ทริคเล็กๆ l จุดเด่นสายฝอ.(ฝรั่ง)-สายกอ.(เกาหลี)

8 3
ดูจากภาพ บางคนอาจจะคิดว่าแอมมี่เอารูปคนอื่นมาลงหรือไม่? แต่ทุกรูป คือรูปของแอมมี่เอง แต่ต่างกันแต่การแต่งหน้าเอง. Make-up เปลี่ยนชีวิตนั่นเอง!

เรามาดูกันนะคะเพื่อนๆ ว่าสายฝอ. กับสายกอ. มีจุดเด่นแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

สายกอ. เกาหลี
1.คิ้ว - ในลุคนี้จะเหมือนอย่างที่แอมมี่เคยบอกในรีวิวปัดขนตาเปลี่ยนลุคนะคะเพื่อนๆ คือสายกอ.เค้าจะเน้นคิ้วที่เป็นธรรมชาติ เขียนตามโครงคิ้วเดิม หรือเขียนคิ้วตรง เพื่อให้ดูหน้าเด็ก
2.เปลือกตา - ใช้ Eyeshadow สีอ่อนหรือสีพื้น ได้ทั้งสีแมทด้าน หรือชิมเมอร์แวววาว แต่เค้าจะใช้สีหลักเพียง1สี หรืออาจมาสีเข้มมาเน้นบริเวณโคนขนตา ส่วนขนตาก็จะดัดและปัดมาสคาร่าให้ดูงอนเป็นธรรมชาติ

3.กรอบหน้า - ลุคนี้มักจะไปไฮไลท์หรือเฉดดิ้งสันจมูกหรือกรอบหน้า แต่ขึ้นอยู่กับบางคนนะคะ ถ้าหากว่าอยากได้ใบหน้าที่แลดูเรียวสวย ก็จะเฉดดิ้งเบาๆ แลดูเหมือนกรอบหน้ามีเงาที่ดูธรรมชาติ
สายฝอ. ฝรั่ง
1.คิ้ว - เขียนคิวค่อนข้างโก่ง และปัดมาสคาร่าให้ขนคิ้วดูหนาและเข้ม ให้ลุคที่ดูเซ็กซี่ เย้ายวน
2.เปลือกตาและขนตา - ถ้าใครที่ชั้นตาไม่ชัดหรือหลบในแบบแอมมี่ ก็ควรติดตาข่ายทำตา2ชั้นด้วยนะคะ จะได้มีชั้นตาที่ชัดเจนและหวานเยิ้ม ชวนหลงไหล
เปลือกตาอาจจะใช้สีด้านหรือสีที่เป็นประกาย แต่จะเน้นสีที่ชัดเจน มีการแรเงาหรือคัดเบ้าให้ดวงตาดูกลม โต แลดูมีชั้นตาและเห็นเบ้าตาชัดเจน เหมือนดวงตาสาวฝรั่ง และขนตา อาจดัดขนตา แล้วปัดมาสคาร่าหลายๆรอบ ให้ขนตาดูหนา เป็นแพ หรืออาจติดขนตาปลอม ให้ดวงตาดูสวย หนา เป็นแพ
3.ดวงตาหรือคอนแทคเลนส์ - มักใช้คอนแทคเลนส์ขนาดพอดีกับนัยตา (แอมมี่มักใช้ขนาด14.0/16.0 เพราะจะพอดีกับนัยตาหรือใหญ่กว่านิดหน่อยแต่ใกล้เคียงขนาดจริง) ที่มีสีเขียว ฟ้า เทา น้ำตาลอ่อน ซึ่งควรมีสีและลวดลายคล้ายกัยนัยตาจริง
4.เน้นจุดเด่น/ไฮไลท์ - เน้นจุดเด่นของใบหน้า ให้ดูมีมิติ ใช้ได้ทั้งไฮไลท์สีด้าน หรือชิมเมอร์ ปัดเน้นบริเวณC zone หรือบริเวณบนคิ้ววนมาถึงใต้ดวงตาเป็นรูปตัวซี บริเวณ T zone หรือบริเวณหน้าผาก จมูก และปลายคาง
5.สร้างกรอบหน้า/เฉดดิ้ง - สร้างเงาให้เห็นรูปร่าง สัดส่วนบนใบหน้าให้ชัดเจน ใช้เฉดดิ้งหรือบรอนเซอร์มาปัด บริเวณสันจมูก กรอบหน้าผาก แก้ม(ระหว่างโหนกแก้มกับกราม) กรอบคาง กรอบกราม ควรใช้แบบสีด้าน และมีเฉดสีที่ใกล้เคียงกับเงาผิวหน้าเรา เช่นผิวขาวควรใช้สีน้ำตาลอ่อน ไม่เอนเอียงไปทางโทนส้มหรือแดงมากไป เพราะอาจทำให้ดูหน้าดำโดดหรือหน้าไหม้ได้


เป็นไงบ้างคะเพื่อนๆ เห็นจุดเด่นของแต่ละลุคแล้ว ก็อย่าลืมนำไปปรับใช้กับตัวเองดูนะคะ ขอให้สนุกกับการแต่งหน้าค่ะ


Ammy VeryGood

Ammy VeryGood

ชอบรีวิวจ้า! ที่กิน ที่เที่ยว ของกิน ของใช้ เครื่องสำอาง แต่งหน้า แวะมาดูบ่อยๆนะคะ

FULL PROFILE