งานเครื่องหัวต้องมา! รวมแฟชั่นหมวกสุดแซ่บจาก Royal Wedding

61 11
งานเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน ถือเป็นอีกอีเวนท์ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของโลก แต่นอกจากความอลังการของสถานที่และประเพณีเก่าแก่ของราชวงศ์อังกฤษแล้ว สิ่งที่หลายๆ คนรอคอยคือ แฟชั่นหมวกสุดแซ่บของเหล่าแขกที่มาร่วมงาน
ตามธรรมเนียมบ้านเค้า งานหมวกต้องยิ่งใหญ่เลยนะ สีสันสดใสกันได้เต็มที่ Royal Wedding ครั้งนี้ ทุกคนจะจัดเต็มงานหมวกแค่ไหน ตามมาดูกันเลยค่า
เปิดงานด้วย Queen Elizabeth ที่ชาวอังกฤษเองก็ถึงกับมีโพลว่า ปีนี้ราชินีจะใส่หมวกสีอะไร ... แล้วก็ได้คำตอบว่า ปีนี้สีเขียวสดใส ติดขนฟรุ้งฟริ้งสีม่วงไปเลยจ้าาาา 
หมวกอีกใบที่ฟู่ฟ่าฟรุ้งฟริ้งทะลุจอ ก็คือของ Camilla Parker Bowles ดัชเชสของคอร์นเวลค่า ความเลเยอร์ต่างๆ นานา ใบนี้งานดีเทลสุดๆ สีเข้ากับชุดเป๊ะๆ เลย
ส่วนแม่ของฝั่งเจ้าสาว Doria Ragland ก็สีเขียวเช่นกัน แต่เป็นโทนมินต์เบาๆ หมวกสีเขียวจาก Stephen Jones เข้ากับชุดจาก Oscar de la Renta 
แต่อีกหนึ่งสาวที่เราแอบผิดคาดไปเล็กๆ Princess Beatrice ปกติเครื่องหัวจะอลังการมากกกกก แต่ปีนี้คาดผมแบบเบาๆ รับแดดซัมเมอร์จ้า
ส่วน Kate Middleton ดัชเชสแห่งแคมบริดจ์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในราชวงศ์ที่แต่งตัวดีมีสไตล์ งานนี้มาในชุดสีเหลืองอ่อน สีแมทช์กับหมวกปีกเฉียงแต่งดอกข้างใต้สไตล์หวานๆ เคทน่าจะชอบหมวกแบบนี้แน่ๆ เห็นมีแบบนี้หลายใบมากกก สีคล้าย แบบคล้าย แต่ถ้าไม่เหมือนกัน ก็คือต้องมี! 
ฝั่งบ้าน Middleton ญาติๆ ของเคท มาในโทนเขียวซอฟท์ๆ โดยคุณแม่ Carole Middleton เป็นหมวกสีเขียวตุ่นๆ ประดับเน็ตเกลียวติดดอก ส่วน Pippa Middleton น้องสาวของเคท สดใสขึ้นมาอีกนิดกับหมวกดอกไม้โทนครีม-น้ำตาลจ้า
ต่อด้วย Amal & George Clooney บ้านนี้มาสีคู่กันโทนเหลือง-เทา  ชุดของอามาลคือแซ่บมากก สดใสเห็นไกลร้อยเมตร ด้วยเดรสเหลืองจับเดรปยาวจาก Stella McCartney และหมวกพร้อมตาข่ายเบาๆ จาก Stephen Jones
อีกหนึ่งลุคสวยสะดุดตา ต้องยกให้ Kitty Spencer หลานสาวคนสวยของเจ้าหญิงไดอาน่า มาในชุด Dolce & Gabbana Alta Moda สีเขียวสดกับหมวกขนนกยาวสีเข้าคู่กัน

ลุคนี้สวยสลบมากกก ออร่าแบบ 10 10 10
แก๊งเพื่อนสาว Abigail Spencer กับ Priyanka Chopra ขอหมวกกันแบบเบาๆ ของอบิเกลเป็นดอกไม้สีน้ำเงินเข้ากับชุดเรโทรลายดอท ส่วนปริยังก้าขอปีกกว้างงานอลังสีม่วงลาเวนเดอร์ไปเลยจ้า เข้ากับหน้าร้อนของอังกฤษเว่อร์ๆ
ถ้าสีม่วงลาเวนเดอร์ยังแซ่บไม่พอ ขอนำเสนอหมวกดอกไม้สีม่วงสดของ Karen Spencer ไปเลยจ้า เข้ากับเดรสที่ปิดช่วงไหล่มากๆ 
ขุ่นแม่สุดแซ่บแห่งวง Spice Girls ก็มา Victoria Beckham ควงคู่มากับคุณสา David Beckhame ที่กาลเวลาไม่เคยทำอะไรได้ TwT  

แม่มาในหมวกตาข่ายสีเข้ม เลเยอร์เบาๆ แต่หรูหราแรงๆ เรื่องสไตล์ไว้ใจเจ้วิค งานน้อยก็เริ่ดได้ สู้เค้าค่ะคุณแม่
ใครว่าต้องใส่หมวกอย่างเดียว? Serena Williams นักเทนนิสมือวางอันดับต้นๆ ของโลก ควงคุณผู้ชาย Alexis Ohanian มารวมงานเสกสมรสด้วยด้วย  โดยเซเรน่ามาในชุดสีชมพูจาก Versace ส่วนผมก็รวบตึง หมวกใหญ่ไม่ต้อง ขอเป็นงานเครื่องหัวเก๋ๆ อันเดียวก็เกินพอ
เจ้าแม่ Oprah Winfrey ที่หลายๆ สื่อคิดว่าไม่ได้มา แต่ก็มาจ้าาา ปรากฏตัวในชุดโทนสีชมพูเหมือนเซเรน่า ถึงชุดจะดูเรียบง่าย แต่บอกเลยว่าหมวกไม่ธรรมดา แค่ดอกไม้ยังไม่พอ ความขนก็ต้องมา จัดไปค่าาาา
ส่วนฝั่งดาราก็ยังมี Idris Elba มากับ Sabrina ในชุดเดรส Gucci กับหมวกสีดำแบบปีกกว้าง แลดูว่าจะกันแดดได้ดี วันนี้แดดแรงด้วย อิอิ ดูเผินๆ มีความจานดาวเทียมประดับดอกไม้เบาๆ แฟชั่นหมวกในอังกฤษนี่ดูเพลินจริงเชียว 
เครื่องหัวแต่ละคนนี่ไม่มีใครยอมใคร ถ้าไม่เล่นใหญ่ก็ต้องเอาลูกเล่นเข้าว่า ส่วนสาวๆ แบบเรา...มีงานสังคมของอังกฤษทีไร เราก็อดไม่ได้ที่จะรอดูหมวกแซ่บๆ ของแขกที่มาร่วมงานทุกที

แล้วสาวๆ ล่ะ โหวตให้หมวกของใครจี๊ดสุด เมาท์มา !


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE