[Q&A] สาวๆจำกันได้มั๊ยว่า....มือถือเครื่องแรก หรือที่เราเคยใช้มีรุ่นไหนบ้าง??

9 5
ไม่มีอะไรเป็นแก่นสาร แต่อยากชวนคุย เพราะคิสเพิ่งไปเคาเตอร์เพื่อจ่ายบิลเลยแวะดูมือถือไปด้วย(แต่คงยังไม่ได้ซื้อ เพราะเครื่องที่มีก็ใช้งานได้อยู่)

นึกย้อนนนนน กลับไปอดีตอันแสนไกลเหมือน Starwars ภาค 4 คือภาพมันสลึมสลือมาก แต่เอาที่แน่ๆมี

1 เครื่องแรกปะป๊าซื้อให้ตอนมัธยม Nokia 3310 ใครไม่รู้จักบ้างอยากรู้ รุ่นนี้คิสเชื่อว่าคนเกิดยุค 80's ต้องเคยจับมาก่อน ไม่ก็ต้องเป็น Moto รุ่นกล้วยหอม ต้องโดนสักรุ่นนึงอะ เป็นรุ่นอมตะ ขึ้นหึ้ง ตกจากตึกใบหยก คิสว่าใส่แบต ปัดฝุ่นใช้ได้ต่อ

2 ต่อมาเปลี่ยนเป็น Sony Ericsson รุ่นอะไรก็ไม่รู้จำไม่ไ้ด แต่เป็นมือถือที่มีสีรุ่นแรกๆ อันนี้ใช้มาถึง 2 เครื่อง รุ่นเดิม ปะป๊าซื้อให้เหมือนเดิม

3 ต่อมาอีกเป็น Moto V ยิ้ม กลับไปสู่ยุคหินอีกรอบเพราะมือถือหาย อันนี้เพื่อนล้อ จำได้เลย แบบใครใช้นี่โบราณมาก

4 อันนี้จำได้สนิทใจ เพราะมี Bluetooth เป็นรุ่นแรกๆ แถมยังหน้าตาเก๋ไก๋สุดๆ เป็น Nokia รุ่นฝาพับ หมุนกล้องได้ เท่ห์มาก คิสเอาเรื่องนี้ไปเล่าตบหน้าเพื่อนที่อเมริกาที่มันด่าประเทศไทยว่าล้าหลัง ยังขี่ช้างไปเรียนอยู่ ถุ๊ยยยยย เห็นมือถือคิสจำได้เลยมามุงกันหมด ดูถูกผิดประเทศแล้วจ้า

รุ่นระหว่างนี้คิสจำไมได้เลย มันมีช่วงระยะเวลานึงที่คิสเอามือถือปะป๊ามาใช้ เอาของพี่ชายมาใช้บ้าง น่าจะแนวพวก asus,  Moto, อะไรแนวๆนี้ เพราะ​ป๊าชอบใช้มือถือไม่เหมือนคนอื่น

มาจนถึงเครื่องหลังๆ เพราะพวกนี้มีซากเก็บไว้อยู่จนเครื่องปัจจุบันเลยไม่มีทางลืมแน่นวล
อันนี้คือเครื่องใช้รุ่นหลังๆ มีทั้งหมด 8 เครื่อง ทำหาย 1 ขายทิ้ง 2

นับหนึ่งกันใหม่อีกรอบ เพราะคนละ era เลย

1 LG รุ่นสไลด์ จำชื่อรุ่นไม่ได้ แต่ตัวเครื่องเป็นโลหะ เท่ห์มากกกก สวยมากกก อยากให้ผลิตอีกรอบ ถ้าผลิตมาอีก จะซื้ออีก มันสวยจริงๆ อันนี้ปะป๊าซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด และพี่ชายเอาไปใช้สักพักหนึ่งจนมือถือคิสพังเลยไปทวงคืนมา

2 Samsung จำรุ่นไม่ได้ แต่บอสซื้อให้เป็นของขวัญ!! ตกใจมากเหมือนกัน คิสขอรับไว้แต่ถุงแต่บอสไม่ยอม(บอสเป็นผู้หญิง) เค้าบอกว่าซื้อให้ใช้งาน ก็เลยรับมา ถ้าจำไม่ผิดเครื่องนี้ขายทิ้ง 555555555555555 ชั่วร้ายที่สุด

3 Blackberry Torch สภาพเหมือนไปแย่งออกมาจากปากร๊อตไวเลอร์ ช่วงนึงในชีวิตรุ่นนี้ถือว่าไฮโซมา มีไรแลกพินกันหนุกหนาน ใครจะคิดว่าจะตายหยังเขียดอย่างรวดเร็ว แต่คิสก็ใช้นานมากกกกกกกกกกกกกก เพราะพิมพ์ง่ายมาก สะดวกเวลาทำงาน สมัยนั้นไม่มี Line ไม่มีสติ๊กเกอร์ การ BB ทำงานกันคือทำให้งาน flow ดีขึ้นมาก เทียบเคียง slack ในยุคนี้ก็ว่าได้ คือมันเน้นการทำงานในองค์กร มากกว่าเอามาใช้ tinder หา....

4 Sony Xperia Z1 
ขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่อารยธรรมโซนี่ อารยธรรมที่คนพวกเดียวกันเท่านั้นที่เข้าใจ ตัวนี้ปะป๊าอุตสาหะไปซื้อเครื่องหิ้วจากฮ่องกงมาให้คิส เพราะตอนนั้นอยากได้มาก และไทยเข้า LTE ช้ามาก เลยได้มาแบบตื้นตัน สุดท้ายก็นะ แบตเสื่อม ทุกวันนี้บอกเลยรักเครื่องนี้ที่สุด

5 Samsung รุ่นอะไรไม่รู้ พี่ชายเอามาให้ใช้ช่วงที่มือถือคิสหาย(Iphone SE) ตอนนี้ใช้เป็นเครื่องสำหรับทำงานโดยเฉพาะ

6 Huawei รุ่นอะไรไม่รู้อีกแล้ว เพื่อนเอามาให้ใช้ เพราะเป็นห่วงว่าคิสจะติดต่อไม่ได้ 55 แล้วจริงๆมีเพื่อน 2 คนที่เตรียมจะซื้อให้ คนนึงซื้อมาให้ก่อน คิสเลยต้องไปเบรคอีกคนไว้ (เพื่อนคิสเป็นผู้หญิงทั้งคู่นะคะ อย่าเข้าใจผิดเด้อ) ก็ใช้เป็นเบอร์ส่วนตัว ณ ปัจจุบัน

ส่วนเครื่องที่ไม่ได้ลีสไว้คือ Iphone SE ที่หาย และ Iphone 4 ทีได้มาเป็นของขวัญจากผู้ชายคนนึง และคิสขายทิ้งไปแล้ว เลิกปุ๊บ เครื่องไปอยู่มาบุญครองปั๊บ ลำไย!!

ปล. อย่ามองว่าคิสเป็น gold digger ละ คิสไม่อยากโกหกก็เล่าเรื่องจริงกับข้าวของทีเคยใช้มา

คิสไม่ใส่เคสมือถือ เพราะไม่ชอบความรู้สึกของพวกเคส มือถือคิสเลยดูโชกโชนมาก 55 ของใช้อะนะ ยอมรับว่าไม่รู้สึกอะไรกับมือถือเลย มีไว้ใช้งาน หายก็ซื้อใหม่ จบ

แล้วสาวๆละ จำได้มั๊ยว่าเคยใช้รุ่นไหนมา หรือเครื่องแรกคือรุ่นอะไร??

^_____^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE