รีวิวกันแดดบางเบา เหมาะกับเมืองร้อน(ราคาน่ารัก)

7 3
ฮัลโหลสาวๆ หายไปน๊าน..นาน ช่วงนี้ว่างแล้ว คงได้มาอัพเดทบ่อยขึ้นน๊าา
ช่วงนี้อากาศร้อนตามปกตินั่นแหละ เรื่องที่เราต้องพูดกันคงไม่พ้นเรื่องโลชั่นกันแดด และอากาศร้อนขนาดนี้ กันแดดที่เหมาะสมและน่าใช้ คงไม่พ้น..
กันแดดเนื้อบางเบา กันแดดซึมไวไม่เหนียว ที่สำคัญต้องราคาน่ารักด้วย

วันนี้เราเอามาอวดกัน4ตัว ที่ได้ใช้จริงๆ
ซึ่งปกติก็บอกตรงๆว่าไม่ได้ใช้ทุกวันหรอก ฮ่าา ก็มันเหนียว
และรู้สึกว่า มันร้อนๆ มันอบๆผิว อ่ะ
แต่ก็พยายามทาให้บ่อยขึ้นนะ มาเหอะ มาลองรู้จัก4ตัวที่ลองมาแล้ว
มันก็โอเค ไม่เหนียว ไม่ร้อน พอไหวๆ

มา..เริ่ม
Banana Boat Sport Sunscreen Lotion SPF50+ PA+++ ตัวนี้แน่นอน เมืองทะเลทั้งหลาย ใครๆก็ใช้ ฝรั่งใช้เยอะ เพราะยี่ห้อนี้ เค้าโดดเด่นกันแดดจริงๆนะ ตัวนี้ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Sport แน่นอนว่าแบรนด์คงตั้งใจให้เหมาะกับคนที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้งนั่นแหละ เราซื้อมาตอนไปหัวหินเมื่อปีที่แล้วนะ SPF50+ PA+++ ค่ะ

ความรู้สึกส่วนตัวที่ใช้ เป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือนะ ตัวนี้ไม่เหนียวเท่าตัวเก่าๆ พวกนั้นก็คือเหนียวมากกกก แต่ก็ยังมีความเหนียวเข้มข้นอยู่ดี เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ
ดังนั้น ก็เลยไม่ได้หยิบมาทาบ่อยนัก แต่ก็รู้สึกว่าน่าจะกันแดดได้ดีตามชื่อเสียงเลย เพราะหลังออกแดด ก็ไม่รู้สึกว่าหมองคล้ำลงแต่อย่างใดค่ะ

ราคา ประมาณ 3-4ร้อย

พิกัด แฟมิลี่มาท (ห้างทั่วไปคงมีแหละ)
P.O.CARE Natural Sunscreen SPF50+ PA++++ ตัวนี้เขียวเกิ้น ตอนแรกนึกว่าAfter sun ฮ่าา ทางแบรนด์เค้าจะสื่อว่ากันแดดจากธรรมชาติ สามารถทาได้ทั้งหน้าและตัวมีส่วนผสมของน้ำผึ้ง และว่านหางจระเข้ ทำให้ผิวนุ่มด้วยนะ เป็นแบรนด์ไทยที่น่าสนใจ เหมือนเค้าพยายามทำมาเพื่อผิวคนไทยไรงี้ ตัวนี้ SPF50+ PA++++ เล้ยยย

ความรู้สึกส่วนตัวที่ใช้ บางเบา ซึมไวดี ส่วนตัวทาหน้าด้วย เพราะแอบลองแว๊บๆ เออมันไม่แสบตาและไม่วอกนะ ก็เลยใช้บ่อยช่วงนี้ เนื้อเบากว่าบานาน่ามาก ถ้าใครชอบแบบเบาๆ แนะนำตัวนี้เลยจ้า

ราคา 395 บาท

พิกัด วัตสัน (ห้างทั่วไปคงมีเหมือนกัน)
Florabotanica Love+Sun Face & Body UV Spray Collagen Formula SPF 50+ PA++++ ตัวนี้ซื้อมึนๆมาด้วยโปรที่วัตสัน 1แถม1 หารกะเพื่อนคนละชิ้น ลองดูแบบใหม่ๆหน่อย ด้วยความเป็นกันแดดญี่ปุ่นๆ แบบสเปรย์ พ่นๆ รู้สึกว่าน่าจะใช้ง่าย
รู้สึกว่าชั้นจะต้องเป็นคนทากันแดดในทุกวันได้แน่ๆ นั่นคือข้อดี ตัวนี้แบรนด์บอกว่า
ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้น กันน้ำ กันเหงื่อ และมีส่วนผสมของคอลลาเจนด้วย เริ่ด
แถมมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้ง่ายสุดๆ พ่นๆลูบๆ จบ ออกจากบ้านได้

ความรู้สึกส่วนตัวที่ใช้ ชอบที่เป็นสเปรย์อะ มันทำให้เรารู้สึกว่า มันน่าใช้ มันใช้ง่าย ปรับสีผิว ตอนแรกคิดว่าจะวอก ก็ไม่วอก คิดว่าจะติดขน ก็ไม่ติดขน รวมๆคือชอบมาก ชอบที่มีกลิ่นหอม แถมกระป๋องน่ารักมากๆ(ไม่เกี่ยวป่ะ)

ราคา 259 (ซื้อตอนโปร1แถม1 ด้วยย)

พิกัด วัตสัน
Cathy Doll Whitening Sunscreen L-Glutathione Magic Cream SPF50 PA+++ ตัวนี้จริงๆออกมานานแล้ว แอบซื้อไว้นานแล้วด้วย เพิ่งไปค้นมาลองใช้เพราะเห็นหลายคนก็ยังใช้กันอยู่ ปกติคาร์มาร์ทเค้าจะออกสินค้าเยอะๆ แต่ตัวนี้อยู่นานแล้ว ยังขายอยู่เลย สงสัยดีจริง ก็เลยเอามาใช้อยู่ ตัวนี้แบรนด์เค้าทำให้เป็นครีมที่แตกตัวเป็นน้ำ ทำให้เย็นผิว ไม่ทำให้เหนียว และปรับสีผิวให้สว่าง และ SPF50 PA+++

ความรู้สึกส่วนตัวที่ใช้ เนื้อครีมก็แตกตัวเป็นน้ำจริงๆ ลูบลื่น ทาง่ายขึ้น ส่วนการปรับสีผิวนั้น อู้วว ถ้าทาน้อยๆก็เรียกว่าสว่าง ถ้าทาเยอะเรียกว่า ขาวโบ๊ะ มือนี่ขาวจั๊วะเลย ฮ่าา ถ้าคนชอบขาวๆก็เลิฟแน่ๆจ้า

ราคา 99บาท (หลอดเล็กนะ 60มล.)

พิกัด ร้านคามาท ห้างทั่วไปจ้า


การทากันแดดนั้นนน ไม่จำเป็นว่าจะต้องไปทะเลแล้วทากันนะทุกคน
แต่จริงๆเราควรทาทุกๆวันโดยเลือกค่าSPFให้เหมาะสม 
แบบว่า ไม่ได้ออกแดดจัด ออกแดดนานนน ก็เลือกSPFน้อยๆ ก็พอ
ราคาก็จะเบาลงด้วย เพราะ UVไม่ได้มีแค่จากแสงแดดนะจ๊ะ
มันมีทู๊กกกกที่ เห้อออ บอกตัวเองไปด้วย

เอาหละๆ หวังว่าคงเป็นตัวช่วยเล็กๆ สำหรับคนที่กำลังจะซื้อกันแดดกันนะจ๊ะ
โปรดติดตามด้วย วันนี้ปกป้องผิวช่วงหน้าร้อนกลางวันแล้ว
เดี๋ยวจะมารีวิว การบำรุงผิวช่วงหน้าร้อนกันนน


ไปละ..บายยย


Sunny ka

Sunny ka

ฮัลโหลววววววว สาวๆจีบันนนนนน

FULL PROFILE