Ha too: แต่งหน้าเชียร์บอล ส่งใจไปให้ไกลถึงรัสเซีย

13 2
ก่อนจะมาดู Ha too แต่งหน้าเชียร์บอล เราขอเชิญชวนเพื่อนๆมารู้จักกับประเทศไอซ์แลนด์คร่าวๆกันค่ะ ประเทศนี้ไม่ได้มีดีแค่แสงเหนือ บลู ลากูน สถานที่ท่องเที่ยวน่าตื่นตาตื่นใจเพียงแค่นั้น แต่เธอ!! ทีมฟุตบอลเค้าก็ไปถึงรัสเชียเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายด้วย ทั้งๆที่ประเทศนี้มีประชากรเพียง 330,000 คนเท่านั้น นับว่าเป็นชาติที่มีประชากรน้อยที่สุดที่ผ่านเข้ามา หลังจากได้ดูฟอร์มของทีมนี้ในการแข่งขันกับอาเจนติน่าที่แบ่งแต้มกันไปคนละแต้ม(เสมอนั่นเอง)  เราก็เลยเทไปทั้งตัวและใจ ส่งแรงเชียร์ แรงใจให้ไอซ์แลนด์ได้ไปต่อ เมื่อใจไปแล้วแต่หน้ายังไม่พร้อมเราก็ต้องไปแต่งหน้ากัน!!!
ก่อนที่เราจะแต่งหน้ากันเพื่อนๆอย่าลืมบำรุงผิวหน้าเราด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ ตามด้วยกันแดดนะคะ เพราะเราแต่งหน้าไปเชียร์บอลเนอะ(ทั้ง indoor outdoor) กันแดดนี่สำคัญมากกกกก แล้วเราก็จะบำรุงฝีปากเตรียมไว้เลยด้วย Fresh sugar lip caramel hydrating balm เป็นบาล์มที่นุ้มนุ่ม ห้อมหอม เวลาเปิดทาทีไรนี่ต้องดมก่อนทุกทีและที่สำคัญคือบำรุงริมฝีปากดีมากกกกกกก (ก.ไก่อีกล้านตัว) การแต่งหน้าในลุคนี้จะเป็นการแต่งหน้าแบบซอฟท์ เอาให้นักบอลหรือผู้ที่นั่งเชียร์ข้างๆไม่ตกใจ เอาให้เบาๆกันไปก่อนเพราะความสนุกและสีสันที่เราจะฟาดลงไปกำลังจะตามมา

เริ่มด้วยการลงไพรเมอร์ the Porefessional ของ Benefit นะคะเพราะลุคนี้ถึงเราจะต้องการความเบา ธรรมชาติ แต่ความติดทนของเมคอัพมีส่วนสำคัญมาก

หลังจากนั้นก็ตามด้วยคุชชั่นเพราะเราต้องการผิวค่ะ ค่อยๆลงไปเอาพอผิวสวย ในส่วนของคุชชั่นของเรานั้นเป็นการผสมผสานระหว่าง BB cream ของ Rimmel และ Healthy mix serum ของ Bourjois โดยใช้พัฟของ Innisfree พัฟคุชชั่นนี้คือดีจริงๆ เราใช้เกลี่ยทุกอย่างที่เกลี่ยได้อะไรที่เป็นครีม น้ำ เจลจะถูกพัฟนี้เกลี่ยทั้งหมดเพราะเค้าจะให้ฟินนิชที่เป็นผิว สวยกำลังดีเลยค่ะ  
หลังจากนั้นก็มาแต่งตากันเล้ยยย อ้าว แล้วยายหล่ะ ??? (มีใครขำมั้ย แหะ!) เราจะใช้ Bronzer ของ Bourjois ในการแต่งตา ให้มีความน้ำตาลๆเหมือน "หนูไม่ได้แต่งอะไรมาเลยนะคะพี่ เกิดมาหน้าน้องก็เป็นงี้เลย” ใช้แปรงหัวใหญ่หน่อยปัดไปปัดมาค่ะ จะคัดเบ้าก็ไม่เชิงเพราะเราไม่ต้องการความเข้มขนาดนั้นแต่ลงให้พอมีสีติด ดูมีอะไรนิสนึง เสร็จแล้วเราก็เอาแปรงแต่งตาหัวเล็กแตะๆ Bronzer แล้วเอามาเขียนใต้ตาตรงกลางตาจนหางตาเลยจ้า เสร็จแล้วเปลือกตาของเรา แล้วเราก็ดพิ่มอีกนิดด้วยการเขียนไลน์เนอร์บางๆพร้อมกับหางนิดนึงด้วยไลน์เนอร์แบบดินสอของ covermark 
ต่อมาค่ะ คิ้ว คิ้ว คิ้ว เราเป็นคนที่มีคิ้วพอสมควรอยู่แล้ว ด้วยความที่อยากได้ความธรรมชาติมากๆเลยเอา They’re real mascara ของ Benefit มาปัดไปปัดมาให้ได้คิ้วแบบบอยๆ หน่อยเป็นธรรมชาติกำลังดี  

ไปต่อกันเลยด้วยการปัดมาสคาร่า จะไปเชียร์บอลไม่ว่าจะอินดอร์ เอ้าท์ดอร์ แต่ขนตาเราต้องเข้ม ดก ดำ งอน ปัดไปเลยค่ะปัด แต่ก็ต้องปัดแบบพองามนะคะ เริ่มจาก They’re real tinted primer ก่อน 1 ชั้น แล้วตามมาด้วยมาสคาร่าตัวเดิมที่เราใช้ปัดคิ้วนั่นก็คือ แต่น แต่น แต๊นนน They’re real mascara จาก Benefit นั่นเองค่ะ

ด้วยความที่อยากให้หน้าเราเล่นแสงและเงา ก็จัดไปเลยค่ะ ไฮไลท์เตอร์จะแบบครีม แบบอัดแข็ง ก็จัดไปเลยนะคะ ส่วนเรานี้ใช้ High beam จาก Benefit แตะๆไปตรงโหนกแก้มทั้งสองข้าง ปลายจมูก สันจมูก และสุดท้ายแตะเบาๆตรงรอยหยักบนปาก แล้วก็เกลี่ยด้วยพัฟคุชชั่นสุดเลิฟจาก Innisfree 
ใกล้ความเป็นจริงเข้ามาแล้ววว มาถึงปาก สีปากในลุคนี้เราอยากได้สีแนว My lips but better เลยหยิบเอา Mac สี Taupe มาทาให้ทั่วลิมฝีปากแล้วจบด้วย ลิปกรอส สี Peach ของ The body shop แตะไปตรงกลางให้ปากเราเงาแต่พองาม 
มาถึง Fun Part แล้วค่าาาา จะแต่งหน้าเชียร์บอลเราก็ต้องมีธงชาติเค้าใช่มะ แต่ด้วยความรักที่เรามีให้ไอซ์แลนด์ เทไปทั้งใจขนาดนี้ ความรักนั้นต้องโชว์บนใบหน้าเราค่ะ จะมาเหลี่ยมๆ เป็นธงชาติปกตินี่ไม่ได้ เราเลยต้องการปัดแก้มเป็นรูปหัวใจและมีธงชาติอยู่ในนั้น เรามาเริ่มกันเล้ยย
สิ่งที่เราจะใช้เป็นสีพื้นธงชาติของ Iceland นั้นคือ eye shadow ของ Sungrace สีฟ้าเข้ม อยู่ดีๆก็มาอยู่ในบ้านนานมากแล้วแต่ไม่มีใครใช้ ในที่สุดก็ได้ใช้สักที วิธีการปัดแก้มป็นรูปหัวใจเราจะใช้แปรงปัดแก้มที่มีขนาดพอดีกับหัวใจที่เราต้องการ แตะสีฟ้าแล้วก็แตะลงไปบนหน้าแก้มให้เป็นด้านหัวใจทีละด้าน เริ่มจากด้านที่ถนัดก่อนได้เลยค่ะ พอแตะๆกดๆลงไปแล้วก็จะได้หัวใจแบบนี้ ดวงเดียวไม่พอ เอาไปเลยสองดวง 
พอหัวใจสีฟ้าน้อยๆ ของเราเสร็จแล้ว ทีนี้เราก็จะมาวาดธงชาติกันค่ะ สีแรกที่จะลงเป็นสีออกขาวๆครีมๆ มีมุกวิ้งๆ เพราะสีฟ้าของเราเป็นสีแมทไปแล้ว สีที่ได้นี่ก็เอามาจาก eye shadow ยี่ห้อเดิมอีกเช่นเคย วิธีการก็คือเอาแปรงเขียนคิ้วนี่แหละค่ะ จุ่มน้ำนิดนึงแล้วเอาไปแตะที่สี เสร็จแล้วก็ วาดเป็นกากบาทที่เอียงซ้ายมือ ตามแบบธงชาติไอซ์แลนด์เลย 
เสร็จแล้วก็ถึงเวลาของการวาดสีแดง สีแดงนี้เราเอามาจาก  Lasting finish by Kate Moss lipstic สี 01 โดยใช้แปรงเขียนคิ้วอันเดียวอันเดิมแต้มสีจากลิปสติกแล้ววาดลงไปที่แก้มทั้งสองข้างตามลักษณะของธงชาติเลยค่ะ แค่นี้หัวใจธงชาติไอซ์แลนด์ของเราก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว
แต่เท่านี้พอเหรอ ไม่พอหรอก ยังไม่พอใจเลย
งั้นจัดต่ออีกค่ะกับการวาดโช้คเกอร์ลายธงชาติไอซ์แลนด์โดยใช้ผลิตภัณฑ์เดิมแทบทุกอย่างยกเว้น แปรงที่ใหญ่ขึ้นคราวนี้ไม่ใช้แปรงแต่งหน้าแล้วค่ะ เอาไปเลยแปรงวาดรูปที่ขนไม่แข็ง และล้างสะอาดเรียบร้อยแล้วเพราะเราต้องการความใหญ่และน้องเค้าตอบโจทย์ค่ะ วาดลงไปตามรูปธงชาติเลยโดยเราเริ่มจาก สีขาว ตามด้วยสีฟ้า คราวนี้เราใช้นิ้วเลยค่ะง่ายดีปาดทีเดียวรู้เรื่อง แล้วใช้ลิปสติกแท่งเดิมขีดเป็นเส้นสีแดงตรงกลาง
แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วกับการแต่งหน้าเชียร์บอลโลก เชียร์ทีมไอซ์แลนด์ของน้องงง พร้อมแล้วอย่าลืมแต่งมาเชียร์กันนะคะ ไม่ว่างจะหน้าทีวี หน้าคอม หน้าสนามก็ช่วยกันส่งกำลังใจไปให้ไอซ์แลนด์แข่งคืนนี้พร้อมๆกันเล้ยยย  

แถมม !!! ลุคแต่งหน้าพร้อมเชียร์ก็เรียบร้อยแล้ว แต่ แต่ แต่ เรายังไม่รู้สึกว่าเราคอมพรีทลุคเท่าไหร่ เราเลยเพ้นท์เล็บเชียร์ทีมไอซ์แลนด์ และเอาแบบมาให้เป็นไอเดียไปเพ้นท์กันเพิ่มค่ะ
ป.ล. เล็บอาจจะไม่เพอร์เฟ็กนะคะ เพ้นท์เองทาเอง ครั้งแรกเลย จะเห็นได้จาก Ha too นะคะที่เราเพ้นท์อยู่มือเดียว 55555 เพื่อไอซ์แลนด์ น้องยอมค่ะ 
หลังจากแต่งหน้าเต็มๆกันไปแล้ว พอจบเกมส์อย่าลืมล้างเมกอัพที่เราสร้างสรรค์กันให้สะอาดด้วยนะคะเพื่อผิวที่สะอาดและสุขภาพดีต่อไป เราเช็ดด้วย Vichy normaderm 3 in 1 solution micellar พอเช็ดเมพอัพออกทั้งหน้าก็ไปก็ล้างต่อด้วย Perfect Whip cleansing foam โฟมล้างหน้านุ่มๆของ Shiseido ที่หลายคนรู้จัก แค่นี้เป็นอันเรียบร้อยสำหรับการเคลียร์เมพอัพในลุคนี้แล้วค่ะ :)


สุดท้ายนี้ขอขอบคุณสำหรับทุกคนที่เข้ามารับชม Ha too ไม่รู้ว่าจะฮาจริงๆรึเปล่า 555555 แล้วพบกันใหม่นะคะ :)


itsmemetang

itsmemetang

FULL PROFILE