รีวิว "มาส์กดอกบัว" Fresh Lotus Youth Preserve Rescue Mask

12 4

Fresh : Lotus Youth Preserve Rescue Mask

สวัสดีค่าา นี่เป็นการรีวิวครั้งแรกของพาย หนึ่งในแบรนด์ที่ชอบมากที่สุด
นั่นก็คือ "Fresh" นั่นเอง หลายๆคนคงรู้จักกันดีถึงประวัติความเป็นมาของแบรนด์นี้
ด้วยสารสกัดที่เป็นธรรมชาติสุดๆ เหมือนผิวได้รับธรรมชาติบำบัดจริงๆ  
และตัวที่หยิบมารีวิวในวันนี้นั่นก็คือ "Lotus Youth Preserve Rescue Mask”
หรือ “มาส์กดอกบัว”  (100ml : 2,700 B.)

เค้าเคลมว่า เป็นมาส์กที่กู้ผิวสวยใน 5 นาที !!
ช่วยปลุกผิวจากความเครียด ความเหนื่อยล้า ความหมองคล้ำ ไม่เรียบเนียน
ให้กลับมาสดใสมีชีวิตชีวา เนียนนุ่ม กระจ่างใส แลดูอ่อนเยาว์ หลังจากการใช้ในทันที
ประมาณว่า ช่วยชีวิตผิวแบบเร่งด่วน จากการไปออกรบมา อะไรประมาณนั้น
คุณ เลฟ กลาสมัน ผู้ร่วมก่อตั้ง Fresh พูดว่า ..
“บัวเป็นพืชที่ประเทศแถบเอเชียตะวันออกเพาะปลูกมายาวนานกว่า 3,000 ปี พืชชนิดนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นพันธุ์ไม่ศักดิ์สิทธิ์ทางวัฒนธรรมในหลายพื้นที่ แต่สิ่งที่ผมชอบเป็นพิเศษคือการปฏิบัติและความเชื่อของชาวพุทธที่มีต่อดอกบัว พวกเขามีความเชื่อว่า
บัว คือ สัญลักษณ์แห่งความบริสุทธิ์ เพราะบัวจะค่อยๆ เจริญเติบโตผ่านจากโคนตม และลำน้ำ จนกระทั่งโผล่พ้นขึ้นมายังผิวน้ำและปรากฏเป็นดอกบัวอันงดงามได้ในท่ีสุด”

ซึ่งแหล่งเพาะพันธฺ์บัวที่ทางแบรนด์เลือกมาเป็นสารสกัดนั้นมาจาก กัมพูชา เสียมราฐ เพื่อนบ้านของเรานี่เอง เป็นฟาร์มบัวที่ปล่อยให้ขึ้นเองตามธรรมชาติ และ เก็บเกี่ยวด้วยมือทั้งหมดเลย
มาพูดถึงสารสกัดกันดีกว่า ขอรีวิวแบบเจาะลึกกันไปเลย

ในส่วนผสมหลักของมาส์กนี้ คือ Super 7 Complex สิทธิบัตรเฉพาะของ Fresh

Nelumbo Nucifera Flower Extract  (sacred lotus) สารสกัดจากดอกบัว จากการหาข้อมูล พบว่า ดอกบัวมีหลายส่วนประกอบที่ดีต่อผิวมาก แต่มี 2 ส่วนพิเศษที่ทางแบรนด์เลือกมา นั่นคือ สารสกัดจากดอกบัว ซึ่งอุดมไปด้วย พอลิฟีนอล ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย และ เมล็ดบัว Nelumbo Nucifera Seed Powder นำมาบดละเอียดผสมในเนื้อมาส์ก เป็นสครับที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสและเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ เรียกได้ว่า เป็นมาส์กและสครับในตัวเลยจ้าา
(Source : https://link.springer.com/article/10.1007/s11814-010-0357-6 )

Hibiscus Esculentus Fruit Extract  (OKRA Extract) สารสกัดจากกระเจี๊ยบ มีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระที่สูงมาก และยังมีคุณสมบัติเหมือนวิตามินซี ช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ ยังช่วยเรื่องผิวกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ และ ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอีกด้วย
(Source : https://asia.in-cosmetics.com/__novadocuments/382811?v=636392517736100000 )

Laminaria Saccharina Extract (Kombu Seaweed Flakes ) สารสกัดจากสาหร่ายคอมบุ เป็นสารสกัด Anti-aging ช่วยเรื่องต่อต้านริ้วรอย และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ผสานการทำงานกับ Lithothamnium Calcareum Powder (Red Algae) ผงที่ได้จากสาหร่ายสีแดง ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวเนียนละเอียด กระจ่างใส เปล่งประกายอย่างอ่อนเยาว์
(Source : https://www.cosmeticsandtoiletries.com/formulating/function/active/premium-Anti-aging-Skin-Care-Benefits-of-emSaccharina-longicrurisem-Extract-211049161.html https://www.skinnutritions.com/lithothamnium-calcareum-powder-info )

Crithmum Maritimum Extract หรือ Sea Fennel ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ และ คอลลาเจนให้ผิว ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น
(Source : https://www.ulprospector.com/en/na/PersonalCare/Detail/1432/375271/CELTOSOME-Crithmum-Maritimum-ST )

Ficus Carica (Fig) Fruit Extract  สารสกัดจากลูกฟิก ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว และยังช่วยลดการผลิตเม็ดสีเมลานินอีกด้วย
(Source : https://pubs.acs.org/doi/abs/10.1021/jf060497h 
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4293691/ )

Averrhoa Carambola Leaf Extract  สารสกัดจากใบมะเฟือง ช่วยลดการอักเสบ และลดการระคายเคืองผิวได้เป็นอย่างดี
(Source : https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3137785/ )

Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract สารสกัดจากแตงกวา ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอย ลดการระคายเคืองผิว และยังช่วยเรื่องกลิ่นหอมในเนื้อสัมผัสด้วย
(Source : https://www.astridanaturals.com/cucumber-skin-care-benefits )

Cocos Nucifera (Coconut) Shell Powder  สารสกัดจากเปลือกมะพร้าวบดละเอียด ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน (Exfoliant)
(Source : https://www.in-cosmetics.com/__novadocuments/42574?v=635203903100230000 )

Ascorbyl Tetraisopalmitate เป็นวิตามินซีที่ดูดซึมได้ดีกว่าวิตามินซีชนิดอื่นๆ และช่วยในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระ และผิวกระจ่างใส
(Source : https://www.myskinrecipes.com/shop/whitening-สารให้ผิวขาว/499-ascorbyl-tetraisopalmitate-tetrahexyldecyl-ascorbate.html )

Tocopheryl Acetate  คือวิตามินอีชนิดหนึ่ง ช่วยปกป้องผิวจากริ้วรอยก่อนวัย ต้านอนุมูลอิสระ

สารสกัดเยอะมากกก อัดแน่นสุดๆจริงๆๆๆๆ
เนื้อสัมผัสเข้มข้นมาก ชอบความเป็นสครับจากธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิว มีหลาย texture มอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้มาก พร้อมกลิ่นหอมแบบธรรมชาติ นอกจากมาส์กแล้วผิวสวย ยังมีความสุขไปพร้อมๆกัน เหมือนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ
ลองมาส์กหน้าแล้วเปิดเพลง Bossa หรือ Jazz คลอเบาๆ เป็นการผ่อนคลายสุดๆ ฟินอย่าบอกใคร

วิธีใช้
ทา Lotus Youth Preserve Rescue Mask ให้ทั่วผิวหน้า นวดวนเป็นวงกลม จากนั้นทิ้งไว้ 5 นาที  มีเคล็ดลับพิเศษ คือ ใช้มือสัมผัสน้ำอุ่นเพียงเล็กน้อย แล้วนวดวนอีกครั้งให้ทั่วใบหน้า จะช่วยเปิดรูขุมขนแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น หรือ อุณหภูมิปกติ เพื่อปิดรูขุมขน
สรุปแล้ว..
Fresh Lotus Youth Preserve Rescue Mask เน้นที่การดูแลผิวครอบคลุม มีคุณสมบัติหลายประการจากสารสกัดหลากหลายชนิดช่วยกู้ผิวเร่งด่วนในเวลาจำกัดจริงๆ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ต้านอนุมูลอิสระ ต้านริ้วรอย ฟื้นฟูผิวจากความเหนื่อยล้า และยังช่วยในเรื่องของความกระจ่างใสเป็นทั้งมาส์กและสครับในตัว ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ดูแลครบใน 5 นาที บอกเลยว่า คุ้มจริงๆ เป็นมาส์กที่ทุกคนควรมีติดบ้านไว้เลยค่ะ

พายให้คะแนน 9/10  หักคะแนนตรงที่ ทำไมไม่มาเอาดอกบัวที่ประเทศไทย 555
จริงๆถ้าประเทศไทย มีการพัฒนาที่ก้าวหน้ากว่านี้ หรือแสดงออกถึงพืชพรรณของไทยในวงการเครื่องสำอางมากกว่านี้ ประเทศเราคงไปได้ไกลกว่านี้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรต่างๆ พืชพรรณนานาชนิด ประเทศไทยมีของดีเยอะมาก แต่การนำเสมอมีไม่มากเพียงพอ
น่าเสียดาย

Ingredients : Aqua (Water), Glycerin, Propylene Glycol, Dicaprylate/Dicaprate, Pentylene Glycol, Glyceryl Alcohol, Lithothamnium Calcareum Powder, Caprylic/Capric Triglyceride, Cetearyl Isononanoate, Betaine, Polyacrylate Crosspolymer-6, Steareth-21, Laminaria Saccharina Extract, Cocos Nucifera (Coconut) Shell Powder, Nelumbo Nucifera Seed Powder, Citrus Limon (Lemon) Peel Oil, Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract, Ficus Carica (Fig) Fruit Extract, Averrhoa Carambola Leaf Extract, Crithmum Maritimum Extract, Nelumbo Nucifera Flower Extract, Hibiscus Esculentus Fruit Extract, Tocopheryl Acetate, Ascorbyl Tetraisopalmitate, Tocopherol, Behenyl Alcohol, Cetearyl Glucoide, Dimethicone, Caprylyl Glycol, Butylene Glycol, Cetyl Alcohol, Sodium Polyacrylates Starch, Stearyl Alcohol, Disodium EDTA, Sodium Hyaluronate, BHT, Tetrasodium EDTA, Hydrogenated Vegetable Oil, Caranel, Xanthan Gum, Sorbic Acid, Phenoxyethanol, Limonene, Citral. <12034/A>


Fresh Lotus Youth Preserve Rescue Mask
Skin Type : All skin type
Price : 2,700 B. (100ml)
Benefits : Revitalising / Brightening / Exfoliating / Hydrating / Anti-aging / Anti-oxidant
Point : 9/10

ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะค้าา เป็นการรีวิวครั้งแรกเลย
ฝากติดตามด้วยน้าา ติชมได้นะค้าา

COZYPIE


COZYPIE

COZYPIE

สวัสดีค่ะ ;) ชื่อพายนะค้าา
พายเชื่อว่า การดูแลตัวเองเป็นสิ่งสำคัญมาก
รักตัวเองให้มากๆ คนอื่นถึงจะรักเรา

FULL PROFILE