หน้าฉ่ำ ผิวสวย เมคอัพแน่นติดทน โนว์แคร์ฝน

26 5
สวัสดีทุกโค้นนนน ช่วงนี้ประเทศไทยเข้าหน้าฝนตกแล้วใช่ไหมละวันนี้เลยจะมาแชร์เมคอัพที่ติดทน หน้าฉ่ำ โกลว์ๆ ที่เป็นธรรมชาติ สามารถแต่งได้ทุกวัน และเหมาะกับอากาศช่วงนี้กันเรายังเป็นคนหน้ามันโคตรๆ เราเลยอยากจะมาแชร์เครื่องสำอางค์ที่เหมาะกับสาวผิวมันแบบเราๆด้วย
STEP 1

ถ้าพูดถึงเรื่องความหน้าฝน ความเครื่องสำอางต้องติดทนแล้ว เราจะพลาดเรื่องไพร์เมอร์ไปได้ยังไง๊  บอกเลยว่า ILLAMASQUA Beyond Veil Primer ตัวนี้ทาก่อนเป็นขั้นตอนแรกก่อนแต่งหน้า ทั่วใบหน้า ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานได้จริง ไม่ตกร่อง และด้วยเนื้อของมันเป็นเนื้อเจลเข้มข้นผสมชิมเมอร์ ด้วยความว่าเราหลงรักไพร์เมอร์สูตร Matte Veil ที่ช่วยคุมมันได้ดีจากครั้งรีวิวรอบที่แล้วช่วงสงกรานต์ มารอบนี้เราเลยไปสอย Beyond Veil ตัวนี้มา ด้วยความอยากลองแต่งลุคผิวโกลว์ ดิวอี้ ๆ ที่ไม่พลาด ไม่แต่งแล้วดูเยิ้มมันมากไป รวมถึงสูตรนี้เป็นตัวที่มีชิมเมอร์ช่วยกระจายแสงได้ดีงามเลยจัดซะเลย ทาแล้วรู้สึกซึมเข้าผิวได้ง่ายมาก โดยปกติเราเป็นคนผิวแพ้ง่าย ทำให้เป็นสิวง่าย เราเลยไม่ค่อยใช้ไพร์เมอร์ หรืออะไรที่มันหนัก ๆ หน้ามากนัก และเลี่ยงตัวที่มีซิลิโคนด้วยเลยเลือกใช้ไพร์เมอร์ของแบรนด์ ILLAMASQUA ที่ตอบโจทย์ผิวเรา และไม่ทำให้สิวเราขึ้นเพิ่มจริงจ้า ดังนั้นไพร์เมอร์ของ ILLAMASQUA ทั้ง 2 สูตรนี้ที่เคยลองจึงเป็นลูกรักครองใจเราไปรัว ๆ เอามาสลับกันใช้ตามลุคที่อยากได้แบบสบายใจ ไร้กังวลปัญหาสิวได้เลย  
STEP 2

ขั้นตอนของ Foundation วันนี้เราใช้ Dior Forever Undercover 24-Hour Full Coverage ตัวเดียวโดยไม่ได้ทาแป้งทับ เพราะอยากได้ลุคงานผิว ที่ไม่ดูแมทซ์มาก รองพื้นตัวนี้ที่หลายๆคนวอแวกันไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เราชอบรองพื้นตัวนี้มากคือมัน Full Coverage แต่บางเบา เนื้อเกลี่ยง่าย ดูได้ลุคธรรมชาติมากๆ แถมมีกลิ่นหอม ชอบมากกกกก  
STEP3

มาถึงงานปากและแก้ม บอกเลยว่าใช้ตัวเดียวกันทั้งคู่ ง่ายสุดๆ ลุคนี้เราเลือกใช้ ILLAMASQUA Cream Blusher สี Dixie ตัวนี้เราเคยรีวิวในกระทู้แต่งหน้าเล่นสงกรานต์ไปแล้ว ได้พิสูจน์กันไปแล้วว่ามันติดทนจริง เนื้อตัวนี้เป็นเนื้อครีม เกลี่ยง่าย เนื้อสีชัด และเป็นเบสบลัชออนที่ดีในการเพิ่มความติดทนแน่นในช่วงเดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝนขนาดนี้ เราเลยใช้ตัวนี้ทาทั้งตาและแก้ม รวมถึงบริเวณแก้มเราทา Illamasqua Powder Blusher สี Tremble เป็นสีชมพูพีชนม ๆ ทับอีกที เพราะเวลาเอาสีแก้มเนื้อครีม และฝุ่นมาผสมกันจะได้สีที่แน่นชัด สวยคงทนไปตลอดวันเลย รับรองไม่ผิดหวังกับสีปัดแก้มของแบรนด์นี้ เข้าได้กับทุกสีผิวจริงๆ สาวผิวสองสีก็ปัดชมพูดูสุขภาพดี น่าหยิกแก้มแบบนี้ได้นะจ้ะ

จากนั้นตามด้วย Wet N Wild Megaglo Highlighting Powders สี Precious Pearls บริเวณตรงกลางตา หัวตา และโหนกแก้ม เพิ่มความโกลว์ๆ สู้ฝนกันไปอีก

สุดท้ายเขียน Eyeliner เราใช้ของ Innisfree Gel liner สี 02 Pearl Brown สีน่ารักมากๆ มีกลิตเตอร์เบาเบา และเขียนง่าย แถมกันน้ำด้วยค่ะ 
STEP4

ขั้นตอนของการงัดดั้ง ชอบขั้นตอนนี้ที่สุด และเป็นขั้นตอนที่ลืมไม่ได้เด็ดขาด เราใช้ ILLAMASQUA Sculpting Powder Duoสี Lumos&Heliopolis และแปรงของ ILLAMASQUA Angled Cheek Brush เราใช้สี Heliopolis ทาบริเวณหัวคิ้วลงมาจนถึงสันจมูก และบริเวณใต้โหนกแก้ม และกราม และตามด้วยสี Lumos บริเวณสันจมูกและโหนกแก้ม คาง บอกเลยว่าสีนี้ของเขามีกลิตเตอร์ที่น่าวอแวในระดับสิบ ปาดปื้ดเดียว แบบเงาจมูกก็พุ่งขึ้นมาเลย สีชัด และแปรงของเขาก็ขนนุ่ม จิกสีมากค่ะ  
STEP5

ลิปตัวโปรด สีแดงสีโปรดดดของเรานั่นเอง ILLAMASQUA สี Fire ใช้รีวิวบ่อยมากกกก อาจจะเพราะไม่ได้ซื้อลิปสีแดงสดแบบนี้บ่อยๆ แต่แท่งนี้ยอมใจ ซื้อก็ได้ว่ะ คือสีสวยมากจริง ทาเต็มปากก็ดูแพง เป็นสีแดงที่ทาแล้วไม่แก่ ทา ombre ก็ดูสุขภาพดี เกาหลีมากๆ เนื้อดี บางเบา ติดทน ได้ฟีลแมทซ์แบบเบาปาก คืออวยแท่งนี้บ่อยจนไม่รู้จะอวยยังไงแล้ววว เอาเป็นว่าไปตำจ้า 

" จบแล้วกับการแชร์เครื่องสำอางที่ติดทน เหมาะกับหน้าฝน รับได้ทุกสภาพอากาศแบบนี้ไม่ว่าจะร้อนอบอ้าว จะร้อนชื้น จะเปียกปอน ก็เอาอยู่จ้า ฝากติ-ชม แสดงความคิดเห็นกันได้หรือใครมีเครื่องสำอางค์ตัวไหนที่น่าใช้แนะนำกันมาได้เลยน้า อะ มาปิดท้ายกับลุคนี้แบบเต็มๆกัน "


imnoodee

imnoodee

#หนูดีมีเรื่องจะเล่า #noodeestoryteller

FULL PROFILE