[CR] รีวิว Klaire' Anti-Pollution Mousse Pack คือดจีย์ลื้ม

8 2

รีวิว Klairé Anti-Pollution Mousse Pack (100ml. / 690.-)

Klairé (แคล-เอ่) เป็นเครื่องสำอางค์แบรนด์ไทย ที่เปิดตัวด้วย Esseence แหวกแนวด้วยการชูจุดเด่นในเรื่องต่อต้านมลภาวะ ที่เข้ามาทำร้ายผิว ไม่ว่าจะเป็น แสงแดด อากาศ รวมถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และได้ค่อนข้างได้รับกระแสตอบรับที่ดี จนแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ออกมาอีกหลายตัว


หนึ่งในนั้นก็คือ Klairé Anti-Pollution Mousse Pack จะเรียกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า แบบ 2-in-1 ก็ว่าได้ คือ สามารถใช้ได้ 2 รูปแบบ
  1. ทำความสะอาดผิวหน้าปกติ
  2. ใช้เป็นมูสแพ็คหน้า เพื่อดูดซับสิ่งสกปรก และความมันบนผิว แล้วล้างออก
ซึ่งต้องบอกก่อนว่า ส่วนตัวแล้วบูมไม่อินกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว ที่ใส่สารบำรุงนู่น นั่น นี่ เพราะเอาจริงๆ เวลาเราล้างหน้า ผลิตภัณฑ์ก็อยู่บนผิวเราไม่นาน เต็มที่ก็ 5 นาทีเอง แต่ด้วยการเป็นมูสแพ็ค ทำให้ต้องหันกลับมามองใหม่

First Impression

  • Packaging : เป็นกระป๋องแบบโลหะ ค่อนข้างแข็งแรง ดูดี แบบ Minimal (น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้)
  • กลิ่น : บอกก่อนว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีส่วนผสมของน้ำหอมนะครับ แต่ส่วนตัวแล้วบูมโอเคกับกลิ่นนี้ ใช้แล้วรู้สึดสดชื่น ผ่อนคลาย
  • สี : เนื้อมูสเป็นสีออกเทาๆ น่าจะด้วยส่วยผสมพวก Charcoal ที่ใส่ลงมา ก็ดูดีไปอีกแบบ ทำให้ง่ายต่อการล้างว่าตรงไหนที่ยังเหลือคราบผลิตภัณฑ์อยู่อีกด้วย
  • เนื้อสัมผัส : เนื้อมูสนุ่ม และค่อนข้างแน่นทีเดียว ทำให้เวลานวดบนใบหน้าแล้วเหมือนมีฟองนุ่มๆ อีกชั้นขั้นระหว่างนิ้วมือ และใบหน้า ทำให้ลดการใช้แรงที่เกินจำเป็น

ความรู้สึกหลังใช้

บูมจะขอแบ่งเป็น 2 กรณีคือ การใช้ล้างหน้าปกติ กับ การใช้เป็นมูสแพ็ค เพื่อให้เห็นความแตกต่างแล้วกันครับ
  1. ใช้ล้างหน้าปกติ : ล้างทำความสะอาดได้ดีในระดับหนึ่ง ส่วนตัวแล้วไม่ทำให้ผิวแห้งขึ้น และยังคงความชุ่มชื้นเอาไว้บนผิวอยู่ แต่หากแต่งหน้า หรือทาผลิตภัณฑ์ Water Resistance/Water Proof ต่างๆ แนะนำให้ใช้ Make up Remover ก่อนนะครับ
  2. ใช้เป็น Mousse Pack : หลังจากนวดเบาๆ แล้วทิ้งไว้ซักประมาณ 3-5 นาที มูสก็จะค่อยๆ ยุบตัวลงไป ลักษณะเป็นเนื้อครีมบางๆ แนบบนใบหน้า เมื่อล้างออกแล้ว รู้สึกสดชื่น และผิวสะอาดกว่าการล้างแบบปกติ แต่ไม่ถึงกับสลายสิวอุดตัน หรือช่วยรักษาสิวใดๆ ซึ่งหากใครมีผิวค่อนไปทางแห้ง อาจลดเวลาในการแพ็คหน้าลง เพื่อไม่ให้ผิวแห้งจนเกินไปครับ

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

  • Charcoal Powder : ผง charcoal มีรูพรุนช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและความมันจากผิว รวมถึงพวกมลภาวะที่เราสะสมมาทั้งวัน
  • Moroccan lava clay : เกิดจากลาวาที่เย็นตัวลงบนภูเขา ว่ากันว่าเป็นโคลนที่มีความบริสุทธิ์สูง และมีแร่ธาตุจำนวนมากมายหลายชนิด ที่มากกว่าสารในกลุ่ม Clay ชนิดอื่นๆ
  • Fructooligosaccharide กับ Beta-glucan ป็นสารที่เรียกว่าเป็น Prebiotic ซึ่งเป็นอาหารของจุลินทรีย์ดีๆบนผิว เมื่อจุลินทรีย์ดีๆบนผิวแข็งแรง ก็จะช่วยปกป้องผิวช่วยให้ผิวแข็งแรง
  • Ficus Carica Fruit : สารสกัดจากลูก Fig 8 มีส่วนช่วยให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้น สีผิวกระจ่างใสขึ้นเพราะมีปริมาณของเม็ดสีผิวลดลง ผิวแข็งแรงขึ้นเพราะมีการระเหยของน้ำออกจากผิวลดลง และ ความมันบนผิวหนังลดลง
  • Ceramide NP เป็นอีกชื่อหนึ่งของ Ceramide 3 เป็นองค์ประกอบของ Barrier ผิว
นอกจากนี้ยังมีสารอีกหลายตัวที่น่าสนใจ ซึ่งโดยรวมบูมคิดว่าส่วนผสมที่ใส่มานั้น ค่อนข้างหลากหลาย คาดหวังได้ในเรื่องการลดความมัน และสิ่งสกปกติบนผิว รวมไปถึงการรักษาระดับความชุ่มชื้นบนผิว ส่วนเรื่องการบำรุงนั้น บูมยังไม่เห็นผมชัดเจนจนสามารถสรุปได้ครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE