Fashion At 2018 Cannes Film Festival

64 18
เผลอทำนู่นนี่แค่ไม่นานก็เข้าสู่เทศกาลหนังเมือง Cannes ปี2018 กันแล้วล่ะ
  แฟชั่นบนพรมแดงของงานนี้มีชื่อเสียงลือลั่นมายาวนาน  รับรองว่าอย่าพลาดนะคะ
ลุคแรกของชมพู่ อารายใน Cannes เธอเยื้องย่างบนพรมแดงด้วยชุดแดงจาก Zuhair Murad
เราคิดว่าชุดสวยร้อนแรงค่ะ รายละเอียดงดงามน่าประทับใจ  ชุดที่บางเบาที่เราเห็นกันบ่อย ๆ บนพรมแดงนั้น วันนี้ปรับให้ดู smooth ขึ้นไม่ใสแจ๋วเหมือนกับเวอร์ชั่นรันเวย์ ค่อยๆ อ้อยอิ่งเผยผิวรำไรดูไม่เยอะเกิน  เราเป็นหนึ่งในคนที่พอได้เห็นชุด sheer เปิดเผยเรือนร่างข้างในแบบเต็มที่แล้วจะกดปล่อยผ่านขอชม look ต่อไป  next !  ด้วยความที่มันไม่ค่อยเป็นชุดที่ตราตรึงอยู่ในความทรงจำเท่าไรนัก  แม้ดีไซน์เนอร์จะตัดเย็บให้ชุดงามวิจิตรพิสดารขนาดไหน  คนดูก็จะไม่ค่อยคิดว่า โอ ! ลวดลายการปัดนี่เยี่ยมยอดจริงๆ  หรือ  ดูความแพงของเนื้อผ้าที่พริ้วไหวนั่นสิ !   เพราะสิ่งที่จะแย่งความสนใจจากดีไซน์ไปคือความเปลือยใต้ผ้าบางๆ นั้น   (ยิ่งช่วงที่อินโชว์ชั้นในเต็มตัวแบบ granny มันเฝือม้ากก)
ทรงผมของชมพู่นั้นทำให้เราคิดอยู่เป็นบางครั้งว่าเธอสามารถฉีกออกจาก safe zone ได้นะ   อาจจะไม่ต้องปล่อยยาวม้วนผมให้เป็นลอนเด้งบดบังดีเทลของชุด แต่ก็มีทรงอื่น ๆ ที่ช่วยเสริมลุคนี้ให้มีพลังขึ้นมาโดยที่ไม่ต้องรวบตึง มวย 



แม่นางฟ่านมาในชุดของ Ali Karoui ดีไซน์เนอร์ชาวตูนีเซียที่สร้างชื่อในหมู่เซเลบจากอาหรับ
เป็นชุดสีสายไหมฟูฟ่องที่ประดับด้วยคริสตัล Swarovski 
กระเป๋า LV




เพเนโลพี นางเอกของ Everybody Knows หนังที่ฉายรอบปฐมทัศน์ครั้งนี้  เธอใส่ชุดวินเทจของ Chanel  เราชอบตอนเซเลบเลือกชุดวินเทจมาสวมใส่ออกงานมากเลย  มันดูน่าสนใจ สวยงามแบบไม่ได้วิ่งตามเทรนด์ บางคนอาจจะเห็นว่าน่าเบื่อไปหน่อย แต่เราคิดว่าคลาสสิคดีค่ะ   เพเนเคยใส่ชุดวินเทจของ Balmain ที่สวยมากๆๆๆๆๆ ไปเดินพรมแดงออสการ์   ส่วนชุด Chanel ในงานนี้อาจจะไม่ฝังในความทรงจำของเรา แต่ก็คิดว่าเธอสวยสมเป็นนางเอกจริง ๆ




มาที่สไตล์ของเหล่า Jury คนดังบ้างค่ะ



ปกติแล้ว เราชอบรสนิยมการแต่งกายของเลอา แซดูบนพรมแดงนะ  ช่วงเป็นบอนด์เกิร์ลนี่ชมเพลินทุกลุคเลย  มันให้ความรู้สึกของความสวยโก้หรูแบบสาวปารีเซียง เธอไม่ต้องโปะแต่งอะไรเยอะ ๆ ก็ดูโดดเด่น  แต่ชุด Louis Vuitton ในงานนี้ เรามองว่าเธอดรอปลงไปหน่อย  ดูรวม ๆ สวยดี  แต่อาจจะเป็นที่เราก็ได้ที่ไม่ค่อยปลื้ม sheer เผยชุดชั้นในเต็มตัว
ยิ่งบอดี้สูทสีขาวมีเข็มขัดยิ่งทำให้เรานึกถีงชุดว่ายน้ำตัวนี้ของคิมเค
เคท แบลงเชทท์ผู้เป็นประธานของคณะ Jury เลือกใส่ Armani Prive ลุคเดิมที่เธอเคยใส่ไปเดินงานลูกโลกทองคำปี 2014 น่าแปลกใจเหมือนกันนะ
ลองไปค้นสัมภาษณ์ของเคทมาแล้วค่ะ  เธออธิบายถึงการใส่ชุดงดงามออกงานพรมแดงซ้ำกันว่า  "ไม่ว่าจะเป็นกูตูร์หรือเสื้อยืด  ในสถานกำจัดขยะนั้นเต็มไปด้วยเสื้อผ้าที่โยนทิ้งแบบไม่ใส่ใจ โดยทุกวันนี้ที่มีปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพทางภูมิอากาศ มันจึงเหมือนกับว่าเราจงใจปล่อยปละละเลยและมันก็ดูไร้สาระด้วยที่เราจะเลิกชื่นชมเสื้อผ้าสวย ๆ  ที่เคยใส่ไปแล้วแล้วไม่นำมันมาใส่อีกรอบ





มาคุยเรื่องคริสเท่นกันต่อค่ะ  เห็นเธอได้เป็น jury ของ Cannes ก็น่าชื่นชมนะ มาได้ไกลเลยทีเดียว  เมื่อก่อนเธอเคยถูกล้อเลียนว่าเป็นนางเอกสาวหน้าเดียว จากนั้นก็พัฒนาการแสดงขึ้นมาเรื่อย  ๆ   เสียงแซวก็เบาบางลงไป  วันนี้ไดเป็น jury เลยเชียว
คริสเท่นคือ Face  of  Chanel มาตั้งนานละ ทั้งเสื้อผ้า เมคอัพ น้ำหอม   งานพรมแดงเมื่อไร เราก็ไม่ค่อยเห็นเธอออกนอก dealใส่แบรนด์อื่น   ครั้งนี้ก็เช่นกัน
พอเห็นระบายแบบอลังที่คอ Li Yuchun   หลายคนอาจจะเดาออกว่านี่จะต้องเป็น Gucci แหง ๆ เลย   ใช่แล้วค่ะ  นักร้องสาวจีนคนคนนี้เป็น brand ambassador ของ Gucci นั่นเอง
ด้านหน้าดูแย่งซีนแล้ว  ต้องมาเจอความเซอร์ไพรส์ด้านหลัง


ยอมรับว่าพอเห็นชุดแดง Givency ของจูลี่แอนน์มัวร์แบบผ่านๆ แล้วลากผ่านไปแบบไม่ค่อยสนใจเท่าไร   แต่พอได้ลองมาจ้อง โอ๊ะ ! ข้างใน cape มีขนนก ลองไปดูใน instagram ของเธอแล้วเจอภาพเคลื่อนไหว คือสวย!!


ตอนที่ยังไม่ได้ส่องชุดแบบตั้งใจ เราก็คิดไงว่า ชุด cape อีกแล้วเหรอ ?  Cannes เมื่อไร ก็มี  cape ทุกที   พอได้เห็นชัด ๆ แล้วประทับใจไม่น้อยเลย
เมคอัพก็สวยเปล่งปลั่ง on point มาก มองแล้วให้ความรู้สึกแบบผู้หญิงที่งามจากข้างใน ใจดี น่ารัก  หวานไปหมด
แม้จะดูเหมือนต้องเติมลิปสติกสักหน่อย แต่ก็ยังสวยนะ





Day 2   มาแล้วค่ะ
ไม่แน่ใจว่าคิโกะเคยมาร่วมเทศกาลหนังเมือง Cannes  รึเปล่า  แต่พอได้เห็นเธอในคืนนี้ก็ปลื้มขึ้นมาเลย  เราติดตามผลงานเธอมาหลายเรื่อง  
เมคอัพวิ้งละเอียดสไตล์ญี่ปุ่น
ชุดที่มีดีเทลเชือกถักสีเทาเงินจากDior Haute Couture




เพิ่งเห็นบนพรมแดง Met Gala  อีกสองวันต่อมาไอริน่า เชคก็มาเดินสวยๆ ที่ Cannes แล้ว
เรามีปัญหากับชุดแนวนี้จากเนื้อผ้าที่ยับง่าย  ยิ่งเป็นชุดที่โชว์ volume ที่โดดเด่นอาจจะถูกมองว่าใกล้เคียงกับผื้นผิวของถุงดำ  เป็นชุดที่ tricky เอาเรื่องค่ะ



ไม่ว่าจะเห็น Chantel Jeffries ก็คิดถึงคิมเคแบบก้นหดลงมาทุกครั้ง
เป็นสาย sexy เหมือนกันซะด้วย  แม้หน้าตาจะไม่ได้เหมือนกันแบบโคลนแต่มองผ่าน ๆ ก็นึกว่าคิมมา Cannes ซะอีก



เราสังเกตว่าจูลี่แอนน์จะเน้นชุดที่ structure  มากกว่าความฟู่ฟ่าอลังการ   เราแทบไม่เห็นใส่ชุด tulle หรือระบายฟูฟ่องสไตล์เจ้าหญิง
Saint Laurent ชุดนี้ก็เช่นกัน  


ลุคนี้ของ Li Yuchun  ตอกย้ำเรื่องตัวเลือกแฟชั่นอันโดดเด่น  เราติดใจตรงการแสดงออกของเธอที่ไม่ได้ดูเหมือนกับจะประกาศว่า เฮ้ ทุกคน ชั้นใส่ชุดนี้มาแล้วจงมองแล้วก็พูดถึงให้มันเป็น talk of the town  เลยสิ  แต่เธอมี attitude ประมาณว่า..  ชิลๆ น่ะ everyday look ก็แบบนี้แหละ



เป็นผลงานสร้างสรรค์จาก Jean Paul Gaultier ค่ะ



กระโดดมาที่พาร์ตี้ย์ของ Chopard กันบ้างค่ะ
เป็นลุคของมารียงที่ทำให้เราเซอร์ไพรส์จริงจัง  ทรงผม สีสันลวดลาย กระเป๋า
เพิ่งจะอินกับเมคอัพตาวิ้งของเหล่าคนดังใน MET gala ไปหยกๆ ชมพู่ก็วิ้งทองระยิบด้วยเช่นกัน



มาต่อที่ Day  3 ค่ะ
เราเพิ่งพูดเรื่องทรงผมของชมพู่ไปในวันแรกว่าเธอมวยผมตึงมาหลายครั้งแล้ว   คราวนี้เธอแสกกลางปล่อยผมแบบเรียบง่าย ปล่อยให้ชุดพูดภาษาอันเพริศแพร้วออกมาเอง
เป็นลุคที่โชว์เส้นสายร่างกายที่เว้าโค้ง



Amber Heard ในชุดดอกไม้คว้านคอลึกมากกกกกจาก Valentino

เราคิดว่าเธอผอมลงไปจากเดิมเหมือนกันนะคะ



Deepika Padukone สาวงามบอลลีวู้ดที่มาเดินพรมแดงที่ Cannes ติดต่อกันหลายปี  จากที่ได้โกอินเตอร์เราก็ได้เห็นเธอที่ MET gala เมื่อไม่กี่วันมานี้ด้วย 
เธอมีรูปร่างสูงเพรียวไล่เลี่ยกับนางแบบ  พรีเซนท์ชุดได้สวยสง่าดูเพลินตา 
ชุดนี้อยู่ในคอลเลคชั่นชุดเจ้าสาวของ Zuhair Murad ค่ะ



Lupita Nyong’o ไม่ได้ไป MET gala แต่เราก็ได้เห็นนางเอกA List ที่เพิ่งมีผลงาน Black Panther ที่ Cannes
เธอ "Wakanda Forever" ด้วยล่ะ น่ารัก!
พี่ Nick Barose  ผู้เป็น makeup artrist คู่ใจของ Lupita ได้สร้างสรรค์ลุคนี้ด้วยตาและปากสี Burgundy  
วันนี้ลูปิต้าดูสวยสดงดงาม เราคิดว่าเธอใส่สีขาวขึ้นมาก  แต่ในใจไม่ชอบชุดเท่าไร  เคยรู้สึกกันบ้างรึเปล่า  บางทีชุดที่ไม่ได้รู้สึกว่าว้าว  แต่พอไปอยู่บนตัวใครสักคนแล้วก็ทำให้ประทับใจเหมือนกัน



ลองมาชมชุดขาวของ Sui He กันบ้างค่ะ



เริ่มมีเสียงวิจารณ์ตามมาว่าปีนี้คนดังเค้าคุมโทนกันรึเปล่า  สีชุดจึงไม่กระจายมากนัก ขาว ดำ แดง เบจ  
ชุดตอกหมุดที่ดูวาบหวิวของไอริน่าก็แดงเช่นกัน





ข้ามมาที่อีกหนึ่งงาน เป็นการฉายหนัง Cold War (Zimna Wojna) รอบปฐมทัศน์ที่มี jury ดารา A list มาร่วมด้วย
Face of Louis Vuitton จากฝรั่งเศส ก็ต้องใส่ Louis Vuittonสินะ
ชุดสั้นเลยสะโพกมาลงมานิดหน่อยเปิดเผยเรียวขานวลเนียน  ไม่ได้ดูประเจิดประเจ้อนะคะ หลังจากที่ได้ชมชุดมีเลเยอร์เยอะ ๆ ดีเทลอลังการดาวแปดล้านดวงกันมาตลอด  ลุคของ jury สาวฝรั่งเศสผู้มั่นใจแบบน้ำนิ่งไหลลึกนั้นทำให้เปลี่ยนบรรยากาศได้ดีไม่น้อยเลย
เราคาดเดาไม่ได้เลยว่าเคทจะใส่อะไร  วันหนึ่งเธออาจจะมาในชุดที่ดูเหมือนราชินีจากเมืองในนิยาย  และอีกวันหนึ่งเธอก็อาจจะเลือกชุดที่ unique แหวกกระแสความระยิบระยับของ Cannes และยังดูสวยมั่นสุดๆ
ชุดกระโปรงบอลลูนปักลายดอกไม้ แหวนผีเสื้อ  บางคนอาจจะคิดว่าเหมือนชุดไป gala มี theme แบบ The MET   แต่นี่คือ Cannes  เป็นราชินีแฟชั่นก็ต้องมาไม้นี้!  
เราได้ยินเหมือนกันว่าแฟชั่น Cannes ช่วงแรกๆ ดูไม่ปังเหมือนแต่ก่อน   แต่เราว่าพอมีคนดังมาเปลี่ยนเกม  บนพรมแดงน่าจะท้าทายมากขึ้นกว่าเดิม เคทเป็น jury ด้วยค่ะ เธออยู่จนปิดงาน



และ Day 4 ก็มาถึง
น่าจะเป็นการใส่จัมป์สูทครั้งแรกบนพรมแดง Cannes ของชมพู่รึเปล่านะ ?



Deepika Padukone  ดึงทั้งซีนมาหาตัวเองด้วยดีไซน์จาก Ashi Studio เช่นกัน


สีและความ dramatic ของระบาย ทำให้เรานึกถึงชุดของชมพู่ อารยาในปีที่แล้วเลยล่ะ




ไม่ทราบว่ารู้สึกไปคนเดียวรึเปล่าว่า Cannes ในสองปีหลังนี้   Fan Bingbing ดูจะลดดีกรีสไตล์แบบ dramatic ลงไป  จากที่เคยสร้างความฮือฮาบนพรมแดงไม่กี่ปีก่อนด้วยออร่านางพญาหรือเจ้าหญิงแสน exotic   

ชุดสีเขียวเทาจาก Alexis Mabille
ทรงผมเรียบง่ายไม่แข่งขันแย่งซีนกับดอกบิ๊กไซส์ที่บ่า



Bella Hadid ใน Christian Dior ที่ดูคลาสสิค



พรมแดง Cannes ปีที่ 2 ของปู ไปรยา
ปูมักจะเลือกชุดดำเดินพรมแดง   สำหรับเรานี่ไม่ใช่ แค่ another black dress  เธอดูสวยมากค่ะ  หนึ่ง best dressed ของคืนนี้



Day  5

ที่ผ่านมาดูจะเหงา ๆ กันไปนิดหน่อย  แต่วันที่ 5 นี้ดารา A List หนาแน่นเชียวล่ะ



แม้จะเดินพรมแดง Cannes มายาวนานหลายปี   แต่เวทย์มนตร์ของ Aishwarya Rai ไม่ได้จางลงไปเลย
การปักลวดลายงามวิจิตรนั้นอาจทำให้ตุณนึกถึง Naeem Khan  แต่เป็นการดีไซน์ของ  Michael Cinco   ดีไซน์เนอร์ชาวฟิลิฟปินส์ที่เปิดตัวแบรนด์ที่ดูไบ
งานปัก


Kendall  Jenner ในชุดขาว see through จาก Schiaparelli
เมื่อวานสร้างความประทับใจด้วยลุคเจ้าหญิงที่ลึกลับน่าค้นหา วันนี้ปู ไปรยาเลือกสไตล์ที่ดู sexy ด้วยชุดเสื้อครอปกระโปรงยาวเข้ารูปสีเงิน
ผลงานของ Julien Macdonald




ชมพู่อารยาในชุด  Jean Paul Gaultier Haute couture



ลองมาชมสไตล์สวยหรูของ jury กันต่อค่ะ




มารียงสองสไตล์ในค่ำคืนเดียวกัน
แอมเบอร์ เฮิร์ดเปลี่ยนบรรยากาศด้วยมินิเดรสติดโบจาก Giambattista Valli


Day 6


เมื่อวานนี้ติดอันดับ Best Drssed จากสื่อแฟชั่นหลายเจ้า   Aishwarya Rai Bachchan ได้เปลี่ยนบรรยากาศ ด้วยชุดงามวิ้งระยิบจากผลงานของ Rami Kadi   ดีไซน์เนอร์ชาวเลบานีส  

ที่เราติดใจอีกอย่างคือเธอสามารถฉีกสไตล์ไปได้เรื่อยๆ  ผู้เสพแฟชั่นบางคนอาจจะเริ่มรู้สึกนิ่ง ๆกับปักเลื่อมวิ้งสีอ่อน  แต่เธอเพิ่มgimmick  ด้วยการเกล้าผมแบบโดดเด่นเข้าไป


ชมพู่ อารยาและธีมเจ้าหญิงเบลล์ 
จาก Giambattista Valli ที่ขึ้นชื่อเรื่องชุด tulle ใหญ่บึ้ม  (ตอนว่าง ๆ เราเคยไล่ชมชุด tulle ในคอลเลคชั่นต่าง ๆ ของแบรนด์นี้  เพลินมากจริงๆ)
เราชอบสีเหลืองสวยเหมือนสีผลไม้สวยๆ นึกภาพตอนที่เธอเยื้องย่างบนพรมแดงแล้วสดใสน่ารักแบบเจ้าหญิงผู้อยากรู้อยากเห็นในนิทาน   ระบายพองฟูหลายชั้นนั้นดูจะเดจาวูกับชุดสีชมพูบานเย็นปีที่แล้ว   
เบลล์ แคแรคเตอร์สาวงามฝรั่งเศสที่กลายมาเป็นเจ้าหญิง  นี่คือเวอร์ชั่นล่าสุดจากดิสนีย์ที่นำแสดงโดยเอมม่า วัตสัน



เราเคยอ่านข่าวผ่านๆ ว่า Marion ไม่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ Dior แล้ว    อาจจะเป็นเหตุผลที่เธอเลือกชุกแบรนด์อื่นๆ ออกงานพรมแดง ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนแทบจะไม่หลุดจาก Dior เลย
ใครที่จำดีไซน์ช่วงเอวที่เป็นเอกลักษณ์ได้ก็คงทราบทันทีว่านี่คือ Chanel  



เมื่อก่อนพอพูดถึง Diane Kruker เราจะนึกถึงสไตล์ที่ edgy   แต่ใน Cannes หลาย ๆ ปีมานี้  เราเห็นเธอใส่ชุดสีหวานอย่างฟ้าอ่อน ม่วงอ่อนหลายครั้ง  เป็นลุคที่ให้ความรู้สึกเหมือนเทพธิดา   Armani Prive  ชุดนี้ก็เช่นกัน


Day 7
แน่นอนว่าคริสเท่นต้องใส่ Chanel  แต่เรื่องที่สร้าง headline เกิดจากตอนที่เธอถอด Christian Louboutin กลางพรมแดง
ตอนแรกแฟน ๆ ผู้หญิงที่เข้าอกเข้าใจอาการเมื่อจากการใส่ส้นเข็มสูง 4-5 นิ้ว ว่ามันเมื่อยขนาดไหน   แต่ได้ยินในกายหลังว่านี่คือการประท้วงเรื่อง dress code ของ Cannes ที่ผู้หญิงจะต้องสวมส้นสูง ? 


เคท เธอนำสิ่งใหม่ ๆ มาให้ชมบนพรมแดงเสมอ
เธอดู amazing จัง  ดีไซน์ที่ปิดคอและเน้นไหล่มันดูหนักๆ  แต่ก็ยังเอาอยู่ พอหันหลังมาก็เลิศเลย


ถ้าเปลี่ยนสีชุด Ralph & Russo ของโซนัม คาปูร์ อาจจะเป็นลุคที่ตื่นเต้นกว่านี้นะคะ


อาจจะเพราะเราเห็นเธอใส่ชุดสี่อ่อนเดินพรมแดง Cannes ตลอดล่ะมั้ง มันก็เลยให้ความรู้สึกว่าไม่ต่างจากเดิมเท่าไร
เบลล่าใน Elie Saab ถ้าเธอทำผมลอนจะดูเย้ายวนแบบ old hollywood สีเงินของชุดเมื่อเจอไฟแล้วสวยดีค่ะ


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE