++Review++ 5 แป้งฝุ่นคุมมันแบรนด์ไทยราคาหลักร้อยงบน้อยแต่เป๊ะเว่อร์ค่า!!

14 10
“แป้ง” ก็คือสิ่งที่สำคัญ มากกกกกกกกกก กับผู้หญิงอย่างเรา มีใครที่แต่งหน้าแล้วไม่ทาแป้งบ้าง ก็ไม่! ถูกมั้ยค๊า? ยิ่งในช่วงอากาศเดือดๆ แดดแรงๆแบบนี้ด้วยล่ะก็แป้งคุมมันคือไอเท็มกันตายเลยหล่ะค่า
วันนี้เราก็เลยจะมารีวิวงาน “แป้งฝุ่นคุมมัน” ใสใส ที่เอาไว้โบกทับเมคอัพในทุกวันนี่แหล่ะ มีด้วยกันทั้งหมด 5 ตัว บอกเลยว่าเป็นแบรนด์ไทยที่หาซื้อง่าย ราคาหลักร้อย งบน้อยแต่สวยและเป๊ะเว่อร์จ้า มีแบรนด์อะไรยังไง ตามเจ้มาค่ะ


จัดมาค่ะ ทั้งแป้งฝุ่นเจ้านาง/ศรีจันทร์/กิฟฟารีน/เดอลีฟ/บีโอนาตูแรล
ล้วนถูกและดีเว่อร์ เธ๊ออออมาดูรีวิวแต่ละตัวกัน
Bio naturel oil absorbing face powder
แป้งฝุ่นควบคุมความมัน #สีชมพูเนื้อ
ราคา 39 บาท / ซื้อจาก watson
ประเดิมที่แป้งฝุ่นแบบขวดทรงน่ารักๆ แพคเกจจิ้งน่ารักดีมีลายการ์ตูน จริงๆตัวนี้รู้จักและก็ใช้มานานก่อนที่เค้าจะรีแพคเกจใหม่อีกค่ะ ชื่อนางออกเสียงแบบฝรั่งเศสว่า บีโอ นาตูแรล เอ๊อแปลกดี ตัวนี้เค้าเคลมว่าเป็นแป้งฝุ่นคุมมัน ลดสิว ผิวบอบบางก็ใช้ได้ อันนี้ทดสอบมาแล้วเหมือนกันเพราะเราให้น้องสาวที่สภาพผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ไม่แพ้จ้า

  • เนื้อแป้ง : แป้งมีสีออกเนื้อๆชมพูๆ สำหรับผิวขาวถึงผิวกลาง แต่คิดว่าผิวกลางไม่น่ารอดอาจจะวอกนะจ๊ะ แป้งเนื้อเนียนละเอียดปานกลาง แต่ลื่นๆนะทาง่าย 
  • ควบคุมความมัน : ปานกลางค่ะ ประมาณ 2-3 ชม เริ่มมันละ เหมาะไว้ทาตอนอยู่บ้าน ไม่ก็ซื้อข้าวหน้าปากซอย หรือไว้พกเติมระหว่างวันมากกว่าค่ะ
  • ความดีงาม : ให้ 3.5/5 ค่ะ ก็คู่ควรสมราคา สาวๆสายของถูกไม่คิดมากก็ซื้อไว้ทาเล่นก็ได้ค่ะ :D    

Deleaf Thanaka Talcum Powder
เดอลีฟ ทานาคา แป้งฝุ่น
ราคา 45 บาท / ซื้อจาก 7-11
ถัดมาที่แป้งฝุ่นแบบขวดอีกหนึ่งแบรนด์ สิ่งนี้จริงๆนางคือแป้งโรยตัว แต่เห็นคนเอามาทาหน้าเยอะแยะนะคะ เพื่อนเราคนนึงนี่แหล่ะนางเอามาทาบอกว่าคุมมันดี๊ดี ไอเราก็อ่ะถูกเว่อร์วังแถมขวดพี่เบิ้ม
แบบนี้ก็ตำสิคะ ว่าแต่ชาตินี้จะทาหมดมั้ย? ส่วนคำเคลมเค้าคือแป้งที่มีส่วนผสมของทานาคาจากธรรมชาติ ช่วยปรับสภาพผิวหมองคล้ำ ระงับเหงื่อ ผดผื่นคันจากอากาศร้อนจ้า
  • เนื้อแป้ง : ในบรรดาแป้งกระป๋องที่เคยใช้ตัวนี้ถือเป็นแป้งฝุ่นที่เนื้อเนียนละเอียดดีค่ะ สีออกโทนเหลืองๆกลืนกับผิว ถ้าคนผิวสองสีอาจจะวอกอยู่นะจ๊ะต้องระวัง อีกอย่างคือติดตรงกลิ่นหอมฟุ้งเกินไปนะแอบไม่ชอบ แฮ่ๆ
  • ควบคุมความมัน : คุมมันได้ประมาณครี่งวัน ถือว่าทำได้ดีในระดับราคาเท่านี้นะคะ สาวๆหน้ามันสายประหยัด และก็ชอบทาแป้งเปลืองหน่อยจัดเลยจ้า คุ้ม 555
  • ความดีงาม : เอาไป 4.5/5 เลยค่ะ ชอบความถูก เยอะ คุมมันดี ถ้าไม่ติดที่กลิ่นเจ้ให้เต็มละ อิอิ  

Srichand Translucent Powder
แป้งฝุ่นศรีจันทร์
ราคา 139 บาท (กระปุกเล็ก) / ซื้อจาก 7-11

    ถัดมาที่แป้งฝุ่นแบบกระปุกกันบ้างค่ะ แบรนด์นี้ก็คงคุ้นเคยกันดี นางเป็นแป้งฝุ่นแบบไม่มีสีที่ใครๆก็เล่าขานกันว่าเป็น dupe แป้งฝุ่นเค้าท์เตอร์แบรนด์อย่างป้าลอร่าเลยนะคะ ว่าก็ว่าส่วนตัวเรายังรู้สึกถึงความแตกต่างอยู่ดีน้า แต่ชอบตรงกระปุกเค้าอ่ะมีความลายดอกไม้ไทยๆสวยดี มีพัฟน้อยๆสีม่วงด้านในด้วยค่ะ ซื้อไว้พกพาคือสะดวก คุณสมบัติที่เค้าเคลมเด่นๆก็คือ คุมมันดี ไม่ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยนค่ะด้วยความที่เป็นแป้งโปร่งแสงอ่ะเนอะ
  • เนื้อแป้ง : เนื้อสีอมเหลือง เนียน ลื่น ละเอียดดีค่ะ เป็นแป้งทรานสลูเซนท์ก็จริงแต่ทาแล้วแอบขาวนะ แต่พอทิ้งไว้ให้เซ็ทตัวสักพักก็ไม่ลอยละค่ะตัวนี้
  • ควบคุมความมัน : อยู่ได้ประมาณครึ่งวันค่ะตัวนี้ ตกบ่ายแป้งเริ่มหายละ ถ้าไม่เติมหน้าจะเยิ้มๆหน่อย
  • ความดีงาม : เอาไป 4/5 ละกันนะคะ รวมๆแล้วถือว่าคุณภาพโอเคคุมมันโอเค เอ..หรือเราคาดหวังกับศรีจันทร์มากไปก็ไม่รู้? แฮ่

Chaonang Diamond Translucent Powder
แป้งฝุ่นเจ้านาง
ราคา 230 บาท / ซื้อจาก page facebook

    ถัดมาอีกแป้งฝุ่นแบรนด์ไทยที่คนรีวิวเค้าว่ากันว่าแป้งพัฟแบรนด์นี้คุมมันกันน้ำเทพมากกกก ซึ่งตัวนี้เหมือนเป็นตัวลูกที่ออกตามมาให้สอยค่า มาในไลน์แป้งฝุ่นไปอี๊ก เป็นสูตรทรานสลูเซนท์ซึ่งเป็นแป้งโปร่งแสง ช่วยคุมมัน และก็ช่วยให้หน้าผ่องติดทน รู้สึกเค้าจะมีเทคโนโลยีในแป้งนี่แหล่ะค่ะ มาในกระปุกสีขาว แพคเกจก็ดูดีไม่ก๊องแก๊งแถมพัฟมาให้ในกระปุกด้วยค่ะ
  • เนื้อแป้ง : เนื้อแป้งสีเนื้ออมเหลือง เนียนละเอียด เกลี่ยง่ายดีค่ะ ใช้คู่กับพัฟที่เค้าแถมมาก็ดี แต่ใช้แปรงปัดตัวนี้ผิวจะนวลมากๆ ชอบที่เค้าเซ็ทรองพื้นดีทาแล้วหน้าผ่อง สวย
  • ควบคุมความมัน : คุมมันดีมากอันนี้ชอบมากอยู่ได้ประมาณค่อนวันเลยค่ะ พกไปเติมก็หน้าผ่องสวย เรียกว่าดีงามไม่แพ้แป้งพัฟนางเลยเด้อ
  • ความดีงาม : เอาไป 5/5 ลูกรักตัวใหม่เลยเจ้าค่ะ

Giffarine Crystalline Loose Powder
แป้งฝุ่นกิฟฟารีน #สีLPC04ผิวสองสี
ราคา 260 บาท / ซื้อจากตัวแทน

    มาถึงแป้งฝุ่นตัวสุดท้ายในงบหลักร้อยของเราในวันนี้ค่ะ สิ่งนี้คือแป้งฝุ่นที่คุณแม่เราชอบมาก เห็นว่าพูดว่านางคือแป้งถูกและดี อ่ะไม่พลาด ซื้อตามแม่ด่วนๆค่ะ ตัวนี้เป็นแป้งที่มีสีเค้ามีตัวกันสามเบอร์เราเลยซื้อเบอร์สำหรับคนผิวกลางๆมา นางเคลมว่าเป็นสูตรบางเบา หน้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น (สรุปจะเป็นแป้งหรือบำรุงคะ?) ส่วนกระปุกพี่เบิ้มอีกแล้วค่าแต่มาในราคาย่อมเยาว์มาก ชาตินี้จะใช้หมดอีกมั้ยเนี่ย? โอ้ย55
  • เนื้อแป้ง : เนื้อแป้งเค้าเนียนดีค่ะ ทาแล้วให้ฟีลแบบผิวนุ่มจริงๆ แต่กลิ่นแป้งนางออกไปทางเคมีนิดๆคล้ายแป้งผสมรองพื้นแบบฝุ่นอันนี้ไม่โอเท่าไหร่จ้า
  • ควบคุมความมัน : ตัวนี้รู้สึกไม่ค่อยคุมมันทาได้ประมาณไม่กี่ชม.หน้าก็เริ่มมันนิดๆแล้วค่ะ อ่ะ แต่ความนวลเนียนของผิวนี่ต้องให้นาง
  • ความดีงาม : ให้ 4/5 ค่าถือว่าดีงามโอเคโดยรวมแล้วดีเลย อีกอย่างที่ชอบคือคุ้มจริงๆค่ะกระปุกใหญ่ทาทิ้งทาขว้างก็ไม่หมด 555
เป็นไงคะ? สำหรับแป้งฝุ่นทั้ง 5 ตัวที่เราเอามารีวิว มีเข้าตาตัวไหนบ้างเอ่ย? ใครที่กำลังหาแป้งฝุ่นคุมมันมาโบกช่วงนี้ก็หยิบเงินไปสอยตามกันได้เลยเจ้าค่ะ ก่อนที่หน้าทุกคนจะเยิ้มละลายไปพร้อมกับอากาศ 5555 หวังว่าจะชอบรีิวิว อย่าลืมฝากคอมเม้นติชมไว้ให้เค้าด้วยนะคะ ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะสาวๆ บ๊ายย
xoxo


amelia

amelia

FULL PROFILE