[SR]รีวิว November NO.101 WEIGHTLESS CONCENTRATED WHITENING SERUM

9 0
หน้าร้อนเมืองไทยที่ร้อนเหมือนซ้อมอยู่นรก ยิ่งติดช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยอย่างสงกรานต์ ยิ่งแล้วใหญ่ เหมือนมีพระอาทิตย์ 8 ดวงบนโลก ??? ทำให้ผิวเสี่ยงต่อการคล้ำเสียจากแสงแดดง่ายมาก ถึงมากที่สุด ประหนึ่งโดนของยังไงอย่างงั้น โชคดีที่ทางแบรนด์ November ส่งผลิตภัณฑ์ NO.101 หรือ WEIGHTLESS CONCENTRATED WHITENING SERUM มาช่วยกอบกู้หนังหน้าบูมให้พ้นจากวิกฤตครั้งนี้

First Impression

ความรู้สึกแรกที่บูมเปิดกล่องต้องร้องว้าวหนักมาก คือ Packaing และ Design จัดอยู่ในระดับเดียวกับ Counter Brand ได้เลยหละ มีความเรียบแต่โก้ น้อยแต่มาก Hi-Fashion ประหนึ่งเซรั่มราคาหลายพันในราคาหลักร้อย

November No.101 WEIGHTLESS CONCENTRATED WHITENING SERUM บรรจุอยู่ในขวดสูญญากาศ พลาสติกสีขาว มีกิมมิคเล็กๆ เป็นแถบชมพูข้างล่างก็ดูเก๋ไปอีกแบบ ปริมาณผลิตภัณฑ์ที่กดออกมาแต่ละปั้ม กำลังพอดีต่อการใช้ 1 ครั้ง ฝาปิดค่อนข้างแน่นหนา ไม่หลุดง่าย

เนื้อผลิตภัณฑ์ กลิ่น และความรู้สึกระหว่างทา

  • เนื้อผลิตภัณฑ์ - November No.101 WEIGHTLESS CONCENTRATED WHITENING SERUM เป็นเซรั่มเนื้อน้ำใสๆ บางเบาและซึมเข้าผิวง่ายมาก ส่วนตัวบูมชอบเนื้อผลิตภัณฑ์แบบนี้มากๆ เนื่องจากสภาพผิวผสมของบูม ทำให้ถ้าเจอครีมเนื้อหนักๆ หรือเนื้อเจลที่ผสมพวกซิลิโคน มักจะอุดตันรูขุมขนทุกที
  • กลิ่น - November No.101 WEIGHTLESS CONCENTRATED WHITENING SERUM ไม่มีสี และไม่มีแต่งกลิ่นใดๆ ลดโอกาสในการแพ้ และระคายเคืองไปได้อีก
  • ความรู้สึกหลังทา - ถึงแม้ November No.101 WEIGHTLESS CONCENTRATED WHITENING SERUM จะค่อนข้างซึมไว แต่ก็ยังให้ความชุ่มชื้นบนผิวได้บ้าง เมื่อเซรั่มเซทแล้วไม่ทิ้งความเหนอะหนะไวบนผิว ทำให้ง่ายต่อการลงผลิตภัณฑ์อื่นๆ หรือแต่งหน้าต่อได้อย่างสบายใจ ที่สำคัญคือไม่ทำให้กันแดด หรือรองพื้นที่ทาต่อจากนี้เกิดอาการ Ball up หรือเป็น ขลุยด้วยน้า

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

  1. ACTOSOME WHITENOL : "เป็นสารกลุ่มไขมัน มีฤทธิ์ เป็นกรดอ่อนๆvกรณีศึกษาเปรียบเทียบระหว่างยาที่ใช้ในทางคลินิก เช่น อัลฟ่าอัลบูติน ไฮโดรควิโนน กรดโคจิก สารนี้จะช่วย ยับยั้งเอนไซม์ ไทโรซิเนส ได้แรงกว่า และค่อนข้างปลอดภัย และไม่เกิดอาการโยโย่ของผิวหลังหยุดใช้ เหมือนไฮโดรควิโนน" นพ. ชัชชัย อนุสรณ์ธีกุล
  2. β-WHITE : "หรือ TGF-beta bimimetic encapsule peptideโดยปกติเม็ดสีเมลานินเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งในร่างกายที่ต้องสร้างจากการ แปลผลจากยีนส์ หรือ DNA ของเราสารนี้ จะไปยับยั้งกระบวนการสร้าง เม็ดสีในนิวเคลียสของเซลล์เมลาโนไซต์ โดยไปมีผลตรงการอ่านค่ายีนส์บนรหัสของ DNA เพื่อให้สร้างโปรตีนเม็ดสี ได้น้อยลงส่วนรูปแบบฟอร์ม encapsulated peptide นี้ เป็นฟอร์มที่ช่วยให้ตัวสาร สามารถ ขนส่งเข้าเยื่อหุ้มเซลล์ได้ง่ายขึ้น" นพ. ชัชชัย อนุสรณ์ธีกุล
  3. Mulberry Extract, Black Berry และ Goji Berry : สารสกัดกลุ่มเบอรี่มีฤทธิ์ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ผลัดเซลล์ผิลที่เสื่อมสภาพ ทำให้ผิวที่หมองคล้ำ กระจ่างใสขึ้น (เนื่องจากเซลล์ที่เสื่อมสภาพหลุดออกไป)
  4. Albutin (BEARBERRY EXTRACT) : ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีโดยการออกฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ tyrosinase แต่จะไม่ทำลายเซลล์สร้างเม็ดสี พบในสูตรยาโบราณของญี่ปุ่น มีประสิทธิภาพน้อยกว่า hydroquinone ยังไม่มีรายงานว่าต้องใช้ arbutin ความเข้มข้นเท่าไรในการทาลบรอยดำ. บริษัทเครื่องสำอางบางแห่งรายงานว่าใช้ arbutin ความเข้มข้นร้อยละ 1 มีประสิทธิภาพทำให้ผิวสีจางลง
  5. Hyaluronic Acid : เป็นสารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ลักษณะเหมือนเจล แทรกอยู่ระหว่างเซลล์ผิว ทำหน้าที่เหมือนแหล่งเก็บกักน้ำแก่เซลล์ ปกป้องโครงสร้างของเซลล์ผิว โดยเมื่อเรามีอายุมากขึ้น Hyaluronic Acid จะมีปริมาณลดลง ทำให้ผิวเริ่มขาดน้ำ และเกิดริ้วรอยขึ้น การใช้ Hyaluronic Acid บนผิว สามารถเสริมสร้างให้ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น และลดริ้วรอยที่เกิดจากผิวขากความชุ่มชื้นได้

ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้  November No.101

หลังทดลองใช้ November No.101 WEIGHTLESS CONCENTRATED WHITENING SERUM เป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยในระหว่างทดลองบูมไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ Whitening ตัวอื่นเลย เพื่อควบคุมการทดลองให้ได้มากที่สุด

ผลลัพธ์ที่ได้จะเห็นได้ว่ารอยดำจากสิว(ในวงกลมสีแดง) จางลงค่อนข้างเยอะ จนแทบเท่ากันสีผิวปกติ (ซึ่งต้องบอกว่า ปัญหารอยดำจากสิว เป็นเรื่องที่รักษายากมากกกก ก.ไก่ ล้านตัว) ถือว่าเซรั่มขวดนี้ทำได้ค่อนข้างดีในเรื่องรักษารอยดำ และรอยแดงจากสิว ส่วนในด้านการปรับสีผิวให้ขาวขึ้นนั้น โดยส่วนตัวบูมมองว่ายังต้องใช้เวลาทดสอบนานกว่านี้ เพราะปกติแล้วผิวหนังของเราจะมีการผลัดเซลล์ผิลที่เสื่อมสภาพแต่ละครั้งในเวลา 28 วัน จึงอาจต้องรอดูผลหลังจากนี้ว่าจะเป็นยังไงต่อไป

แต่นอกจากการเป็น Whitening แล้วส่วนหนึ่งที่บูมชอบมากเลยก็คือ หลังทาแล้วผิวชุ่มชื้นขึ้นมาก แม้ว่าเนื้อเซรั่มจะบางเบา แต่กลับมอบความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี บูมเลยหยิบมาลองทดสอบด้วยเครื่อง Skin Analyzer เพื่อวัดค่าความมัน และความชุ่มชื้นบนผิว ทั้งข้างที่ทา และไม่ได้ทา
จะสังเกตุไดด้ว่า ผิวด้านหลังมือข้างที่ทา November No.101 WEIGHTLESS CONCENTRATED WHITENING  ชุ่มชื้นขึ้นมากเลยทีเดียว แถมความมันบนผิวยังลดลงอีกเล็กน้อย ถือว่าน่าประทับใจทีเดียวครับ


สรุป

จากที่ได้ทดลองใช้ November No.101 WEIGHTLESS CONCENTRATED WHITENING บูมคิดว่าเป็นเซรั่มอีกหนึ่งตัวที่คาดหวังผลในเรื่องลดรอยดำ และรอยแดงจากสิวได้จริง ทั้งด้าน Active Ingregients ที่มีส่วนผสมที่น่าสนใจและออกฤทธิ๋ครอบคลุม, หลากหลายในเชิง Whteining รวมถึงการทดลองใช้จริง แถมยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ซิลิโคน ซึ่งลดโอกาสที่จะทำให้แพ้หรืออุดตันรูขุมขนครับ

***Sponsor Item : November No.101 WEIGHTLESS CONCENTRATED WHITENING SERUM***

***สำหรับคำถามที่ว่าจะแพ้ไหม ใช้แล้วขะอุดตัน สิวขึ้นหรือเปล่า? : บูมไม่สามารถตอบให้ได้ครับ เนื่องจากแต่ละคนมีสภาพผิวที่แตกต่างกัน ความไวต่อการแพ้ก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้นหากอยากทดลองใช้บูมแนะนำว่าให้ลองทาบริเวณท้องแขน แล้วสังเกตุอาการซัก 24 ชม. ก่อนใช้บนใบหน้าครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE