How to แต่งหน้า Everyday Look สำหรับสาวหล่อ

10 2

สวัสดีค่าสาวๆ วันนี้เราไม่ได้รีวิวสกินแคร์กันนะคะ แต่วันนี้อยากจะขอแชร์ How to แต่งหน้า Everyday Look ใสๆบางๆสำหรับสาวหล่อให้ฟังกันค่ะ เพื่อที่อย่างน้อยๆก็พอเป็นทริคให้สาวหล่อที่กำลังหัดแต่งหน้าได้ลองเอาไปใช้กัน เพราะกว่าจะมาถึงวันนี้เราบอกเลย ว่าเราก็เคยอยู่ในจุดที่คิ้วเป็นขาไก่มาก่อนค่ะ ในส่วนของใบหน้านั้นไม่ต้องพูดถึงค่ะ ด้วยความเลือกแป้งไม่เป็นเนอะ แต่งออกมาก็จะดูแพง หน้าเทาเป็นแบงค์พันเลยค่ะ ภาพปลากรอบมาจ้า 


อ่ะๆแต่ก่อนจะไปแต่งหน้าเราขอพูดถึงแป้งที่เราใช้ใน Everyday Look นี้ เพิ่งได้มาใหม่ไม่นาน บอกเลยว่าเห่อมากกกกกก ราคาหลักสิบ แต่เทียบแป้งฝุ่นเค้าเตอร์แบรนด์ได้เลยค่ะ พูดไปสองไพเบี้ย ว่าแล้วมาดูน้องกันดีกว่า 

Twelve Plus Perfume Fresh Powder 

แป้งน้ำหอมทเวลฟ์พลัส มีกลิ่นหอม ตัวนี้เป็นแป้งเย็นผสมน้ำหอม ที่ว๊าวคือ แป้งตัวนี้ให้ความเย็น สดชื่น สามารถทาได้ทั้งหน้าและตัว หน้าปิ๊งตัวเป๊ะ (แต่ระวังอย่าให้เข้าตาน๊า) ซึ่งเหมาะกับร้อนนี้มากกกกก ในแป้งผสมสารสกัดจากดอกไม้ 12 ชนิด มี Vitamin C และ Whitening Essence ที่ช่วยปรับผิวสุขภาพดี ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส ชุ่มชื่น พร้อมบำรุงไปในตัว และที่สำคัญอ่อนโยนต่อผิว เพราะเขาผ่านทดสอบการระคายเคืองมาแล้ว

มีเนื้อแป้ง 2 สีให้เลือก คือ

สูตรสีชมพู CC Pink aura

ตัวนี้เนื้อแป้งจะออกสีชมพู ช่วยเรื่องความกระจ่างใส เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย หรือต้องการปรับสีผิวให้ขาวขึ้น 

และ สูตรสีเนื้อ BB Perfect Smooth

ตัวนี้เนื้อแป้งจะออกสีเบจ ช่วยเรื่องความเนียน ปกปิดจุดด่างดำ เบลอรูขุมขน เหมาะสำหรับคนผิวสองสีแบบเรา หรือต้องการความเนียน 

โดยทั้ง 2 สูตรนี้มีเนื้อชิมเมอร์ผสมอยู่ในเนื้อแป้งด้วยค่ะ วันนี้เราเลือก สูตรสีเนื้อ BB Perfect Smooth มาแต่งหน้ากันค่ะ ว่าแล้วมาเริ่มแต่งหน้ากันดีกว่าค่ะ

หลังจากลงครีมบำรุง และกันแดดเรียบร้อยแล้วนั้น เราจะใช้บลัชออนเนื้อครีมทาแก้มให้ดูสุขภาพดี ฟิลเป็นแก้มฝาดโดนแดดงี้ก่อน

จากนั้นจะลงแป้ง เนื่องจากลุคนี้เป็นงานผิวใสใส ไม่จริงจังมาก เราจะใช้แปรงในการปัดแป้งให้ทั่วหน้าค่ะ 

ต่อด้วยงานคิ้ว เราจะใช้เป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น สีน้ำตาลเข้มผสมกันกับสีน้ำตาลอ่อน เพื่อให้คิ้วไม่ดูปลอมจนเกินไป เขียนตามรูปคิ้วได้เลยค่ะ แต่อย่าให้คิ้วโก่งจนเกินงามนะคะ 

ปัดบลอนเซอร์ลบหน้าอ้วนๆของเรา เพิ่มโครงหน้าเล็กน้อยพอกรุบ อย่าฟาดแรงเดี๋ยวจะเป็นสายฝอเกินไป แล้วตามด้วยปัดตามกรอบหน้าของเรา สันจมูก โหนกแก้ม

ทาลิปที่สีสว่างกว่าสีปากเราเบอร์นึงเพิ่มความสมจริงดูเป็นธรรมชาติ วิธีการทาจะใช้การแท็บๆ เบรนๆให้บางๆ ริมฝีปากจะได้ดูระเรือ 

จากนั้นเซ็ทหน้าด้วยสเปรย์น้ำแร่ เป็นอันเรียบร้อย 

ท๊าด๊า 

เป็นไงบ้างคะ กับลุคที่เราแต่งกันในวันนี้หวังว่าเพื่อนๆคงจะได้ประโยชน์กันนะคะ ถึงแม้จะน้อยนิดก็ตาม เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะทำอะไร ใครๆก็อยากดูดีกันทั้งนั้น ลบภาพที่บอกว่าทอมไม่ดูแลตัวไม่เอง ไม่รักสวยรักงามไปเลย เพราะบอกเลยว่าเราคนนึงแล้วก็รักสวยรักงามไม่แพ้สาวๆหลายคนเลยค่ะ แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าค่า บายม๊วฟ


Lazymimi

Lazymimi

ฮายยยยค๊าสาวๆ ชอบเรื่องสกินแคร์ ความสวยความงาม พร้อมแชร์ไอเทมเด็ด เหมาะกับสาวๆผิวแห้งแพ้ง่าย สไตส์สาวหล่อ ^^

FULL PROFILE