[Epic: Cleansing Oil] มหากาพย์แห่งการตามหาออยล์ล้างหน้าที่ดีที่สุด by หนูคิส

10 2
อันนี้คิสอยากจะแชร์เรื่องการใช้สกินแคร์หรือเครื่องสำอาง ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม "คิสใช้มาเยอะมาก" การใช้คำนี้ เพราะคิสมีปัญหาผิวตั้งแต่ป.4!! สิวอหิวาอะไรจะรีบร้อนขึ้นตั้งแต่ปอสี่

สิวคืออะไร เด็กสมัยนั้นไม่มีใครรู้จัก เพื่อนคิดว่าเนื้องอก หรือโรคติดต่อ มีปัญหามาตลอด จนตอนนี้ก็วัยกลางคนแล้ว คิสก็ผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก เจ็บตัวมาเยอะค่ะ

"King of Eugenie" 

คิสไม่เคยอธิบายให้ใครว่ามันคืออะไร(เพราะไม่มีใครอยากรู้ แต่อยากจะบอก ๕๕)


คือคิสเป็นคนประเภทที่หาอะไรที่เป็นที่สุดของสิ่งที่ตัวเองสนใจและรักในทุกๆด้าน คือหา King ของทุกๆสิ่งที่ตัวเองรัก จะว่าหมกมุ่นก็ว่าได้ ถ้าคิสสนใจการค้นคว้าวิจัยอะไรเพื่อมนุษยชาติได้แบบนี้ คิสว่าตอนนี้คิสคงได้รางวัลโนเบลไปแล้ว
ขอประเดิมด้วยไอเท็มที่หมดพอดิบพอดี คือออยล์ล้างหน้า

คิสก็ใช้มาเยอะนะ แต่ Fasio เป็นออยล์ที่ซื้อซ้ำมากที่สุด ขวดนึงคิสใช้ได้ประมาณ 3 เดือนกว่าๆ

ใช้ทีละ 2 ปั๊ม ใช้ทุกวัน แม้ในวันที่ไม่แต่งหน้าเลย เพราะรู้สึกว่าการนวดหน้าด้วยออยล์ ทำให้ล้างหน้าได้สะอาดจริงๆ และช่วยเรื่อง blood circulation ด้วย ถ้าใครรู้เรื่องการนวดต่อมน้ำเหลือง นวดกันสนุกสนานแน่นวล

แล้ว cleansing oil ที่ดีที่สุดละ?? คิสขอยกให้ Fancl (ฟังเคล) เอาไปเลยค่ะ ยกให้ที่หนึ่งตลอดกาล

ออยล์ที่เทพที่สุด แต่หาซื้อยากยิ่งกว่ากาแฟคลี่ชะมด อะไรมันจะลำบากขนาดนั้น แพง...แต่พร้อมจ่ายทุกครั้งที่เห็น เพราะสัมผัสดี เล่อค่า ไม่มีอะไรจะติ ไม่มีสารกันบูด ทำให้ไปขายที่ไหนก็เจ๊งทุกที่เว้นแต่ที่ญี่ปุ่น เพราะคงเสียก่อนขายหมด อยากบอกว่าถ้ามันจะเป็นแบบนี้ ใส่สารกันบูดมาเถอะ พาราเบนก็ยอม แต่ขอให้ได้ฟีเจอร์แบบเดิม
ต่อมาคือพวกออยล์ที่คิสเคยใช้นะคะ นอกใจกันบ้าง เพราะมันก็มีความเบื่อ และคิดว่าตัวอื่นอาจจะดีกว่า Fasio ก็ได้ ถ้ามีก็ดี

- Shu Uemura รูมเมทเก่าเคยบอกว่านี่คือออยล์เปลี่ยนชีวิต เอาวะ gu อยากจะเปลี่ยนเหลือเกิน เอามาเปลี่ยนเลยขวดนึง ซื้อจากฮ่องกงโคตรถูก เปลี่ยนชีวิตจริงๆ เสียดายเงินทันที ไม่ผ่านค่ะ คิสว่ามันหนืดไป แต่ก็ไม่รู้นะว่าถ้าสูตรอื่นจะเป็นยังไง(คิสใช้ขวดสีม่วงนะ แต่หารูปเดี่ยวไม่เจอ)

- DHC ใครๆก็ว่ามันเทพ คิสว่ามันหนืดจนรู้สึกน่าหงุดหงิดใจมาก แต่สินค้าตัวอื่นเค้าดีอยู่นะ คิสล้างแล้วฟิลลิ่งไม่ได้จริงๆค่ะ อารมณ์เสียเลยละ

- Softymo Speedy ขวดชมพู มีคนรีวิวไว้ว่าเทพมากกกกกกก เราก็อยากสัมผัสความเทพบ้าง เค้าว่าขวดชมพูดีกว่าขวดเหลือง เราก็ถอยชมพูเลย ไม่ผ่านอะ ตัดจบตรงนี้ ไม่ได้เลวร้าย แต่มันไม่ได้ดีขนาดนั้น ขวดเหลืองเลยตกรอบไปเลย ไม่ต้องซื้อแล้ว แต่คิสมีเพิ่งซื้อโฟมล้างหน้าเค้ามา เดี๋ยวรอดูว่ายังไง

- Za แบรนด์นี้ออกออยล์มาก่อน Fasio อีกมั๊ง และตอนนี้ยังมีขายรึป่าวไม่รู้ สินค้าแบรนด์นี้ถูกและดีเกือบทุกอย่าง เป็นแบรนด์ที่คิสใช้ของเยอะมากกกกกก ส่วนออยล์คิสใช้รุ่นแรกสุดที่ออกมา และ..........................แพ้..............................ตัวเดียวในชีวิตที่แพ้ด้วย ๕๕

