รวม Item ของคนผิวแพ้ง่าย รักษาสิวด้วยตัวเองไม่พึ่งหมอ

11 4
สวัสดีชาว Jeban ทุกคนเลยนะค้าาาา เราชื่อปลายค่ะ อยากมาแนะนำผลิตภัณฑ์ดี ๆ สำหรับคนเป็นสิวและแพ้ง่าย ต้องขอเท้าความก่อนเลยว่าปลายเป็นเด็กเรียนคณะสถาปัตย์ฯ ค่ะ เรียนผังเมืองด้วย ต้องตัดโมเดลส่งอาจารย์บ่อยมาก เวลานอนน้อยและบางทีก็หลับไปเลยโดยที่ไม่ล้างเครื่องสำอาง ฮืออออ คือหน้าปลายก็ไม่ได้เนียนใสอยู่แล้วแต่ก็ไม่เคยมีสิวมาก่อน พออดนอนหนัก ๆ เข้าบวกกับไม่ได้ล้างเครื่องสำอาง ทีนี้หน้าปลายมันเป็นสิวขึ้นมาค่ะ!! ช่วงแรก ๆ ปลายก็ไปหาหมอให้กดสิวให้ หมอให้ยามาเราก็ทาค่ะ แต่ปลายแพ้หนัก สิวมันก็เห่อขึ้นมาอีก TT เลยตัดสินใจหยุดยาหมอ
และนี่คือหน้าของปลายเองตอนที่สิวเห่อหนักมากกกค่ะ ตอนนั้นนอยด์มากเลยค่ะ เสียเงินกับการรักษาไปเยอะเหมือนกัน เลยตัดสินใจลองหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าสำหรับคนเป็นสิวที่อ่อนโยนมาใช้ดู ซึ่งปลายก็ใช้มาหลายตัวค่ะ มีทั้งที่ถูกและไม่ถูกกับหน้า และสุดท้ายก็จบลงด้วย 5 ตัวนี้ค่ะ
1. ที่ล้างเครื่องสำอาง Dermaction Plus Cleansing Water

อะไรที่ทำให้สิวลดได้ปลายก็ยอมค่ะ สิ่งแรกที่เลือกเปลี่ยนใหม่คือ Make up remover ค่ะ เพราะปลายแต่งหน้าเป็นประจำค่ะ เลยต้องหาสูตรที่อ่อนโยนต่อผิว และไม่ก่อให้เกิดสิวค่ะ ซึ่งที่ล้างเครื่องสำอางของ Dermaction ตัวนี้ก่อนซื้อปลายหาข้อมูลมาว่าลดแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวได้ เลยลองซื้อมาใช้ดูค่ะ ซึ่งมันเช็ดเครื่องสำอางออกง่ายมากก หน้าก็จะนิ่มๆ หน่อยค่ะ ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วยค่ะ 
2. สบู่ล้างหน้า Acne-Aid Gentle Cleanser

อยากให้สิวหายด้วยตัวเองทั้งทีก็ต้องเปลี่ยนยกเซ็ตค่ะ ปลายเปลี่ยนจากโฟมล้างหน้ายี่ห้ออื่นมาเป็นสบู่ล้างหน้าของAcene-Aid ค่ะ ตัวนี้ฟองน้อย ปลายใช้แล้วรู้สึกผิวหน้าสะอาด ไม่แห้งตึงค่ะ และลดความมันส่วนเกินได้ ที่สำคัญสาวที่มีผิวบอบบอง แพ้ง่าย สามารถใช้ได้ เพราะมีสาร SLS Free ที่อ่อนโยนต่อผิว ช่วยในการรักษาระดับ pH ของผิวอย่างเหมาะสมค่ะ ซึ่งปลายใช้มาสักประมาณ 2-3 สัปดาห์รู้สึกได้เลยค่ะว่าสิวอักเสบลดลง
3. โคลนสิว Pruksa Acne Mud

โคลนสิวของพฤกษาตัวนี้มีส่วนผสมจากสมุนไพรค่ะ ช่วยลดสิวและสิ่งสกปรกบนใบหน้า ตัวนี้ปลายใช้พอกไปทั้งหน้าเลยค่ะ พอกอาทิตย์ละ 1 วันกำลังดีค่ะ ใช้แล้วปลายรู้สึกว่าโคลนทำให้สิวแห้งลงค่ะ แต่พอสิวแห้งแล้วแนะนำว่าอย่าแกะสิวเด็ดขาดนะคะ เพราะเดี๋ยวจะเกิดเป็นรอยช้ำไปอีก ต้องรอปล่อยให้หลุดไปเองค่ะ 
4. เจลลดรอยสิว Puricas Dragon’s Blood Scar Gel

สิวลดแล้วแต่รอยยังไม่ลดค่ะ ปลายใช้ตัวนี้ค่ะ เจลลดรอยสิวของเพียวริก้าส์ค่ะ บางคนอาจจะไม่รู้จักมาก่อน ปลายก็เช่นกันค่ะ แต่ตัวนี้เพื่อนเป็นคนแนะนำมาค่ะว่าใช้ดีค่ะ ซึ่งปลายก็ลองแล้วปรากฎว่าชอบมากค่ะ ถือว่ารอยสิวใหม่จางเร็วมากค่ะ ปลายใช้ทาเช้า เย็นทุกวันเลยค่ะ แต่ข้อเสียคือกลิ่นค่อนข้างจะรุนแรงไปสักนิดค่ะ เข้าใจว่าเป็นกลิ่นของหัวหอมค่ะ แต่เค้าบอกว่าตัวนี้มีส่วนผสมจาก Dragon’s Blood ซึ่งจะช่วยให้รอยหายเร็วขึ้นและสมานแผลได้ด้วยค่ะ (อ่านรีวิวมาค่ะ) 
5. Nivea Sun Protect White สูตรลดความมัน

และตัวสุดท้ายสิ่งที่ขาดไม่ได้คือครีมกันแดดค่ะ อย่างที่บอกตอนแรกว่าปลายแต่งหน้าแล้วลืมล้าง สลบไปก่อนทุกที 55555 ปลายก็พยายามล้างหน้าก่อนนอนค่ะไม่ว่าจะง่วงแค่ไหน แล้วก็เปลี่ยนครีมกันแดดที่ใช้ลงก่อนแต่งหน้าด้วย เมื่อก่อนใช้ตัวอื่นแล้วหน้ามัน ทำให้เกิดสิวง่ายค่ะ เลยเปลี่ยนมาใช้นีเวียที่เป็นสูตรลดความมันแทน ก็ช่วยได้ดีมากเลยค่ะ ตั้งแต่ใช้ตัวนี้หน้าก็มันน้อยลงค่ะ ส่งผลให้สิวเริ่มลดลงด้วยค่ะ
สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสิวแล้ว ปลายว่าการดูแลเรื่องความสะอาดของใบหน้าเป็นสิ่งสำคัญค่ะ นอกจากผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่เราต้องเลิกใช้ให้เหมาะกับใบหน้าของเราแล้ว ปัจจัยอื่นๆ ก็สำคัญค่ะ เช่นเรื่องอาหารค่ะ แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงอาหารมันๆ ทอดๆ ค่ะ การรักษาความสะอาดของสิ่งของที่ใช้ประจำ เช่น ผ้าเช็ดตัวผ้าเช็ดหน้า ปลอกหมอน เป็นเหมือนสิ่งเล็กๆน้อยๆ ที่เรามองข้ามไปค่ะ จากนั้นเราก็เลือกหาผลิตภัณฑ์ในการรักษาสิว ทำความสะอาดและบำรุงผิวหน้าให้เหมาะสมค่ะ เพียงเท่านั้นก็ไม่ต้องเสียเงินไปกับการรักษาสิวแพงๆ แล้วค่ะ 
ถ้าใครกังวลเรื่องสิวแล้วอยากแก้ไขด้วยตัวเอง ปลายก็ขอแนะนำ 5 ผลิตภัณฑ์นี้เลยค่ะ รับรองว่าไม่ต้องไปพึ่งหมอ แล้วก็ที่สำคัญคือนอนให้พอค่ะ เหนื่อยแค่ไหนก็ต้องล้างเครื่องสำอาง ไม่งั้นเป็นสิวยาวแน่ ๆ 55555 ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ ถ้ามีอะไรดี ๆ ปลายจะเข้ามาแนะนำทุกคนแน่นอน ขอบคุณค่ะ :)


Natthaphon NatBua Buacharoen

Natthaphon NatBua Buacharoen

FULL PROFILE