[How-to] เปลี่ยน "อาหมวย" --->เป็น "อาหยอย" กันฮะทุกคน (ทำผมหยิกง่ายๆได้ที่บ้าน)

11 2
เฮวโหลววววสาวๆจีบันนะจะนะจะนะจะ^^
   สืบเนื่องกระทู้ก่อนหน้านี้ที่ทำฮาวทูแต่งหน้าสดใสซ่าๆรับซัมเมอร์ไป มีเพื่อนหลายคนถามมาเยอะเกี่ยวกับทรงผมที่ใบเตยทำ วันนี้เลยจะแชร์ว่าใบเตยทำยังไงถึงได้ทรงนั้นออก อยากจะบอกว่ามันง่ายมากๆๆๆ ใช้อุปกรณ์รอบตัวหาได้ง่ายด้วยเผลอๆไม่ต้องเสียตังค์เลยด้วย...เลิศ!!
  จริงๆแล้วใบเตยเป็นคนผมตรง...แต่เป็นคนที่ชอบความผมหยักเห็นเพื่อนๆมีผมหยักโซกแล้วแบบชอบจังผมดูผองดีอะ ใบเตยมองว่าดูน่ารักและเท่ห์ในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ใบเตยเป็นคนที่เปลี่ยนทรงผมบ่อยมากๆๆ เลยมักจะทำผมทรงนู้นทรงนี้รวมถึงผมหยิกๆให้ตัวเองอยู่เรื่อยๆเลย วิธีที่ทำก็จะเปลี่ยนวนๆตามแต่อารมณ์ไปค่ะ555+ ส่วนครั้งนี้เนื่องจากอยากให้รับกับซัมเมอร์ที่กำลังอินมากกกกกก..ร้อนแรงแดดแผดหน้าไหม้กันเลยที่เดียว ทำออกมาแล้วแบบใบเตยว่ามันทำให้หน้าดูเก๋มีอะไรดีค่ะ แล้วจะได้ลุคแปลกจากปกติที่ตัวเองเป็นคนผมตรงๆเยอะเลย แถมลุคที่ได้ก็เล่นได้หลายแบบด้วยนะขึ้นกับทั้งเสื้อผ้าหน้าที่เราเซ็ทเลยจร้า
เม้าท์มามากและ..ไปดูอุปกรณ์กันดีกว่าสาวๆ^^
1. หนังยางเส้นเล็ก พระเอกของวันนี้เลยฮะ ขาดไม่ได้ๆ
2. หวี หวีผมไม่ให้พันกัน และตัวช่วงแบ่งผมนะจะ
3. ตัวหนีบผมหรือหนังยางเส้นใหญ่ เอาไว้แบ่ง/เก็บผมจ้า

STEP

: ขั้นการทำผมผยิก ฉบับใบเตย

เริ่มที่ หวีผมให้เรียบร้อยเพื่อไม่พันกัน (หน้ามึนได้อีก) --> แบ่งผมเป็นสองข้างและมัดเก็บไว้ก่อนข้างหนึ่ง --> แบ่งผมเป็นส่วนและช่องเล็กตามชอบ แนะนำว่าช่อเล็กจะยิ่งสวย --> หยิบผมช่อที่แบ่งมาถักเปียกสามธรรมดาเฉยฮะ --> ถักไปเรื่อยๆแล้วก็มัดหนังยางเอาไว้ ถักจนเก็บผมหมดครบทุกช่อ --> ทำเหมือนกันทั้งสองข้างเลยซ้ายขวา

STEP

: ถอนร่างผมเงาะกันฮะ

หลังจากที่แต่งหน้าเสร็จแล้ว และผมก็ทำไว้ตั้งแต่เมื่อคืน วันนี้เรามาแกะมันออกกัน --> แกะยางทุกเส้นออกเลยจ้า --> แกะไปเรื่อยๆจนหมดทั้งสองข้าง -->หรือใครที่อยากได้ทรงนี้ภาพในวันนั้นเลย สามารถถักเสร็จแล้วหนีบด้วยที่หนีบผมต่อได้เลย ใช้ความร้อนช่วยล่นเวลาเอาก็ได้จ้า

ไม่ยากเลยใช่ไหมละคะเพื่อนๆ ใครลองทำตามได้น้า ไม่หวงๆ มาหยอยไปด้วยกันนะจะยูว์ เปลี่ยนลุคแบบไม่ต้องเปลืองเงินนี่ใบเตยช๊อบชอบบบบบ (555+ ขี้งกนั่นเอง)

สำหรับวันนี้ใบเตยไปแล้วนะจ๊ะ ไว้คราวหน้ามาแชร์เทคนิคทรงผมอะไรรอดูจะ บ๊ะบายยยยยยย


Call me BT

Call me BT

I'm baitoey.
Little girl.
M.Sc. of Immunology

FULL PROFILE