ทริคแต่งหน้าไปทำงาน...สวยใสธรรมชาติ ตื่นมาหน้าก็เป็นแบบนี้เล๊ยยย!

61 13
hello เพื่อนๆทุกคน บรรยากาศดีดีอย่างงี้ก็ขอมาทำ How to make up แต่งหน้ากันซะหน่อยกับลุคใสๆธรรมชาติ แบบตื่นมาหน้าก็เป็นเงี้ยะ!!  ว่าแล้วก็ไม่อยากเสียเวลาไปพับกบ เอ้ย!!พบกับ how to  กันได้เลยค่า

มาเริ่มกันที่งานผิวเลย

ช่วงนี้อากาศในกรุงเทพเดี๋ยวเช้าแดดออกกลางวันฝนตก กลางคืนเริ่มหนาวโอ้ยยยย ผิวหน้าก็เริ่มพังเครื่องสำอางก็ไม่ติด นี่ก็จำเป็นต้องลง Primer ก่อนทุกครั้ง เพื่อความติดทนของเครื่องสำอางแม้งานจะหนักแค่ไหนหน้าก็เป๊ะได้ตลอดทั้งวัน อีกยังช่วยทำให้ผิวดูสุขภาพดี เหมาะกับลุคที่จะ how to ในวันนี้สุดๆ  Primer ของ ILLAMAQUA Hydra Veil เนื้อ Primer  สังเกตเลยว่าเนื้อ Primer จะเป็นเนื้อเจลลี่ใสๆ ตอนใช้ก็ตักออกมาเท่าเม็ดไข่มุก แต้มทั่วหน้าสัก4จุดแล้วทาๆให้ทั่ว เจลซึมเข้าผิวเร็วมาก มีความฟิน รู้สึกเย็นเบาๆ ไม่แห้งตึง ผิวดูอิ่มน้ำ รอให้เซ็ตตัวสักพักก็ลงขั้นตอนต่อไปได้เลย
ขั้นตอนต่อมา ลงรองพื้นของ laura mercier foundation #CANDLEGLOW SOFT LUMINOUS FOUNDATION แต้มให้ทั่วหน้าแล้วใช้มือเกลี่ยให้ทั่ว รองพื้นของ laura mercier มีความเบา เนื้อรองพื้นไม่หนาเลย ถ้าต้องการความปกปิดแนะนำให้ทาซ้ำแต่วันนี้เรามาในลุคใสๆ ก็จะทาแค่รอบเดียว  ปกติเป็นคนหน้าแห้งอยู่แล้วพอทา Primer ก่อนลงรองพื้นก็ช่วยในเรื่องของหน้าแห้ง ทำให้ได้ลุคที่ดูไม่แมตจนเกินไป ผิวไม่แห้งลอกเป็นขุย
COLLECTION Lasting Perfection Concealer - สี 2 Cool Medium
แต้มจุดที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษ อย่างเรามีรอยสิวที่คาง และใต้ตา แต้มเป็นจุด ๆแล้วใช้นิ้วกดๆ ให้ครีมซึมเข้าผิวหน้า เนื้อ Concealer นี้ไม่หนามากแต่มันจะออกสว่างๆหน่อยเมื่อทาทับรองพื้น แนะนำก็ทาใต้ตาเหมาะมากสำหรับชิ้นนี้
ขั้นตอนต่อมาคือขั้นตอนมงกุฎของใบหน้านั้นก็คือคิ้วแสนรักนั้นเอง วันนี้คิ้วเราต้องบางๆเบาๆ ห้ามหนาเด็ดขาดเลยเลือกใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น "ILLAMAQUA eye brow cake สี thunder” ตัวนี้เนื้อจะเป็นเนื้อฝุ่นแบบพิเศษ เนื้อจะนุ่มๆ ให้สีชัดและติดทนไม่เหมือนกับที่เขียนคิ้วเนื้อฝุ่นทั่วไป ส่วนสีจะเข้ากับสีผมของหนาวมากเพราะตอนนี้สีผมหนาวสีออกน้ำตาลดำๆสีthunder ก็โทนน้ำตาล เริ่มจากวาดกรอบคิ้วแล้วระบายลงในกรอบ หนาวซื้อมาพร้อมตัวพู่กันก็ของ ILLAMAQUA Angled Brush เป็นพู่กันแบบหัวตัด คือพอดีมือ และตัวขนแปรงมีความเฉียบคม เขียนง่ายมากเลยเอามาใช้เขียนคู่กัน  ตามด้วยมาสคาร่าคิ้วปัดไปทางเดียวของขนคิ้วห้ามปักทวนเด็ดขาดไม่งั้นได้ติดกันเป็นก้อนแน่นอน


งานตา ก็ใช้ ILLAMAQUA Cream Blusher สี Dixie ทาเปลือกตาให้ทั่ว ซื้อชิ้นเดียวใช้ได้ทั้งตาและแก้มเลย เนื้อบรัชนั้นเป็นแบบครีม เลยใช้มือทาแทนแปรง  แต้มนิดเดียวพอเพราะเนื้อครีมสีแน่น เนื้อครีมไม่แมต มีความมันๆลื่นๆหน่อย แต่ที่ชอบเลยคือสีคือจะออกส้มพีทๆ น่ารักมากๆ
ใช้ Beauty Cottage Gorgeous Shadow Palette สี calypso ทาที่เปลือกตาทับอีกรอบ เพื่อให้เปลือกตาดูแมตมากขึ้น เสร็จแล้วก็กรีดอายไลเนอร์ ให้ชิดขอบตาและเส้นเล็กที่สุด!!
ปัดขนตาต่อด้วย Etude House Oh My Eye Lash Mascara สีดำ  ตัวนี้ปัดแล้วไม่เป็นก้อนเลย ปัดทีเดียวก็พอเพื่อขนตาที่เรียงตัวสวยงามๆ น่ารักใสๆเบาๆ
ILLAMAQUA  cream blusher สี Dixie แต้มที่แก้มแล้วใช้มือเกลี่ยๆอีกเช่นกัน งานนี้ใช้มือเลยจ้าเพราะเนื้อครีมของเจ้าตัวบรัชออนนี้ไม่เหนี่ยวเหนอะหนะ ไม่เป็นก้อน เกลี่ยง่ายไม่ตกร่องผิว เม็ดสีเวลาทาบรัชออนบางตัวจะทำให้สว่างขึ้นแต่เจ้าตัวนี้คือตรงตามชาร์ตสีเลยจ้าเห็นแบบไหนพอทาเป็นสีแบบนั้นเลย คือดีมากกกกกก แล้วเราก็ตบด้วยตัว Powder Blusher สี Tremble ตัวนี้จะเป็นบรัชออนเนื้อฝุ่น สีจะออกชมพูใสๆ เนื้อแมต จะต่างกับแบบครีมที่ตัวเนื้อบรัชออน เลยใช้แปรงปัดแก้มเอา เพื่อลุคใสๆ ดูชมพูๆ
ปิดท้ายด้วยทาลิป เริ่มที่ทาสีชมพูอ่อนก่อนของ cho สี charming สีออกชมพูเนื้อแมต ทาเบาๆพอเพราะเนื้อลิปเข้มมาก ต่อจากนั้นจะทาทับด้วยกรอสสีชมพูของ etude อีกรอบ เพื่อให้ปากดูชุ่มชื่นน่าจุ๊ฟ ลุคแบบทาลิปมันเท่านั้นเองคุณ ปากนี้สีธรรมชาติมากเว่อร์
เสร็จแล้ว ลุคแบบตื่นมาก็สวยเลยงี้พร้อมลุยไปทำงานในเช้าวันสดใส กับเมคอัพใสๆเบาๆ ไปทำงานกันเลยจ้า
ดูซะก่อนนขนาดเย็นแล้วมาทำงานเมคอัพยังไม่หลุดเลยจ้า ต้องยกความดีความชอบให้ไพรเมอร์สุดที่รักจริงๆ ลุคใสๆแต่เมคอัพแน่นมากเว่อร์


Namnaoww

Namnaoww

Hello
PARPAWADEE,1994.

FULL PROFILE