รีวิว 4 ครีมกันแดดแบบ Physical sunscreen สำหรับคนผิวแพ้ง่าย

4 4

สวัสดีค่าาา ช่วงนี้แดดร้อนซะจนอยากจะนั่งอยู่แต่ในห้อง ไม่เดินออกจากร่มไปไหนเลย ยิ่งผิวตัวเพิ่งฟื้นจากการไปเที่ยวยิ่งไม่อยากให้ผิวโดดแดดประเทศไทยเลยจริงๆ ค่ะ ส่วนหลังผิวหน้ารอดจากการไปเที่ยวค่ะ เพราะโบกกันแดดรัวๆ แต่ผิวตัวใช้แค่โลชั่นผสมกันแดด ชะล่าใจไปหน่อย กลับมากลายเป็นคนผิวสองสี คือพ้นแขนเสื้อไปสีนึง ใต้แขนเสื้อสีนึง ฮืออออ

แต่ถึงจะอยู่แต่ในที่ร่ม ก็ต้องทากันแดดอยู่ดี เพราะเจอทั้งรังสี UV ทั้งไอแดด ครั้งนี้เลยมารีวิวครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าที่ใช้กันดีกว่าค่ะ ซึ่งจริงๆ กันแดดที่ขายอยู่ทั่วไปจะมี 2 ประเภทใหญ่ค่ะ อธิบายง่ายๆ ตามนี้เลยค่า


1. chemical sunscreen เป็นสารกันแดดเเบบเคมี ที่ทำหน้าที่ดูดซึมรังสี uv จากแดดมากักเก็บไว้ เเล้วเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายอาจจะเกิดอาการระคายเคืองได้นะคะ

2. physical sunscreen ตัวนี้จะมีส่วนผสมหลักเป็นสารจากธรรมชาติ อย่างสาร Titanium dioxide และ zinc oxide ที่ช่วยสะท้อนรังสี UVA, UVB ให้ออกจากผิว สาวๆ ที่ผิวแพ้ง่ายแนะนำให้ใช้อันนี้ค่า เพราะเราก็ใช้แบบนี้อยู่เหมือนกัน


หมดช่วงความรู้ มาช่วงความรัก เอ้ย! ความรู้สึกที่เราได้ใช้ครีมกันแดดเลยดีกว่าค่ะ กันแดดทั้ง 4 ตัวที่เราจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ฟังกัน มีตามนี้เลยค่ะ ซึ่งทั้งหมดเป็นphysical sunscreen หรือจะเรียกว่าเป็น non-chemical sunscreen ก็ได้ค่ะ


  • Smooth E physical white babyface extra fluid formula uv expert spf 50+ pa+++
  • Provamed sunface spf 50+ pa+++ non chemical sunscreen
  • Mizumi uv water serum spf 50+ pa++++
  • Concept physical sun protection cream spf 50 pa+++



Smooth E physical white babyface extra fluid formula uv expert spf 50+ pa+++

แบรนด์บอกว่า กันแดดเวชสำอาง 5 in 1 เพื่อผิวขาวอ่อนเยาว์ สะท้อนผิวหมองคล้ำ ดูแล ฝ้า กระ จุดด่างดำ ไม่ก่อให้เกิดสิว 100% ไร้เคมีกันแดดตกค้าง อ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิว เเม้ผิวที่บอบบางเเพ้ง่าย ผิวหลังทำเลเซอร์ ปกป้องทันทียาวนาน 8 ชม. ป้องกันน้ำ เหงื่อ

ราคา/ปริมาณ : 539 บาท/ 20 ml

แพกเกจจิ้ง : ขวดปั๊ม

เนื้อครีม : เนื้อครีมกึ่งมูส จะไม่แน่นมากเหมือนเนื้อครีม มีความฟูๆ หน่อย

ความรู้สึกหลังทา : เนื้อจะมีความเย็นๆ หน่อย เวลาทาต้องใช้เวลาให้ครีมซึมเข้าผิวสักหน่อย พอซึมเรียบร้อยก็จะให้ฟีลแบบผิวลื่นๆ แล้วหน้าก็จะกระจ่างขึ้นมาระดับนึง ชอบตรงที่ระหว่างวันหน้าไม่ค่อยมันเลย แถมกันแดดดีมาก

ความพึงพอใจ : เป็นลูกรักของเราเลยค่า 

Provamed sunface spf 50+ pa+++ non chemical sunscreen

แบรนด์บอกว่า ​นวัตกรรมครีมกันแดดที่ปราศจากสารเคมี (Non Chemical Sunscreen) เนื้อครีม Silky Base ละเอียด บางเบา ซึมซาบเร็ว กลมกลืนทุกสีผิว ช่วยปกปิดริ้วรอย ทำให้เมคอัพสว่างใสขึ้น ไม่ทำให้หน้ามันวาวระหว่างวัน ไม่อุดตันรูขุมขน

ราคา/ปริมาณ : 175 บาท/ 15 ml

แพกเกจจิ้ง : หลอดบีบ

เนื้อครีม : เนื้อมูส บางเบา

ความรู้สึกหลังทา : ให้สัมผัสที่ลื่นๆ เนื้อครีมเบามากๆ ทาลงไปกับหน้าแล้วรู้สึกเย็นๆ หน้าจะขาวขึ้นมาเลย คุมมันได้เล็กน้อย ระหว่างวันมีเยิ้มๆ บ้าง ต้องตบแป้งเพิ่ม สำหรับเราใช้ติดต่อกันหลายวัน เพราะรู้สึกว่ากันแดดได้ดีปานกลาง แต่สักพักเริ่มรู้สึกมีสิวอุดตันขึ้นเรื่อยๆ เลย

ความพึงพอใจ : เนื้อบางเบาดี ซึมง่ายมากกก แต่เราใช้แล้วสิวขึ้นอ่าา

Mizumi uv water serum spf 50+ pa++++

แบรนด์บอกว่า ครีมกันแดดสูตรน้ำที่ปราศจากสารกันแดดแบบเคมี 100% ปกป้องสูงสุดแต่อ่อนโยนดุจน้ำ

ราคา/ปริมาณ :899 บาท / 40 g

แพกเกจจิ้ง : ขวดลิควิด เขย่าก่อนใช้

เนื้อครีม : เนื้อเป็นน้ำสีขาวขุ่น

ความรู้สึกหลังทา : เพราะเนื้อครีมค่อนข้างเหลวหว่าเพื่อนทำให้เกลี่ยง่าย แถมบางเบา ซึมไวด้วย แต่เราแอบเหนอะๆ นิดหน่อย อาจจะเพราะหน้าเรามันมากค่ะ ก็เลยทาแป้งช่วยเอา ส่วนเรื่องกัดแดดช่วยได้ระดับนึงค่ะ 

ความพึงพอใจ : ชอบแต่สู้ราคาไม่ค่อยไหว ต้องอาศัยช่วงโปรตามเก็บเอา

Concept physical sun protection cream spf 50 pa+++

แบรนด์บอกว่า ครีมกันแดด 2 in 1 เป็นได้ทั้งรองพื้นและกันแดด สูตรฟิซิคอลเนื้อครีมบางเบาแตกตัวเป็นหยดน้ำ กันน้ำ ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ราคา/ปริมาณ :250 บาท / 30 g

แพกเกจจิ้ง : หลอดบีบ

เนื้อครีม : เนื้อครีม ค่อนข้างข้น(ข้นที่สุดในบรรดา 4 ตัวเลยค่ะ) 

ความรู้สึกหลังทา : ด้วยความที่เนื้อครีมค่อนข้างข้น แต่พาเกลี่ยๆ จะแตกเป็นน้ำ เลยต้องใช้เวลารอให้เนื้อครีมซึมซาบไปกับผิวหน้าแนะนำว่าควรจะบีบมาทีละนิดดีกว่า สีเบจนี่ใช้แทนรองพื้นไปในตัวได้เลยค่ะ เพราะปกปิดได้ดีในระดับหนึ่งเลย พอเซตตัวแล้วคุมมันได้ดีเลยค่ะ

ความพึงพอใจ : เกือบชอบนะ แต่ว่าเนื้อครีมข้นไปหน่อย 

ทดสอบความมัน

จะเห็นเลยว่า provamed แผ่วงกว้างกว่าเพื่อนเลย


สรุป

คุมมัน Concept > SmoothE > Mizumi >Provamed

ซึมซาบ Provamed > SmoothE > Mizumi > Concept

กันแดด SmoothE> Mizumi > Concept > Provamed


รีวิวนี้จบลงแค่นี้ค่ะ ไว้ครั้งหน้าจะเอาสกินแคร์อื่นๆ ในกรุมารีวิวอีก รอติดตามกันด้วยนะคะ :D


NuNuchhhhh

NuNuchhhhh

ชอบการกิน
รักการท่องเที่ยว
หลงใหลธรรมชาติ

FULL PROFILE