[Empty&re] เมื่อกันแดดที่ใช้ประจำ 3 ตัวพร้อมใจกันหมดและ repackaging!! จะอยู่หรือไป by หนูคิส

10 1
สืบจากมี activities เกี่ยวกับกันแดดออกมาเยอะเลยขอแชร์ความบังเอิญแบบพาเครียดให้สาวๆ จีบันค่ะ

ปรกติคิสจะใช้กันแดดหลายตัวตามเวรตามกรรมที่ต้องไปทำในแต่วัน ใครจะใช้ตัวเดียวทุกวันก็ใช้ไป แต่คิสแบ่งค่ะ เพราะแต่ละวันเจอแดดต่างกันมาก

1. Everyday กันแดดแบบใช้วันทำงาน แบบนี้จะให้เนื้อเบา เกลี่ยง่าย ไม่ ball up เนื้อไม่มี white residue เพราะต้องแต่งหน้า เนื้อหนาก็พังกันพอดี

2. Heavy duty day กันแดดแบบวันไปกู้ชาติพร้อมออกรบขึ้นเขาชนไก่ ขี่ม้า ทาสีตึก ฯลฯ คือวันที่ต้องโดนแดดหนักแน่ๆ อาจจะเป็นวันทำงาน weekday ที่มีนัดกลางวัน หรือเสาร์อาทิตย์ที่มีนัดผู้บ่าว หรือออกไปหลั่นล้าข้างนอก อันนี้กันแดดไม่แน่ใจเอาไม่อยู่ ต้องกันน้ำ กันเหงื่อ กันกระสุน​เท่านั้น

3. Easy day ว่าง่ายๆก็อยู่บ้าน ไม่แต่งหน้า นอนตีพุง ไม่ออกไปไหน เต็มที่ก็หน้าบ้าน หรือต้องไปทำทรีทเม้นท์หน้า ออกกำลังกายที่ยิม ฟิสเนส โยคะคลาส แบบนี้ทาแค่พอให้สบายใจ รู้ว่ากันอะไรแทบไม่ได้ ไม่เสถียร แต่ต้องไม่อุดตัน และล้างออกง่าย มีเนื้อ tint สีในตัว ทาแล้วจบในขั้นตอนง่ายๆ
ตัวแรกที่ใช้อยู่สำหรับทุกวันคือ Allie หลอดเขียว เนื้อจะกึ่งเจลๆ ทาแล้วสบายผิวมาก ไม่เหนอะ ไม่มีคราบ ไม่เป็นขุย ดีงาม แต่... มันมีแอลกอฮอล์!!

ไลน์ Allie ถูกสร้างสรรค์มาเพื่อสู้กับ Anessa แบรนด์ระดับแมสขอ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ในวงการโดยเฉพาะ 

Allie มีของน่าใช้หลายอย่าง และตัวนี้มาในสเปค SPF 50 PA++++, 90 g.

คิสใช้นานมากกกกกก หาซื้อง่ายมากกกก ตอนนี้ repackaging ออกมาแล้วเรียบร้อย แต่ไม่แน่ใจเรื่องการปรับสูตร ลองเทสเนื้อก็คล้ายของเดิมเป็นเจล ซึมไว ไม่มัน ไม่เหนียว กันน้ำ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสารกันบูด

ใช้หมดแล้วซื้อต่อมั๊ย??

อยากจะซื้ออยู่หรอก แต่พอดีคิสซื้อกันแดด Dr.Jart มาตั้งใจแทน Anessa แต่มันน่าจะใช้แทนตัวนี้มากกว่า เลยไม่มีแผนซื้อซ้ำในช่วงนี้ค่ะ หลอดใหญ่ด้วย ใช้หมดทีละอันดีกว่า

ราคาแล้วแต่แต้มบุญเลยค่ะ วางขายเยอะเหมือน Anessa ราคาเลยเดาไม่ได้ แต่เมืองไทยขายถูกมากแล้ว ไม่ต้องฝากเพื่อนซื้อ หรือแบกมาจากญี่ปุ่นให้เปลืองพื้นที่กระเป๋าค่ะ

Candidates : ขอเพิ่มส่วนที่คิสเล็งไว้ด้วยนะคะ

นูโทรจีน่าแบบหลอด อันนี้รุ่นพี่แนะนำมานานแล้ว ไม่ได้ซื้อสักที

Supergoop รุ่นเซรั่ม น่าถอยสุดๆ แค่ไม่อยากเสียเงินให้ Sephora ประเทศไทยแค่นั้น

Clinique รุ่นไหนไม่รู้ พี่ชายแนะนำมา ไว้ค่อยไปหาข้อมูล
ตัวต่อไป สายงานกรรมกร งานนอก งานงอก งานออกทัวร์ วิ่งรอก คิสใช้งานล๊อคสเปค ผูกขาดกับ Anessa ขวดทองมานานมากกกกก เพราะมันดีสาสมกับที่คนเค้าชอบกัน everything happens for a reason ค่ะ

ตัวนี้คนที่แนะนำให้ใช้คือพี่ชายคิส* แต่ก็รู้ละว่ามันขายดีจนไม่รู้จะเรียกว่าขายดีระดับไหนแล้ว ทาแล้วสบายผิว โดนแดด เข้าวัดยังไงก็ไม่ร้อน ไม่แสบ ไม่สะเทือน พร้อมวิ่งไปออกรบจริงๆ

*ขอมาแทรกว่าพี่ชายคิสบังเกิดเกล้าเป็นผู้ชายแท้ๆ โคตรแมน แต่ดูแลตัวเองดีมาก เปย์หนักมาก คิสสู้ไม่ได้อะ 55

ตัวนี้เป็นเนื้อฟลูอิท ต้องเขย่าก่อนใช้ มีแอลกอฮอล์ และรุ่นเยอะรุงรังเหมือน Allie แต่คิสจะแนะนำแต่รุ่นนี้ละ SPF50+/PA++++, 60 ml สเปคกันแดดเหมือน Allie แค่กันน้ำได้ดีกว่า เสถียรกว่า และล้างออกยากกว่าด้วย แนะนำให้ใช้ออยล์ทำความสะอาดผิว ไม่งั้นไม่เหมาะค่ะ ทำความสะอาดไม่ดี สิวมาแน่นอน

ราคา เหมือน Allie คาดเดาไม่ได้แล้วแต่ดวง ตัวใหม่ระบุว่า aqua booster ที่เห็นวางขายทั่วไปมีหลายขนาน เราแนะนำเฉพาะ Aqua Booster

ซื้อต่อมั๊ย??

เราคิดว่าเราคงซื้อต่อแบบ monopoly กับตัวนี้ แต่.....shiseido บริษัทแม่ดันออกตัวขวดน้ำเงิน สูตรไม่มีแอลกอฮอล์ออกมา ราคาโหดกว่า แต่น่าสนใจกว่า คิสเชื่อมาตรฐานของญี่ปุ่นนะ ทำออกมาไม่ต้องห่วงเลย คิสว่าคงได้ถอยเป็นขวดน้ำเงินแทน

Candidates :

ยูเซอรีน ฟลูอิท คนชมเยอะเหลือเกิน หมอยังแนะนำ ขนาดเราที่กลัวสินค้าของกลุ่มเครือนี้ยังหวั่นไหว(ที่กลัวเพราะเราแพ้ตั้งแต่ hi end.. Low end) บอกเลยว่าสัมผัสที่ลอง มันดีกว่า Anessa อีก ดีที่สุด​ด้วยซ้ำ ติดแค่เรื่องกลัวแพ้

ลาโรช ฟลูอิท ตัวนี้ก็ถือว่าอยู่ในตำนานที่ควรจะใช้สักครั้ง ดังมาตั้งแต่ยุคเรเนซอง(เว่อร์ไปเรื่อย เอาว่ามันดังมากๆมานานแล้วจริงๆ)​คิดว่าถ้ามีวาสนาต่อกันคงได้ใช้


ตัวสุดท้าย easy day.... Lazy day คิสได้ใช้ตัวนี้แบบงงๆ เพราะมีคนซื้อให้เป็นของขวัญ เพื่อนคิสที่รู้จักคิสตัวเป็นๆจะรู้ว่าคิสบ้าของพวกนี้ก็จะซื้อมาให้ค่ะ

อันนี้เป็นกันแดดแบบ BB cream ของลังโคม แต่ผลิตที่ญี่ปุ่น ถ้าเป็นสายกันแดดของลังโคมที่ขายในไทย ผลิตที่ญี่ปุ่นหมด ถ้าใครทราบข้อมูลอัพเดทกว่านี้บอกคิสด้วยนะ เพราะจำได้ว่าเค้าผลิตที่นั่น ซึ่งก็ดีแล้ว เรามั่นใจว่ามาตรฐานญี่ปุ่นเค้าดี สบายใจ

คิสรู้ คุณรู้ โลกรู้ ว่าเครือลังโคมและลอรีอัลผลิตกันแดดและสกินแคร์คุณภาพดีเลิศ กันแดดได้ดีงาม แลปคุณภาพ แต่ปัญหาคือความเหนอะหนะ หรือเนื้อที่หนักกว่าแบรนด์อื่นที่คุณสมบัติกันแดดด้อยลงมา

ตัวที่คิสใช้มีสีแต่ไม่ใช่แบบ tinted moisturiser จะเป็นแบบ bb cream คือบำรุงทุกอย่างในตัวเดียว สเปคเคลมมา SPF50 PA++++, 30 ml

ของคิสเป็นแพคเกจเก่า สูตรเก่าด้วย bb ตัวใหม่จะมีเฉดให้เลือก และเฉดก็ปรับปรุง(ซึ่งดีขึ้น ไม่ใช่ปรับแล้วต่ำตม แบบสินค้าญี่ปุ่นบางตัว ที่ดีมากกกกกก แล้วมาหักมุมปรับให้พัง มันเคยเกิดขึ้นมาแล้วจริงๆ ไม่เข้าใจ)

ตัวนี้หลอดจิ๋วกว่าเพื่อน แต่คิสใช้ปีครึ่งได้ เพราะยอมรับว่าหลงไปกับ it cosmetics cc cream ตัวนั้นทำเอาเราลืมตัวนี้ไปเลย

ซื้อต่อมั๊ย??

ไม่ ถึงจะมีสูตรใหม่เนื้อเบาน่าใช้ออกมา คิสคิดว่า ถ้าจะใช้แบบ all in one มันต้องจบตัวเดียวจริงๆ ชีวิตง่ายจริงๆ ลังโคมทำได้ดี แต่เฉดตัวใหม่ก็ยังไม่เหลืองพอสำหรับคิส และเนื้อก็เหมาะกับคนผิวแห้งมากกว่า คิสผิวมัน ทาแล้วหนักไปหน่อยค่ะ

Candidates:

La vita อันนี้อาจจะงงกัน คิสได้รับแจกตัวอย่างมาหลอดเท่าขี้แมว บีบออกมาใช้ได้สองครั้งเองมั๊ง แต่ชอบมากกกก บ้าไปแล้ว โคตรชอบเลยค่ะ ทาแล้วรู้สึกพร้อมจะเหาะออกจากบ้านมาก ถ้าแบรนด์ผ่านมาเจอคิส กรุณาส่งมาให้คิสรีวิวได้มั๊ยคะ 55 ขอกันตรงนี้ละ กลัวของขายกับของแจกไม่เหมือนกันอะ

Biore สูตรใหม่เข้ามาสดๆร้อนๆจากญี่ปุ่น อันนี้เห็นแล้วกรีดร้องทั้ง 3 แบบ ยังหารีวิวอ่านไม่ได้เลยไม่รู้จะเอาไงดี แต่ดูทรงแล้วดาเมจรุนแรงมาก อาจจะได้กลับไปเสียทรัพย์กับบีโอเร่อีกครั้งก็งานนี้

ระหว่างที่ยังหาไม่ได้ ก็คงใช้ it cosmetic cc cream ไปเรื่อยๆก็ไม่มีปัญหาอะไร ตัวนั้นก็กันได้ดี ปัญหาเดียวทีกลัวคือ SCM ของ it cosmetic เพราะสี fair ของ sold out บ่อยจนเรากลัว และราคาก็แรงเกินกว่าจะซื้อตุน
อันนี้คือกันแดดที่คิสเอามาใช้แก้ขัดไปก่อนระหว่างที่ยังไม่ได้ซื้อตัวอื่นนอกจาก Dr.Jart(ซึ่งคิสชอบนะ แต่ในไทยไม่มีขายรุ่นนี้)

ก็จะมี....

Dr.Jart+ Every Sun Day UV Sun fluid SPF 50+/PA+++, 100ml(Made in Korea) life time 12 months

Ila UV Perfection Physical Sunscreen SPF 50/PA+++, 15g.  (Made in Thailand)*

*อันนี้เป็นของพี่ที่คิสรู้จักสั่งแลปทำแล้วขายออนไลน์ คิสซื้อมาเพราะอยากหากันแดดใช้ช่วงทำเลเซอร์ และอยากอุดหนุนและช่วยรีวิวให้คนรู้จัก ใช้ไปครั้งเดียว แต่เนื้อมัน silky แบบSiliconeหนักหน่วงมาก คิสเลยขอรอให้ทำทรีทเมนท์หน้าให้เสร็จแล้วค่อยใช้ เพราะบางจังหวะคิสจะใช้ออยล์นวดล้างหน้าไม่ได้เลย 

Curel(Sample) ได้รับแจกมา ยังไม่เคยใช้เหมือนกัน 

Srichand Luminescence Fabulous UV shield SPF 50/PA+++, 40ml(Made in Japan) lifetimes 6 months ตัวนี้เคยใช้มาแล้วๆเมคอัพพัง แถมเนื้อเหนอะหนะมากๆ เดี๋ยวคงต้องลองเทสไดรฟกันใหม่ ไม่รู้รอบที่แล้วเพราะลงเยอะไปรึป่าว
FYI
กันแดด คิสเคยไม่สนใจเลยตอนเด็กๆจนผิวพัง ไหม้จนแก้ไขยากแล้ว ทุกวันนี้ทำได้แค่ prevent อยากให้ใส่ใจเรื่องนี้ค่ะ บำรุงยังไม่เท่ากันแดด แต่งหน้าแค่ไหนก็ไม่เท่ากันแดด ถ้าอยากดูแลตัวเอง อยากจะขาว อยากจะเขียว สีอะไร อยากจะสวย อยากผิวดี อยากหน้าเด็ก คุณทากันแดดให้ได้ทุกวันก่อน แล้วค่อยไปเริ่มทำอย่างอื่นค่ะ มันสำคัญที่สุดแล้วกับแดดประเทศนี้

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆในการเลือกกันแดดค่ะ บั๊ย

^_____^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE