HOW TO: แต่งหน้าเนียนๆสดใสๆเอาใจแฟน OPPA

7 4

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนขอแนะนำตัวให้เพื่อนๆ รู้จักกันก่อน เราชื่อหนิงค่ะ กระทู้นี้เป็นการทำ How to ครั้งแรกของหนิงนะคะ เนื่องจากตอนนี้หนิงกำลังอินกับซีรีย์เกาหลี + มีแฟนหนุ่มเป็น Oppaด้วย(ไม่ต้องอิจหนิงกันน้า5555) ต้องขอแอบกระซิบว่า เทรนเกาหลีตอนนี้ ต้องแต่งตาสีแดงอมชมพูอ่อนๆ เน้น งานผิวสุขภาพดี สดใส กำลังมาแรงมากคะ เลยอยากจะทำ How to แต่งหน้าเนียนๆสดใสเอาใจแฟน OPPAมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ

  • เริ่มแรกเลยต้องลงครีมบำรุงผิว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นบนใบหน้าก่อนนะคะ หลังจากนั้นเราก็มาปกปิดรอยสิว และแพนด้าด้วยคอนซีลเลอร์กัน หนิงใช้ Lasting perfection concealer #1 Fairส่วนตัวใช้แล้วรู้สึกว่า ปกปิดได้ดีและราคาไม่แพง หนิงซื้อตอนช่วงโปร 1แถม1 ที่ eve and boy ขอบอกว่าคุ้มเว่อค่ะ
  • ขั้นตอนต่อไปก็จะมาลงแป้งกันค่ะ หนิงเลือกใช้ SASI Magic Matte Foundation Power หนิงใช้เบอร์ #W1 แป้งพัฟศศิตัวนี้เป็นแป้งอัดแข็งผสมรองพื้นค่ะ หนิงเลือกใช้แปรงในการลงแป้งทั่วใบหน้า เพราะอยากได้งานผิวแบบใสๆหนิงชอบที่เค้าราคาถูกมากกก ใช้แล้วหน้าดูเนียน ปกปิดรอยแดงบนหน้าหนิงได้ดี ปลุกผิวโทรมๆของหนิงให้ดูมีชีวิตสดใสขึ้นได้5555 แถมคุมมันได้ดีด้วยค่ะ หนิงซื้อมาจาก Watson น้า
  • ในส่วนของคิ้วนั้น หนิงใช้เป็น Laneige eyebrow cushion-cara two tone #W1 ที่เพิ่งไปสอยมาจาก shop เนื้อสีค่อนข้างชัด และกันน้ำกันเหงื่อได้ดีเลยคะ แต่สำหรับมือใหม่อาจจะใช้ยากนิดนึง (คิ้วจะรกๆหน่อยนะคะ 555+)
  • ต่อมาเราจะเริ่มขั้นตอนแต่งตากันค่ะ โดยจะเน้นการแต่งตาอ่อนๆให้ลุคใสๆ หนิงใช้ Canmake perfect stylist eyes No.14 โดยเริ่มจากทาอายแชโดว์สีเบสทั่วเปลือกตา (1) และตามด้วยทาอายแชโดว์สีแดงอมชมพู ตรงชั้นตาไล่ไปจนถึงหางตาค่ะ (2) ตบท้ายด้วยอายแชโดว์สีมุกทาบริเวณเปลือกตาบนเพื่อให้ดวงตาดูสดใส (3) หาซื้อได้ตาม Watson นะคะ
  • สำหรับคนที่ตา2ชั้นหลบในแบบหนิง (ตาตี่นั่นแหละค่ะ) คงต้องมีตัวช่วยเป็น Inner eyeliner หนิงเลือกใช้เป็น Kate Sharp Lock Gel Pencil #Dark Brown ปิดช่องว่างระหว่างเส้นขนตาและขอบตาด้านใน ช่วยเน้นดวงตาให้ดูเด่นอย่างเป็นธรรมชาติ

  • จากนั้นปัดมาสคาร่า ให้ดวงตาดูโตขึ้น หนิงเลือกใช้ Dejavu fiberwig mascara โดยปกติหนิงเป็นคนขนตาค่อนข้างสั้น หลังจากปัดมาสคาร่าตัวนี้ รู้สึกไม่หนักตา และขนตาไม่กระจุกตัวติดกัน ตาดูหวานขึ้นมาทันที 5555 สามารถหาซื้อได้ตาม Watson ทั้ง2ตัวค่ะ
  • สำหรับบรัชออน หนิงขอเลือกใช้ Jillstuart Blooming Dew Oil in Blush #2 เป็นชมพูอมส้ม ปัดแล้วแก้มดูสวยฉ่ำวาวไม่ต้องปัดไฮไลท์ตามเลย (ตัวแพคเกจน่ารักมากกกกก) หาซื้อได้ที่ Shop Paragon ค่ะ
  • ขั้นตอนสุดท้าย หนิงใช้ Mille matte cushion stamping lip #9 เป็นคูชชั่นทาปาก ชมพูนม เนื้อแมตต์ แต่ไม่ทำให้ปากแห้ง ทาแล้วโคตรรธรรมชาติ สวยม้ากกกก หนิงซื้อจาก eve and boyค่ะ
FINISH LOOK แต่งหน้าเนียนๆสดใส เอาใจแฟนOppa แล้วค่า
เพียงเท่านี้เราก็ได้เมคอัพ เผยผิวสวยสดใส ดูเป็นธรรมชาติ ไว้มัดใจหนุ่มOppaแล้วคะ เพื่อนๆนำไปลองแต่งกันดูนะคะ ขั้นตอนไม่เยอะ และไม่ยากอย่างที่คิดเลย แล้วเจอกันใหม่ How to หน้า ขอบคุณทุกคนที่ติดตามค่ะ บ๊ายบาย ^^


ningning17

ningning17

มือใหม่หัดรีวิวสินค้า ฝากติดตามกันด้วยนะคะ^^

FULL PROFILE