[Review: my 5 T-essential choices] ของไทย 5 ชิ้นที่ขาดไม่ได้!! By หนูคิส​

8 3
Background:

- ผิวมีริ้วรอยตามวัย รอยสิว ผิว inner dry skin(ดูโคตรมันระดับ EDM แต่จริงๆข้างในผิวขาดน้ำ)
- ผิวแพ้ง่าย
- แพ้แดดเฉพาะที่หน้า เพราะหน้าไหม้ลอกเหมือนงูลอกคราบมาก่อน
- ไวแสงจากการใช้ stieva A(retin A)
- คิ้วแตก เบี้ยวจากอุบัติเหตุ
- ขนตาพุ่งลง ขนตาบาง
- ฟันเหยิน
- แก้มตอบ หน้าเป็นทรงสามเหลี่ยม โหนกแก้มสูง
- กรามใหญ่เหมือนโครงสร้างบ้านเดี่ยว
- คางตัด
- ปากคล้ำ (อดยาก) ปากแห้ง





ชักรู้สึกว่าควรตีตั๋วไปเกาหลีมากกว่าจะมาบอกว่าแต่งหน้าด้วยอะไร 5555555 พังทุกส่วน!! 
ปรกติคิสแต่งหน้าจัดมากกกกกกก จัดว่าเฮงซวย คือมีของดีๆในมือนะ อะไรที่ใครว่าดี คิสถอยหมด แต่ไร้ฝีมือ มี๊คิสยังบ่นเลยว่าควรไปเรียนแต่งหน้า ไม่ใช่คิดแต่จะไปศัลยกรรม

คิสก็ทำอยู่ทั้ง 2 อย่าง 1. กำลังจะติดเครื่องมือจัดฟัน 2.หาที่เรียนแต่งหน้า (มี๊บอกให้ไป mti ให้เรียนจริงจัง คือแบบ... มันก็จริงจังไปนะ อยากเรียนให้ลดจุดบกพร่อง ไม่ต้องแต่งหน้าเอฟเฟกซ์ให้กันตนา 5555)

เอาละ พล่ามอีกจนได้ คือคิสแต่งอ่อนๆก็มี เพราะ​กิจกรรมบางวัน ต้องแต่งอ่อนไม่งั้นสิวขึ้น เลยขอหยิบ 5 ชิ้นที่คิสเลือกค่ะ
1. กันแดด la vita มีบำรุง+เบสในตัวแล้ว เวลาใช้หน้าต้องแห้งสนิทแล้วนะคะ ทาแล้วจบเลย คิสไม่ลงแป้งค่ะ ฟิลมันดีแล้ว คิสมีปัญหา rosacea​ อันนี้เนื้อโทนเหลืองแต่ก็เอาผิวคิสไม่อยู่ หน้ายังแดงตัดกับคอ จริงๆตัวไหนก็เอาไม่อยู่ เว้นแต่โบกเบสเขียว ตัวนี้ชอบที่ทาแล้วจบจริงๆ โดนแดด ไอแดด ไม่แสบผิว หน้าเนียนเหมือนลงไพรมเมอร์+ทินท์มอยเจอไรเซอร์ แต่ไม่มัน เทพขั้นสุดสำหรับคิส เคยใช้มาหลายยี่ห้อที่คุณสมบัติประมาณนี้ จะตกเป็นจุดตามรูขุมขนคิสระหว่างวัน ตัวนี้ไม่เป็น

อายุ 12 เดือน
ขนาด 30 มิล
ราคา 4-5 xx thb แล้วแต่โปร
ซื้อที่ไหน พี่สะใภ้ซื้อจากร้านภูมิใจไทย แต่มีขายที่อื่นด้วย

2. ลิป srichard* สี marry ตัวนี้ทาได้ทั้งแก้มปาก สีกันตายมากกกกกก ฟิลลิ่งถูกจริตคิสสุดๆ คิสไม่ชอบลิปที่เนื้อแห้งไปค่ะ อันนี้ไม่ต้องทาบาล์มอะไรเลยก็ได้ ปาดได้เลย ลงแก้มแต้มนิ๊ดดดดดเดียวพอ ใช้นิ้ววอร์มๆ สวยมาก

อายุ 12 เดือน
ไซส์ 3.5 มิล
ราคา 1-2xx thb
ซื้อที่ไหน วสันต์, ร้านออนไลน์

*แป้งเค้าคิสใช้มา 5 รุ่น ดันชอบของ for men มากที่สุด แปลกดี
3. ที่เขียนคิ้ว รุ่น 123 อะไรของมันนี่ละ ของ cosluxe* ชอบทุกสิ่งอย่างของรุ่นนี้ เว้นแต่แปรงที่แบบ.... ใครคิดวะ คือ..... ขอถอนหายใจแป่บ ทำอะไรปรึกษาคิสได้นะ จะเป็น focus group ให้ spoolie ธรรมดาก็พอใจแล้วค่า เขียนคิ้ว เชดดิ้งจมูก เขียนขอบตา ทำได้หมด


อายุ 6 เดือน
ไซส์ ดินสอ  0.15 กรัม ฝุ่น 0.4 กรัม
ราคา 2xx
ซื้อที่ไหน มีทุกที่รอบตัวเรา 55555 แต่คิสสั่ง Sephora ทุกทีเลย

*คิสไม่ได้ไม่ชอบ coxluxe ใช้มาเกือบทุกชิ้นเลย เว้นคอลเลคชั่นใหม่ รุ่น slim กับมาสคาร่าคิ้ว คิสซื้อแจกเพื่อนในที่ทำงานทั้งกลุ่ม เพราะมันถูกและดีจริงๆ ทุกอย่างดีหมด ปลื้มแม้กระทั่งเจ้าของ(คิสไปเจอเจ้าของโดยบังเอิญในงานแบบ B2B) น่ารักและเป็นกันเองมาก คิสถามจุกจิก ซอกแซกก็ยิ้มตลอด จะอุดหนุนไปเรื่อยๆค่ะ


4. ที่ดัดขนตา gino mccray หรือร้าน beauty cottage ก็ได้ เลือกมาสักร้าน เพราะ​โมลเดียวกัน ต่างแค่สีด้ามจับ คิสบอกเลยกี่ยี่ห้อที่ใช้มา ไม่เคยสู้ตัวนี้ได้ ซื้อมาร้อยนึง ใช้ไปล้านห้า เรียกว่าทำเกินหน้าที้มาก ขอยกให้เป็น item ที่เชิดหน้าชูตาประเทศไทยยังได้ แขกบ้านต่างเมืองมา ใส่กล่องผูกโบว์เป็น welcome gift เป็น souvenir ไปเลย มันน่าจดจำจริงๆ

อายุ จนกว่าโลกจะแตก
ราคา 100 บาท ราวๆนี้ ถ้าอัตราเงินเฟ้อขึ้น ราคาน้ำมันโลก ราคาทองคำขึ้น ก็ขึ้นตามได้นะ 55 คุ้มมากกกกก
ซื้อที่ beauty cottage,  beauty buffet ออนไลน์ก็น่าจะมีแล้ว
5. มาสคาร่า cute press รุ่น 3 in 1 ใช้มาตั้งแต่สมัยเรียน คิสไม่ทีอะไรจะติ ไม่ได้ดีที่สุด แต่ในราคานี้ และเป็นแบรนด์ของคนไทย คิสก็ยกให้ตัวนี้ ถึงจะผลิตที่ญี่ปุ่นละก็นะ ทำหน้าที่ได้ pretty fine ทุกอย่าง ถือว่าดีสุดในราคานี้เท่าที่คิสเจอมา

อายุ ไม่รู้ ทิ้งกล่องไปแล้ว ที่หลอดก็ไม่มี แต่ก็ 6 เดือนละเต็มที่​
ขนาด 5 กรัม
ราคา 1-2xx thb
ซื้อที่ไหน cute press ออนไลน์ก็มี แต่คิสชอบซื้อที่ร้าน

....................

ทั้งที่ทั้งนั้น สิ่งที่คิสชื่นชมที่สุดของ cute press คือพนักงานขาย ขอ standing ovation ให้กับทีม training and auditor รวมถึง recruit dpt ของ ssup คือพนง.น่ารักมากกกกก และดีทุกสาขา ทำได้ไง BA ห่วยๆที่คิสเพิ่งเจอควรมาดัด..... ที่นี่นะ



หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อสาวๆที่ต้องแต่งหน้าอ่อนๆไปยิมหลังเลิกงาน ไปซื้อหมูปิ้งปากซอย พาหมาไปเดินเล่นในหมู่บ้าน ฯลฯ แต่งง่าย งานหมู อิสลามก็ทำได้

^______^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE