[ MOVIE REVIEW ] No-Spoiler ll มหาสงครามล้างบางจักรวาล Avengers Infinity War ไปดูแล้วมาเม้า

20 3

สวัสดีค่ะ สวัสดีอีกครั้งหนึ่ง พบกับซินดี้แสนซนคนธรรมดาที่อยากมารีวิวหนังซุปเปอร์ฮีโร่บ้างอะไรบ้าง เนื่องมาจากเมื่อวานนี้ซินดี้ได้ไปชมภาพยนตร์ Avengers: Infinity War มาวันแรกเลย แล้วแบบมันอินมาก มันทุ้มอยู่ในใจมาก ถึงขนาดเก็บเอาไปฝัน อาการแบบนี้ก็ต้องมารีวิวกันให้หายค้างคา สำหรับคนอ่านที่เกรงว่าเอ๋ ซินดี้จะหลุดสปอยล์มาไหมนะ ต้องขอบอกเลยว่าไม่ค่ะ สวย มีคุณธรรม จิตใจงามอย่างซินดี้ มาเม้าท์มอยเฉยๆให้เกิดกิเลสอยากไปดูเท่านั้น


จะเอาจริงแล้วนะ!


AVENGERS: INFINITY WAR


สำหรับดิ อเวนเจอร์ส ภาคนี้ก็เป็นภาคที่สามแล้ว ซึ่งตลอด 10 ปีที่ผ่านมา มาร์เวลสตูดิโอได้สร้างภาพยนตร์ทั้งหมด 18 เรื่องด้วยกัน ประกอบด้วยหนังไตรภาคอย่าง Iron Man, Captain America, Thor หนังทวิภาคอย่าง Guardians of the Galaxy และ Hulk, Doctor Strange, Spider-man, Ant-man, Black Panther ที่เสิร์ฟกันคนละ 1 ภาค เราเรียกภาพยนตร์ทั้งหมดนี้ว่า MCU (Marvel Cinematic Universe) ก็คืออยู่ร่วมจักรวาลเดียวกันนั่นเอง



สำหรับใครที่อาจจะหลงๆลืมไปบ้าง ซินดี้ก็มีเวอร์ชั่นสรุปใจความให้แต่พอสังเขปนะคะ ติวเข้มก่อนดู (จิ้มเบย)


อเวนเจอร์สภาคนี้เป็นขมวดรวมกันของภาพยนตร์จากมาร์เวลสตูดิโอมากถึง 18 เรื่อง ที่แต่ละเรื่องมีตัวละครมากมาย มีสตอรี่ไลน์อันหลากหลายเรื่องราว เอามาผนวกกัน ณ จุดๆหนึ่งบนไทม์ไลน์ โดยที่เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องซึ่งเชื่อมไปถึงภาพยนตร์เรื่องอื่นๆก่อนหน้าและที่กำลังจะตามมา





สเกลของภาพยนตร์เรื่องนี้ ขอใช้คำว่าใหญ่โตมหึมามากๆ อย่างที่บอกว่าเขาเอาสิบแปดเรื่องมารวมกัน ทุลักทุเลมากที่จะเขียนบทให้ทุกตัวละครมีความโดดเด่นให้เท่าเทียมกัน ไหนจะคิวแอคชั่นที่แต่ละคาแร็คเตอร์เขามีทักษะความสามารถต่างกัน จะทำอย่างไรให้ร่วมกันสู้โดยไม่ใช่คนที่หนึ่งไป คนสองไป คนสามค่อยไปแบบเรียงคิว แต่เขาต้องทำให้เหมือนว่านี่เป็นเหตุการณ์จริง และทุกคนกำลังร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับตัวร้ายนาจา


นี่คือโจทย์ที่ Russo Brother โจและแอนโธนี สองผกก.ผู้เคยฝากผลงานใน MCU มาแล้วอย่าง Captain America: Winter Soldier และ Captain America: Civil War ต้องแก้ให้สำเร็จ และต้องจับยัดทุกอย่างที่ควรต้องเล่าให้อยู่ภายใน 2 ชั่วโมงครึ่งในการดำเนินเรื่องของหนัง ไม่น่าเชื่อเลยว่าพวกเขาทำได้



สงครามล้างจักรวาลอุบัติแล้ว

อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าอินฟินีตี้วอร์จะเป็นศึกที่เหล่าอเวนเจอร์สต้องต่อสู้กับซุปเปอร์มหาวายร้ายอย่าง "ธานอส" ซึ่งเขาต้องการจะสะสมอัญมณีให้ครบทั้งหกเม็ดเพื่อภารกิจล้างบางครึ่งจักรวาล แต่ทว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาในภาพยนตร์ 18 เรื่อง ธานอสกลับไม่ได้มีความโดดเด่นมากขนาดนั้น อาจเป็นที่ฮือฮาสำหรับหมู่คนคลั่งไคล้ฮีโร่ แต่กับผู้ชมธรรมดา ธานอสเพียงแค่แว้บมาและแว้บไปในเรื่องราวต่างๆเท่านั้นเอง




การปูเรื่องภูมิหลังธานอสภายในเวลาอันจำกัดจึงกลายเป็นเรื่องยากหนักหนา และด้วยความที่ดำเนินเรื่องว่องไว ตัดสลับฉากไปมาแบบฉั๊บฉับ จึงเป็นการยากที่ผู้ชมจะรู้สึกร่วมกับสถานการณ์ที่ตัวร้ายคนนี้ต้องเผชิญ คล้ายกับการเป่าฝุ่นแป้งที่พริบตาเดียวก็ปลิวหายไป นี่เป็นข้อด้อยหลักๆเลยสำหรับเรื่องนี้ ทั้งที่มหาวายร้ายอันเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามชิงอัญมณีควรจะโดดเด่น ใช่ ธานอสในภาพยนตร์น่าเกรงขามและโหดร้าย โดดเด่นจริง ทว่าปมเขากลับซับซ้อนเกินกว่าจะชวนให้เห็นใจได้ภายในหนังแค่เรื่องเดียว แต่ก็นะ..ด้วยสเกลก็เข้าใจแหละว่ายาก



ถึงแม้นั่นคือจุดด้อยบนเรื่องราวอันยิ่งใหญ่นี้ แต่ในส่วนอื่นๆกลับถ่ายทอดออกมาได้ดีเป็นอย่างมาก ทั้งการเล่าเรื่องกระชับชับไว ไม่เนือยไม่ง่วง ตัดสลับเหตุการณ์ไปมาได้อย่างสมูท ไม่มึนงง การกระจายบทให้แต่ละตัวละครมีซีนที่น่าจดจำเป็นของตัวเอง พร้อมๆกับไม่บดบังกัน หรือจะเป็นมุกตลก ที่ถึงแม้จะมาน้อยกว่าเรื่องอื่นในจักรวาลเดียวกัน แต่ก็เรียกเสียงหัวเราะครื้นได้อย่างมาก นับเป็นส่วนที่สร้างความดีความชอบแก่หนังเรื่องนี้


ต้องกล่าวชื่นชมต่อฉากแอคชั่นที่เกิดขึ้นทั้งหมดในเรื่อง การต่อสู้ประชิดตัวชนิดหมัดแลกหมัดนั้นเป็นความถนัดอย่างหนึ่งของผกก.รุสโซ่ อันที่พอจะสังเกตได้จากวินเทอร์โซลเจอร์หรือซิวิลวอร์ล้วนมีคิวบู๊สวยงามและลื่นไหล ไม่มีติดขัด เรื่องนี้ก็เช่นกัน แม้ว่าเขาจะยกขโยงกันมาสู้ชนิดที่ทำเอาวุ่นวายได้ง่ายๆ แต่ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเอาอยู่



หากถามซินดี้ว่าส่วนใดที่ประทับใจสุดในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คงเป็นเส้นทางความรักระหว่างวิชั่น จักรกลเอไอ และวันด้า แม็กซิมอฟฟ์ (Scarlet Witch) สาวพลังจิต ที่มาสุกงอมเอาสุดๆในภาคอินฟินิตี้วอร์ ทั้งความรัก ความกลัว ความเศร้าของคู่นี้ทำให้อินตามและเอาใจช่วยได้ตั้งแต่ต้นยันจบ จนอยากเชียร์ให้เขาทั้งคู่มีหนังภาคแยกเป็นของตัวเอง



และสำหรับใครที่ทึกทักเอาว่าฝั่งมาร์เวลเขาไม่ทำหนังสายดาร์คหรอก ผิดแล้วล่ะ Infinity War อาจเป็นหนังเรื่องหนึ่งที่เรียกได้ว่ามืดมนที่สุดตั้งแต่ที่ MCU เคยมีมา โดยดนื้แเรื่องจะไต่ระดับไปสู่จุดที่ทุกคนจะสัมผัสได้ถึงความโหดร้ายและดำมืดของมัน หลังออกจากโรงภาพยนตร์ คุณอาจรู้สึกอยากจะกอดใครสักคนก็เป็นได้


แต่อย่าเชื่อทั้งหมดที่ซินดี้พูด ทุกอย่างต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง Avengers: Infinity War ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ แต่อาจจะจองตั๋วยากๆหน่อยหนึ่ง แต่รับรองว่าคุ้มค่ากับเวลาสองชั่วโมงกว่าที่เสียไป อ่อ อย่าลืมว่ามีภาพยนตร์ต่อท้ายเครดิต 1 ตัวนะคะ



สำหรับหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ ซินดี้ก็กะว่าจะไปจัดอีกรอบ ใครที่ยังไม่มีแพลนจะทำอะไรก็สามารถไปชมกันได้ (เอ๊ะ ทำไมเหมือนมาขาย 55555 ต้องเข้าใจว่าแฟนซินเด้อยู่ในหนังเรื่องนี้หลายคน)

สำหรับวันนี้ซินดี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคน และขอบคุณสำหรับทุกคอมเมนท์และการกดหัวใจให้กัน ไปก่อนแล้ว สวัสดีค่ะ










Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE