Travel Trips | Penang Sunday Market จุดเช็คอินเก๋ๆ ไปเที่ยวปีนังห้ามพลาด

12 1
"ปีนัง" เนี่ยเป็นเมืองที่ค่อนข้างจะฮอตฮิตติดลมบน เดินทางง่าย ค่าใช้จ่ายถูก อาหารอร่อย ร้านกาแฟเยอะ ซึ่งก็ทำให้เราไปเที่ยวค่อนข้างจะบ่อยแบบเสาร์-อาทิตย์บินไปเก๋ๆ ถ้าเกิดว่าตั๋วเครื่องบินราคาดรอบลงเยอะๆ อย่างรอบนี้ได้มา 2,500 บาท เออไปก็ได้กรุบๆ

แล้วคือเพิ่งไปเจอ Sunday Martket @ Hin Bus Depot  แหล่งรวมฮิปสเตอร์ปีนังมา เลยอยากจะแนะนำให้สาวๆ ได้รู้จัก ปักหมุดไว้เผื่อใครไปปีนัง แล้วจะไปเดินปังๆ ที่นี่แหละค่ะตอบโจทย์ !!
ที่นี่ดูเหมือนเป็นโกดังเก่าๆ มีพื้นที่โล่งกว้างตรงกลาง แต่ทั้งหมดทั้งมวลถูกจัดตกแต่งใหม่ให้มีกิมมิคเก๋ๆ มีภาพแบบสตรีทอาร์ทที่ผนัง มีงานอินสตอเลชั่นสวยๆ แล้วก็มีร้านงานคราฟท์เยอะมาก
ซึ่งวันปกติจันทร์-เสาร์ ร้านพวกนี้ก็เปิดบ้างปิดบ้างแหละ แต่ทุกวันอาทิตย์จะเหมือนมีอีเว้นท์เล็กๆ ให้คนอื่นๆ มาตั้งแผงขายของกัน 
คือมีทุกอย่างตั้งแต่ปากกา ดินสอ สมุด ของฝากเก๋ๆ งานถัก งานเย็บ ราคาก็คือรับไหวไม่ได้สูงมาก เดินดูก็สนุกแล้ว แต่อากาศแอบร้อนนิดนึง
พวก Food Truck ก็มีอยู่ 3-4 เจ้า ซึ่งแต่ละร้านก็น่ารักดี บางร้านก็เป็นฟู๊ดทรัคเจ้าดังของปีนังด้วยนะ
ร้าน T(h)ree นี่เสียดายไม่ได้ไปอุดหนุนเขาคือเราเพิ่งจัดข้าวมันไก่มาแบบยิ่งใหญ่มาก
อันนี้เป็นช็อปเดคคอร์ของร้านต่างๆ คือทำมาดีสไตล์ปีนังเลยอ่ะ ชอบๆ
อ่ะมันก็อะไรประมาณนี้แหละ วันที่ไปไม่ได้ถ่ายภาพเท่าไหร่ ตลาดนี้คนจะเยอะช่วงเย็นถึงค่ำนะ เขามีแต่งพวกไฟเพิ่มเข้าไป ยังไงเราก็แนะนำให้ไปช่วงเย็นติดค่ำดีกว่า คนที่มาคือมีทั้งคนปีนังกับฝรั่งนี่ค่อนข้างเยอะ เอาเป็นว่าปักหมุดไว้นะคะ ไม่ผิดหวังแน่ๆ

ขออวดภาพธีมเดินตลาดนิดนึงน้าาาา :)


La Kikiz

La Kikiz

"KiKi" Jeban - Daisy
Lifestyle | Travel | Tech

"Data" is the best way to know you :)

FULL PROFILE