หมดแล้วค่ะ ออยล์ล้างหน้าคิสใช้มาน้อยมาก ได้ของแบบซองๆมาเยอะ แต่คิสไม่เคยใช้เลย ออยล์ล้างหน้ามันอันตรายมากที่จะแพ้ ในความรู้สึกของคิสนะ

ต่อมาคือพวกที่คิส keep my eyes on หมายหัวเอาไว้นะคะ มีหลายตัวเหมือนกัน


ส่วนใหญ่คิสไว้ใจสายญี่ปุ่นเป็นหลัก ส่วน Bobbi Brown นี่มีพี่สาวแนะนำมาว่าอย่า ignore กลุ่มสกินแคร์ของแบรนด์นี้ แล้วคิสกำลังคิดจะเรียนแต่งหน้า เลยไม่รู้จะถอยอะไรจากแบรนด์นี้บ้างดี อาจจะเป็นตัวนี้ก็ได้*

* Bobbi Brown มันจะมีโปรแบบ ซื้อสินค้าเค้า 4,500 เรียนแต่งหน้าฟรี เรียนแบบดีๆเลยอะ แล้วแนวการแต่งหน้าจะเป็นแนวธรรมชาติ ดูสุภาพไลฟ์สไตล์ Office Lady ผิวเป็นผิว แก้จุดที่เราอยากแก้ ดูทรงแล้วว่าน่าจะใช่กับคิสในเวลานี้ ซึ่งคิสอยากเรียนตั้งแต่เรียนมหาลัยแล้ว นานมากกกกกกกกกกกกกกก ฮามากกกกกก ทำไมเพิ่งจะมาตัดสินใจ คิสถามพนักงานที่เซนทรัลลาดพร้าว เซอรไพรสมากที่ยังคงเรทไว้ที่ 4,500 แล้วเอามาเป็น voucher ซื้อสินค้า คิดดูว่าเวลาผ่านไปเป็น 10 ปียังเรทเดิม กราบใจค่ะ
ต่อมา อันนี้ลูกผีลูกคน ไปเห็นในร้าน Matsukiyo มา ดูทรงแล้วมีเสน่ห์แปลกๆ

แต่ไอเสน่ห์แปลกๆนี่น่ากลัว คือไม่น่าจะมีใครเคยใช้ google หารีวิวก็ไม่มีเลย เอาไงดี อยากลองก็อยากนะ แต่กลัวก็กลัว
และตัวสุดท้ายคือของแบรนด์ที่คิสเพิ่งเห็น review หลอกหลอนมาช่วงก่อนหน้านี้คือแบรนด์ Positif แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ของผู้ใหญ่ที่คิสเคารพมากๆท่านนึง และเคยได้มีโอกาสนั่งคุยกับ R&D ที่ประสานงานแลปร่วมกับที่ญี่ปุ่น เค้า selective มากๆ คิสเคยคุยตั้งแต่แบรนด์ตัวนี้ยังไม่ launch ออกมา

คิสมีติดต่อขอทางแบรนด์ไป ติดต่อไปตรงๆว่าขอสินค้ามา Review เพราะคิดว่าอยากทำ review ดีๆ และความเห็นที่ตรงไปตรงมา ไม่ใช่อ่านแล้วน่าหงุดหงิดใจ ฮี่ๆๆกั๊บๆๆๆรุนแรง มันทำร้ายแบรนด์มากกว่าจะทำให้แบรนด์ดีขึ้น

เอาว่าถ้าแบรนด์ไม่กลัว คงส่งมา ถ้ากลัวความเห็นคิส เดี๋ยวจะไปซื้อมาเอง ๕๕
สิ้นสุดมหากาพย์การพรรณาโวหารของคิสในเรื่องของ ออยล์ล้างหน้า นะคะ

คิสจะใช้ของ SK II ที่เพิ่งได้มาจาก BA ที่น่ารักมาก น่ารักจนพาเครียดด้วยความเกรงใจ รอคิสรวยก่อนนะคะ ซื้อแน่นอน บริการดีขนาดนี้

______________________________

จริงๆเรื่องออยล์มันจะมีเรื่องออยล์เบส คิสไม่เก่งเรื่องสารเคมี แต่เอาว่าแนะนำให้สาวๆไปเซริชหาอ่านดูเรื่องของ Mineral oil, Olive oil, Jojoba oil(อ่านว่า"โฮโฮ่บา ออเย่า" นะ ไม่ใช่ โจโจ้ จิงโจ้") และออยล์ประเภทต่างๆ เวลาเราเลือกซื้อจะได้ดูง่ายๆค่ะว่าตัวไหนเหมาะหรือไม่เหมาะกับเรา ก่อนที่จะลงกับหน้า เพราะออยล์นี่ตัวอันตราย แพ้ทีหายนะ the end of the world มากๆ ควรระวังค่ะ

หวังว่าจะเป็นตัวเลือกให้สาวๆไปด้วยนะคะ ใครหัดใช้ออยล์ล้างหน้า ควรใช้แบบแห้งไปก่อน ถึงบางตัวจะเคลมว่าใช้แบบเปียกได้ ฝึกนวดหน้าทุกวัน ผิวดีขึ้นแน่นอนค่ะ แต่ต้องไม่แพ้นะ ขอให้โชคดีค่ะ ๕๕๕๕๕๕๕

^____^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE