ส้มให้สุด! รีวิว & สวอทช์ลิปสติกโทนสีส้ม ส้มนู้ด ส้มสด ส้มอิฐ ส้มพีช มีหมด

19 3

ถ้าให้เลือกลิปสติกสีโปรดมาหนึ่งสี สาวๆ จะเลือกสีไหนคะ ติ๊ก..ต่อก..ติ๊ก..ต่อก หมดเวลาค่ะ! เชื่อว่าหลายคนต้องบอกว่ายากแน่นอน เพราะสำหรับผู้หญิงอย่างเราไม่ว่าจะลิปสติกสีไหนก็สวยถูกใจไปซะหมด แต่จะมีสักกี่สีที่ทาแล้วส่องกระจกดู จนต้องร้องออกว่า โอ้ย สวยยยย...นั่นแหละค่ะ มันจะกลายเป็นสีลิปสติกที่มีมากที่สุดไปโดยปริยาย ไม่เชื่อลองกลับไปค้นในกองลิปสติกที่มีดูได้! 


ส่วนสุเอง หลังจากที่ได้จัดระเบียบเครื่องสำอาง ก็ค้นพบว่า มีลิปสติกโทนสีส้มเยอะมากจ้า บางแท่งมีจนลืมไปแล้วว่า อ้าว! เคยซื้อมาด้วยเหรอ อ้าว! หมดอายุแล้วเหรอ ฮ่าๆ วันนี้สุจึงนำลิปสติกโทนสีส้มที่มีออกมาอวดโฉมหน่อย 


ลิปสติกโทนสีส้มที่รวบรวมมารีวิวมีทั้งหมด 13 แท่ง (จริงๆ มีเยอะกว่านี้ แต่สภาพมันไม่เอื้ออำนวยให้รีวิวแล้วจริงๆ จึงเลือกมาเฉพาะที่ยังหยิบใช้อยู่ในปัจจุบัน และที่เคยใช้แล้วยังสวอทช์ได้อยู่ 

ตัวอย่างเรียกน้ำย่อย!

รีวิวนี้เป็นความคิดเห็นเฉพาะตัวนะคะ อยากให้อ่านเป็นข้อมูล แนวทางประกอบการเลือกซื้อมากกว่า เพราะบางทีลิปสติกแท่งเดียวกัน แต่คนละริมฝีปาก มันก็คนละความรู้สึกกันเน้อ


สุจะแบ่งเป็น 2 ประเภทนะคะ คือ ลิปสติกแบบแท่ง และ ลิปสติกแบบจิ้มจุ่ม เริ่มกันที่ลิปแท่งก่อนเล้ย!


3CE x Lily Maymac

#119 Hold on

กรีดร้อง วี๊ดว๊ายอยู่พักหนึ่งกับลิปสติกรุ่นนี้ (ตอนนี้อาจจะดีเลย์ไปแล้ว ฮ่าๆ) ก็แหมแบรนด์นี้ ขึ้นชื่อเรื่องลิปสติกสีสวยอยู่แล้ว นี่ได้เน็ทไอดอลสาวสุดฮอตริมฝีปากอวบอิ่มอย่าง Lily Maymac มา cross ด้วย จะพลาดได้ไงใช่มะ 


เนื้อลิปสติก : เป็นเนื้อแมทท์แบบแมทท์มากจริงอะไรจริง ถ้าทาซ้ำปาดไปมา อาจเป็นขุยได้ ต้องบำรุงดีๆ เลย ส่วนเม็ดสีชัดเจนดี กลบสีปากมิด

โทนสี : สีส้มตุ่นๆ นู้ดสวยมาก นู้ดไม่ป่วย ทาเดี่ยวๆ ก็สวยแล้ว

ความติดทนคงกระพัน : ติดทนระดับหนึ่ง แอบหลุดบ้าง แต่ไม่ได้หลุดออกไปหมดซะทีเดียว มันจะหลุดแบบขุยๆ อาจเพราะที่มันแมทท์มากด้วยล่ะมั้ง

Mamonde creamy tint color balm intense

#16 Matte pop orange

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักลิปรุ่นนี้! ถ้าไม่รู้จักคือจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง (คุยกับใครเหรอ ฮ่าๆ) แต่สีที่หยิบมารีวิวไม่ใช่สีที่โด่งดังคนตามกันแทบพลิกแผ่นดินหาหรอกนะ 


เนื้อลิปสติก : เป็นเนื้อแมทท์ที่มีความนุ่มละมุน ไม่แห้งมาก ทาง่าย ไม่หนักปากเลย พิกเมนต์แน่นเวอร์ ทาบางๆ ก็สวย ทาซ้ำๆ สีก็สดจับใจ

โทนสี : สีส้มสดเจือสีแดง ทาแล้วแซ่บเวอร์

ความติดทนคงกระพัน : ติดทนใช้ได้เลย เนื้อลิปมีเลือนบ้างเวลากินอะไรที่เป็นน้ำๆ แต่สียังคงติดที่ปากเช้าจรดเย็น (ยกเว้นกินหนักจริง ฮ่าๆ)

Holika Holika waterdrop tint bomb

#3

นี่ก็อีกตัวที่ฮือฮาบนโลกบิวตี้อยู่พักนึง เพราะมีบิวตี้บล็อกเกอร์รีวิว พอนังนี่เห็นก็แบบเหยยย อยากลองบ้าง ก็เลยจัดมาเลยจ้า 


เนื้อลิปสติก : ชื่อมันคือ tint อ่ะเนอะ มันก็จะไม่ใช่เนื้อครีม เนื้อลิควิด ฟีลมันจะแบบเหมือนเอาทิ้นท์แบบจิ้มจุ่มมาอัดแท่งอ่ะ เวลาทามันจะเย็นๆ บางเบา เหมือนไม่มีอะไรมาทาบนปาก เม็ดสีชัดแต่ก็ไม่ได้กลบสีปากมิดขนาดนั้น ออกแนวมีสี มีความใสๆ 

โทนสี : สีส้มสดใส วัยกระเตาะมากจ้า 

ความอยู่ติดทนกระพัน : ตามสไตล์ทิ้นท์เลย ติดทนตั้งแต่เช้าจรดเย็น มีจางๆ บ้าง แต่ก็แค่นิดหน่อย

Daiso victorian crayon matte lip

#Apricot

งานประหยัดก็มา 60 บาทราคาเดียวก็สวยได้เว้ยเฮ้ย ลิปแท่งนี้ได้มา เพราะมีอยู่ช่วงหนึ่ง กำลังบ้าลิปแบบ Crayon ก็เลยซื้อมาลอง 


เนื้อลิปสติก : เนื้อกึ่งแมทท์ ไม่แห้งแต่ก็ไม่วาว เนื้อลื่นทาง่าย แต่เม็ดสีไม่แน่นเท่าไร กลบสีปากไม่มิด ต้องทาซ้ำถึงจะได้สีที่เนียนเสมอกัน  เอาไว้ทาผสมกับสีอื่น แบบ Ombre สวยอยู่นะ 

โทนสี : สีส้มนู้ดอมน้ำตาลนิดๆ ไม่ใช่นู้ดป่วย แต่ถ้าทาเดี๋ยวๆ ก็จะจืดไปหน่อย

ความติดทนคงกระพัน : ไม่ค่อยติดทน กินแป๊บๆ ก็เริ่มจาง แต่ไม่ได้หายไปหมด บนปากก็ยังมีสีติดอยู่บ้าง เพียงแต่ว่ามันอ่อน เลยมองไม่ค่อยเห็น

Daiso holly glam matte lipstick

#Honey kiss

ต่อกันที่ลิปไดโซะอีกสักแท่ง ก่อนจะสอยแท่งนี้ ได้ลองลิปรุ่นนี้มาแล้วแหละแต่เป็นสีแดงตุ่น ๆ ซึ่งชอบ บวกกับราคาแค่ 60 บาท จึงไปลองหาสีอื่นมาอีก แล้วก็ได้สีส้มนี้มา 


เนื้อลิปสติก : แมทท์กำลังดี เม็ดสีปานกลาง ต้องทาสัก 2 รอบ ถึงจะได้สีที่ชัดและเนียนเท่ากัน แต่ถ้าทารอบเดียวก็จะได้สีอ่อนๆ บางๆ ลุคใสๆ ไรงี้

โทนสี : สีส้มชา ส้มอิฐไม่เข้มมาก ตุ่นนิดๆ สวยเลยแหละ 

ความติดทนคงกระพัน : ติดทนปานกลาง กินน้ำไม่หลุด แต่ถ้าผ่านสมรภูมิรบกับอาหารก็มีหลุดเป็นธรรมดา 

4U2 Lipaholic NUDE Collection 

#N7 (บน)  #N8 (ฺล่าง)

ยี่ห้อลิปถูกและดีที่หลายคนติดใจ อันนี้เป็นรุ่น NUDE Collection เห็นรีวิวก็แบบโทนสีสวยมาก จึงต้องไปหามาไว้ในครอบครอง 


เนื้อลิปสติก : เนื้อครีมมี่ มีความชุ่มชื้น วาวนิดๆ เนื้อลื่นทาง่าย เม็ดสีแน่นมาก ปาดรอบเดียวชัดเลย

โทนสี N7 : สีส้มเจือชมพูนิดๆ สีค่อนข้างสว่าง สุทาแล้วปากแอบลอย

โทนสี N8 : สีส้มอมน้ำตาล ไม่เข้มมาก ไม่นู้ดป่วย สีสวยเลยแหละ

ความติดทนคงกระพัน : ไม่ค่อยติดทนเท่าไร ด้วยความที่เนื้อมันวาว กินน้ำสีก็ติดหลอดซะละ แต่ก็ไม่ใช่ว่าสีจะหลุดหายไปเลยทีเดียวนะ มันค่อยๆ เลือน แต่ก็เรียกว่าเลือนง่ายนั่นแหละ แฮ่ะๆ

ต่อไปเป็นลิปจิ้มจุ่มจ้า 


Less than three

#05 

ชื่อแบรนด์และโลโก้คิ้วท์อ่ะ เป็นลิปจิ้มจุ่มแมทท์แบรนด์ไทย แบรนด์นี้สีสวยนะ สีแนวสดใสเยอะเลย และสีนี้ก็เป็นแท่งที่หยิบใช้บ่อยเลยด้วย


เนื้อลิปสติก : เนื้อลิปค่อนข้างเป็นเหลว แต่ไม่ถึงขั้นเหลวเป็นน้ำ ตอนทามันจะเหมือนฉ่ำๆ ต้องรอสักพักถึงจะแห้ง แต่พอแห้งแล้วก็แห้งสนิทดี แมทท์แบบไม่ตึงปาก มีความบางเบา เม็ดสีก็ชัดเจน 

โทนสี : สีส้มชาไทย สีสวย ชอบมาก 

ความติดทนคงกระพัน : ติดทนโอเคเลย มีหลุดบ้างช่วงกลางริมฝีปาก แต่โดยรวมสีก็ยังคงอยู่ตั้งแต่เช้าถึงเย็นนะ

Naree ultra matte lipstick

#906 Coral kiss

ลิปสติกจิ้มจุ่มแมทท์แบรนด์ไทยอีกเช่นกัน แบรนด์นี้สีเยอะมาก แต่สีที่เลือกมาลองคือสีส้ม ซึ่งเป็นส้มที่ค่อนข้างหวานแหววเลยทีเดียว


เนื้อลิปสติก : เนื้อไม่เหลวมาก มีความครีมมี่นิดๆ ทาแล้วแห้งไวมาก แห้งแบบแมทท์ไปเล้ย สมชื่อ ultra matte จริงไรจริง เม็ดสีชัดเจน 

โทนสี : ส้มพีชติดนู้ด สีค่อนข้างสว่าง สุทาแล้วปากแอบลอยอ่ะ สีน่ารักมากเสียดาย 

ความติดทนคงกระพัน : ติดทนระดับหนึ่ง แต่ด้วยความสีมันอ่อนกว่าพื้นสีปาก พอหลุดแล้วมันเห็นชัดอ่ะ พอกินเยอะๆ เข้า เนื้อลิปมันจะหลุดล่อนเป็นแผ่น ไม่เหลือสีติดบนปาก 

Paphong

#PP07 แคแสด

ลิปจิ้มจุ่มแมทท์แบรนด์ไทยอีกแล้ว ชื่อแบรนด์ก็ไทย ชื่อสีก็ไทย 


เนื้อลิปสติก : เนื้อไม่เหลวเกินไป ทาง่าย แต่ต้องรอให้แห้งสักพักหนึ่งถึงจะแมทท์ และก็ไม่แมทท์แห้งเกินไป เม็ดสีชัดเจน 

โทนสี : สีส้มแบบส้มมาตรฐานจากดินสอสีเลยงี้ ส้มสด สวยอยู่นะ ทาแล้วหน้าผ่องดี  

ความติดทนคงกระพัน : ติดทนพอประมาณ ค่อนข้างจางไว ถ้าดื่มน้ำสียังไม่หลุดนะ แต่สีก็ไม่ติดทนนานถึงเย็นน่ะ

Sasi xoxo liquid lip

#204 Summer terracotta

ลิปจิ้มจุ่มแบรนด์น้องใหม่ เป็นน้องสาวของศรีจันทร์ แพ็คเกจจิ้งกระจุ๋งกระจิ๋ง มองผ่านๆ นึกว่ายาทาเล็บ ><


เนื้อลิปสติก : เนื้อข้างค่อนเหลว แต่ไม่เป็นน้ำ ทาแล้วต้องรอพักหนึ่งถึงจะแห้งสนิท แมทท์กำลังดี เม็ดสีแน่น ปาดรอบเดียวคือชัด 

โทนสี : สีส้มอิฐอมน้ำตาลนิดๆ สีค่อนข้างเข้ม 

ความติดทนคงกระพัน : ติดทนปานกลาง ดื่มน้ำไม่หลุด มีเลือนบ้างเวลากิน แต่ยังคงเหลือสีลิปติดริมฝีปาก

NYX soft matte lip cream

#Istanbul

ลิปแมทท์เนื้อครีมในตำนานก็ว่าได้ สุเคยใช้ต้งแต่ที่ยังไม่เข้าไทย พอเข้าไทย ดันไม่ได้ซื้อมาใช้ เอ้า! ส่วนแท่งนี้มีพี่ที่ออฟฟิศให้มา   


เนื้อลิปสติก : เนื้อครีมมี่ที่มาพร้อมกลิ่นขนมอันเป็นเอกลักษณ์ เนื้อนุ่มลื่นปาดง่าย ทาตอนแรกยังไม่แมทท์ พอทิ้งไว้แป๊บยึงก็จะแมทท์แห้งไปเลย เม็ดสีชัด 

โทนสี : สีส้มพีชติดนู้ดนิดๆ สีสดใสดี เป็นสีที่ทาเดี่ยวก็ได้ ทาผสมก็สวย

ความติดทนคงกระพัน : ติดทนพอประมาณ แต่จะเลือนง่ายช่วงกลางปาก พอเลือนแล้วเห็นชุดเลย TT เคยใช้รุ่นนี้แต่สีเข้มๆ รู้สึกจะติดทนกว่า

Nars Powermatte Lip Pigment

#Slow ride

แท่งนี้คือ ราคาพุ่งจากทั้งหมดที่รีวิวมาเลย แต่ว่าได้มาฟรี อิอิ 


เนื้อลิปสติก : เนื้อค่อนข้างเหลว แต่ยังสามารถควบคุมทิศทางได้ เนื้อลื่นทาง่าย เม็ดสีชัด แตะบนปากนิดเดียวคือเกลี่ยได้ทั่วปาก แมทท์กลืนไปกับริมฝีปาก แต่พอทาแล้วต้องรอให้แห้งสักพักหนึ่งเลย 

โทนสี : สีส้มอิฐเจือน้ำตาล หรือจะเรียกว่าน้ำตาลเจือส้มอิฐดีล่ะ สีสวยยยย แซ่บ ไม่เข้มเกิน ทาไม่ยาก

ความติดทนคงกระพัน : ติดทนอยู่นะ จะมีเลือนบ้างช่วงกลางปาก ดื่มน้ำไม่หลุด กินหนักๆ ถึงจะเริ่มจาง และด้วยความที่เป็นสีเข้ม พอสีเริ่มจางก็จะเห็นชัด แบบตรงกลางสีจางละ แต่ขอบปากยังเข้มเงี้ย 


--------------------------

ครบแล้วทั้ง 13 แท่ง ถ้าถามว่าใช้ครบมั้ย ฉันตอบเลย ไม่… ฮ่าๆ ก็นะ มันจะมีแท่งโปรดที่หยิบใช้บ่อยๆ ทาได้ทุกสถานการณ์ไม่กี่แท่งหรอก แต่ก็ใช้สลับกันเรื่อยๆ แหละ แต่อาจจะเอาไปผสมกับสีอื่นบ้างไรงี้ สุไม่ได้พูดถึงเรื่องตกร่องนะคะ เพราะสภาพริมฝีปากในแต่ละครั้งที่สุทา มันไม่เหมือนกันทุกครั้ง บางทีก็บำรุงดี บางช่วงริมฝีปากแห้ง จึงไม่ได้นำมาเปรียบเทียบจ้า แต่โดยรวมก็ตกร่องน้อยจ้า


หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆ ที่กำลังมองหาลิปสติกสีส้มหรือชอบโทนสีนี้กันนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมกระทู้ค่า


sukiiey

sukiiey

สวัสดีค่ะ ชื่อสุ แต่เรียกสุ มันสั้น ห้วนๆ เกินไป เพื่อนเลยเติมคำสร้อยให้ว่า สุกี้ เพราะว่าเป็นคนชอบกินสุกี้มากๆ
"ชอบเรื่องสวยๆ งามๆ เหมือนที่ผู้หญิงทุกคนชอบกันนั่นแหละ"

FULL PROFILE