รีวิว Serum & Booster หน้าขาวใส ถูกยันแพง

79 15


ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่กังวลเรื่องสิว รอยดำ จุดด่างดำต่างๆ Serum & Booster ที่มารีวิวส่วนมาก ก็จะเป็นสิ่งที่เหมาะกับผิวเป็นสิว แพ้ง่าย มีจุดด่างดำ หน้าไม่เรียบเนียน 

มาเริ่มที่ตัวแรกกันเลยดีกว่า ...


ซื้อตัวนี้มาเพราะส่วนตัว เป็นคนชอบใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี Vitamin B3 หรือ Niacinamide อยู่แล้ว เพราะใช้แล้วการันตีถึงความกระจ่างใส สีผิวดูเรียบเนียน สม่ำเสมอกัน (ตัวดังๆ ที่ผสม Vitamin B3 ก็คือ โลชั่นทาตัววาสลีนสีชมพูอันโด่งดัง และครีมซองเหลืองที่ดังๆ ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Olay นั่นเอง) เห็น The Ordinary ออกตัวนี้มา เลยอยากได้มากเลยฝากเพื่อนที่เป็นแอร์หิ้วกลับมาให้ ราคารวมกับ Arbutin ด้านล่าง ประมาณ 700บาท จำราคาเป๊ะๆไม่ได้

 ผลคือ หน้ากระจ่างใสขึ้นจริง เนียนจริง  รอยต่างๆค่อยๆจางลงตั้งแต่ครึ่งเดือนแรกที่ใช้ 

เนื้อผลิตภัณฑ์ ตอนแรกนึกว่าจะเป็นน้ำใสๆลื่นๆ แต่มันมีความหนืดเล็กน้อย ตอนเอามาทาหน้า รู้สึกว่าทำไมมีฟองๆขาวๆที่หน้า เอ๊ะ หรือเราล้างโฟมล้างหน้าไม่สะอาด?5555 สรุป อ่อ เป็นปกติ ใครๆก็มีกัน เป็นเอกลักษณ์ของ Skincare ตัวนี้


ตัวนี้ซื้อมาพร้อมกับ Niacinamide ด้านบน โดยที่ตัวนี้จะเป็น Alpha Arbutin คุณสมบัติคือ ช่วยลดกระ ฝ้า จุดด่างดำ ลดการสร้างเม็ดสีบนหน้า โดยที่หลังจากหยุดใช้ ปัญหาเหล่านี้ก็ไม่กลับมาอีก โดย Alpha Arbutin จะเห็นผลชัดเจนกว่า Beta Arbutin อีกทั้งยังไม่ Oxidize อีกด้วย

อีกทั้งเคยไปรักษาหน้าที่คลินิคหลายที่ หมอก็ให้ Alpha Arbutin มาทา เลยคิดว่ามันน่าจะดีและน่าลองมากๆ ส่วนตัวจะใช้กลางคืน4-5หยด กลางวัน 2-3 หยดและทากันแดดตามทันที

 ผลคือใช้คู่กับ  Niacinamide แล้วมันดีมาก หน้าเรียบเนียนขึ้นเยอะมาก รอยดำค่อยๆจ่างลงในครึ่งเดือน เพื่อนก็ทักว่า (แต่ก็ยังไม่หายไวเหมือนเลเซอร์อยู่ดี5555 คงต้องใช้เวลา)

ไม่ต้องพูดมากกับตัวนี้ เป็น Holy Grail ที่ขาดไม่ได้เลย ขวดนี้ใช้มาเป็นขวด5แล้ว (ส่วนตัวชอบ Aesop มากกก ใช้เกือบทุกตัวตั้งแต่ serum ครีม เจล b&c เจลล้างหน้า ครีมนวด ยันน้ำยาบ้วนปาก) ขวดนี้เป็นหลอดหยด ที่มีส่วนผสมเป็นสารสกัดจาก Pasley Seed และส่วนผสมหลักเป็นสารสกัดจาก ว่านหางจรเข้ หรือ Aloe Vera Barbadensis

ตัวนี้ตั้งแต่ใช้มา คือผิวแข็งแรงขึ้นมากๆ
 ผิวแข็งแรงคืออะไร? ---> ผิวแข็งแรงของเราคือ แพ้น้อยลง ผดแพ้ไม่มีเลย เจออากาศเปลี่ยนเดินทางบ่อยก็ไม่แห้ง ไม่แดง ไม่ลอก เวลาลองสกินแคร์ใหม่ๆแล้วแพ้ หรือโดนแดดมา สิวแดงๆเกิดจากการแพ้ ไม่มีเลย ผิวฟู ดูสุขภาพดี

ขวดนี้ใช้มาขวดที่5แล้ว แต่ขวดที่6 อยากไปลองตัว Lightweight ดูอาจจะเหมาะกับ Summer ที่จะมาถึงนี้มากกว่า

ใช่แล้วทุกคน อ่านราคาไม่ผิด55555 10มิลลิลิตร 3,500บาท !!!!!!!
ตัวนี้เป็นเหมือนน้ำครอบจักรวาล หน้ามีปัญหาอะไรก็โบกตัวนี้ลองไป แต่เวลาใช้คือเขียมมาก เพราะมันแพงมากเว่อ 

ซื้อมาเพราะBAบอกว่ามันดีครอบจักรวาล เห็นผลตั้งแต่คืนแรกที่ใช้ นางเคลมแรงมากถึงมากที่สุดเหมือนโดนป้ายยา สาขาพารากอนขายเก่งมาก รู้ตัวอีกที เซ็นต์ชื่อตรงนี้ด้วยคะ.

ผลที่ได้คือ.. ตรูซื้อมาได้ยังไงงงงงง 10ml 3,500THB เอาเงินไปทำหน้าเลเซอร์ คุ้มกว่ามากกกกกกกกก ไม่เห็นผลอะไรที่ เปลี่ยนแปลงแบบ Dramatically เลยยย ถ้าเทียบคุณภาพกับราคาคือ 2/10 ให้2เพราะขวดสามารถเอามาแบ่งเซรั่มตัวอื่นใส่ได้ สะดวกพกพาเวลาไปต่างประเทศ

ฝากบอก BA ด้วยว่า โกรธ งอน จบ บาย.

ก่อนรีวิว ใครเจอสินค้าตัวนี้วางขายที่สาขาไหน รบกวนบอกด้วย เพราะไปมาทุก สาขาหมดทุกสาขาทั่วกทม.เลยจ้าา

ซื้อตัวนี้มาเพราะเป็นคนมีปัญหาสิวขึ้นบ่อย และ Tea Tree Oil มันช่วยฆ่าเชื้อสิวอยู่แล้ว โดยข้างกล่องเขียนว่า เหมาะกับ Blemished Skin ฮัลโหล้วววว นั่นคือเราเอง เลยซื้อมา โดยหยดประมาณสี่หยด แล้วทาทั่วหน้าเพื่อฆ่าเชื้อต่างๆบนหน้าก่อนทาครีมตัวอื่นหรือก่อนลงเมคอัพ เพื่อป้องกันการเกิดสิวที่มาจากแบคทีเรียบนหน้า (แต่สิวจากอาหารการกิน สิวจากความเครียด มลพิษต่างๆนี่ไม่เกี่ยวนะจ๊ะ)

เป็นตัวที่ชอบมาก ถ้าเอาไปแช่เย็นแล้วมาทา จะรู้สึกดีมาก ผลลัพธ์คือ สิวไม่ถามหาอีกเลยจ้า ยกเว้นตอนเครียด กับทานอาหารมันบ่อยๆ
ตัวนี้ข้างกล่องเขียนว่ามีส่วนผสมของ Vitamin B3 เลยเหมือนโดนสะกดจิตให้ซื้อ พลิกข้างกล่องดู ส่วนผสมตัวที่3เป็น Niacinamide จริงๆ เลยซื้อมา บวกกับที่วัตสันตอนนี้ลดราคาจาก 790เหลือ490 เลยซื้อมาสองสูตร

ผลลัพธ์ที่ได้ คือหน้าใสขึ้น สิวไม่มา รอยจางลง แต่เพิ่งเริ่มใช้ ยังเห็นผลไม่ชัดมาก แต่รู้สึกดีเวลาใช้ กลิ่นนี่แบบรู้เลยว่าทาปุ๊บ แบคทีเรียตายปั๊บทันที55555 คือ 1.ช่วยทั้งฆ่าสิวใหม่ที่มีโอกาสจะเกิด 2.ลดการอักเสบของสิวตอนนี้ และ 3.ช่วยเยียวยารอยดำรอยแดงของสิวเก่าให้จางลง ด้วยวิตามินบี3ที่เป็นส่วนผสมหลัก

ชอบตัวนี้อย่างเดียวคือกลิ่น เหมือนกำลังเอาชอคโกแลตมาทาหน้า หอมมาก หอมน่ากิน แต่ผลลัพธ์รู้สึกว่ารูขุมขนไม่ได้เล็กลงเลย รู้สึกว่าคงไม่มีครีมไหนลดรูขุมขนได้ดีเท่าการเลเซอร์

ตัวนี้ไม่มีขายในไทย ฝากเพื่อนเป็นแอร์ซื้อมาจากโปแลนด์ ตกขวดละ 200กว่าบาท แต่เห็นเว็ปไซต์ที่ไทยขายขวดนึงเป็นพัน คือโคตรเอากำไร 555555 โดยตัวนี่ดังที่โปแลนด์มากๆ เพราะคนที่นู่นเรียก Hyarulonic Acid ว่าเป็น Golden Serum ส่วนผสมหลักก็คือ Hyarulonic Acid หรือที่คลินิคเสริมความงามเรียกสั้นๆว่า ไฮย่า นั่นเอง 
ใช้แล้วชอบตั้งแต่เราเอง ยันคุณแม่ คือหน้าเด้งดึ๋ง ชุ่มชื้น อิ่มฟูมากๆ ถ้าใช้หมดคงฝากเพื่อนซื้ออีกยกโหลเลย

ดีใจมากกกก ที่ใช้ตัวนี้แล้วไม่แพ้ ผดแดงไม่มา ไม่แสบไม่อักเสบ เพราะปกติเป็นคนใช้ Vitamin C แล้วหน้าจะแดง ผดแดงขึ้น แสบหน้ามากสิวเล็กๆหัวหนองตามมาทันที ใบ้มาหมดแล้ว ทั้ง Orie... Cute... Melano.... Aes.... Kieh..... อะไรที่มีส่วนผสมของ Vitamin C ใช้ปุ๊บหน้าแหกปั๊บ จนหมอบอกว่าแพ้วิตามินซีที่ สกัดมากจากอะไรซักอย่าง จำภาษาเคมีไม่ได้

แต่พอมาลองใช้ Origins เพราะยี่ห้อนี้เคลมแรงมากเว่ออ ว่าส่วนผสมธรรมชาติทั้งหมด ไม่มีสารกันเสีย ไม่มีMineral Oil ไม่มีน้ำหอม(แต่กลิ่นแรงทุกตัว)  BA บอกว่าวิตามินซีจัวนี้ สกัดมาจากอะไรซักอย่าง เราโง่เคมีจำไม่ได้5555 แต่คนแพ้น้อยมาก แทบไม่มีเลย เคลมขนาดนี้เลยซื้อมาลอง ลองเดือนกว่าๆ ไม่แพ้เลยย สิวไม่มา ไม่แพ้ ไม่แดงเลย เนื้อเซรั่มทาปุ๊บ ซึมปั๊บ ชอบมากก

ตัวนี้หนุบหนับเหนอะหนะมาก ไม่ซึมเลยยย แต่ก็ดีที่ไม่แพ้เพราะส่วนผสมหลักคือว่านหางจรเข้คั้นสด เลยแน่ใจได้เลยว่าธรรมชาติแน่นอน และชุ่มชื้นมาก แต่ส่วนตัวว่าไม่เหมาะกับอากาศที่ไทย มันเหนอะไป เลยเอาไว้ใช้เวลาไปประเทศที่หนาวจนถึงติดลบ หรือลมหนาวแรงๆแห้งๆ เหมาะมากก


ปล.ส่วนมากที่มารีวิวนี้ ยังใช้แค่ Serum ที่ช่วยเรื่องสิว รอย และความชุ่มชื้น ยังไม่เน้นริ้วรอย
เพื่อนๆคนไทยมีคอมเม้น ติชม หรืออยากให้ลองตัวไหน มี Serum / Booster ตัวไหนเด็ดๆอยากให้ลองแนะนำมาได้น้าาา