ONNIE REVIEW | ผิวมัน แต่ "ปากแห้ง" ทำยังไงก็ไม่หาย..! ลองวิธีนี้มั๊ย?

9 1
สวัสดีมนุษย์ปากแห้งจ้า ^^
ใครเป็นมนุษย์ผิวมันที่ความมันแผ่ซ่านทั่วผิวหน้าแต่ว่า "ปากแห้ง" เหมือนออนนีบ้างคะ?
ปัญหาโลกแตกจริงๆ อยากให้ความมันที่เยอะเวอร์บนหน้าแบ่งไปมันที่ปากซักนิดก็ไม่มี ปัญหาผิวที่ริมฝีปากแห้ง เจออากาศร้อนมากหรือเย็นมากกว่าปกติหน่อยก็แตกเป็นขุยได้ง่ายมากๆ เป็นปัญหาติดตัวออนนีไปเลย ดังนั้นนอกจากดูแลผิวหน้าแล้ว ผิวที่ริมฝีปากก็เลยต้องมีการใส่ใจนางแยกเป็นพิเศษเฉพาะจุดด้วย
แต่ก่อนลิปสติกสีสวยๆ ก็ต้องเลือกใช้เฉพาะลิปที่มีมอยเจอร์เท่านั้นจ้า ลิปที่ไม่มีความมอยซ์พอเจอความแห้งของผิวปากถึงพิกัดนั้นเมื่อไหร่นี่สีลิปแตกล่อนเป็นน่าเกลียดคาตาเลยเธอ ลิปแมตสวยๆ ไม่เค๊ยไม่เคยได้ทากะเค้าหรอกก็เพราะปัญหาปากแห้งปากแตกนี่ละ เป็นหนักถึงขนาดบางครั้งตื่นมามีเลือดซึมติดปากเลยทีเดียว แต่หลังจากได้เปลี่ยนมาดูแลผิวปากด้วยวิธีเหล่านี้ปัญหาเบาบางลงไปได้เยอะ แม้ความแห้งจะยังคงมีมาทักทายกันอยู่บ้างเป็นบางช่วง แต่ไม่เป็นหนักถึงขนาดเกิดขุยอีก ส่วนเรื่องปากแห้งจนแตกระแหงเห็นเลือดนี่หายห่วง..บอกลากันไปเลยค่ะ ^^
แท๊..แด..... ง่ายๆ แค่ 4 Step สำหรับคนที่มีปัญหาปากแห้ง ปากคล้ำ หรือผิวที่ริมฝีปากเป็นร่องทำให้ทาลิปแล้วไม่สวย ลองเอาไปใช้ดูนะคะ รีวิวนี้มาแบบไม่กั๊ก ไม่หวง บำรุงผิวปากเป็นประจำแล้วก็อย่าลืมพักผิวปากจากการทาลิปสีบ้างเด้อค่าาา....
Step.1 : CLEAN  ทำความสะอาดผิวปากทุกวันด้วย เมคอัพ รีมูฟเวอร์เท่านั้น!
เมคอัพรีมูฟเวอร์ จะช่วยชำระล้างคราบลิปสติกออกได้สะอาดหมดจดกว่าการใช้โฟมล้างหน้านะคะ ช่วยให้เม็ดสีในเนื้อลิปสติกที่ติดทนอยู่บนผิวหลุดออกได้หมด ไม่ทิ้งคราบสะสมไว้บนผิวปาก ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุให้สีของผิวบริเวณนี้ของเราคล้ำได้ง่ายด้วย จริงๆ พวกรีมูฟเวอร์นี่ ออนนีก็ใช้หลายตัวนะ แต่หลักๆ ที่ใช้เป็นประจำเลยก็ต้องตัวนี้ค่ะ BIODERMA Sebium H2O Oily skin เมคอัพ รีมูฟเวอร์ สำหรับผิวมัน-ผิวผสม มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย น้ำสีฟ้าใสๆ ขวดใหญ่บิ๊กเบิ้มสามารถทำความสะอาดผิว กำจัดคราบสกปรก เครื่องสำอางได้ดีทีเดียว เทให้ชุ่มแผ่นสำลีแล้วแปะที่ริมฝีกปากไว้ซัก 10วินาทีแล้วค่อยๆเช็ดออก เช็ดซ้ำหน้าA หน้าB จนกว่าสำลีจะไม่มีสีก็เป็นอันเสร็จพิธีกรรมล้างเครื่องสำอางล่ะ ราคาอาจจะแรงไปนิด แต่คุณภาพดีมากนะมีหลายขนาดให้เลือกด้วย

Step.2 : SCRUB  เพิ่มเวลาให้กับการทำความสะอาดด้วยการสครับผิวปากอย่างสม่ำเสมอ
การสครับผิวปากเป็นการช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่า ขุยต่างๆ ช่วยให้ผิวเกิดขึ้นไม่ดำคล้ำ การสครับทำได้ไม่ยากเลยค่ะ ก่อนนี้เคยผสมสูตรสครับเองบ้าง แต่ไปเจอตัวช่วยตัวนี้มาชีวิตเลยง่ายขึ้นเยอะ
e.l.f. Studio Lip Exfoliator ใช้งานง่ายเหมือนทาลิปสติก แค่หมุนเนื้อออกมาแล้วทาให้ทั่วริมฝีปากทิ้งไว้ประมาณ 1นาทีเหมือนการมาสก์แล้วค่อยๆ วนสครับให้ทั่วซัก 1-2 นาที เสร็จแล้วก็แค่เช็ดออกให้สะอาด เนื้อจะเป็นเกล็ดสครับและมอยเจอร์ที่ให้ความชุ่มชื้นหลังใช้ด้วยค่ะ ใช้แค่ 7-10วัน/ครั้งก็พอ รู้สึกได้เลยว่าผิวปากเนียนเรียบขึ้น เสร็จแล้วก็เก็บไว้ในตู้เย็นค่ะ ก่อนใช้ก็เอามาวางทิ้งไว้ซัก 5-10นาทีให้มอยเจอร์เค้าอ่อนตัวลงซักนิดนึงเม็ดสครับจะได้ไม่บาดปากนะ
Step.3 : LIP BALM  บำรุงริมฝีปากเป็นประจำทุกวันด้วยลิปบำรุงที่มีส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติดีๆ
ออนนีลองใช้ลิปบำรุงประเภทนี้มาหลายตัวก็มีทั้งถูกใจและไม่ถูกใจบ้าง ตอนนี้ใช้ตัวนี้อยู่ค่ะ Ira Natural Lip Balm ไอราเป็นลิปบาล์มที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ กลิ่นที่นำมาใช้ก็เป็นกลิ่นที่ใช้ในการทำอาหาร แพคเกจแบบแท่งทำมาจากกระดาษ100%รักษ์โลกเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสามารถย่อยสลายสู่สิ่งแวดล้อมได้ทั้งหมดไม่เหลือเป็นภาระให้ธรรมชาติให้ฟิลลิ่ง eco friendly ดีต่อใจมากอ่ะขนาดเล็กน่ารักน่าพกเวลาใช้ก็แค่ดันก้นขึ้นมาเบาๆ เท่านั้นเอง แบบแท่งเค้ามี 2สูตร มีโปรซื้อคู่ราคาพิเศษ เลยจัดมาลองทั้ง 2 แท่งเลย กลิ่นไม่เหมือนกัน เนื้อก็จะนุ่มๆ และลื่นผิว ไม่เหนียว ไม่หนักดีทั้งคู่เลย ตอนเช้าก็เอาไว้ทาผิวปากก่อนลงสีลิปและบำรุงกลางคืนได้ทุกคืนสลับกัน ชอบกลิ่นหอมของทั้งคู่ค่ะ
- กลิ่น Matcha Green Tea มีสารสกัดจากชาเขียว ช่วยลดริ้วรอยร่องลึกบนผิวปากได้
- กลิ่น Peach มี Vitamin E ช่วยลดปากคล้ำ ให้ความชุ่มชื้นได้ยาวนาน ลดการแห้งแตกเป็นขุยได้ดี
อ้อ... ออนนีแอบสอยแบบตลับกลับมาด้วย จริงๆ เค้ามีหลายกลิ่นให้เลือก น่าโดนทั้งนั้นแต่หน้าร้อนแบบนี้ และ Signature ของแบรนด์นี้เค้าว่าต้องโดนกลิ่นข้าวเหนียวมะม่วงเลย แหม..ชื่อน่ากินมากอ่ะ 5555 แล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ ห๊อมมมม...หอมมะม่วงมาก น่ากิน เอ้ย..น่าทามากอ่ะ แบบตลับเนื้อจะหนากว่าแบบแท่งหน่อยนึง มีวิตามินอี ช่วยลดปากดำคล้ำด้วย คนที่มีปัญหาผิวปากแห้งมากๆ แนะนำใช้เนื้อแบบตลับโบกบำรุงไปก่อนซักระยะน่าจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดความคล้ำให้ผิวปากได้เร็วขึ้นค่ะ^^
Step.4 : LIP MASK  เพิ่มการบำรุงด้วยการมาสก์ริมฝีปากกับแผ่นมาสก์เจลลี่คอลลาเจน
BELOV คอลลาเจน ลิป มาสก์ ตัวนี้เป็นแผ่นมาสก์เนื้อเจลลี่นุ่มๆ ที่แช่อยู่ในน้ำเอซเซนท์บำรุงผิวในแต่ละซองค่ะ ซื้อมาปุ๊บรีบเอาไปแช่ตู้เย็นไว้เลย อาบน้ำล้างหน้าเสร็จก็ฉีกซองมาแปะให้แนบผิวปากทิ้งไว้ 10-15นาที ปกติจะใช้ 3-4วัน/ครั้ง เป็นการบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวปากด้วยสารบำรุงในเอซเซนท์และตัวแผ่นเจลลี่ก็ช่วยเพิ่มความรู้สึกเย็นสบายสดชืื่นได้อีกทางค่ะ
ตัวนี้เค้ามีทั้งสีทองเป็นสูตรช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นลดเลือนริ้วรอย และสีชมพูสูตรเพิื่อผิวกระจ่างใส ออนนีก็ใช้สลับกันไปแต่ส่วนใหญ่ก็จะเน้นไปทางสีชมพูนะ คือเราก็มีตัวช่วยเรื่องความชุ่มชื้นเยอะละ อยากเพิ่มตัวช่วยให้ปากไม่ดำบ้างไรบ้างงงง งี้ ^^ ที่สำคัญราคาเบาเป็นมิตรต่อกระเป๋าเรามากค่ะ
เสร็จเรียบร้อย ...4 พิธีกรรมอำลาปากแห้งของมนุษย์ผิวมันที่มันแต่หน้าอย่างออนนี... ส่วนใครมีวิธีเด็ดอะไรนอกเหนือจากนี้ก็ แวะมาเม้นมาแบ่งปันความรู้กันนะคะ

"언니  ออนนี รีวิว"


Emmy Desu

Emmy Desu

FULL PROFILE