รีวิว แต่งหน้าสมัครแอร์สายแขก! Emirates! Qatars!

9 4
สวัสดีค่า สาวๆ ที่มีความฝันอยากเป็นแอร์ อยากมีห้องทำงานเป็นนกยักษ์ บินสูง10,000 feet! วันนี้ ดรีมจะมาบอกเคล็ดไม่ลับสำหรับการแต่งหน้าไปสมัครแอร์กันค่าา

ก่อนอื่นเลยนะคะ เพื่อนๆอาจจะงงว่า อ้าวดรีมรู้ได้ไง? ต้องบอกก่อนว่า ส่วนตัวดรีมเคยทำงานมีประสบการณ์ ไม่มากก็น้อย ทั้งสายการบินEmirates และ Qatar! ไปสมัครทั้ง2สายคือผ่านการสมัครถึงรอบFinal และบินปรู๊ดด ไปอยู่ดูไบและโดฮามาแล้ว ผ่านการเทรนต่างๆนาๆ ฝึกโดด Slide raft, ditching, services และแน่นอนว่า ต้องผ่านคลาส Grooming หรือ คลาสสอนแต่งหน้า นั่นเอง! เลยจะมาแชร์ความรู้เล็กๆน้อยๆ ให้เพื่อนๆ ที่อยากจะไปสมัคร และอยากมีแนวทางการแต่งหน้าค่า

STEP

: เตรียมผิว

ขั้นตอนเตรียมผิวคือสิ่งสำคัญที่สุด ถ้าผิวดี จะแต่งยังไงก็สวยค่า เน้นให้ความชุ่มชื้นเยอะๆ ดูสุขภาพดี ขั้นตอนง่ายๆที่ดรีมทำประจำก่อนแต่งหน้าออกงาน คือ สครับผิวหน้า1ครั้ง ก่อนถึงวันงานสัก2วัน และมาร์กผิวต่อด้วยชีทมาร์ก 2คืนติดๆเลยค่ะ เพราะดรีมเป็นคนหน้าแห้งมากๆ หากใครที่มีสิวที่กำลังขึ้น แนะนำให้ไปหาหมอเคลียผิวก่อนนะค้า เพราะกรรมการจะดูผิวเราเยอะและใกล้มาก แต่! ถ้าไม่ทันจริงๆ ก็แต่งหน้ากลบเอาค่า ใครที่มีรอยสิวดำ แดง ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ ใช้รองพื้นปกปิดเอาเนอะ ส่วนตัวดรีมมีรอยสิวเยอะมากตอนไปสมัคร แต่งหน้าปกปิดอย่างดียวเลยค่า

STEP

: ลงเบส+รองพื้น+คอนซิลเลอร์+แป้ง

เตรียมผิวเสร็จแล้ว ก็มาลงเบสกันเลยจ้า ดรีมจะเลือกลงเป็น ไพร์เมอร์ก่อนน้า ดรีมผิวแห้งมากๆ รองพื้นจะเป็นคราบง่าย เลยเลือกใช้ Too faced hangover primer ที่ให้ความชุ่มชื้น และกู้ผิวให้ตื่น สดชื่นขึ้น และตามด้วย รองพื้นตัวฮิต สุดดังที่สาวแอร์ใช้กันทุกบ้าน! Estee lauder double wear stay-in place foundation สี sand (1,950.-บาท) หรือใครที่มีลูกรักอยู่แล้วก็ใช้ไปโล้ดจ้า เน้นติดทนนานเพราะขั้นตอนสัมภาษณ์นานมากๆ และปกปิดขั้นสุด แบบไร้รอยใดๆเลยจ้า สำหรับใครที่ผิวดีอยู่แล้วไม่ลงรองพื้นได้มั้ย ไม่แนะนำค่ะ ให้ลงรองพื้น หรือบีบีครีมอะไรบางๆแทนก็ได้ แต่ต้องลงจ้า สายแขกหน้าต้องแน่นนิดนึงงง หลังจากลงรองพื้นเรียบร้อย ลงคอนซิลเลอร์ต่อเลยจ้า ดรีมใช้ Tarte shape tape concealer ลงใต้ตา และรอยดำแดงต่างๆ ปกปิดให้กริ๊บเนียนสุดๆ อัดความหน้าแน่นต่อด้วยแป้งผสมรองพื้นเน้นแป้งบริเวณใต้ตา และจมูก หน้าผากที่ระหว่างวันค่อนข้างจะมันง่ายกว่าจุดอื่น และลงทั่วใบหน้าและลำคอค่า แค่นี้การเตรียมผิวก็เสร็จเรียบร้อยยย!

STEP

: คิ้ว+ตา

มาถึงขึ้นตอนสำคัญอีกสเตป นั่นก็คือคิ้วจ้า หน้าเต็มแต่คิ้วไม่มานี่ไม่ผ่านน้าา เขียนคิ้วตามรูปหน้าแต่ละคนเลยจ้า ไม่จำเป็นต้องคิ้วโก่งใดๆ ถนัดคิ้วตรงก็จัดไปโล้ดด เน้นให้คมนิดนคง ช่วยขับให้หน้าคมขึ้นได้รูป ดรีมเน้นคม ไม่เน้นคิ้วปลิงน้า เขียนกรอบคิ้ว และปลายคิ้วให้ชัด เบลนหัวคิ้วให้ละมุนๆค่า อย่าลืมกันขนคิ้วด้วยนะคะ ให้ดูสะอาดตา ไม่มีขนคิ้วขึ้นรุงรัง ไม่งามม มาต่อที่ตาเลยจ้า พอพูดถึงสายการบินแขก ส่วนใหญ่สาวๆจะนึกถึงลุคตาเข้มๆ สโมกกี้อายงี้ แต่ดรีมจะบอกว่าผิดนะคะ! แขกเน้นคม แต่ไม่เข้มค่ะ ใช้โทนสีธรรมชาติ ไม่ส้ม แดง ชมพูใดๆ โทนที่แนะนำ คือ น้ำตาล-ทอง โทนสีสุภาพ สามารถคัดเบ้าได้นิดหน่อยสำหรับสาวตาชั้นเดียว ลุคที่ดรีมแต่งจะลง สีน้ำตาลอ่อนคัดเบ้าให้ดูมีกระบอกตา ตามด้วยสีทองที่หัวตาจนถึงกลางตา และลงน้ำตาลเข้มที่หางตาเพิ่มความคมให้ดวงตาจ้า ง่ายๆแค่นี้เลยย แต่งตาเรียบร้อย ก็กรีดอายไลเนอร์สีดำ สามารถวิงหางตาได้ แต่ไม่มากจนเกินไปจ้า เน้นสุภาพนะคะ เขียนขอบตาด้านในด้วยดินสอเขียนขอบตา แนะนำเป็นสีน้ำตาลเข้มน้า ขอบตาล่างเขียนจากหางตามาถือกลางตาพอจ้า เสร็จแล้วปัดมาสคาร่าโล้ด ปัด2-3รอบ เอาให้ฟู หนาที่สุดเท่าที่จะทำได้ ปัดวนย้ำๆไปจ้า ห้ามติดขนตา! สายการบินทั้ง2สาย มีกฏว่าห้ามติดขนตาปลอมนะจ้ะ เพราะฉะนั้นปัดมาสคาร่าวนไปป (หากเป็นก้อน ใช้แปรงหวีสางให้ขนตาแผ่ค่ะ) แค่นี้ตาเราเป้ะปังง!

STEP

: แก้ม+ปาก

ปัดแก้มเพิ่มความสดใส และสีสันให้ใบหน้า ด้วยบรัชออนสีชมพูหรือพีช เน้นติดทนนาน ไม่หายไประหว่างวันจ้า ดรีมแนะนำแบรนด์ Tarte amazonian clay blush จ้า ติดทนนานข้ามวันเลยทีเดียว แนะนำปัดโทนชมพูจ้า เพราะเราจะมาทาปากแดงกัน! ปัดแก้มตามรูปหน้าแต่ละคนเลยจ้า ปัดแก้มแล้วจะไม่คอนทัวร์ไม่ได้ค่า ใช้คอนทัวร์สีน้ำตาลอ่อน มาไล้ดั้งให้พุ่งๆ และเก็บกรอบหน้าเบาๆ ตามด้วยไฮไลท์ ปัดเบาๆให้พอมีความโกลว์ แต่ไม่โป้ะนะคะ เอาบางๆพอค่า ไล้โหนกแก้มและส้นจมูกจ้า มาถึงจุดไคลแม็กกันแล้ว นั่นคือสีปาก! ดรีมจัดสีแดงไปเลยจ้า แต่ไม่จำเป็นต้องแดงถ้าไม่มั่นใจ ทาสีปากสีเข้ม เช่นชมพูเข้ม บานเย็น สีที่ไม่นู๊ด ไม่ป่วย ไม่ซีดค่ะ ส่วนดรีมใช้ลิปของ Sephora cream lip stain สี01 แดงสด ลิปที่ให้ความชุ่มชื้นไม่แมทจนขยับปากไม่ได้ แนะนำให้เขียนขอบปากด้วยดินสอก่อนนะคะ กันลิปเลอะจ้า เท่านี้ก็เป้ะปัง เตะตากรรมการแล้วจ้า

Finish look เป็นยังไงกันบ้างคะ พอได้มั้ยเอ่ย คีย์มัดใจกรรมการนอกจากหน้าแล้ว รอยยิ้มก็สำคัญค่า มีคนเคยกล่าวไว้ว่า Smile is the best makeup women can wear. เพราะฉะนั้นยิ้ม สดใส กระปรี้กระเปร่าเข้าไว้ วันนี้ก็ฝากเคล็ดลับไว้เท่านี้ก่อน สอบถามอะไรเพิ่มเติมคอมเม้นไว้ได้เลยจ้า ไว้จะมาเขียนรีวิวอีกค่า

ปล. พึ่งหัดเขียนอาจจะมีผิดพลาดบ้าง ขอโทษน้า ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ จะได้หาอะไรมารีวิวอีกค่า xoxo


Dreamsisbrady

Dreamsisbrady

Hola!
Please call me "Dream"
I love to share experiences and enjoy things around me
Hope to know you! and Nice to meet you! Xo
IG:Dreamsisbrady

FULL PROFILE