Beauty Trips | เข้าพักที่ลอยละล่อง ท่องเยาวราชยามราตรี ที่นานามีบาร์เด็ด

34 11
มิถุนาหน้าฝน Beauty Trips ชวนมาตามหา Oasis ใกล้กรุงฯ ไว้เติมความชุ่มชื้นให้ใจ ช่วงกลางปี แบบไม่ต้องเหนื่อยต้องสู้ ลองใช้ชีวิตแบบคนที่มาเที่ยวกรุงเทพกับการลัดเลาะย่านเยาวราช แล้วพักติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา กลางคืนหาบาร์เก๋ๆ นั่ง กลางวันจิบกาแฟ รับรองว่าวันหยุดที่จะถึงนี้จะเป็นวันหยุดคุณภาพอีกวันที่สาวๆ ต้องชอบมากแน่ๆ
หากใครยังจำเหมยลี่และลุงจากรถไฟฟ้ามาหานะเธอได้ คงมีภาพของบ้านพักริมน้ำสุดโรแมนติกติดอยู่ในความทรงจำบ้าง ใช่แล้วค่ะ Beauty Trips เดือนนี้เราจะชวนทุกคนไปพักที่บ้านหลังนี้กัน
“ลอยละล่อง” เป็นบูทีคโฮเทลริมน้ำที่เก๋มาก นอกจากจะเป็นฉากของภาพยนต์เรื่องดังแล้ว ที่นี่ยังเต็มไปด้วยเสน่ห์ ที่ยากจะหาที่ไหนเหมือน ไปนอนมองน้ำ มองผักตบชวา ดูท้องฟ้าเปลี่ยนสีที่นี่ด้วยกันนะคะ
เราจองห้องพักที่เรียกกันสั้นๆ ว่าห้อง "Black" เป็น 1 ใน 2 ห้องที่อยู่ติดริมน้ำอีกห้องนึงชื่อห้อง "Green" จะสวยกว่าแล้วก็กว้างกว่าและแน่นอนว่าจองยากมาก เพราะคิวเต็มตลอด ห้องที่เราจองมาราคาคืนละ 3,900 บาท
ในห้องคือมีทุกอย่างให้ครบ ที่สำคัญคือเตียงนุ่มๆ และหน้าต่างบานใหญ่ที่ให้เรานอนมองน้ำ มองฟ้า และมองวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างตั้งใจ ฝั่งตรงข้ามเป็นศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว หรือก็คือ "ล้ง1919" ค่ะ
อันนี้เป็นวิวชั้น 2 จะมีระเบียงยืนออกไปข้างนอก ทำให้เรามองวิวได้กว้างขึ้น คือมานั่งเล่นตอนกลางคืนต้องฟินมากแน่ๆ ค่ะ กลางวันแดดแรงไปหน่อย ขอหลบไปอยู่ชั้นล่างจะดีกว่า
ชั้นล่างจะมีเปล มีฟูกให้เราเลือกนอนหรือนั่งเล่นตรงไหนก็ได้ เนื่องจากว่าเรามาวันธรรมดามีแขกเข้าพักแค่ 3 ห้อง มุมพีคๆ อย่างเปลยวนติดริมน้ำจึงไม่ต้องแย่งกัน นี่ก็เลยใช้เวลาตลอดช่วงบ่ายนอนอ่านหนังสือตรงนี้แหละ
นอนเล่นอ่านหนังสือไปเรื่อยๆ ฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง ฟังเสียงเรือ บางทีก็แอบลืมตัวไปเหมือนกันว่าที่นี่ไม่ใช่ทะเล
อีกหนึ่งความน่ารักที่เราชอบมากๆ ของที่นี่คือเขาจะมีแผ่นหนังเรื่องต่างๆ ทั้งเรื่องดังไม่ดัง เรื่องในความทรงจำ (ส่วนใหญ่ไปทางรักโรแมนติก) ให้เรายืมไปดูต่อที่ห้องได้คือเขาจะมีเครื่องเล่นไว้ให้ทุกห้อง นี่หาเรื่อง "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" ไม่เจอ แต่ได้ "Begin Again" มาแทนนนน โอ้ยยยฟินกว่า
เผลอแปปเดียวฟ้าข้างนอกเปลี่ยนเป็นสีส้มทอง หนังก็ยังไม่จบแต่จำต้องปิดไปก่อน แล้วหันมาเก็บช่วงเวลา Vanila Sky แบบนี้ไว้ในความทรงจำสักหน่อย จะมีสักกี่ที่ที่วิวดี มู้ดโดนใจขนาดนี้
ตอนค่ำเราก็จัดการเติมหน้าเติมปากอีกนิดหน่อย ตั้งใจไว้ว่าคืนนี้จะไปทำภารกิจก๋วยจั๊บเยาวราช ตามสตอรี่แฟนสุดพีคที่ผู้หญิงคนนึงต้องไปกินก๋วยจั๊บกับแฟนเป็นปีๆ
เยาวราชยังคงเต็มไปด้วยคนที่มาตามหาของกินอร่อยๆ เช่นเคย เราเลือกก๋วยจั๊บร้าน "นายเอ็ก" เพราะดูแล้วคิวน้อยที่สุด แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาอร่อยน้อยสุดนะ
มิชชั่นของค่ำคืนยังไม่จบเพราะเราจะไปต่อที่ซอยนานา ย่านที่เต็มไปด้วยความฮิปสเตอร์เก๋ๆ ทั้งคาเฟ่ บาร์ และรูฟทอป มีให้เราได้เลือกเยอะมาก แต่ถ้าให้เราแนะนำต้องเปิดด้วย Ba Hao ตามด้วย One day wallflowers rooftop อาจตบท้ายด้วย Teen of Thailand อีกที โอ้ยย่านนี่มันคือไร ทำไมดีงามขนาดนี้
เที่ยงคืนนิดๆ ถึงห้องจัดการอาบน้ำเปลี่ยนชุดนอน แต่ต้องไม่ลืมบำรุงผิวและดูแลผมนะคะ เพราะทั้ง 2 อย่างเนี่ยยิ่งดูแลก็ยิ่งสวย สาวๆ จีบันเนี่ยเรื่องสกินแคร์แน่นอนว่าแน่นปึ๊ก แต่สำหรับเรื่องผมอาจจะยังไม่หลายคนมองข้ามไปบ้าง

ช่วงเดือนมิถุนายนที่เปลี่ยนเข้าหน้าฝนเต็มแบบเต็มตัว เราขอแนะนำแชมพู Sunsilk Natural Coconut Hydration ที่จะช่วยให้ผมของสาวๆ มีกลิ่นหอมยาวนาน เพราะเราเที่ยวมาทั้งวันก็เหมือนว่าใจเราเจอ oasis รู้สึกชุ่มชื้นเติมเต็มไปทั้งใจแล้ว ผมก็เช่นกันเราก็ต้องเติมความชุ่มชื้นให้เขาด้วย ผมที่ดูสลวยสุขภาพดี ไม่ชี้ฟูนี่เป็นอีกเสน่ห์นึงที่ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องชอบ แชมพูสูตรนี้มีส่วนผสมน้ำมะพร้าาวธรรมชาติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผมในปริมาณที่พอเหมาะ เหมาะมากๆ สำหรับสาวๆ ที่อยากผมสวยแล้วก็มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์

ก่อนจะนอนแอบได้ยินเสียงกีต้าร์เบาๆ มาจากชั้น 2 เลยขอแอบส่องเขานิดนึง สรุปก็คือเป็นพี่ๆ ที่ดูแลที่พักที่นี่กับแขกคนอื่นๆ เราเลยขอแจมร่วมร้องเพลงกับเขาสักหน่อยเนอะ
คืนนี้หลับฝันดีนะคะ (กลางคืนเงียบมาก)
ตื่นเช้ามาแต่งหน้าแต่งตัวและทำผมนิดหน่อย เพราะผมเราสวยอยู่แล้ว ที่สำคัญขอบอกเลยว่าแชมพู Sunsilk Natural Coconut Hydration ที่สระเมื่อคืนนี่คือลิ่นหอมมากกก ยังหอมติดผมอยู่เลย หอมไปยันหมอนที่นอนเลยนะ ผมสวย หน้าสวยแล้ว ก็ได้เวลาไปทานอาหารเช้าแล้วค่ะ ที่นี่อาหารเช้าต้องเลือกตั้งแต่ตอนกลางคืนนะ
อาหารเช้าเป็นอาหารง่ายๆ อย่าง ABF หรือข้าวต้ม มีชากาแฟ และโอวัลตินให้เราเลือกด้วย อาหารอร่อยดีค่ะบวกกับวิวด้วยแล้ว ยิ่งทำให้อร่อยมากขึ้นไปอีก
เดินเล่นถ่ายรูปมุมโน้นมุมนี้อีกนิดหน่อย ก็ถึงเวลาต้องแพ็คกระเป๋าเช็คเอ้าท์แล้วค่ะ เหมือนวันนึงมันผ่านไปเร็วมาก โบกมือลาพี่ลีที่มาส่งเราหน้าประตู สัญญาว่าถ้าเราเหนื่อยล้า เราจะไม่เดินเข้าป่า แต่จะมาพักที่นี่อีกครั้งนะคะ <3
ก่อนจะกลับสู่คอนโดหรูย่านพระราม 9 ขอแวะไปเยือนย่านนานาอีกรอบ (เอาจริงนี่ก็เพิ่งจะรู้ว่าที่เยาวราชก็มีนานา) ตอนกลางวันที่นี่มีร้านกาแฟเก๋ๆ หลายร้านเลยนะ นี่เรามาร้าน NA HIM ที่เป็นร้านกาแฟเน้นความน่ารัก มีงานคราฟท์เล็กๆ ขายเต็มไปหมด แต่ถ้าใครสายฮิปสเตอร์ตัวจริงแนะนำให้ไป Wanderlust นะคะ หรือจะไป NaNa Coffee ก็สวยค่ะ
เป็นไงกันบ้างคะสาวๆ สำหรับทริปเที่ยวกรุงเทพแบบชิคๆ คูลๆ ที่เราพาไปนอนดูน้ำ ดูสีท้องฟ้าที่เปลี่ยนไป เริ่มอยากออกไปเที่ยวแบบนี้กันบ้างแล้วใช่ไหม เดือนหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหน หรือจะเอา Tips อะไรเกี่ยวกับเส้นผมมาฝากต้องคอยติดตามนะคะ

* ออกเดินทางทริปไหน หยิบ Sunsilk Natural ติดไปรับรองว่าผมหอม ดูดี ตลอดทริปค่ะ

BeautyTrips

เที่ยวตลอดปีไปกับ Sunsilk Natural