Skincare สำหรับสาวผิวแพ้ง่าย ☃️

12 2

     สวัสดีค่ะ สาวๆจีบัน วันนี้โดนัทจะมาขอรีวิว Skincare สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายนะคะ ก่อนอื่นต้องขอบอกเลยว่า โดเป็นอีกคนที่ชอบทดลอง Skincare อันไหนเขาว่าดีก็ซื้อตามเขาหมด เจ็บมาเยอะ เงินก็หมดมาเยอะ ? แต่บทเรียนต่างๆเหล่านี้นำมาสู่การค้นพบสิ่งที่ดีต่อหนังหน้าของตัวเอง ? ซึ่งวันนี้โดขอแนะนำแบบง่ายๆ สามตัวก่อนเลย นั่นก็คือ Pre-serum ของ Vichy ที่เค้าเคลมว่า มีส่วนผสมน้ำแร่เข้มข้นถึง 89% และ Moiturizer ของ Lubriderm ก่อนตกท้ายด้วยเจ้า Sleeping mask ที่จัดว่าดีของ Vichy อีกเช่นเคยค่ะ

     หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า ‘Pre-Serum’ กันแล้วนะคะ นั่นก็คือเซรั่มที่เอาไว้ลงก่อนเซรั่มอีกที เอ๊ะ...งงกันป่าว 5555 แต่สำหรับโดคือชอบใช้เจ้าตัวนี้หลังเช็ดโทนเนอร์เสร็จ เพราะเหมือนเป็นขั้นตอนที่ทำให้ผิวพร้อมรับสารอาหารจากการบำรุงนั่นเอง ?
     ก่อนหน้านี้โดใช้ Pre-serum ของ Lancome สูตร Advance Genefique Sensitive มาตลอด ซึ่งหลายคนอาจเคยลองใช้มาแล้วบ้าง เจ้าตัวนี้จะช่วยให้ผิวเราแข็งแรง แล้วก็เตรียมสภาพผิวเข้าสู่การบำรุงในขั้นตอนต่อไป ข้อเสียของเจ้าตัวนี้คือ กลิ่นที่ค่อนข้างคาวและราคาที่ค่อนข้างแพง ส่วนผลลัพธ์จากการใช้ โดยส่วนตัวคิดว่า ช่วยให้ผิวแข็งแรง และเรียบเนียนขึ้นจริงค่ะ แต่ยังไม่ถึงขั้น wow กับเซรั่มราคาเกือบๆ 3,000 บาท
     ฉะนั้นเมื่อไม่ปลื้ม ก็ค้นหาผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่ตอบโจทย์กับตัวเรามากขึ้น จนเจอเจ้าตัวนี้แล้วเลิฟเลยค่ะ ❤️ ตัวนี้เป็นของ Vichy Mineral 89 ที่มีคุณสมบัติคล้ายๆกับ Lancome ตัวก่อนหน้านี้ คือดีย์งาม พระรามแปดมากกกกก! ใช้แล้วหน้านุ่มสัมผัสได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ และที่สำคัญหาซื้อง่ายตาม Drug Store ด้วยค่ะ ปริมาณ 50 mL ราคาประมาณ 1,235 บาท แล้วแต่ช่วงโปรโมชั่น
     ต่อมาเรามาดูในส่วนของ Moisturizer กันบ้าง โดสอยขวดนี้มาด้วยเหตุผลคือ อยากลอง+ราคาถูก สั่งจากในไลน์ร้าน Jukjik พิกัดร้านอยู่ข้าง Central Ladprao ขวดนี้ลงทุนไปแค่ 150 บาท แต่ปริมาณคุ้มเหนือคุ้มตั้ง 177 mL กะใช้ยังชาติหน้าเลยทีเดียว ? เจ้าตัวนี้มีคุณสมบัติทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น แถมไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวหน้า เนื้อครีมกึ่งเจล แตกตัวเป็นน้ำเมื่อสัมผัสลงบนผิว แถมส่วนผสมก็อุดมไปด้วย Vitamin B5 และมอยเจอร์ไรเซอร์ หมดห่วงเรื่องผิวแพ้ง่าย เพราะเค้าผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังของอเมริกาแล้ว แนะนำให้พกไว้เป็นยาสามัญประจำบ้านเลยค่ะสำหรับ Lubriderm Daily Moisture Lotion
     มาถึงตัวสุดท้ายที่อยากจะขอรีวิวแล้ว นั่นก็คือ Vichy Aqualia Thermal ซึ่งก็คือ Sleeping mask นั่นเอง แนะนำให้พอกตัวนี้หนาๆก่อนนอนเวลาทำงานเหนื่อยล้าหนักๆ ตัวผลิตภัณฑ์มีเนื้อบางเบา กลิ่นหอมอ่อนๆ มีคุณสมบัติช่วยเติมเต็มน้ำในผิว ทำให้ผิวดูเอิบอิ่ม กระชับ เหมือนเกิดใหม่ เมื่อตื่นมาเลยค่า ตัวนี้โดได้ฟรีเป็นของแถมจากการซื้อ Pre-serum แต่รับรองหลังจากใช้ขวดทดลองหมด มีซื้อต่อแน่จย้าาาา ส่วนราคาตัวนี้น่าจะอยู่ประมาณที่ 700 กว่าบาท หาซื้อได้ตาม Drug Store ทั่วไปเลยค่า
     และนี่ก็เป็นเนื้อผลิตภัณฑ์ของเจ้าสามตัวด้านบนที่รีวิวไปนะคะ แต่ละตัวเมื่อทาแล้วไม่ทิ้งความมันบนผิวหน้าเราเลย แถมให้ความชุ่มชื่นอีกต่างหาก ใครผิวแพ้ง่ายใช้สามตัวนี้ รับรองผิวกลับมาแข็งแรง มีสุขภาพดีแน่นอนค่ะ

     กระทู้ต่อไปจะเป็นอะไร ฝากติดตามมือใหม่หัดเขียนด้วยนะค้า แล้วพบกันใหม่กับกระทู้หน้าค่าา

     再见 ❤️


ddonuth

ddonuth

Shopping Aholic ? | Cosmetic Lover ?| Cabin Crew ✈️

FULL PROFILE