[SR]รีวิว : Zarina Fadia สบู่ล้างทำความสะอาดผิว ล้างได้ยันเมคอัพเลยจ้า (70g. / 379.-)

9 2
เดี๋ยวนี้ทุกอย่างดูจะเข้าสู่ยุค All-In-One กันไปหมดแล้ว ไม่เว้นแม้แต่ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว เพราะปกติเวลาเราแต่งหน้า Step แรกที่คุณต้องทำหลังกลับมาถึงห้องก็คือ....ล้มตัวลงบนเตียงนุ่มๆ แล้วหลับไปเลยจ้า เฮ้ย! เดี๋ยวๆ ไม่ใช่สิยูว์ เราต้องล้างทำความสะอาด Makeup ด้วย Cleansing รูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Cleansing Water, Cleasing Oil, Cleansing Balm บลาๆๆๆ แล้วตามด้วยโฟมล้างหน้าอีก 1 Step กว่าจะได้ไปทำอย่างอื่น ชีวิตวุ่นวาย ซ้ำซ้อน ซ่อนเงื่อน เพื่อนทรยศไปอีกกก

ต้องขอบคุณทางแบรนด์ Zarina Fadia ที่คิดค้นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า Cleansing Soap ที่เบ็ดเสร็จ จบในก้อนเดียว ทั้งทำความสะอาด Makeup ล้างคราบสิ่งสกปรก และไขมันส่วนเกินบนใบหน้า อย่างอ่อนโยน อยากรู้แล้วหละสิว่านางดีงามยังไงบ้าง ใช้แล้วเป็นยังไง ไปดูกันเลยจ้า

Packaging / กลิ่น / สัมผัส

  • Packaging : Zarina Fadia Cleansing Soap มาในกล่องกระดาษ โทนสีม่วง-ขาว ให้ความรู้สึกปลอดภัย และอ่อนโยน ในความรู้สึกบูมนะ 
  • กลิ่น : กลิ่นของ Zarina Fadia Cleansing Soap ที่บูมสัมผัสได้ จะออกโทนหอมอ่อนๆ ละมุน ละไม อยู่ในทุกตอน ใช้แล้วมีความสุขอะเอาจริงๆ
  • สัมผัส : จากที่บูมทดลองใช้ บูมจะใช้เป็น 2 รูปแบบคือ :
    • Makeup Remover : บูมจะถูสบู่บนฝามือ แล้วนำผลิตภัณฑ์มาถูวนเบาๆ บริเวณที่ทา Makeup ฟองของผลิตภัณฑ์กำลังดี เหมาะแก่การทำความสะอาดเครื่องสำอางค์ เนื่องจากทำให้เรามองเห็นว่าคราบ Makeup บริเวณนั้นๆ หลุดออกไปแล้วหรือยัง
    • Cleanser : แต่เมื่อบูมใช้ทำความสะอาดผิวหน้าปกติ เช่น ทำความสะอาดในตอนเช้า หรือ  ทำความสะอาดวันที่ไม่ได้ลง Makeup ส่วนมากบูมมักจะใช้ตาข่ายตีฟองเพื่อให้ปริมาณฟองเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง Zarina Fadia Cleansing Soap ให้ฟองค่อนข้างเยอะ และนุ่มเลยทีเดียว ช่วยลดแรงที่มากเกินพอดี เวลาเราทำความสะอาดใบหน้า

ส่วนผสมที่น่าสนใจ (ตามที่เขียนไว้บนกล่อง)

  1. Caster Oil : ทำหน้าที่เป็นสารลดแรงตึงผิว (surfactant) เป็นสารที่เมื่อละลายน้ำแล้วจะช่วยลดแรงตึงผิวของน้ำ มี 2 ส่วนคือ 
    • ส่วนหัวที่เป็น Hydrophilic (ชอบน้ำ) จะไปจับกับน้ำ
    • ส่วนหางที่เป็น Hydrophobic (ชอบน้ำมัน)จะไปจับน้ำมัน และไปจับกับสิ่งสกปรกพวกไขมันที่ไม่สามารถละลายน้ำได้ ทำให้สิ่งสกปรกหลุดออกไปแขวนลอยอยู่ในน้ำ จึงช่วยลดไขมันส่วนเกิน และชะล้างคราบ Makeup ออกได้นั่นเอง
  2. Olive Oil : หรือน้ำมันมะกอกที่เรารู้จักกันดี นอกจากจะเป็น Surfactant ที่มีความอ่อนโยนสูง เหมาะสำหรับผิวที่แห้ง ยังสามารถให้ฟองได้มากเทียบเท่ากับ Surfactant ทั่วไป แต่ไม่ทำให้ระคายเคืองผิว 
  3. Sweet Almond Oil : ประกอบด้วย วิตามินที่เป็นประโยชน์กับผิวหลายชนิด อาทิ A  B1 B2 B6 และ E มีประสิทธิภาพในการให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ทำให้ผิวไม่แห้ง หรือระคายเคือง ฟื้นฟูผิวที่แห้ง กร้าน หยาบกระด้าง 
  4. Aloe Barbadensis Leaf Extract (สารสกัดจากว่านหางจระเข้) : ว่านหางจระเข้ เป็นสมุนไพรที่เรารู้จักกันดี และมีการใช้มาอย่างแพร่หลายและยาวนาน มีวิตามินและสาร อาหารที่เป็นประโยชน์ต่อผิวพรรณ เช่น วิตามิน บี1 บี2 บี6 วิตามินซี กรดอะมิโนอีกมากถึง 18 ชนิดกรดอะมิโน และสารอาหารผิวอื่นๆ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดการละคายเคืองบนผิว จาก Ingredients List ข้างกล่องทางแบรนด์ใส่มาเป็นอันดับแรกเลย คาดว่าน่าจะใส่มาเยอะพอสมควรเลยครับ
  5. Butyrospermum Parkii Shea Butter : เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ยอดเยี่ยมมากตัวหนึ่ง ผลิตจากผลของต้น shea-karite ซึ่งเป็นต้นไม้ที่ขึ้นแถบทวีปแอฟริกา อุดมไปด้วยvitamin A E และ F ช่วยให้ผิวหน้าให้นุ่มเนียน ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านและยังดูแลเซลล์ผิวบอบบางแพ้ง่ายได้ด้วย
  6. Ceramide : เซราไมด์เป็นสารจำพวกไขมัน หรือ ไลปิดชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า "สฟิงโกไลปิด (Sphingolipid)" โดยเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเยื่อหุ้มเซลล์ (Cell Membrane) ซึ่งมีหน้าที่ปกป้องเซลล์จากสิ่งแปลกปลอมภายนอก เซราไมด์ ถูกพบได้ที่ผิวชั้นบน ของหนังกำพร้า (Epidermis) เซราไมด์ จึงเป็นสารตามธรรมชาติที่แทรกอยู่ระหว่างเคราติน (Keratin) ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของผิวชั้นบนสุด เซราไมด์ เชื่อมเคราตินให้เรียงตัวกันเป็นระเบียบ ส่งผลให้ผิวทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันการสูญเสียน้ำของผิว เมื่อผิวขาด เซราไมด์ จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวแห้งกร้าน ผิวพรรณไม่สดใส
    • เป็นตัวเชื่อมให้เคราตินซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของผิวชั้นบนสุด ให้เรียงตัวกันอย่างมีระเบียบ
    • ช่วยให้ผิวแข็งแรง ปกป้องผิว และร่างกายจากการคุกคามของเชื้อโรค และสิ่งแปลกปลอม
    • ลดการสูญเสียน้ำของผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง ช่วยลดการสูญเสียการอุ้มน้ำตามธรรมชาติ (Natural Moisturizing Factor)
  7. "Citric acid : เป็นสารสกัดจาก ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น ส้ม มะนาว เลม่อน เป็นต้นโดยทั่วไปเมื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการผสมขึ้นมาเป็นเครื่องสำอางค์ จะหวังผลเรื่องการ ผลัดเซลล์ผิวชั้นหนังกำหน้า ซึ่งเป็นเซลล์ที่ตายแล้ว พร้อมจะหลุดลอก การใช้กรดซิตริกขึ้น กับปริมาณที่ใช้หากใช้ในปริมาณที่พอเหมาะจะช่วยให้ เซลล์ผิวผลัดออกมา และสามารถเร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้ เพื่อทดแทนเซลล์ผิวเดิมที่ผลัดออกไป" - การวิเคราะห์จากคุณหมอผู้ให้คำปรึกษาด้านชะลอวัย
    • นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่ช่วยทำความสะอาด ที่อ่อนโยน เช่น Sodium Lauroamphoacetate : ซึ่งสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% เหมาะสำหรับใช้ในแชมพู สบู่ น้ำยาล้างหน้า สามารถทำความสะอาดได้ดี รู้จักกันในชื่อ "Mild-Wash™" เป็นสารที่มีความเป็นด่าง (pH 9.0-9.5 ที่ความเข้มข้น 20% ในน้ำ) จึงต้องมีการปรับค่า pH ให้เหมาะสมกับผิวช่วง 5-6 ด้วยการเติมกรด เช่น Citric Acid หรือ Lactic Acid ลงไปในสูตร
นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมอีกหลายตัว ที่ช่วยเรื่องการทำความสะอาด อย่างอ่อนโยน และคงความชุ่มชื้นไว้บนผิวครับ

ความสามารถในการทำความสะอาด Makeup 

เอาหละ เรามาดูประสิทธิภาพการเป็น Makeup Remover ของ Zarina Fadia Cleansing Soap กันบ้างดีกว่า ว่าจะทำความสะอาดได้ขนาดไหน?
บูมจะเทสด้วยรองพื้น Bourjois สูตร Healthy Mix ที่ใช้เป็นประจำ โดยจะทาทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วค่อยใช้ Zarina Fadia Cleansing Soap ล้างทำความสะอาด ดูซิว่าจะเป็นยังไง ไปดูกันเลยจ้า
บูมทดสอบโดยถู Zarina Fadia Cleansing Soap วนๆ เบาๆ ประมาณ 2 นาที แล้วล้างเช็ดด้วยผ้าแห้ง จากนั้นจึงนำ Cleansing Water มาทดสอบดูว่า ยังคงเหลือคราบ Makeup ตกค้างอยู่ไหม ซึ่งปรากฏว่า Zarina Fadia Cleansing Soap สามารถล้างทำความสะอาดรองพื้น Bourjois สูตร Healthy Mix ได้หมดเกลี้ยงเลยหละ

สรุปความรู้สึกหลังทดลองใช้ Zarina Fadia Cleansing Soap

จากที่ได้ทดลองใช้ Zarina Fadia Cleansing Soap ทำความสะอาดทั้ง Makeup และ ล้างหน้าปกติ รู้สึกเลยว่าผิวยังคงชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ส่วนเรื่องประสิทธิภาพการทำความสะอาดนั้น บูมคงไม่ต้องบรรยายมาก เพราะถ้าทำความสะอาดคราบรองพื้นได้ขนาดนี้ เชื่อว่าสิ่งสกปรกก็คงไม่เหลือแล้วหละครับ

บูมมองว่า Zarina Fadia Cleansing Soap เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ที่เหมาะกับคนที่ต้องการลดขั้นตอนที่ยุ่งยาก และเสียเวลาในการทำความสะอาดผิว เพราะสามารถใช้ทำความสะอาดได้ทั้ง Makeup สิ่งสกปรก รวมถึงความมันส่วนเกินบนใบหน้าอย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงหลังล้างหน้า

ข้อสังเกตุ

  1. Zarina Fadia Cleansing Soap มีส่วนผสมของน้ำหอม หากใครที่ผิวแพ้น้ำหอม อาจทดลองใช้กับบริเวณอื่นก่อนใช้บนใบหน้าครับ 
  2. เนื่องจากส่วนตัวแล้ว บูมไม่ใช่คนแต่งหน้าอะไรมากมาย บูมจึงไม่ได้เทสต์เรื่อง Water proof Makeup ว่าทำได้มากน้อยแค่ไหน 
Sponsor Item : Zarina Fadia Cleansing Soap 


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE