[SR]รีวิว AINTEROL : DöDö Deodorant โรลออนดับกลิ่นตัว ที่พูดได้คำเดียวว่า ดจีย์

7 1
ปัญหาเรื่องกลิ่นกาย เป็นเรื่องน่าปวดหัวของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย ยิ่งเราที่อยู่ในประเทศที่อากาศร้อน แสงแดดแผดเผาเบอร์แรงขนาดนี้ เป็นเรื่องปกติที่เหงื่อจะออกเกือบทั้งวัน ซึ่งพอเหงื่อรวมกับเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนัง ผลที่ได้คือกลิ่นมาดามหอมชื่นใจ ที่ลบความมั่นใจจนไม่กล้ากางแขนเลยทีเดียว

แน่นอนว่าคนที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นกาย คงรู้จักผลิตภัณฑ์กลุ่มระงับกลิ่นกายเป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ อาทิ โรลออน, สเปรย์, Wipe, Stick ฯลฯ โดยส่วนตัว บูมก็เคยใช้มาหลายแบรนด์มาก แต่ส่วนมากมักจะมีส่วนผสมของ Alcohol และน้ำหอม ทำให้รักแร้แห้ง คัน แถมยังทิ้งคราบเหลืองไว้บนเสื้อ ซ้ำยังมีกลิ่นน้ำหอมที่เมื่อรวมกับกลิ่นกายแล้วยิ่งทวีความรุนแรง ดาเมจทะลุทะลวงจมูกขึ้นไปอีก

ด้วยแต้มบุญที่สั่งสมมา ทางแบรนด์ AINTEROL ได้ติดต่อเข้ามาว่า จะส่งผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย DöDö Deodorant มาให้บูมทดลอง ซึ่งแบรนด์ได้เคลมว่า "ไม่มีส่วนผสมของ Alcohol น้ำหอม และมีจุดแข็งในเรื่องส่วนผสมที่ปราศจากสาร ที่ไม่ดีต่อผิวมากกว่า 11 รายการ" ทำให้ต่อมอยากลองของบูมกระดิก ดิ๊กๆๆๆๆๆๆ เลยหละ พูดเฉยๆ คงไม่เห็นภาพ เราไปลองดูเลยดีกว่าว่าเจ้า AINTEROL : DöDö Deodorant มีดีอย่างไร ?

Packaging / Feeling / pH

  • Packaging : AINTEROL : DöDö Deodorant เป็นผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายรูปแบบโรลออน ทรงกระบอก ขนาดพอดีมือ กระทัดรัด สามารถพกพาไปทริปได้ ฝาปิดแบบหมุนทั่วๆ ไป ด้านในเป็นลูกกลิ้งตามสไตล์โรลออนที่เราเคยรู้จัก
  • Feeling : ความรู้สึกแรกที่เห็น AINTEROL : DöDö Deodorant บูมรู้สึกว่าผลิตภัณฑ์ต้องเย็น และแห้งยากแน่ๆ เพราะสติ๊กเกอร์ที่ติดอยู่ที่ขวดให้ความรู้สึกในทางนั้นเลย แต่พอได้ลอง มันคนละเรื่องเลย คือ ไม่ได้รู้สึบเย็นวาบเหมือนบางแบรนด์ แต่ก็ต้องให้เวลาเค้าเซทตัวซักเล็กน้อย แต่พอเซทตัวดีแล้ว เนื้อผลิตภัณฑ์จะแห้งสนิทไปกับผิว ฟิลคล้ายๆ ทาแป้งเด็กยังไงอย่างนั้นเลยหละ

  • pH : ค่า pH ที่วัดได้อยู่ที่ประมาณ 2-3 ซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรด แต่จากที่ทดลองใช้หลายวัน ไม่รู้สึกระคายเคืองผิวแต่อย่างใดครับ

ความรู้สึกขณะใช้ AINTEROL : DöDö Deodorant

อย่างที่บอกไปในหัวข้อข้างบนว่า หลักจาก AINTEROL : DöDö Deodorant เซทตัวดีแล้ว จะแห้งสนิทไปกับผิว คล้ายฟิล์มบางๆ เคลือบไว้บนผิว แต่จะทดลองโดยวัดค่า pH Texture Feeling ในบ้านเฉยๆ มันก็คงไม่สุดทาง บูมเลยทาแล้วออกไปเดินซื้อของที่สยาม แล้วด้วยความโชคดีปนโชคร้าย ดั้นไปเจอเค้าจัด Event BNK ที่มีคนล้นทะลัก แออันเป็นปลากระป๋อง


ในใจก็ตุ้มๆ ต่อมๆ ว่าเอาแล้วไง ลองโรลออนวันแรก ก็งานเข้าซะแล้ว จะรอดไม๊นะ...... แต่พอกลับบ้านมาลองซักเกตุดีๆ เฮ้ย!
  • แทบจะไม่มีเหงื่อบริเวณรักแร้เลย ทั้งๆ ที่ปกติบูมเป็นคนเหงื่อออกเยอะนะ 
  • แถมกลิ่นตัวก็ไม่มีอีก งงในงงไปใหญ่ เพราะสถานที่ที่ไปวันนี้ก็ค่อนข้างแออัน สภาพอากาศก็อบอ้าว 
ถือว่า AINTEROL : DöDö Deodorant ทำได้ดีกว่าที่คิดไว้มากเลยหละครับ

ความต่างของ AINTEROL : DöDö Deodorant กับแบรนด์อื่น...

  1. ไม่มีสารที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อผิว และร่างกาย เช่น :
    • Paraben หรือสารกันเสีย ซึ่งมีข้อถกเถียงกันว่า อาจก่อให้เกิดมะเร็งได้
    • Aluminium Chlorohydrate สารระงับเหงื่อ และลดกลิ่นกาย ที่มักพบในแบรนด์อื่น จริงๆ แล้วก็ไม่ใช่สารที่ไม่ดีอะไร แต่บางคนที่ผิวแพ้ง่าย ละคายเคือง อาจทำให้ผิวแห้ง ลอก แดง หรือคันได้
    • Alcohol หากผิวหนังสัมผัส alcohol เป็นเวลานาน อาจทำให้ผิวแห้ง ละคายเคือง หรือผิวบริเวณนั้นคล้ำขึ้นได้
    • Oil นอกจากจะทำให้เกิดความเหนอะหนะแล้ว ยังมีโอกาสอุดตันผิวได้อีก
    • SLS : Sodium Lauryl Sulfate สารลดแรงตึงผิว ที่ค่อนข้างรุนแรง ทำให้ผิวแห้ง ระคายเคือง แถมอาจทำให้เกิดผื่นแพ้ได้อีก
    • Petroleum/Mineral oil ด้วยคุณสมบัติที่เป็น Oil base แน่นอนว่ามีโอกาสอุตันรูขุมขน ทำให้การระบายของน้ำมัน และสิ่งสกปรกทำได้แย่ลง
  2. ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ซึ่งนอกจากจะลดโอกาศแพ้ และระคายเคืองแล้ว ยังทำให้เราใช้น้ำหอมคู่ใจได้อย่างแฮปปี้ ไม่ต้องมีกลิ่นผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายมาผสม
  3. ความสบายผิว หลังจากผลิตภัณฑ์เซทตัว ไม่รู้สึกถึงความเหนอะนะ นอกจากนี้ยังรู้สึกว่าปริมาณเหงื่อใต้วงแขนน้อยกว่าตอนใช้ผลิตภัณฑ์อื่นอีกด้วยหละ

ส่วนผสมที่น่าสนใจ (ที่ระบุข้างบรรจุภัณฑ์)

  1. Distilled Water : หรือ น้ำกลั่น เป็นน้ำชนิดนึงที่ถือว่า สะอาด และ Deionized เรียบร้อย เนื่องจากกระบวนการกลั่น คือการทำให้ไอน้ำลอยขึ้นมารวมตัวเป็นน้ำอีกครั้ง จะไม่มีเชื้อโรค หรือแร่ธาติ หรือไอออนใดๆ ติดมาได้ด้วย เพียงแต่ เมื่อกลั่นเสร็จ มีการเก็บไว้ดีแค่ไหน เพื่อ ป้องกันไม่ให้เกิดปฎิกิริยากับบรรยากาศภายนอก
  2. Soyethyl Morpholinium Ethosulfate : เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ในกลุ่ม Emulsifier ที่มีประสิทธิภาพในการลดกลิ่นกาย ที่อ่อนโยน และก่อการระคายเคืองต่ำ 
  3. Propandiol และ Vegetable Glycerin : ด้วยการส่งเสริมประสิทธิภาพกัน จึงช่วยเสริมประสิทธิภาพการให้ความชุ่มชื้นผิวได้เป็นอย่างดี แถวยังให้ความรู้สึกบนผิวที่ดีกว่า Glycerin เดี่ยวๆ อีกด้วย
  4. Witch Hazel Extract : สารสกัดชนิดบริสุทธิ์เข้มข้นที่อุดมไปด้วยสารแทนนิน (tannin, tannic acid) มีคุณสมบัติเป็น antioxidant ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ มีฤทธิ์ฝาดสมาน (Astingent) ช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยสมานผิว ปรับให้รูขุมขนค่อย ๆ ตื้นขึ้น ทำให้ผิวเรียบเนียน ลดการสร้างน้ำมันใต้ผิวหนัง ขจัดคราบมันส่วนเกินให้กับผิว มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียอ่อน ๆ จึงช่วยลดการเกิดสิวได้ และยังกระตุ้นการสร้าง Elastin และ Collagen ใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวกระชับ เต่งตึงขึ้น บำรุงผิวไม่ให้ผิวแห้งกร้าน เพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว
  5. Allantoin : สามารถเกิดขึ้นตามธรรมชาติในต้น Comfrey ถูกใช้อย่างแพร่หลายในเครื่องสำอางค์และยา โดยทำหน้าที่ ลด การระคายเคือง ต่อต้านการแพ้ต่างๆของผิว (soothing and anti-irritanting) และเสริมสร้างการสร้างเนื้อเยื่อ (granulation tissue) ที่สมบูรณ์ขึ้นมาใหม่ ปลอดภัยและไร้ผลข้างเคียงสามารถใช้ได้แม้ในผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กทารก
  6. CaprylhydroxamicAcid : สารกันเสียที่มีความปลอดภัยค่อนต่อผิวหนังข้างสูง 
นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากธรรมชาติมีหลายตัว ซึ่งโดยรวมแล้วค่อนข้างอ่อนโยน และเป็นประโยชน์ต่อผิว มีโอกาสระคายเคืองต่ำ ต้องขอชมทางผู้ผลิตที่คัดสรรค์สารแต่ละตัวมาเป็นอย่างดี

Ingredients : Distilled Water, Vegetable Glycerin, PotassiumAlum(Food Grade), Witch Hazel Extract,  Cocamidopropyl Phosphatidyl PG-Dimonium Chloride, Soyethyl Morpholinium Ethosulfate, Propandiol, Hydroxyethylcellulose, CaprylhydroxamicAcid, Allantoin

สรุป

บูมมองว่า AINTEROL : DöDö Deodorant เป็นผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายอีกตัวที่น่าสนใจทีเดียวครับ ทั้งในด้านส่วนผสม Feeling หลังทา ความสามารถในการระงับกลิ่นที่ค่อนข้างดี แต่ทั้งนี้บูมยังไม่เคยลองใช้ในวันที่ทำกิจกรรมหนักๆ เช่น ออกกำลังกาย นะครับ ว่าจะเอาอยู่ไหม แต่โดยรวมค่อนข้างประทับใจ ยิ่งไม่ผสมน้ำหอมเข้ามาด้วย ทำให้ความสนุกในการใช้น้ำหอมขวดที่ชอบ ไม่ถูกลดทอนลงไปด้วยหละ

ข้อสังเกตุ 

เมื่อทา AINTEROL : DöDö Deodorant แล้ว แนะนำให้รอผลิตภัณฑ์แห้ง และเซทตัวซักพักครับ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ไม่ไหล และอยู่บนผิวได้ยาวนานขึ้นครับ

*Sponsor item : AINTEROL : DöDö Deodorant


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE