เมคอัพที่ดัชเชสเมแกนใช้ใน Royal Wedding ♡ ลุคนี้ต้องมีงบเท่าไหร่ ?

58 10
มาแล้วตามสัญญา! อัพเดทไอเท็มเลอค่าที่ครีเอทลุคสวยหยุดโลกของดัชเชสเมแกน มาร์เคิลในวันเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ 

ณ โมเมนต์เปิดผ้าคลุมหน้า เมแกนมาในเมคอัพลุคธรรมชาติในสไตล์ที่เธอชอบ โชว์ผิวแทนกับรอยกระจางๆ แก้มชมพูนิดๆ ปากสวยฉ่ำสีธรรมชาติ แต่เน้นจุดเด่นไปที่ดวงตาสีเข้มสวยหวานของเธอ จัดขนตาฟูฟ่องให้ตาดูหวานขึ้นไปอีก

สาวไทยหลายๆ คนแอบช็อคว่าทำไมแต่งเบาขนาดนี้ เพราะบ้านเราชอบงานแน่น แต่เราว่าลุคนี้เมแกนเปล่งประกายมาก ดูสวยออร่ามาจากข้างใน โชว์ความสวยในแบบของตัวเองแบบไม่ต้องพยายามเยอะเลย
ในตอนแรกที่มีข่าวว่าเมแกนจะแต่งหน้าเองโดยมีเพื่อนช่วยเล็กๆ น้อยๆ นั้น ดูเหมือนว่าในวันจริง ผู้ที่ถูกเลือกคือ Daniel Martin เพื่อนสนิทอันยาวนานของเมแกนที่มาช่วยเสกความสวยให้ แน่นอนว่าฝีมือของแดเนียลนั้นไม่ธรรมดา ก็เป็นถึงเมคอัพอาร์ติสท์ให้แบรนด์ระดับโลกอย่าง Dior และ Honest Beauty แบรนด์เมคอัพของดาราสาวฮอลลีวู้ดชื่อดัง Jessica Alba

แต่ไอเท็มที่เมแกนใช้มีอะไรบ้าง เตรียมกดเครื่องคิดเลขแล้วไปสอยตามเลย!

Dior Backstage Face & Body Foundation 

ราคา $40 (ประมาณ 1,250 บาท จะวางขายในอเมริกาประมาณ 15 มิ.ย.) 


จากที่หลายๆ คน (แม้กระทั่งเราเอง) คาดกันไว้ว่ารองพื้นที่เมแกนจะใช้คือ Armani Luminous Silk งานผิวตัวโปรดของเธอ แต่วันสำคัญนี้มาร์ตินจัดรองพื้นตัวใหม่ Dior Backstage Face & Body Foundation ให้จ้ะ ได้ฟินนิชผิวเบาบาง โกลวนิดๆ และสำคัญที่สุดคือโชว์รอยกระแบบที่เธอชอบ ได้ลุค Real effortless beauty แต่งน้อยสวยมากที่แท้จริงตามสไตล์เมแกนเลย

Honest Beauty Truly Kissable Lip Crayon สี Cheer Chestnut Kiss

ราคา $18 (ประมาณ 570 บาท)


จากที่คิดกันไว้ว่าต้องเป็น Charlotte Tilbury สี Very Victoria แน่ๆ แต่ผิดจ้ะ! สีปากแบบ My lips but better ของเมแกนสีอมชมพูนิดๆ เจือความฉ่ำวาวหน่อยๆ ในวัน Royal Wedding นั้นเป็นการคอมสองไอเท็มเข้าด้วยกัน อันดับแรก ลงพื้นสีปากด้วย Honest Beauty Truly Kissable Lip Crayon สี Cheer Chestnut Kiss เป็นโทนชมพูอมส้มนิดๆ ตามสไตล์ของเมแกนที่ชอบปากสีธรรมชาติ MLBB จ้า

Dior Lip Glow - Coral Glow  

ราคา ประมาณ 1,350 บาท


ส่วนในความฉ่ำวาวแบบสวยหรูดูแพงกำลังนี้นั้น จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจาก Dior Lip Glow สี Coral Glow ไอเท็มฮิตตลอดกาล ที่สาวๆ ทั่วโลกยกให้เป็นที่หนึ่งนั่นเองจ้า นอกจากจะให้สีสวยฉ่ำธรรมชาติแล้วยังติดทนทั้งวัน แถมบำรุงปากให้ชุ่มชื่นไปอีก บอกเลยว่า Must Have มากๆ จ้ะชิ้นนี้

วิ่งไปเคาน์เตอร์ Dior ให้ไวเลย!

Honest Beauty Creme Blush สี Truly Exciting  

ราคา $22 (ประมาณ 625 บาท)


จากที่เดากันไว้ว่าบลัชออนน่าจะเป็น Nars Orgasm นั้นก็เปลี่ยนไป เพราะแดเนียลทำงานให้ Honest Beauty งามแก้มเลือดฝาดเบาๆ จึงเป็น Honest Beauty Creme Blush สี Truly Exciting สีแมทช์กันเป๊ะๆ และได้ลุค 'สวยน่าตื่นเต้น' สมชื่อเลย  ยิ่งใช้ครีมบลัชก็จะได้ลุคที่ดูธรรมชาติมาก ดูเหมือนแก้มจริง แถมติดทนกว่าเดิมด้วยนะ ที่สำคัญ ไอเท็มนี้ราคาดีเว่อร์อ่ะ ในไทยไม่มีขาย อยากได้ต้องกดสั่งเอง ลุยค่ะ! 

Dior Backstage Eye Palette สี Warm Neutrals 001

ราคา $49 (ประมาณ 1,550 บาท)


เมคอัพตาวันนี้ของเมแกนไม่สโมคกี้เข้มเหมือนประจำ เป็นแค่สีน้ำตาลประกายทองอ่อนๆ จากพาเลตต์ของใหม่ที่ยังไม่วางขาย Dior Backstage Eye Palette สี Warm Neutrals 001 โทนสีคือดีมากกก มีทั้งสีแมตต์ ชิมเมอร์ น้ำตาลอ่อน น้ำตาลเทา สีทอง และช่องบนซ้ายเหมือนจะเป็นเบสอายชาโดว์แบบครีมเลย พาเลตต์เดียวจบครบลุคความแกลมสุดๆ ออกเมื่อไหร่เจอกันแน่นอน

Dior Diorshow On Stage Liner สี Matte Black

ราคา $30.50 (ประมาณ 950 บาท)


อายไลเนอร์ของเมแกนลุคนี้ กรีดแค่เส้นบางๆ เพื่อทำให้ตาดูสวยหวานคมชัดขึ้นเท่านั้น  เป็นอายไลเนอร์แบบปากกาเส้นคมกริบจาก Dior Diorshow On Stage Liner ซึ่งรุ่นนี้ออกมาหลายสีมากกกก เหลือง ฟ้า ชมพู เขียว ม่วง น้ำเงิน เรียกได้ว่าสีสันสดใสสุดๆ แต่สำหรับลุค Royal Wedding ของเมแกนนี้ก็ต้องเป็นสี Matte Black เท่านั้นจ้ะ

Dior Diorshow Iconic Mascara

ราคา $29.50  (ประมาณ 920 บาท)


ส่วนขนตาฟูฟรุ้งฟริ้งของเมแกน เราคิดไว้แล้วว่าไม่น่าใช้มาสคาร่าแท่งเดียวแน่ๆ แล้วก็ถูกด้วย! ปัดขนตาวนไปค่ะ ตัวแรกคือ Dior Diorshow Iconic Mascara ให้ขนตาหนามากขึ้น ทำให้ตาดูเด่น โตกว่าเดิม จากที่เมแกนตาสวยอยู่แล้วก็ยิ่งสวยเข้าไปอี๊กกกกกก

Honest Beauty Truly Lush Mascara

ราคา $22  (ประมาณ 690 บาท)


เพิ่มความตาหวานขั้นสุดด้วยการปัดมาสคาร่าอีกชั้นของ Honest Beauty Truly Lush Mascara ให้ขนตาดูยาว ปลายงอนแบบสวยแพงขึ้นไปอีก ใครมีปัญหาขนตาบาง ขนตาสั้น ลองใช้มาสคาร่าปัดทับกันสองชั้นดูนะ เพิ่มยาว เพิ่มหนา รับรองว่าได้ขนตาสวยเป๊ะขึ้นแน่นอน เชื่อเรา เพราะเราทำประจำ!

Dior Backstage Contour Palette  

ราคา $45 (ประมาณ 1,400 บาท)


วันสำคัญแบบนี้ต้องมั่นใจว่าหน้าสวยเรียวได้รูป ผิวโกลวบ่มแดดกำลังดี บอกความมีฐานะของดัชเชส และงานคอนทัวร์วันนี้ก็มาจาก Dior Backstage Contour Palette ไอเท็มงัดหน้าใหม่ล่าสุดที่จะวางขายใน Sephora อเมริกาวันที่ 15 มิ.ย.นี้ จ้า หนึ่งพาเลตต์มี 4 สี หารแล้วตกหลุมละ 350 บาทเอง

ว้อทททท ไม่มีได้เหรอ???? 

Essie Nail Polish (Sheer) - Allure 

ราคา $9 (ประมาณ 280 บาท)


ดีเทลเล็กๆ น้อยๆ อย่างสีเล็บจะละเลยไปไม่ได้ เพราะชัวร์ๆ ว่าต้องมีถ่ายตอนสวมแหวน จับมือ โบกมือบ้าง และยาทาเล็บที่เมแกนใช้คือสี Allure จาก Essie เนื่องจากเป็นสีเดียวที่กฎของราชวงศ์อังกฤษอนุญาตให้ใช้สำหรับงานสำคัญล่ะ เป็นสีชมพูพาสเทสจางๆ ฟินิชคล้ายเล็บแบบธรรมชาติ เหมาะกับการทำ French Manicure สุดๆ  ดูเรียบร้อย สวยแพง แต่ราคาเบามากกก ขวดละ 200 กว่าบาทเท่านั้น

ตอนพิธีเสกสมรสของเคทกับเจ้าชายวิลเลียมก็ใช้สี Allure นี้เช่นกันจ้า

Floris London - Bergamotto di Positano Eau De Parfum 

ราคา 174 Euro (ประมาณ 6,800 บาท)


นอกจากความรักที่อบอวลไปทั้งงาน กลิ่นน้ำหอมดีๆ ก็สำคัญไม่แพ้กันนะจ๊ะ ในงานเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกนครั้งนี้ เลือกใช้น้ำหอมจาก Floris London แบรนด์น้ำหอมประจำราชวงศ์อังกฤษตั้งแต่ปี 1730 ซึ่งทุกๆ ปีเค้าก็จะครีเอทน้ำหอมกลิ่นพิเศษเป็นของขวัญวันเกิดให้ Queen Elizabeth II ด้วย ตอนที่เจ้าชายวิลเลียมกับเคทแต่งงาน ก็ใช้น้ำหอมกลิ่นพิเศษของ Floris London เช่นกัน

ส่วนในพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกนครั้งนี้  Floris London จะครีเอทกลิ่นใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากน้ำหอม Unisex กลิ่น Bergamotto di Positano EDP ที่มีอยู่เดิม หอมสไตล์มะกรูด ขิง ชาเขียว และดอกส้ม แต่กลิ่นพิเศษจะไม่มีขาย อยู่ใน Private Collection ของแบรนด์เท่านั้น ใครสนใจก็ซื้อกลิ่นต้นแบบแทนได้จ้า
และนี่คือบิวตี้ไอเท็มทั้งหมดที่เมแกนใช้ในลุคสวยหยุดโลกในวัน Royal Wedding งานผิวเบาๆ แต่สวยเปล่งประกายมาจากข้างใน ใครอยากมาสาย Effortless beauty แบบนี้ก็เห็นทีว่าจะถึงเวลาช็อปปิ้งกันอีกแล้ว :P  รวมราคาเมคอัพเท่าที่รู้ตอนนี้ก็ประมาณ 9,300 กว่าบาท ยาทาเล็บอีก 280 บาท และน้ำหอมอีก 6,800 บาท 

ไอเท็มส่วนใหญ่จาก Dior ยังไม่วางขาย ส่วน Honest Beauty ก็ยังไม่มีเคาน์เตอร์ในไทย ถ้าอยากได้ก็ต้องใช้พลังกันหน่อยล่ะ!

ส่วนใครที่อยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ติดตามต่อได้ที่

  • เจาะลึกพิธีเสกสมรส เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน 
  • ส่องเมคอัพสไตล์ Meghan Markle สวยแบบไหนที่ชนะใจเจ้าชายแฮร์รี่  
Source : allure,


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE