[Hall of Fame] ที่สุดของแจ้ กับคูชั่นจับฉ่ายที่คิสเคยใช้มา 20 ตัว ดี, เลว ที่สุดได้แก่... By หนูคิส

26 14
พยายามจะย่อออออ เกร็งหัวเข่าให้มั่นคงที่สุดนะคะ ๕๕

เคยใช้มา 20 ตัว ไม่รวมที่ซื้อแล้วยังไม่ได้เปิดใช้ ถ้ารวมเทสด้วยคงเกิน 30 เคสมี 2 ตัวที่ไม่มีเคส อันนึงหาไม่ได้(เลิกผลิต) กับอีกอันพี่สะใภัให้ตัวรีฟิลของ sulwhasoo มาให้(คือเราแลกกัน คิสเอาตัวรีฟิลขาว แลกกับรีฟิลรุ่นแรก งานบารเทอร์สินค้าก็มา)

มีถูกแพงปนกันไป เป็นของเกาหลีเกือบหมด เว้นของเอสเต้ที่เพื่อนซื้อมาให้เป็นของขวัญ ราคาคูชั่นเกาหลีน่ารักกว่าเยอะค่ะ คิสทำใจซื้อของยุโรปยังไม่ได้เลย ถ้าจะซื้อ จะถอย YSL ลองมาหมดแล้ว ปลื้มนางที่สุด ลาแมร์สู้ไม่ได้อะ ลองละ

* ในรูปหายไป 2 ตัว มีของ TER แบรนด์ไทย ใช้แล้วแพ้ค่ะ ยกให้คนอื่น, อีกแบรนด์ของ Peripera เหตุผลเดียวกัน
____________________________________


จากการเลือกซื้อ + ใช้งานของคิสโดยส่วนตัว ขอยกให้.....

โดยรวมทุกด้านดีที่สุด ยกให้ ลาเนจ สูตร BB cushion 

ธรรมด๊า ธรรมดาที่สุด เค้าเปลี่ยนเคสไปนานแล้ว เป็นแบรนด์เดียวที่คิสซื้อมาใช้ทุกรุ่น เพราะราคาเหมาะสมกับคุณภาพ เรียกว่าถูกยังได้ เนื้อดีพอประมาณ มันสมราคาที่สุดด้วยประการทั้งปวง ซื้อใช้ต่อแบบไม่มีกำหนดเลิก

เสียดายเงินที่สุด ยกให้ 2 ผู้ทรงเกียรติ ลาเนจ สูตร Cushion Highlighter และ 3CE white milk cushion

ตัวแรก ไร้สาระที่สุดในจักรวาล ขนาดคิสชอบไฮไลท์นะ คูชั่นไฮไลท์ไม่เวริคเลยค่ะ และทำให้คิสตัดสินใจที่จะไม่ซื้อพวกตระกูลบลัชคูชั่นของทุกแบรนด์ เพราะด้วย feature ของหน้าที่มัน ไม่ควรอยู่ในรูปแบบนี้ มันคุมพื้นที่ลำบากมาก

ตัวที่สอง อุตสาหะรีบสั่งมาจากเกาหลีตั้งแต่รู้ว่ามันออกใหม่ คิดว่านี่ละตัวที่ใช่ จะทำให้ผิวดูสวยเป็นธรรมชาติ คือมันเหมือนครีมพวก tone up สีผิวให้ขาวขึ้น ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ไม่ปกปิด แล้วยังไม่รู้สึกไฮเดรท สรุปคือไม่ทำให้ชีวิตดีขึ้น  อาจจะเพราะผิวขาวไม่ได้เป็นที่คิสต้องการ ถ้าจะต้อง corrector คงซื้อคูชั่นเบสเขียว

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ของ 3CE คิสไปสวอชคูชั่นตัวธรรมดาเค้ามาก็ชอบนะ และยิ่ง back to baby BB cream ตัวนี้คือที่สุดในใจคิสอีกตัวนึง ยกขึ้นหิ้งให้พอๆกับ it cosmetics CC cream

____________________________________

เริ่มหวั่นไหวว่า gu จะโดนอุ้มมั๊ยวะนี่ รีวิวตรงไปรึป่าว 55

ราคาถูกที่สุด Miniso CC cushion (we BARE BEARS collection) ราคาคิดเป็นเงินไทยน่าจะร้อยกว่าบาท ซื้อด้วยความน่ารัก มิ๊วๆอุ๊งๆ เปิดกล่องใช้ด้วยความหวาดระแวง เป็นคูชั่นสัญชาติจีนตัวเดียวที่เล็ดลอดมา คิสซื้อมาฝากพี่สาวอีก 2 คนด้วย คิดว่าถ้าซวยแพ้ขึ้นมาก็ยังมีเพื่อนวะ 55555555 แต่ไม่แพ้นะ โดยรวมโอเคแต่ไม่ซื้อต่อ ไม่เข้ากับผิว ออกซิไดซ์ แต่เข้าใจได้

ราคาแพงที่สุด เอาจริงๆไม่แน่ใจว่าระหว่าง sulwhasoo กับ hera ตัวไหนแพงกว่ากัน เพราะจำราคา hera ไม่ได้ คิสจ่ายเป็นสกุลดอลล่าร์ แต่......คุ้มทุกบาททุกเศษสตางค์ที่จ่ายไป คิสไม่ได้คิดไปเองนะ มันเทพมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ตัว sulwhasoo คิสชอบกลิ่น เนื้อ สัมผัส ทุกอย่าง สีก็พอดี ไม่รู้จะติอะไรดี เว้นแต่รุ่นแรกทำหน้าที่ได้ดีกว่า และคิสชอบเบอร์ 17 มากกกกกก กว่ารุ่นแรกจะออกเบอร์นี้มา คิสไปเปิดใช้ตัวอื่นไปแล้วค่ะ ไว้ใช้หมดแล้วค่อยซื้อนะ ดีจริงๆ

ตัว HERA กล่องทิ้งไปละ อ่านไม่ออกด้วย รุ่น mist อะไรนี่ละ เบอร์ 13 ขอก๊อปข้อความข้างบนมาแปะ มันดีเทพ แต่ปกปิดกว่า ชุ่มชื้นกว่า และหาซื้อยากกว่า ขอไปซบอก sulwhasoo จนกว่าจะเข้ามาไทยละกัน

____________________________________

มาเรื่องฟีเจอร์กันบ้าง

ปกปิดดีที่สุด Estee DW cushion 1W1 บอกเลยว่ามันไม่ใช่คูชั่น มันคือรองพื้นในตลับ  -  -" โคตรดีค่ะ แต่ปรับสูตรและเปลี่ยนแพคเกจไปนานแล้ว น่าจะดีขึ้นกว่าเดิม

คุมมันดีที่สุด The face shop รุ่น oil control คิสใช้ของเค้ามา 2 รุ่น รุ่นนี้คุมมันสมชื่อรุ่น แต่ส่วนตัวคิสไม่ได้ชอบให้มันแมทมาก แถมสียังเป็นปัญหาระดับ major ไม่รู้ว่าทำไม TFS ถึงเข้าใจว่าคนมีสีผิวอยู่แค่นี้ แต่อาจจะปรับปรุงไปแล้ว ไม่แน่ใจค่ะ

กลิ่นหอมถูกจริตที่สุด Shlwhasoo รุ่นแรก คุณพระคุณเจ้า คิสชอบอะไรแบบนี้จังเลย เธอช่างแสนดี ขนาดคนกลัวน้ำหอมในเครื่องสำอาง ก็หลงรัก คิสชอบกลิ่นของแบรนด์นี้มาก หอมแบบรู้สึก soothing แต่อันนี้แล้วแต่คนมากๆเลยนะ

เคสสวยที่สุด Shlwhasoo รุ่นสอง Brightening แม่จ้าว สวยเกินบรรยาย คิสก็ชอบ history of whoo นะ ดูแบบทรงคุณค่า แต่ยังใจไม่ถึงจะซื้อ ชอบเคสรุ่นนี้จริงๆ 3 รุ่น + ไฮไลเตอร์ของแบรนด์นี้ คิสชอบรุ่นนี้ที่สุด รองมายกให้ลุคด้านหน้าของ Sola มันดูผู้ดีมาก แต่งานเคสทั้งหมดก็ average

เคสเห่ยที่สุด ชนิดที่อยากจะใช้แบบรีฟิล ไม่อยากใส่เคส Innisfree แล้วดันซื้อบื้อซื้อเคสมา 2 อัน รีฟิล 2 รุ่น เพราะตอนซื้อมันจัดโปร คิสบอกพนักงานเอาตัวที่ wrap ในกล่องเลย ไม่ได้เลือกด้วย เลือกแค่สีคูชั่น เพราะมันแยกกัน กลับบ้านมาเจองานพลาสติกแบบ................นี่คือคูชั่นแบบใช้แล้วทิ้งเลยใช่ ฤ ไม่?? เนื้อของแบรนด์นี้ดีมากนะ คิสชอบมาก ชอบทั้ง 2 รุ่นที่ใช้ แต่ได้โปรดเุถอะ เข้าใจว่ารักโลก อาจจะใช้พลาสติกเกรดแย่ที่สุดมาทำ ข่วยทำเคสแบบทำลายโลก แต่ดูดีออกมาได้มั๊ย?? ยินดีจะจ่ายเพิ่ม เพราะรีฟิลก็เข้ากับชาวบ้านไม่ได้อีก

____________________________________

ขอจบการประกาศผลแต่เพียงเท่านี้ เสียวสันหลังมาก ๕๕ คือขอโทษที่ต้องพูดตรงค่ะ ซื้อมามันเงินคิสทั้งนั้น คิสก็อยากได้ของที่อยากได้ คาดหวัง เจอดีก็บอก เฮงซวยก็เจ็บใจค่ะ

ตอนนี้ที่อยากจะถอยเพิ่ม(ทั้งๆที่ยังมีแช่ในตู้เย็นอยู่อีก 2 อัน ไม่กล้าเปิด )

1. Ohui อยากลองตั้งแต่เห็นที่เวียดนามละ สงสัยมากว่าทำไมเวียดนามมีขาย เราไม่มี
2. IOPE ใครๆก็ว่าเค้าคือที่สุด แต่กลับไม่เคยได้ใช้ มึนกับรุ่นมัน เยอะเหลือเกิน แต่คิสใช้ CC cream เค้า ดีมากกกกกก
3. YSL ลองแล้วรัก รักแรกพบตั้งแต่รุ่นก่อนหน้านี้ รุ่นใหม่ไปลองแล้วก็รัก แต่ราคาไม่น่ารักเลย ทำไมไม่ให้รีฟีล เก๊าทำใจไม่ได้
4. Lancome ใครๆก็ว่าเธอช่างแสนดี ลองเนื้อ ลองสี ชอบหมด แต่ยังรู้สึกว่าซื้อ sulwhasoo ไปก่อนดีกว่า
5. History of Whoo ไม่มีเหตุผลอื่นใด นอกจากแพคเกจมันยั่วใจเหลือเกิน

แถมให้อีก 2 เจ้าราคามิตรภาพคือ Etude ตัวรุ่นล่าสุด หรืออาจจะรุ่นก่อนหน้า เพราะลองเนื้อแล้วชอบทั้งคู่ ดูแล้วไม่ต้องตามด้วยแป้งก็คงได้ แถมราคาดีที่สุดในลิส หาซื้อง่ายที่สุดในลีส จริงๆควรจะถอยอันนี้มากที่สุดละ

ต่อมา อันนี้พี่สาวแนะนำว่าให้ไปลองแล้วจะหวั่นไหว อย่า underestimated  NYX เนื้อดีมาก บอกเลยลองแล้วกริ๊ดแตกมากกกกกกกกกกกก เค้าพัฒนาแล้วนี่หว่า ไปอยู่หลังเขามานานเกินไป สี fair คือคิสนับให้เป็นเฉดที่เข้าได้กับคิสพอๆกับเอสเต้เลย แบบเช็ดโทนเนอร์เสร็จ คิสปาดได้เลย ไม่ต้องลง corrector ผิวอะไร ปกปิดกริบ สนิทใจ


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE