ประสบการณ์ผิวไหม้ SUN BURNNN ผลลัพธ์ของผู้หญิงขี้เกียจ

23 9

เฮลโล้ววว สวัสดีค่าทุกคน วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์ "ผิวไหม้" (ปาดน้ำตา)

หรือทั่วไปเรียกกันว่า SUN BURN นั่นเอง

หัวข้อที่จะกล่างถึงกันเวลากระทู้นี้หลักๆ

- สาเหตุการเกิดผิวไหม้

- วิธีบรรเทาอาการ

- ช่วงเวลาการเบิร์นของผิวตั้งแต่เริ่มจนหายดี


เริ่ม!!สาเหตุการเกิดผิวไหม้ : เนื่องจากไปเที่ยวทะเลมา แล้วจองทริป ALL DAY ทัวร์ 4 เกาะ ด้วยความเป็น #หญิงสาวขี้เกียจ2020 (ล่วงหน้าไป2ปีเพราะเราจะไม่เลิกขี้เกียจ 555) ก็ทากันแดดอย่างดีบริเวณแขน แต่คุณข๊าาาา ไม่ได้ทาที่ไหล่ถึงหลัง #เพราะ ทาไม่ถึงและก็ไม่ขอให้ใครทาให้ (หยิ่ง)


ฉะนั้นเลยคิดว่า "เออไม่ทาละกัน ไม่เป็นไรหรอก" เพราะปกติเป็นคนผิวขาว เวลาเจอแดดถ้าไม่โดนแดดสัก 1-2 อาทิตย์ผิวก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม 


ระยะเวลาโดนแดดทะเลตั้งแต่ 9:00 - 15:00 น. (ประมาณ 5 – 6 ชั่วโมง)

หลังจากโดนแดดทั้งวันเป็นที่เรียบร้อย

อาการ : สบายๆ ยังไม่รู้สึกอะไร ผิวแดงทั้งบริเวณที่ทากันแดดและไม่ทา

อาการ : หึหึ นึกในใจมึ๊งงรู้เรื่องแน่ๆ ผิวเริ่มมีความแสบระดับ 1 แต่สามารถสัมผัสผิวได้ โดนเสื้อผ้าได้ไม่เจ็บอะไรมาก ตอนนี้เริ่มหา ALOE ทาวนไป พร้อมประคบผ้าเย็นบรรเทา

อาการ : อาการ SUNBURN จะรุนแรงสุดในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ภาพนี้คือเกรียมแล้ว ผิวชั้นนอกเหมือนโดนทำลาย ชีวิตดั่งโดนทำร้าย โดนผิวนิดหน่อยคือน้ำตาจะไหล ให้นึกถึงเข็มทิ่มผิวแรงเป็นร้อยๆเล่มอะ แนะนำใส่เสื้อผ้าหลวมๆ ห้ามถู อาบน้ำก็ให้น้ำเย็นๆแค่ไหลผ่านผิว คืนนั้นจำได้นอนขยับตัวไม่ได้ (เหมือนผีอำอะ) เริ่มทาครีมบัวหิมะแล้ว

อาการ : ความเจ็บลดลง แทนด้วยผิวเริ่มลอก (ปกติของ SUNBURN) ผิวที่ตายแล้วเริ่มลอกจะออกชมพูคล้ำ สภาพตอนนี้คือน่ากลั๊ววววเว่อร์ แต่ที่สำคัญหมั่นทาบำรุงสม่ำเสมอๆห้ามขาด


ผลสุดท้ายก็เหลือร่องรอยของความผิวไหม้ แต่มันสามารถหายเป็นปกติได้ ถ้าหมั่นทากันแดด อย่าโดนแสงแดดทำร้ายเป็นเวลานาน ใช้ระยะเวลา2-3 เดือนก็หายค่ะ 

------

สุดท้ายนี้แค่มาขอแชร์ความขี้เกียจที่คิดว่าน่าจะไม่เป็นไร ผลลัพท์ก็ทรมานเน๊าะ 5555 และที่สำคัญกันแดดต้องทาหลายๆรอบต่อวันด้วย รอบเดียวเอาไม่อยู่น้า วันนี้พอเท่านี้ก่อน ถ้าเพื่อนๆอยากถามอะไร คอมเม้นท์ได้เลยคัฟ พร้อมตอบค่า


Ziiny Lee

Ziiny Lee

ฮาโหล๋ว ซินค่า
#ชอบลองของ

FULL PROFILE