Howto : Orange Makeup มาแต่งหน้าโทนส้มสดใสเวอร์ ๆ รับซัมเมอร์ ด้วยของถูกและดีกันดีกว่า!!

11 1
       สวัสดีค่ะทุกคนบุ๋มเองจ้าวันนี้บุ๋มจะมาแต่งหน้าโทนส้มง่าย ๆ ด้วยของถูกและดีให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันจ้า  เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาไปดูกันเลย…
โทนสีที่จะใช้วันนี้ก็มีความสดใสบ่มแดดเบาๆ  ขั้นตอนก็ง่ายแสนง่าย ตามนี้เลยจ้า

1. หลังจากทาสกินแคร์แล้ว  สิ่งที่ขาดไม่ได้ก่อนออกจากบ้านก็คือ  การทากันแดดนั่นเองค่ะ  บุ๋มใช้ KMA UV Watery Protection SPF 50+ PA++++  เป็นกันแดดที่เลิฟมากในช่วงนี้  สีของเค้าออกเนื้อ ๆ นิดหน่อยเนื้อ  บางเบา เกลี่ยง่ายซึมเข้าสู่ผิวไปเลย  ผิวมีความชุ่มชื่นขึ้นมานิด ๆ แต่ไม่ทิ้งความมันไว้  ทาแล้วหน้าไม่วอก  ไม่คราบที่  ชอบที่สุดนอกจากจะไม่มีแอลกอฮอลล์แล้ว  ยังกันแสงสีฟ้าจากจอคอม  จอมือถือได้อีกด้วยอ่ะเริ่ดมากกกก 
2.  ปกป้องผิวด้วยกันแดดแล้ว  อย่าลืมปกป้องริมฝีปากกันด้วยนะคะ บุ๋มเลือกใช้ CUTE PRESS UV EXPERT PROTECTION LIP CARE SPF 25 PA++ ในการปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดจ้า  ตัวนี้ใช้มายาวนานมากกก  หมดไปกี่แท่งแล้วไม่รู้  รักนางง
3. ต่อไปบุ๋มจะใช้ KMA Water Resist Liquid Foundation สูตร Oil Free ลงที่ผิว  ตัวนี้สีเข้ากับผิวได้ดีมากกก  ปิกปิดและกันน้ำกันเหงื่อได้ดี  หน้าไม่ดรอปไม่หมองระหว่างวัน  วันนี้บุ๋มอยากได้ผิวที่เป็นธรรมชาติ  บุ๋มจะใช้ฟองน้ำชุปน้ำ บิดให้หมาดค่อย ๆ กด ค่อย ๆ แท็บๆ ไปค่ะ  แค่นี้ก็จะได้ผิวสวย ๆ ดูเป็นธรรมชาติแล้วววว
4. ต่อไปเขียนคิ้วกันด้วย  BROWIT BY NONGCHAT LIQUID EYEBROWS MATTE #02 DARK CHOCOLATE  ตัวนี้ติดทนมากกกกก  โดนน้ำโดนเหงื่อนี่ไม่มีหลุดเลย  บุ๋มเคยใช้ตัวนี้แต่งหน้าไปเล่นน้ำสงกรานต์ด้วย  เริ่ดจริงไรจริง  วิธีเขียนก็ค่อย ๆ ร่างโครงคิ้วและถมให้เต็มค่ะ  นอกจากเขียนคิ้วแล้วยังเอามาเฉดดิ้งบนหน้าได้อีกด้วย  โดยบุ๋มจะใช้ฟองน้ำช่วยในการเกลี่ยจ้า
5.  มาที่งานตากันบ้างค่ะ  วันนี้บุ๋มใช้ Hold live chocochock ในการแต่งค่ะ  ตัวนี้ถูกและดี  สีที่เป็นชิมเมอร์วิ๊งมากกก  สวยหลายสีมาก ๆ บุ๋มจะลงไปตามลำดับในรูปเลยค่ะ  เริ่มจาก #1 ลงสีเหลืองบาง ๆ ทั่วเปลือกตา จากนั้นลง #2 บริเวณหางตาไล่มากลางตา  แล้วไล่ลงไปที่หางตาด้านล่างด้วย  แล้วใช้ #3 ลงกลางเปลือกตาเกลี่ยไปข้าง ๆ เล็กน้อยผสม #4 + #5 แล้วลงบริเวณกลางตาล่างเพื่อเพิ่มความวิ๊งให้ดวงตาค่ะ
5. ไปต่อกันที่ขนตาเลยจ้า  ดัดขนตาปัดมาสคาร่ากัน  วันนี้บุ๋มจะใช้  Maybelline The falsies push up angel Mascara ในการปัดค่ะ  ตัวนี้บุ๋มชอบตรงที่หัวแปรงของเค้าเป็นซี่คล้าย ๆ หวี  ทำให้ขนตามีความเรียงเส้นสวยและดูเป็นธรรมชาติมาก ๆ เลย แต่วันนี้เราจะไม่กรีดตานะคะ  เพราะไม่อยากให้เป็นลุคที่ดูจัดเต็มจนเกินไปจ้า
7.  จบจากงานตาก็มาที่งานแก้ม บุ๋มใช้ Cute Press Nonstop Beauty 8Hr Blush #07  ตัวนี้สีบ่มแดดมากกก  ส้มสวยมาก  เป็นสีที่ทุกสีผิวทาแล้วรอด  เวลาปัดเป็นฝุ่นเล็กน้อย ติดทนกลาง ๆ ค่อนข้างไปทางดีเลยจ้า
8.  ต่อกันที่งานปาก  เริ่มจากลงของปากให้เป๊ะด้วย Daiso Secret Lovely Lip Liner Pen #02  ตัวนี้แนะนำมาก ๆ เขียนลื่นสีชัด  ราคาเบาเวอร์  จากนั้นตามด้วย Sasi  XOXO Liquid Lip #204 เป็นสีที่สาว ๆ แทบจะพลิกแผ่นดินตามหากันเลยทีเดียว  สีน้องตุ่นมากก สวยมากกกกก บุ๋มจะทาตรงกลางปากและใช้สำลีก้านเกลี่ยออกมาด้านนอกจ้า
9.  มาถึงขั้นตอนสุดท้ายในวันนี้  ก็คือการเซ็ตผิวด้วยแป้งอัดแข็งตัวนี้เลย Eglips Glow Powder Pact  ใช้เซ็ตผิวเฉพาะบางจุด  โดยเฉพาะจุดที่มีความมันเยิ้มทั้งหลาย  ตัวนี้ช่วยคุมมันได้นิดหน่อยแต่นางมีดีตรงที่ ประกายวิ๊ง ๆ ในแป้งช่วยให้หน้าเราดูโกลว์แบบสาวเกาหลีกันเลยทีเดียวจ้า  
  ท๊าดา!!  แค่นี้ก็จะได้ makeup โทนส้ม ๆ สดใสรับซัมเมอร์กันแล้ว   หลังจากนั้นบุ๋มก็ออกไปทำธุระข้างนอกผ่านไป 10 ชั่วโมง  กลับมาดูผิวอีกรอบผิวมีความฉ่ำขึ้นมาเล็กน้อย  แต่โดยรวมแล้วเป็นที่น่าพอใจมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ผิวยังดีหน้าไม่คราบไม่ดรอป  ไม่หมอง คสอ. ยังอยู่ครบจะมีแค่ลิปอย่างเดียวที่บุ๋มเติมระหว่างวัน 1 ครั้ง  ส่วนผิวหน้าไม่ได้ซับไม่ได้เติมใด ๆ ทั้งสิ้น  ต้องบอกเลยว่าของที่ใช้วันนี้เริ่ดทุกตัวจ้า..วันนี้บุ๋มก็ต้องขอจบ How to ไว้เพียงทำนี้นะคะ  ไว้เจอกันใหม่น้า สวัสดีค่ะ


chubby diary th

chubby diary th

รีวิวทุกสิ่งที่ใช้แล้วชอบ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะคะ เข้ามาพูดคุย แลกเปลียน กันได้น้า

FULL PROFILE