คนที่ชอบต่อขนตาควรรู้!

12 6
สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์เรื่องขนตาค่ะ
ซึ่งเรามีอาชีพรับจ้างต่อขนตา ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคะ ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าการต่อขนตามันไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เกิดขึ้นฉะเพราะกับคนที่ไม่ดูแลขนตาเวลาต่อ และ ไม่รู้จักทำความสะอาดขนตาค่ะ เราต่อขนตาให้ลูกค้ามาเป็นร้อยๆ น้อยมากที่จะเจอขนตาแบบนี้ เท่าที่จำได้เจอมา 1-5 คน / จำนวนคนที่เราต่อเองค่า

คนที่ชอบต่อขนตาควรรู้!
นี่คือลูกค้าที่มาต่อขนตา
ลูกค้าไ้ทำการต่อขนตาแบบ “ ช่อ “ จาก “ร้านอื่น มา
หลังจากได้คุยกับลูกค้าบอกว่า ต่อแล้วเติม 3-4 รอบ เลย โดยการที่ไม่ได้เอาขนตาที่เหลือออกและทำความสะอาดเลย ! และเท่าที่ดูคือไม่ได้ดูแลขนตาตัวเองเป็นอย่างดีด้วย

ซึ่งสภาพมันจะเป็นเหมือนในรูปเลยค่ะ (รูปที่ 1) ขนตามีคราบขาวๆ ติดอยู่บริเวณ โครนขนตา ซึ่งไม่ได้ผ่านการทำความสะอาดขนตาอย่างเห็นได้ชัด

ตอนแรกลูกค้าอยากจะเติมขนตาอีก
แต่เราถ่ายรูปขนตาของลูกค้าให้ลูกค้าดู และแนะนำว่า ควรถอดขนตาเก่าที่ต่อออกมาให้ แล้วต่อใหม่ดีมั้ย มันดีจะดีกว่านะ เพราะมันจะได้ไม่สะสมแบคทีเรียอยู่ในนั้น ซึ่งลูกค้าตกใจมากเมื่อเห็นสภาพขนตาของตัวเองและบอกว่าทางร้าน(ที่เคยไปต่อ)ไม่มีคำแนะนำให้ถอดอันเก่าและทำความสะอาดเลย

เราเลยถอดขนตาที่ต่อออกมากให้หมด และทำการทำความสะอาด (รูปที่ 2 ) จะเห็นว่าขนตาดูสะอาดขึ้นมากก ไม่มีคราบขาวๆ ติดอยู่เลย โดยการใช้ครีมอดขนตาโดยฉะเพราะโดยที่ไม่ทำให้ขนตาจริงๆหลุด

รูปที่ (3-4) คือรูปที่เราต่อแบบ เส้นต่อเส้น ที่เราได้ทำการต่อเองค่ะ ?



ทั้งนี้ทั้งนั้นส่วนตัวคิดว่าการต่อขนตาไม่ได้เป็นอันตรายใดๆ แต่เราเพียงควรพักขนตา หลังจากที่เราต่อมา 2-3 ครั้ง เพราะขนตาก็ต้องกาศากาศหายใจเช่นกัน อย่ามัวแต่ห่วงสวย ห่วงสุขภาพขนตาด้วยค่ะ ?



คำถามนี้มีหลายคนอาจสงสัย ถามว่าเวลาต่อขนตาหลุดจริงมั้ย ? จริงค่ะ (ถ้าหากเราไปดึงจนตาที่ต่อ) แต่ถ้าไม่ดึง ก็ไม่หลุดออกพร้อมกันค่ะ แต่ถ้าเราต่อขนตาเป็นเวลานานๆ โดยการที่ไม่พักขนตา จะทำให้ขนตาของเราอ่อนแอและอาจจะทำให้ขนตาจริงๆ ของเราหลุดแค่เป็นบางส่วนเท่านั้นนะคะ แต่แน่นอนค่ะขนตาของเราก็จะเติบโตขึ้นมาใหม่อยู่ดี เพราะทุกวันขนตาของเราเองนั้นจะล่วง2-3 เส้นต่อข้างอยู่แล้ว เติบโต ล่วง มันวนไปซ้ำไปซ้ำมาอยู่อย่างนี้ค่ะ  ใครที่กลัวว่าขนตาจะไม่ขนอีก ไม่จริงค่ะ ขนตายาวขึ้นเดือนละ 0,01 mm เท่านั้นมันต้องใช้เวลา 2-3 เดือนกว่าขนตาจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม มันต้องใช้เวลานะคะ อย่าได้ตกใจไป  การต่อขนตาไม่ได้น่ากลัวอย่าางที่คิดค่ะ แต่เราควรรู้จักพัก พอดี และ เลือกร้านดีๆ นะคะ
อยากเตือนคนที่ชอบเติมขนตาบ่อยๆ เป็นเวลาติดการหลายๆ ครั้ง ว่า ถอดขนตาเก่าและทำความสะอาดขนตาบ้าง และพักขนตาให้หายใจบางนะคะ จะได้ไม่ประสบปัญหาเหมือนอย่างในรูป มันจะไม่เป็นเหมือนในรูปถ้าคุณดูแลขนตาของคุณเป็นอย่างดีและไม่ต่อติดๆ กันหลายครั้ง เราควรพักขนตาสัก1-3 เดือน ให้ขนตาได้หายใจ และ แข็งแรงขึ้น และให้เติบโตกลับมาเป็นเหมือนเดิมก่อน ค่อยต่อใหม่อีกทีนะคะ และที่สำคัญเราควรดูแลขนตาที่เราต่อให้ดี ฟังคำแนะนำของคนที่ต่อใขนตาให้ด้วยนะคะ ❤️ ด้วยรักและเป็นห่วง


izbam97

izbam97

สวัสดีค่า ชื่อบ๋อมแบ๋มนะคะ อายุ 23 ปี
เป็นสาวผิวแทน และ ผิวผสม
ปัจจุบันอาศัยอยู่ประเทศสวีเดน เรียนจบสายเสริมสวย ตอนนี้ทำอาชีพต่อขนตาค่ะ
ปัจจุบันเปิดร้านเสริมสวยอยู่สวีเดนค่ะ

FULL PROFILE