เที่ยวต่างแดนให้อุ่นใจ…พิชิตหน้าเป๊ะตลอดทริป!

11 1
ได้เวลาออกเที่ยวอีกแล้ววว เย่!! คราวนี้เราไปไกลออกต่างแดนไปที่มาเก๊ากันค่ะ เนื่องจากเราจะไปร่วมงานเกี่ยวกับอาหารที่มาเก๊าเป็นงานประกาศรางวัล Asia’s 50 Best Restaurants  งานนี้เราจะสวยน้อยกว่าสาวๆ ชาติอื่นไม่ได้! อิอิ  แต่ว่าไปต่างประเทศก็ไม่สะดวกพกของเยอะๆ อีกเช่นกันเพราะปรกติเราจะหยิบเป้หนังเก๋ๆ ไปใบเดียว แล้วก็ใส่ของพวกติดตัวไว้ในเป้เนี่ยแหละ


และแล้ววว แต่นแต้นนน~~ จึงเป็นที่มาของรีวิวในครั้งนี้ค่ะ  ‘เที่ยวต่างแดนให้อุ่นใจ…พิชิตหน้าเป๊ะตลอดทริป!’ เราจะมาเปิดกระเป๋าให้ทุกคนได้ดูกันว่า 8  ไอเทม Must have ที่พกอะไรไปเที่ยวต่างแดนมีอะไรกันบ้าง ที่มีติดตัวแล้วอุ่นใจ ช่วยให้ทริปนี้เราสวยเป๊ะ ดูดี ร้อนฉ่าทุกองศา! เวอร์วังเบอร์นั้นเลยล่ะ = )

Biore Perfect Cleansing Cotton


ปัญหานึงที่พบบ่อยเวลาออกทริปก็คือเครื่องสำอางเลอะ จะให้เอาคลีนซิ่งเช็คเครื่องสำอางแบบน้ำพกไปก็ไม่สะดวก พอดีแวะเข้า 7 -11 แล้วเห็นว่ามีคลีนซิ่งเจ้าตัวนี้ขายก็เลยสอยมาติดกระเป๋าเลยค่ะ เป็นแผ่นเช็ดเครื่องสำอางขนาดพกพาของบีโอเรมี 10 แผ่นราคา 75 บาท ดีมากเลยอ่ะ   พกติดกระเป๋าไว้เช็ดใต้ตาเวลาเครื่องสำอางตกร่อง อยากจะเปลี่ยนลุคอะไรแบบนี้ระหว่างวันก็ใช้ได้ดีเลยเพราะว่ามีขนาดเล็ก พกไปไหนไปกันสะดวกดี  หรือจะเช็ดตอนกลางคืนเวลาล้างหน้าเลยก็ได้นะ เราเคยลองใช้อันอื่นมาบ้างแต่ไม่ค่อยชอบเพราะแผ่นมันแข็งแต่ของบีโอเรแผ่นเช็ดเครื่องสำอางนางนุ่มดี ไม่บาดหน้า เช็ดได้ไม่ต้องกลัวเจ็บ เพราะเป็นแผ่นคอตตอน 100%  ไม่มีแอลกอฮอล์กลิ่นหอมธรรมชาติโอเคเลย     ที่ชอบอีกอย่างคือมี Moisturizing serum เช็ดเสร็จหน้าไม่ตึง ให้ฟิลว่าทูอินวันลบด้วยบำรุงด้วยเลิศๆ


NYX Lip Lingerie  


กลายเป็นลิปสติกลูกรักไปแล้ววววว ก่อนหน้านี้เราก็ใช้ลิปแท่งปกติแหละ ทั้งๆที่ลิปแบบจุ่มมันก็ฮิตมาซักพักแล้ว  จนเบื่อๆ อยากเปลี่ยนได้ลองตัวนี้แล้วเลิฟเลย กลายเป็นลิปสติกประจำกายพกติดกระเป๋าไว้เลย ลิปของ NYX รุ่นLingerie เนื้อเข้าจะแมทนะ ถ้าทาเดี่ยวๆเลยก็แมทสุดๆ ทำให้มันติดดีมาก ถ้าตั้งใจทาให้ตึ้บๆ คือกินข้าวก็ไม่หลุด ยังคงสวยเป๊ะอยู่ดี   อีกทั้งสีก็มีหลากหลายเฉดสีมากค่ะ แต่สำหรับเราที่คิดว่าเข้ากับตัวเองที่เป็นสาวผิวคล้ำจะชอบตัวนี้คือเบอร์ 04 เพราะว่าเป็นสีนู๊ดที่ไม่ป่วย ยังดูมีสีสันอมส้มอมชมพูผสมๆ กันตุ่นๆ เข้าได้กับทุกลุค


Burt’s bee Lip balm  


นอกจากลิปสติกก็จะมีลิปบาล์มเนี่ยแหละที่พกตลอด มีติดกระเป๋าไว้เลย จริงๆของ Burt’s bee เขามีหลายสูตรมากเลยล่ะ แต่ที่เราเลือกมาจะเป็นสูตร Moisturizing Lip Balm โดยส่วนผสมหลักคือน้ำผึ้ง  แน่นอนว่าเป็นน้ำผึ้งก็ต้องให้ความชุ่มชื่น อ่อนนุ่ม บำรุงจากธรรมชาติอยู่แล้ว  เป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิคปลอดภัยใช้แล้วหายห่วงค่ะ  ที่ชอบสำหรับตัวนี้คือความมันของลิปไม่มากเกิน เนื่องจากเป็นลิปบาล์ม มันจะให้ความรู้สึกชุ่มชื่น ริมฝีปากอ่อนนุ่ม เหมือนเคลือบๆ ไว้ ไม่เหมือนพวกลิปมันที่ทาแล้วจะมันเลย   ตัวนี้เราเลยชอบใช้สำหรับทาเวลาแต่งหน้า มันจะทำให้ทาลิปสติกต่อได้ดี ลิปไม่หลุด


แป้ง RUN  


ช่างแต่งหน้าชื่อดังออกแบรนด์ของตัวเองขนาดนี้ มีหรือจะไม่ตามไปตำ ฮ่าาา  เนื่องจากเวลาไปเที่ยวระหว่างวันก็จะต้องมีหน้ามันกันบ้างใช่ไหมละคะ พอเวลาซับออกด้วยทิชชู่ (ส่วนตัวไม่ค่อยใช้กระดาษซับมันจะใช้เป็นทิชชู่ซับมากกว่า) จะเห็นเลยว่ามีสีของแป้ง ของรองพื้น หรือคูชชั่นที่เราลองไว้หลุดออกมาด้วย   แป้ง Run ของคุณน้องฉัตรดีตรงที่เนื้อแป้งเขาไม่หนาค่ะ มันเลยเหมือนใช้ได้ทั้งเซ็ทตั้งแต่ตอนแต่งหน้าให้ดูเป๊ะขึ้นแต่ก็ไม่ได้ดูหนาโป๊ะ  หรือใช้เติมระหว่างวันส่วนมากจะเป็นบริเวณ T-zone แล้วสีก็กลืนกับผิวด้วย โดยสีที่เราใช้สำหรับสาวผิวคล้ำจะเป็น R22 ค่ะ หน้าไม่เทานะจ๊ะ รอด อิอิ


Dior Mini Perfume  


เพิ่มเสน่ห์ที่เย้ายวนด้วยน้ำหอมสิคะ… น้ำหอมใช้แล้วดีต่อใจ ช่วยฟินิชลุคให้รู้สึกเติมเต็มขึ้นได้คือความสวยของเราต้องสวยไปจนถึงกลิ่นแค่เดินผ่านก็ต้องว้าวว! ฮ่าาา สำหรับน้ำหอมที่เราชอบพกไปเที่ยวต่างประเทศจะเป็นไซส์แบบ Travel size ค่ะ คือจะเป็นพวกเล็กๆ และที่ชอบที่สุดคือของ Dior ชุด Travel Kit ของเขาจะจัดรุ่นตัวท้อป ตัวฮิตมาทั้งหมด 5 ตัว มี Miss Dior Cherie, Dolce Vita, J’adore Dior, Hypnotic Poison, Dior Addict คือดีงามมมม ซึ่งรุ่นที่เราพกติดกระเป๋าคือ Hypnotic Poison ตัวนี้จะมีกลิ่นหอมของวานิลาอ่อนๆ   ระหว่างวันแม้เหงื่อออมากๆ ก็ไม่เหม็นนะ เติมระหว่างวันได้เลยค่ะ


L’occitane hand cream  


อีกหนึ่งไอเทมที่ชอบมากๆ เพราะเป็นคนติดแฮนด์ครีมแน่นอนก็ต้องพกแฮนด์ครีมสิ สัมผัสของมือที่อ่อนนุ่มถ้าได้จับมือหนุ่มๆ ก็สร้างความประทับใจได้น้าาา อิอิ ที่เราพกได้คือใช้มาตลอดก็นี้เลยค่ะ L’occitane Hand Cream  เป็นยี่ห้อแรกและยี่ห้อเดียวที่ใช้มาตลอดเลยค่ะ  ซึ่งรุ่นนี้เป็นสูตรออริจินอลนะแต่หน้าตาแพ็กเกจจิ้งดูแปลกตาเพราะเป็นแพ็กเกจจิ้งฉลอง 40th Anniversary ของแบรนด์เขา  แล้วตั้งแต่เขาเปลี่ยนหลอดมาเป็นแบบนี้ก็บีบง่ายขึ้นไปอีก กลิ่มหอม ไม่เหนี่ยวมือทาได้ตลอดทั้งวันค่ะ


H&M Sunglasses   


อันนี้เชื่อว่า ร้อยทั้งร้อยก็ต้องหยิบไปด้วยทุกคนนั้นก็คือแว่นตากันแดดนั้นเอง   ความสวยของเราจะเป๊ะได้ก็ด้วยแว่นกันแดดนี้ส่วนนึงเลยนะ  แว่นกันแดดจะช่วยเสริมบุคลิกเราให้ดูดีขึ้น แบบพอใส่แล้วให้ความรู้สึกชิคขึ้นมาในทันทีเป็นกันไหม? ฮ่าา และที่ดีที่สุดเลยอำพรางหน้าสดได้จ้าาา  ไปไหนใกล้ๆ ไม่ได้แต่งหน้าแต่ต้องถ่ายรูปก็ใส่แว่นกันแดดเลย  แค่นี้ก็ดูไม่ออกแล้วอิอิ ซึ่งที่เราชอบจะเป็นของ H&M เพราะว่าราคาไม่แพง มีดีไซน์ที่ดูวัยรุ่นทันสมัย ถ้าเป็นทรงที่ Over size หน่อยแบบนี้ก็จะดูแฟชั่นขึ้นมาอีก เป็นทรงกันตายที่คิดว่าหน้ารูปไหนใส่ก็รอด


Fuji XA3   


อุปกรณ์พิชิตหน้าเป๊ะตลอดทริปอันดับสุดท้าย ไม่ใช่เครื่องสำอาง.. ไม่ใช่สกินแคร์.. แต่ก็มีเวทย์มนต์ที่เสกให้เราสวยได้ได้เหมือนกันก็คือ กล้องถ่ายรูปนั้นเองงง กล้องถ่ายรูปคือเพื่อนคู่ใจสาวๆ เลยนะ ถามว่าถ่ายด้วยมือถือสวยไหมก็สวย เดี๋ยวนี้กล้องมือถือพัฒนาไปมาก   แต่สุดท้ายความเนียนของแสงก็ยังสู้กล้องไม่ได้อ่ะ  เราเลือก Fuji XA3 เพราะว่ามีน้ำหนักเบา เปลี่ยนเลนส์ได้ ใช้งานง่ายไม่ต้องเก่งเรื่องกล้องก็ถ่ายสวย ให้ความเนียนผิวกำลังดีไม่ดูเฟคจนเกินไป ราคาเอื้อมถึงและแน่นอนสำหรับสายโซเชียลก็คงจะรู้ว่านางส่ง WIFI เอารูปลงคอมลงมือถืออัพเฟสบุ๊ค ไอจีอวดเพื่อนได้ทันที

และเนี่ยแหละ 8 ไอเทม Must have ที่พกอะไรไปเที่ยวฉบับ ‘ เที่ยวต่างแดนให้อุ่นใจ…พิชิตหน้าเป๊ะตลอดทริป! ’ ของเราเรียกได้ว่าเป็นไอเทมกันตายพกแล้วรอด เที่ยวสวยๆ สู้ทุกชาติค่ะ! =D


Wattanee Jantaramitree

Wattanee Jantaramitree

เฟย์เป็นฟู้ดสไตลิสท์หรือนักตกแต่งอาหารค่ะ เราชอบเรื่องของศิลปะและการดีไซน์จะว่าไปงานที่ทำก็ไม่ต่างจากการแต่งหน้านะ ไหนๆ สไตลิสท์อาหารมาแล้ว ขอแบ่งเวลามาดูแลตัวเอง สไตลิสท์ตัวเองกันบ้าง =)

FULL PROFILE