[SR]รีวิว : AINTEROL : HIMALAYAN MICELLAR CLEANSING WATER ธรรมชาติเน้นๆ

7 5
จากครั้งที่แล้วที่บูมได้ทดลองผลิตภัณฑ์ AINTEROL DEODORANT ไปแล้ว มาครั้งนี้ถึงคิวผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจอีก 1 ตัว นั่นก็คือ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว และเมคอัพสูตรน้ำ AINTEROL HIMALAYAN MICELLAR CLEANSING WATER ซึ่งก็ตาม Concept ของแบรนด์ AINTEROL ที่เน้นสารสกัดจากธรรมชาติ อ่อนโยนและปลอดภัยต่อผิว เพื่อลดโอกาศการระคายเคือง การแพ้ และเป็นอันตรายต่อผิว แต่ก่อนที่เราจะไปดูว่า AINTEROL HIMALAYAN MICELLAR CLEANSING WATER ทำความสะอาดได้เฉียบแค่ไหน เรามาทำความเข้าใจว่าเข้า Micellar มันคืออะไร กันก่อนดีกว่าครับ

Micellar คืออะไร?

Micellar Water คือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่มีลักษณะเป็นน้ำใส มองเผินๆ เหมือนน้ำเปล่า แต่จริงๆ แล้วจะประกอบไปด้วยสาร Surfactant(สารลดแรงตึงผิว) ที่มีลักษณะโมเลกุลคล้ายกับลูกอ๊อด ส่วนหัวจะชอบน้ำ ในขณะที่ส่วนหางจะชอบน้ำมัน

เมื่อสัมผัสกับผิวหน้า โมเลกุลส่วนหัวซึ่งเรียกว่า Micelle จะช่วยดึงสิ่งสกปรกออกมา ในขณะที่ส่วนหางไม่ชอบน้ำ แต่ชอบน้ำมันจะเข้าหาความมันและสิ่งสกปรกต่างๆ จากนั้นก็จะขมวดหางของมัน ทำให้สิ่งสกปรกและความมันมาอยู่รวมกันตรงกลาง Micelle ด้วยกลไกแบบนี้เอง ทำให้ Micellar Cleansing Water ล้างเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกต่างๆ ได้นั่นเองครับ

Packaging / Feeling / Scent/ Pricing / pH

  • Packaging : AINTEROL : HIMALAYAN MICELLAR CLEANSING WATER บรรจุในขวดพลาสสติกทรงกระบอก ปิดด้วยฝาแบบเปิด-ปิด ที่ค่อนข้างแน่น แข็งแรง Concept ของการออกแบบดูดีทีเดียวครับ มองครั้งแรกทำให้นึงถึงความอ่อนโยน ปลอดภัย และดูน่าเชื่อถือมากเลยทีเดียวหละ
  • Feeling : เนื้อผลิตภัณฑ์ AINTEROL : HIMALAYAN MICELLAR CLEANSING WATER เป็นเนื้อน้ำ Water Base ใช้ร่วมกับสำลี ความรู้สึกที่ใช้บนผิวหน้า ค่อนข้างชุ่มชื้น และสมูทมากเวลาเช็ดครับ
  • Scent : เนื่องจาก AINTEROL : HIMALAYAN MICELLAR CLEANSING WATER เน้นในเรื่องความปลอดภัย จึงไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม หรือน้ำมันหอมระเหย กลิ่นจึงเป็นกลิ่นที่ได้จากสารสกัดธรรมชาติ (ซึ่งบูมมองว่าดีนะ ช่วยลดโอกาสแพ้ และระคายเคืองไปได้เยอะเลยครับ)
  • Pricing : AINTEROL : ไม่น่าเชื่อว่า HIMALAYAN MICELLAR CLEANSING WATER จำหน่ายในราคาแค่ 465.- กับปริมาณถึง 500ml ซึ่งถือว่าเยอะนะสำหรับ Cleansing Water เป็นราคาที่คนทั่วๆ ไปเข้าถึง และจับต้องได้
  • pH : จากที่บูมลองทดสอบด้วย Univeral Test Paper ค่าที่ได้ออกมาอยู่ในระหว่าง 6-7 ซึ่งถือว่าค่อนข้างดีทีเดียวสำหรับการใช้บนผิวหน้าครับ

ทดสอบประสิทธิภาพการทำความสะอาดของ AINTEROL : HIMALAYAN MICELLAR CLEANSING WATER

ด้วยความที่เป็น Cleansing Water บูมเลยขอทดสอบแบบจัดเต็ม ด้วย Makeup ที่ค่อนข้างหลากหลาย ยกมาหมดทั้งแก้ม ตา ปาก และหิวหน้า โดยจะใช้วิธีเดียวกันในการทดสอบ คือ ทา Makeup ไว้บนแขน รอให้ผลิตภัณฑ์เซทตัว จากนั้นเท AINTEROL : HIMALAYAN MICELLAR CLEANSING WATER ลงบนสำลีจนชุ่ม แล้วลากผ่าน Makeup ทั้งหมดเป็นเส้นตรง โดยจะทำทั้งหมด 2 รอบ มาลองดูกันว่าผลลัพธ์จะเป็นยังไง
รอบแรกบูมจะลองเทสกับ Makeup ที่ไม่ใช่กลุ่ม Waterproof ทั้งหมดก่อนนะ ผลิตภัณฑ์ที่ทดสอบได้แก่ Blush On > Eye Shadow > Eye Shadow > Eye Shadow > Matte Lip Crayon > Liquid Lipstick > Foundation (เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา)
ถือว่า AINTEROL : HIMALAYAN MICELLAR CLEANSING WATER สอบผ่านสำหรับ Makeup กลุ่ม ที่ไม่ใช่ Waterproof  ยัง สงครามยังไม่จบแค่นี้ เราไปดูกันต่อเลย
รอบนี้บูมจะลองเทสกับ Makeup กลุ่ม Waterproof / Mascara / Eyeliner โดยผลิตภัณฑ์ที่ทดสอบได้แก่ Liquid Eye Shadow > Waterproof Mascara > Mascara > Eyeliner > Waterproof Eyeliner > ดินสอเขียวคิ้ว > Eye Shadow Stick (เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา)
หลังจากขัดๆ ถูๆ วนอยู่ซักแปปหนึ่ง คราบ Makeup อื่นๆ หลุดออกไปหมด เหลือแต่ Waterproof Mascara อยู่นิดหน่อย แต่ก็ไม่แปลกเพราะปกติแล้ว Waterproof Mascara ตัวนี้ค่อนข้างติดทด พอสมควรครับ

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

  1. "Caprylic Glucoside : เป็น Nonionic Surfactant ช่วยลดแรงตึงผิวชนิดนี้ไม่มีประจุ สารในกลุ่มนี้มีแตกต่างกันไป ตั้งแต่ละลายน้ำไม่ได้ จนละลายน้ำได้ดีมาก สารนี้จัดได้ว่า เป็นสารที่อ่อนโยนต่อผิวมาก และไม่ให้ฟอง ซึ่งบางคนไม่ชอบเพราะไม่มีฟอง ทำให้รู้สึกว่าไม่สะอาด จริงๆแล้ว การมีฟองหรือไม่มี ไม่ได้เกี่ยวกับการทำความสะอาด ชะล้างสิ่งสกปรกมันจึงเป็นความเชื่อผิดๆที่ว่ายิ่งฟองเยอะยิ่งสะอาด  การที่ฟองยิ่งเยอะจะทำให้ผิวเรายิ่งระคายเคืองด้วยซ้ำ" - แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านชะลอวัย
  2. Vegetable glycerin : เป็นที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่งว่า vegetable glycerol เป็นคาร์โบไฮเดรตที่โดยปกติมาจากน้ำมันของพืช มันถูกใช้เป็นตัวให้ความหวาน (sweetener) และเป็นส่วนผสมชนิดหนึ่งในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์จำนวนมากมาย vegetable glycerin ถูกใช้เพื่อทดแทนแอลกอฮอล์ด้วยในการทำสารสกัดจากพฤกษศาสตร์ (botanical extract) ข้อดีก็คือทำให้ผู้ที่ไม่ต้องการได้รับแอลกอฮอล์สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางพฤกษศาสตร์ได้ (botanical products) ข้อด้อยก็คือผลิตภัณฑ์ที่ได้มาเหล่านี้มีอายุสั้นกว่าเดิมมาก
  3. Sorbitan Oleate Decyl Glucoside : เป็นสารลดแรงตึงผิวไร้ประจุที่อ่อนโยน รองจาก Lauryl glucoside ชำระสิ่งสกปรกดีเยี่ยม โอกาศละคายเคืองผิวต่ำมาก
  4. Himalayan Rock Salt : เกลือหิมาลายันเป็นแร่เกลือที่บริสุทธิ์ที่สุดในโลก การแช่น้ำในเกลือหิมาลายันจะทำให้ผิวหนังและร่างกายดูดซึมแร่ธาตุถึง 84 ชนิดด้วยกัน เช่น แมกนีเซียม โปรแตสเซียม โปรไมด์ แคลเซี่ยม ซึ่งจะทำให้ผิวของคุณสุขภาพดี ทั้งยังช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของโลหิตในร่างกาย จึงทำให้ระบบเลือดลมดี ช่วยปรับสภาวะความเป็นกรดด่างและของเหลวในร่างกายซึ่งเป็นที่เก็บสารพิษ และช่วยบรรเทาอาการผดผื่นคัน สิว ผิวหนังอ่อนแอมีปัญหา ทำให้ผิวชุ่มชื้น
  5. L-Arginine : เป็นอะมิโน สำหรับกระตุ้นให้เกิดการสร้าง growth hormone นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง รวมถึงยังมีงานวิจัยที่พบว่าสามารถช่วยกระตุ้นการสมานแผลได้อีกด้วย 
Ingredients : Distilled Water, Vegetable Glycerin, Caprylic/Capric Glucoside, Sorbitan Oleate Decyl Glucoside,  Crosspolymer, L-Arginine, L-Methionine,  Propanediol, Himalayan Rock Salt, Caprylhydroxamic Acid

สรุป


จากที่ลองใช้ AINTEROL : HIMALAYAN MICELLAR CLEANSING WATER ทำความสะอาดคราบ Makeup บูมรู้สึกว่า ถ้าเป็น Makeup ทั่วๆ ไปที่ไม่ใช่ Waterproof สามารถทำความสะอาดได้ค่อนข้างดีทีเดียว แค่เช็ดเบาๆ หลุดออกเกือบหมดแล้ว ปาดซัก 2 รอบคราบ Makeup ก็หายไปหมดแล้ว แถบผิวก็ยังมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง หรือเหนี่ยวเหนอะหนะ

แต่ในกลุ่ม Waterproof จะใช้เวลาในการทำความสะอาดที่มากกว่าเล็กน้อย บูมลองแปะทิ้งไว้ประมาณ 30 วินาที แล้วถูแรงขึ้น ก็ยังออกได้ไม่หมด ต้องใช้แรงในการทำความสะอาดพอสมควรครับ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะ Waterproof Mascara ตัวนี้ก็ติดหนึบจริงๆ แหละ ปกติต้องใช้ Makeup Remover ที่เป็รประเภท Bi-Phase หรือ Oil ซึ่งก็จะยุ่งยาก และเพิ่มขั้นตอนเข้าไปอีก

บูมมองว่าการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใดๆ ก็ขึ้นอยู่กับ Life Style และผลิตภัณฑ์ที่แต่ละท่านเลือกใช้ครับ เพราะส่วนตัวแล้วบูมใช้แค่ Sunscreen/ Foundation / Powder เป็นหลัก ดังนั้น AINTEROL : HIMALAYAN MICELLAR CLEANSING WATER ก็สามารถทำความสะอาดได้ดีจนเป็นที่น่าพอใจแล้วครับ

*Sponsor item : AINTEROL : HIMALAYAN MICELLAR CLEANSING WATER*


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE