สกินแคร์ที่ใช้ช่วงเป็นสิว

19 3
สวัสดีค่า
วันนี้จะมารีวิวสกินแคร์ สำหรับผิวเป็นสิวกันค่าาาา
.
.
.
.
 
กว่าจะมาเป็นแบบข้างล่างได้ต้องใช้เวลา และใจเย็นมากๆเลยน้าา
อาจจะไม่ได้ดี 100% แต่ก็พอใจมากๆเลยค่ะ ว่าแล้วก็อย่ารอช้าเลยเนอะ
เริ่มกันเล้ยยยย
v
v
v
เริ่มกันที่

Biore -  Cleansing Water Smooth Bright Skin (300-400฿) 
เป็น cleansing ที่เรารักตัวนึงเลยก็ว่าได้ เช็ดง่าย ซึ่งเราจะใช้สลับกับตัวสีเขียวค่ะ สูตรนี้ ช่วยลดปัญหาสิว เช็ดแล้วรู้สกสะอาดดีค่ะ ไม่ต้องกังวลว่าจะแพ้ เพราะเค้า ปราศจาก สี น้ำหอม แอลกอฮอล์ (เดี๋ยวนี้เค้ามีแบบถุงเติมแล้วนะคะ)

 Benzac 5% (300฿ )
ตัวนี้บอกเลยว่าขาดไม่ได้เลย เพราะใช้ตั้งแต่วัยสาว55555 คือใช้ตั้งแต่เริ่มรู้จักสกินแคร์เลยก็ว่าได้ เพราะคุณสมบัติช่วยให้สิวอุดตันมันหลุดง่ายขึ้นค่ะ สำหรับเรา เราทาทิ้งไว้ 10-15 นาทีเลยจ้าาา สะใจ แต่ต้องระวังบริเวณข้างจมูกนิดนึงนะคะ อาจจะทำให้แห้ง ลอก ได้

LAROCHE POSAY - Effaclar Purifying Foaming Gel (650-700฿)
หลังจากที่ได้ลองมาหลายยี่ห้อ พบว่าถูกจริตกับตัวนี้สุดๆ ใช้มานับไม่ถ้วนแล้ว และด้วยแบรนด์ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย มีหรอจะพลาด แถมคุ้มค่ากับราคามากสำหรับหลอดใหญ่ (ในรูปหลอดพกพานะ หลอดใหญ่เค้าหมดTT) แค่นิดเดียวเท่านั้น หลังล้างผิวหน้าไม่ได้แห้งตึงอย่างที่คิด เริศศศ 

PAULA'S CHOIC - Skin Balancing Toner (700-850฿)
สำหรับแบรนด์นี้หลายๆคนคงคุ้นตากันมาแล้ว คือ BHA แต่....ตัวนี้ก็ไม่น้อยหน้านะจ้ะ  เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวเป็นสิวบอบบางแบบเรา ที่สำคัญ ใช้ได้นานพอสมควร หาซื้อได้ง่าย เราใช้หลังจากล้างหน้า ตามด้วยToner เพื่อต้องการให้หน้าสะอาดขึ้นไปอีกและ รู้สึกสดชื่นขึ้น เบาสบายหน้า แถมรอยแดงก็ดีขึ้นด้วยค่ะ 

Clinda-M (50฿)
สำหรับตัวแต้มสิว ขอพูดถึงตัวนี้แล้วกันค่ะ จากประสบการที่เคยทราบมาคือ ยาแต้มสิวที่หมดแล้ว ควรเปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อยๆเพื่อไม่ให้ดื้อยาค่ะ ส่วนตัวแล้วเคยทำตามนะคะแต่ก็ตายรัง ซื้อซ้ำแล้วซ้ำอีก จากสิวอักเสบเม็ดเป้ง อีกวันก็เริ่มดีขึ้นๆ

Clinique - even better essence lotion 3,4 (2200฿)
โลชั่นเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดีเลยค่ะ ในลักษณะเนื้อที่เป็นน้ำใสๆ มีหลายสูตรนะคะ ตัวที่เราใช้เป็นสูตร สำหรับผิวผสมถึงมันค่ะ

Aesop - Parsley Seed Anti Oxidant Serum (2200฿)
ตัวนี้เราพรีออเดอร์มาค่ะ หลังจากที่เคยดูแม่โมเมของเราแล้ว ความอยากได้เลยทวีขึ้นไปอีก และเพิ่งได้มีโอกาศใช้เมื่อปีที่แล้ว จนตอนนี้ซื้อขวดที่2แล้วค่ะ เนื่องจากเซรั่มจะเป็นน้ำมันแล้ว ตอนแรกก็คิดว่าจะเหนอะผิว แต่ไม่เลยค่ะ สบายผิวมาก หอมแบบผ่อนคลายเหมือนอยู่ในสปากันเลยทีเดียว เราว่าตัวนี้อาจจะต้องให้เวลากับเค้าหน่อย 7 วันอาจจะไม่เห็นผลขนาดนั้น แต่ 1เดือน เห็นผลแน่นอนค่ะ จากการใช้แล้ว เห็นได้ชัดเลยว่าผิวแข็งแรงขึ้น สิวผดไม่เป็นบ่อยเหมือนเดิม หน้าก็แอบใสขึ้นด้วยนะ....ขวดนึงเนี่ยใช้ได้ประมาณ 4เดือน แต่เราใช้ไป6เดือน 5555 รวมๆแล้ว ชอบมากค่ะ ควรมีติดบ้านกันน้าาา 

BK mask - ACNE Mask (3xx฿)
เป็นมาร์กที่ช่วยชีวิตสำหรับคนเป็นสิวอย่างเราได้มากเลยค่ะ หรือใช้แต้มสิวอักเสบค้างคืนก็ได้ วันไหนที่เราคิดว่าวันนี้ต้องเป็นผด หรือเป็นผด หรือต้องการมาร์กเพื่อความสบายใจ ตัวนี้ตอบโจทย์มาก รู้สึกมาร์กแล้วชีวิตปลอดภัย5555555 สิวผดหายไปหลังตื่นนอนทันทีเลยจ้า สิวอักเสบที่เคยลองแต้มทิ้งไว้ก็ยุบลง

LANEIGE - Water sleeping Mask (1100฿) 
เนื่องจากเราใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสิวส่วนใหญ่ เลยกลัวว่าผิวหน้าจะไม่ชุ่มชื้น เลยตัดสินใจซื้อตัวนี้มา เราแนะนำ LANEIGE สำหรับคนที่เพิ่งจะดูแลตัวเองนะคะ ลองดู สำหรับตัวนี้ ใช้ได้ทุกสภาพผิว บางวันที่เราง่วงเกินกว่าจะลงหลายขั้นตอนก็โบกตัวนี้ไปเลยค่า 55555 ตื่นมาคือผิวฟู ดูอิ่มน้ำ ดูสุขภาพดี ด้วยเนื้อเค้าเป็นเจล ค่อนข้างสบายผิว แต่ไม่แนะนำให้แช่ตู้เย็นนะ เพราะmask จะทำหน้าที่ได้ดีกว่าเมื่ออยู่ในอุณหภูมิปกติค่ะ ถ้านำไปแช่เย็น รู้ขุมขนเราจะผิดตอนทา ทำให้ตัวบำรุงไม่ซึมเข้าไปในผิวเท่าที่ควร 


เนื่องจากเรามีตัวช่วย ทั้งไปกดสิวอาทิตย์ละครั้ง ร่วมกับการใช้สกินแคร์ 
ทำให้ผิวหน้าดีขึ้นๆ เราเชื่อว่าถ้าได้เอาสิวออกไปจากหน้า ย่อมดีกว่าเก็บมันไว้ค่ะ

สุดท้ายนี้ ผลการใช้งานขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ 
ทดสอบการแพ้ก่อนใช้ และเอาใจช่วยสำหรับทุกๆคนนะคะ



theparaeaw

theparaeaw

Obsessed skincare for life.

FULL PROFILE