Travel Trip | มาเลย์ เก๋จะตาย ชวนไป #CafeHopping 4 ร้านกาแฟดีดี๊

20 2
วันนี้ชวนสาวๆ จีบันมาเข้าลัทธิ #CafeHopping ถ่ายรูปกินกาแฟ ถ่ายรูปกินกาแฟ เปลี่ยนร้านไปเรื่อยๆ แต่รอบนี้เราพิเศษหน่อยที่ไม่ได้ Hop กันในกรุงเทพฯ แต่เราจะบินลัดฟ้า(พูดเหมือนไกล) ไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียค่ะ ไปทำตัวชิคๆ ในเมืองที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย สบถเบาๆ กับตัวเองเลยว่า "เห้ย KL รอบนี้มันดี !! "
กระทู้นี้เรามีรูปมาฝากสาวๆ กันแค่ 2 ร้าน เนื่องด้วยเวลาอันจำกัดมากของเราที่อยู่ในเคแอลแค่คืนเดียว อีกวันก็บินต่อ อันว่าดิฉันจะพาเพื่อนสาวทุกคนอัดกาแฟ 5 ร้านในวันเดียวมันก็น่าสงสารชีวิตชะนีน้อยไปหน่อย เอาเป็นว่ารีวิว 2 ร้าน และบอกลายแทงอีก 2 กลายเป็น 4 กรุบๆ กำลังดีนะคะ :)
PULP By Papa Palheta ร้านนี้อยู่ในย่านฮิปสเตอร์มาเลย์ Jalan Bangsa เราคิดว่าเป็นแบบนั้น รอบร้านเป็นพื้นที่เวิร์คสเปซ ของโรงพิมพ์หรืออาร์ตแกลอรี่อะไรสักอย่าง แต่โดยรวมทัศนียภาพโอเคมาก ถ้าไม่นับเรื่องของอากาศร้อน
เรื่องของรสชาติของกาแฟและขนม เราให้คะแนนที่นี่ในระดับที่ดีมาก ส่วนเรื่องการเสิร์ฟและการตกแต่งร้านก็ดีมากเช่นกัน สรุปคือเป็นร้านที่ควรไปค่ะ
Map : 
<center>
</center>


FREEKA COFFEE ร้านนี้อยู่ในย่าน Bukit Bintang เดินอ้อมไปข้างหลังเหมือนจะค่อนไปทาง Alor Street มากกว่า ดูจากคะแนนรีวิวร้านนี้มีความดีงามในเรื่องอาหารเช้ามากกว่าเรื่องอื่น เราเลยนัดกันแต่เช้าตรู่ (9 AM) หยิบเสื้อผ้าที่ฮิตสุดในช่วงนั้น #UniqloxMarimekko ลาย #Nonparelli ที่เราชนะจากการยื้อแย่งมาใส่ อ่ะมันเก๋มันดี
(พอนึกออกไหมคะ ว่ากระทู้นี้โดนดองมานานเท่าไหร่ ฮ่าๆ)

การตกแต่งร้าน เราว่าแกนหลักมันคืออินดัสเทรียลลอฟท์นะ แต่พออะไรหลายอย่างรวมกันมันก็จะงงหน่อย เอาจริงชอบฟ้อนท์ไฟที่อยู่ด้านในสุดของร้าน มู้ดมันคือ Hangangjin ของเกาหลีมาก สรุปเลยแล้วกัน เราเลยขอให้คะแนนการตกแต่งอยู่ที่ระดับโอเค เท่านั้น บวกเพิ่มมานิดนึงคือฝั่งเอ้าท์ดอร์สวยดี
เรื่องอาของรสชาติอาหารให้ในระดับโอเค คือไม่ได้อร่อยสุดเพราะเราชอบรสจัด ถึงแม้จะเป็น ABF ก็ขอให้มันจัดหน่อย แต่ดูฝรั่งข้างๆ เอนจอยมากอยู่นะคะ ส่วนกาแฟเราลองเป็นลาเต้ให้ในระดับโอเคแล้วกันค่ะ
เอาเป็นว่าตื่นเช้ามาดูความ KL ที่ร้านนี้ก็ถือเป็นเรื่องดีๆ อยู่ค่ะ
Map : 


แล้วก็ขอแนะนำอีก 2 ร้านที่เราปักหมุดไว้เผื่อว่าใครจะไป Hopping แทนเรา


Grind 22 เป็นอีกร้านที่น่าสนใจในย่าน Bangsa ร้านตกแต่งดีงาม มีความเป็นกลาสเฮ้าส์ที่เราไม่ค่อยเจอเท่าไหร่ใน KL เลยเป็นอีกร้านที่น่าลอง
Map : 


Kopenhagen Coffee ร้านนี้เป็นร้านที่อยากไปที่สุด เพราะไม่คิดว่าการตกแต่งแบบนี้จะมีในมาเลย์คือเรามามาเลย์หลายรอบมาก แต่เพิ่งเคยเจอ ถ้าใครไปลองร้านนี้คือมาบอกด้วยนะ ว่าดีไหม ชื่อร้าน Kopenhagen แต่มีความญี่ปุ่นมากเด้อ
Map : 


ก็จบแล้วสำหรับรวมลิสต์คาเฟ่มาเลย์ที่ทั้งเคยไปและอยากไป ถ้าใครไปลองแล้วชอบไม่ชอบก็มาบอกกันได้นะ หรือใครมีร้านเด็ดย่านเด็ดมาแนะนำก็เลิฟมากเหมือนกัน :)


La Kikiz

La Kikiz

"KiKi" Jeban - Daisy
Lifestyle | Travel | Tech

"Data" is the best way to know you :)

FULL PROFILE