Disaya Show & The Arts of Foulard Workshop

6 1
เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีงานเปิดตัว Disaya Pre-Fall 2018 Collection ที่ Groove Central World สาวกดิษยาอย่างเรายังไงก็ต้องไปค่ะ
งานเริ่มเวลา 13.30 น. แต่เราไปก่อนเวลาเล็กน้อย เพราะแฟชั่นโชว์ของดิษยามักมีอาหารอร่อย เอ้ย! มักมีชุดสวย ๆ ให้เลือกช้อปก่อนเริ่มงานค่ะ เมื่อเข้าไปก็ได้รับแจ้งว่าวันนี้จะมี Workshop การสาธิตผ้าพันคอของดิษยาด้วย เราก็ยังไม่เข้าใจ นึกว่าวันนี้มีแค่เดินแฟชั่นโชว์ตามปกติ แต่สรุปไม่มีค่ะ เค้าให้ดาราแต่งชุดของดิษยามาโชว์เท่านั้น อาจจะเพราะคอลนี้มีแบบไม่เยอะมาก แต่ทุกชุดสวยจับใจค่ะ ทำเอาเลือกไม่ถูก
ในงานมีเสริฟขนมและเครื่องดื่มจากร้าน Paul เครื่องดื่มที่เสริฟมี Blueberry Tea กับ Apple Lemon ขอแวะเติมพลังก่อนนะคะ
จากนั้นพนักงานได้เชิญให้เราไปถ่ายรูปในส่วนของ Shooting Studio ที่มาจาก Hay Design ซึ่งมีเก้าอี้สีชมพูอมส้มชื่อ Uchiwa Chair เหมือนทุกคนที่มาจะต้องมาถ่ายรูปบริเวณนี้ก่อนเข้างาน (เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในงานนี้ก็มาจาก Hay Design ทั้งหมดด้วยค่ะ)

เมื่อถ่ายรูปเสร็จพนักงานก็พาเราไปเลือกชมเสื้อผ้า Disaya Pre-Fall 2018 Collection
แล้วก็พาเราไปที่บูธของ Nars ซึ่งมีเครื่องสำอางค์คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 1 มิถุนายนนี้มาให้ลองก่อนค่ะ พนักงานให้ Makeup Artist ทดลองแต่งหน้าให้ สีสันของ Nars คอลนี้ถูกใจเรามากมาย อายแชโดว์เป็นกลิตเตอร์สีทองต้อนรับ Summer บรัชออนก็สีชมพู๊ชมพูสดใส ที่พิเศษคือลิปสติกค่ะ เราสามารถให้ทางเคาท์เตอร์ Nars สาขาสยามพารากอนสลักชื่อของเราบนแท่งลิปสติกได้ด้วย แต่รับสลักชื่อแค่ 170 ท่านเท่านั้นนะคะ และหมดเขตวันที่ 1 มิย.นี้ค่ะ
เมื่อแต่งหน้าพร้อมแล้วพนักงานเชิญเราไปนั่งที่โซฟาและเสริฟขนม รอเวลาเริ่มงาน เมื่อถึงเวลาก็เชิญแขกทุกคนมานั่งรวมกันเป็นวงกลม งานนี้มีผู้ร่วมงานไม่เยอะมากเพราะเป็น Exclusive VIP ผู้สาธิตใน Workshop ครั้งนี้คือคุณปุ๊กลุก Fashion Editor ของ Vogue Thailand ผู้เป็น stylist ให้กับดิษยามาตลอดและมีส่วนร่วมในการทำ Lookbook ให้กับแบรนด์ และได้รับเชิญมาให้ Update Trend Fashion และสอนเทคนิคการ Styling และ Shopping ให้ทุกคนสนุกไปกับคอลนี้ ในแบบของสไตล์สาวนักเดินทาง ด้วยการสาธิตผ้าพันคอที่ดัดแปลงมาใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า และได้อธิบายว่าคอลเลคชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผ้าพันคอ หรือ Foulard ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศส โดยผ้าชิ้นเดียวเราก็สามารถสนุกไปกับแฟชั่นได้ ใส่ไอเดียต่าง ๆ ให้สนุกได้เป็นพิเศษ เหมือนเอาผ้าพันคอมาทำเป็นชุดได้ คอลเล็คชั่นนี้มีความเป็นยุค 70s 80s มาก มีลายคลิบทอง ลายเสือ ที่ฮิตมากในยุค 80 s เมื่อนำมารวมกับลายดอกไม้ ซึ่งดู Feminine ตามสไตล์ลายผ้าพิมพ์ของดิษยา ทำให้มันดูเข้ากันมาก เราเล่นกับการแต่งตัวได้มากขึ้น คุณปุ๊กลุกได้เชิญนางแบบของดิษยามาสาธิตให้ดูว่าผ้าพันคอสามารถดัดแปลงเป็นอะไรได้บ้าง โดยเอาผ้าสองผืนมาผูกติดกันก็จะได้อีกลุคนึง เอามาผูกคล้องเป็นกระเป๋าก็ได้อีกค่ะ
ระหว่างนั้นพนักงานได้เดินแจกผ้าพันคอให้ทุกคน คนละผืน มีสีให้เลือกคือน้ำเงินและแดง เพื่อมาร่วมสาธิตการผูกผ้าพันคอว่าจะออกมาในรูปแบบไหนได้บ้าง เราก็ลองกันค่ะ คุณปุ๊กลุกมาช่วยเป็นสไตล์ลิสให้เราชั่วคราว และภาพก็ออกมาดังนี้
คุณปุ๊กลุกนำผ้ามาผูกให้ที่คอและเอว ก็จะได้เสื้อไปทะเลแบบโชว์หลังเปลือย ใส่กับกางเกงขาสั้น หรือกางเกงเก๋ ๆ ได้ค่ะ ของเราได้สไตล์ชุดนี้จากคุณปุ๊กลุก คนอื่นก็ได้สไตล์อื่นไม่ซ้ำกันค่ะ จากนั้นคุณดิษยาก็เสริมว่าคอลเลคชั่นนี้แต่ละชุดลายจะแตกต่างกันนะคะ ลายผ้าพิมพ์ทั้งหมดถูกวางเป็น Pattern เพื่อให้เรียงต่อกันพอดี

งานนี้เป็นงานเล็ก ๆ น่ารัก ๆ อบอุ่นค่ะ เราได้รับการต้อนรับอย่างดีและใส่ใจมาก พนักงานดูแลเราดีมากค่ะ

ในขณะที่ทุกคนทดลองผูกผ้าพันคอกันอย่างสนุกสนาน ก็ถึงเวลาต้องกลับแล้วค่ะ กลับพร้อมกับชุดที่เราเลือกไว้ เป็นคอลเลคชั่นที่ปลื้มปริ่มมากค่ะ ลายผ้าพิมพ์สวยถูกใจและมีเรื่องราวตามสไตล์ Disaya จะเปรี้ยวก็ได้ จะหวานก็ได้ แทบเลือกชุดไม่ถูกเลยค่ะ 
อ่อ เดี๋ยวเราต้องรีบไปสลักชื่อบนแท่งลิปสติก Nars ด้วยนะคะที่สยามพารากอนก่อนหมดเขต และผลิตภัณฑ์ใหม่เซตนี่ก็จะเปิดตัววันที่ 1 มิย.นี้ค่ะ มีจำนวนจำกัดมากค่ะ ช่างเป็นไอเดียที่เก๋ไก๋ซะเหลือเกิน


TheTwoWalls

TheTwoWalls

The two persons who have big walls met & found that they have quite same fashion beauty, food, travel passion so this blog appeared.

FULL PROFILE