พากินที่สุราษฎร์ฉบับย่อ ʕ •ᴥ•ʔゝ☆

สวัสดีค่ะ เห็น Topic ขึ้นฉบับย่อมาอย่างนี้แล้ว อย่าเพิ่งสงสัยกันนะ ว่าจะมีนิดเดียวหรือเปล่า รอบนี้มีโอกาศได้ไปเที่ยวสุราษฎร์ 1วัน กว่าๆ เลยทีเดียวค่ะ
(นี่แหละค่ะ ที่มาของฉบับย่อ 5555  วันเที่ยวน้อยเหลือเกินนน...) ในกระทู้นี้ วงวันจะพาเพื่อนๆ ไปชิมร้านอาหารน่านั่ง ในเมืองสุราษฎร์กันค่ะ
ตามมาเลยยยย...

วงวันเดินทางจากรุงเทพไปถึงสุราษฎร์ฯ ก็ประมาณ 4โมงเย็นได้แล้วค่ะ ได้มีจองโต๊ะกับ ร้านอาหารร้านหนึ่งไว้แล้วด้วย ซึ่งระหว่างทางไปนั้นเอง ทำให้เราพบกับร้านกาแฟน่ารักๆ ตัดหน้ามาเป็นร้านแรกของทริปนี้ค่ะ (つω`●)
      นั่นก็คือร้าน SKY HILLS  ซึ่งร้านนี้เป็นร้านกาแฟ ร้านอาหารและยังทำเป็นรีสอร์ทให้นักท่องเที่ยวมาพักอีกด้วย วงวันไม่รีรอแวะเชคอินและชิมเครื่องดื่มซักหน่อยค่ะ.. สำหรับร้านนี้ เราลองสั่งเครื่องดื่มโกโก้เย็นมาค่ะ ʕ •ᴥ•ʔ
      รสชาติใช้ได้เลยทีเดียวค่ะ ที่นี่ยังมีร้านอาหารให้บริการด้วยนะคะ เมนูอาหารก็จะมีทั้งแบบพื้นบ้านไปจนถึงอาหารยุโรป ให้ได้ลิ้มลองรสพร้อมดื่มด่ำบรรยากาศวิวเมืองจากมุมสูง บรรยากาศก็ดี วิวก็สวย..
แต่สำหรับมื้อเย็นของวงวันในค่ำคืนนี้ วงวันได้จองร้านตั้งแต่อยู่ที่กรุงเทพฯไว้แล้วค่ะ เขาลูกเดียวกันนี่แหละ.. แต่ขับรถขึ้นไปอีกหน่อย.. ตามมาๆๆๆ
      "บ้านบนเขาวิวสวย" เอาล่ะค่ะ มาถึงแล้วกับร้านที่เราจองเอาไว้ บรรยากาศคล้ายๆกับร้าน Sky Hills แต่วิวที่ได้จากร้านนี้จะเป็นวิวภูเขา ผืนป่าเขียวขจี บรรยากาศเย็นๆ สบายๆ ธรรมชาติสุดๆๆ (´• ᴗ •̥`✿)
สำหรับเมนูวันนี้ก็สั่งมาเป็น "ใบเหลียงผัดไข่" "ยำใบเหลียงกรอบ" "ส้มตำไทยค่ะ
"ใบเหลียง" เป็นผักพื้นบ้านทางของภาคใต้ค่ะ คุณแฟนชอบทานมาก วงวันเลยสั่งมาลองชิมค่ะ ส่วนรสชาติอาหารนั้นอร่อยกลมกล่อมค่ะ ทานอาหารไปดื่มด่ำบรรยากาศกลิ่นไอต้นไม้ใบหญ้าพร้อมกับแสงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ♡´・ᴗ・`♡

เหยยยยยย... มันใช่อ้ะ (ꈍᴗꈍ)  ฮ่าๆๆๆ อยากจะบอกว่าถ้ามาตอนมีหมอกลงด้วยนี่.. ฟินหนักขึ้นไปอี๊กกก
คืนก่อนเดินทาง วงวันไปส่องในเพจเค้ามาค่ะ ว่าจะมีหมอกลงด้วยในบางวันบางเวลา ถ้าใครได้มาเจอหมอกด้วย น่าจะโรแมนติกน่าดู ^^ แต่ก็นะ.. เท่าที่มาครั้งนี้ก็ประทับใจมากๆแล้วค่ะ ใครอยากจะมาชิมอาหารพร้อมชมวิวแบบวงวัน ก็สามารถตามมาได้เลยนะ...
**โทรจองโต๊ะก่อนด้วยนะจ๊ะ เผื่อโต๊ะเต็มจ้าา**
     ตื่นเช้ามาสดใสๆๆ วงวันพามาทานอาหารเช้ากันที่ "เสรีแต่เตี๊ยม"
เสรีแต่เตี๊ยมมีอะไร เสรีแต่เตี๊ยมมีติ่มซำค่ะ มีบักกุ๊ดเต๋ด้วย (บักกุ๊ดเต๋จะเป็นน้ำแกงกระดูกหมูตุ๋นสมุนไพร/ตุ๋นยาจีนค่ะ) พอเราไปถึงก็จับจองหาโต๊ะนั่งก่อนค่ะ เพราะว่าคนเยอะตลอดๆๆ พอได้โต๊ะแล้วก็เดินไปเลือกติ่มซำที่ต้องการหน้าเคาท์เตอร์ได้เลยค่ะ

ก็จะมีจำพวกขนมจีบ ซาลาเปา ฮะเก๋า กุ้งปั้นหน้าเห็ด นู่น นี่ นั่นน น่าทานทั้งนั้นค่ะ เลือกใส่ถาดแล้วยื่นให้เจ้าหน้าที่พร้อมบอกเบอร์โต๊ะที่เรานั่งค่ะ พี่ๆเค้าก็จะเอาไปนึ่งแล้วจะมาเสิร์ฟให้ที่โต๊ะค่ะ

ติ่มซำเนื้อเด้งๆ นึ่งใหม่สดๆ ทานตอนร้อนๆอร่อยมากค่ะ อีกอย่างที่อยากแนะนำเลยก็... บักกุ๊ดเต๋ที่บอกไปตอนต้นค่ะ ทานแล้วชุ่มคอมากๆ กลิ่นสมุนไพรยาจีนนี่เด้งขึ้นมาเลย

อยากให้ระวังก่อนชิมด้วยนะคะ เป่าๆซักหน่อยเพราะว่ามันร้อนมว๊ากกกกกก (◕ﬦ ◕✿) ใครอยากลองชิมติ่มซำก็ตามวงวันมาได้เลยนะคะ

หลังจากนั้นก็แวะไหว้พระขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล พอไหว้เสร็จยังไม่ทันไรก็เที่ยงแล้วค่ะ (◕▿◕✿)  มื้อเที่ยงของวันนี้.. วงวันจะพาไปฝากท้องกันที่ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นนั่นก็คือร้าน "ON ZEN" ได้ยินชื่อ ออน-เซ็น อย่างนี้แล้ว ไม่ใช่จะพาไปแช่น้ำร้อนแต่อย่างใดนะคะ ฮ่าๆๆๆๆ
      ที่นี่เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น ที่มีเสริร์ฟอาหารญี่ปุ่น อาหารโซนยุโรป อิตตาเลี่ยน มีไอศกรีม มีเครื่องดื่ม เอาจริงๆนะเราว่ามีครบ ตกแต่งร้านสไตล์ร้านค่าเฟ่ญี่ปุ่นน่ารักๆ ตกแต่งประดับประดาเต็มไปด้วยต้นไม้ ใบไม้ เครื่องปั้นดินเผา ใครชอบอาหารญี่ปุ่นและเป็นสายถ่ายรูป ไม่ควรพลาดอย่างแรง อันนี้วงวันเน้นให้เลยนะ เพราะมุมน่ารักๆเยอะ พร๊อพก็เยอะ ไล่มาตั้งแต่ต้นไม้หน้าร้าน ไล่เข้ามาโต๊ะไม้กลางร้าน ห้องกระจก มุมโซฟา โอ๊ยยย รูปเพียบบบบ « ⋅ʚ♡ɞ⋅ »
พูดมาขนาดนี้แล้วมาชมหน้าตาอาหารของเราบ้างดีกว่าเนอะ..
วันนี้วงวันสั่งมาเป็นนี่เลยค่ะ...

"Super Salmon Crunchy Roll : ซูชิโรลแซลมอน"
"Vegetable Tempura : เท็มปุระผัก"
"NIYAYAKKO : เต้าหู้เย็น"
"Tamago Roll : ซูชิโรลไข่หวาน"
"Cucumber Roll : ซูชิโรลแตงกวา"
      แต่เดี๋ยวก่อน.. ร้านนี่เค้ามี 2ชั้นค่ะคุณ (ก่อนจะขึ้นชั้น2 ถอดรองเท้าด้วยนะจ๊ะ) ด้านบนยังมีโต๊ะบาร์ไม้ มีมุมโซฟา และยังมีห้องแยกเป็นโต๊ะหลุมด้วยอีกต่างหากก (โต๊ะหย่อยขาแบบญี่ปุ่นอ่ะค่ะ เราเรียกโต๊ะหลุม 55555) นี่แค่บรรยายก็อยากจะบินไปอีกรอบเลยนะ ^^
ใครอยากแวะมาดื่มเครื่องดื่ม นั่งชิลล์ ทานอาหาร หรืออยากเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ (มุมถ่ายรูปเยอะจริงๆ 555)
      หลังจากทานอาหารกลางวันแล้ว ก็แวะหาของหวานล้างปากซักหน่อยเนอะ.. (เอ๊ะ พูดกับใคร 555) ร้านนี้เป็นร้านในตำนานที่คุณแฟนแนะนำนักหนาว่าต้องมาให้ได้ นั่นก็คือร้าน "กาแฟบ้านปู่" เป็นร้านกาแฟน่ารักๆ อบอุ่นๆ ลักษณะร้านเป็นบ้านไม้สไตล์วินเทจ รายล้อมด้วยต้นไม้ดอกไม้บริเวณหน้าหน้าและด้านข้างของตัวร้าน
      ก็เป็นร้านกาแฟสมัยใหม่นี่แหละแต่มันมีกลิ่นอายความเก๋าผสมอยู่ด้วย งงไหมม 555555 ที่ร้านก็จะมีโซนห้องแอร์ ตากแอร์นั่งชิลล์ นั่งคุยงาน ส่วนด้านนอกก็จะมีมุมโต๊ะไม้ ให้นั่งเพลินๆด้วย ที่ร้านมีบริการเครื่องดื่มร้อน เย็น เมนูปั่น ชา กาแฟ อิตาเลี่ยนโซดาและตู้เค้กค่ะ

วันนี้ที่วงวันสั่งมาจะเป็นเมนูที่ปกติแล้วจะทานบ่อยค่ะ นั่นก็คือเมนูโกโก้เย็นกับเค้กบานอฟฟี่ค่ะ รสชาติของโกโก้นั้นเข้มข้น กลมกล่อม อร่อย ถือว่าผ่านเกณฑ์มาตรฐานของเราค่ะ (เกณฑ์อะไรของแกวะ 5555) ส่วนบานอฟฟี่นั้นทำได้ไม่แพ้กันหวานหอม ละมุนๆ ฮ่าๆๆๆ หากใครไม่โปรดกล้วย ทางร้านเค้าก็มีเค้กมากมายให้เลือกนะคะ ใครอยากแวะมาชิลล์ตามวงวันก็อย่าพลาดนะ..
      และแล้วก็มาถึงมื้อเย็นค่ะ (ฮ่าๆๆๆ กินอีกแล้วหรอออ) มื้อเย็นวันนี้เรามากันที่ร้าน "DAY&NIGHT" ค่ะ เป็นร้านอาหารที่ดูดีมีสไตล์ ตกแต่งสไตล์แบบโรงนา โรงเก็บเบียร์ของชาวอังกฤษ มันดูคลาสสิคและหรูหรา และเช่นเคยค่ะ มุมน่ารักๆหลายมุมให้ได้ถ่ายรูปชิคๆเก๋ๆ สามารถนั่งชิลล์ๆ นั่งเพลินๆได้ทั้งวันเลยค่ะ สำหรับเมนูที่นี่มีค่อยข้างหลากหลายค่ะ
     วงวันเลือกมาชิมขำๆเพียงแค่ 2เมนู นั่นก็คือ สปาเกตตี้ A.O.P. ค่ะ เป็นสปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้งกับน้ำมันมะกอกแล้วก็พริกไทยค่ะ เส้นเหนียวนุ่ม เผ็ดอ่อนๆจากพริกแห้งและพริกไทยค่ะ ส่วนอีกเมนูคือซีซ่าร์สลัดค่ะ ผัดสด กรอบ เคี๊ยวดังกร๊อบๆๆเลยค่ะ อยากให้มาลองมาชิม มาสัผัสบรรยากาศน่ารักๆกันนะ อย่าลืมพกกล้องมาถ่ายรูปด้วยล่ะ อันนี้จริงจัง เพราะร้านน่ารักจริงๆๆ
      สุดท้ายก่อนที่วงวันจะล่ำลาทริปนี้ไป ในค่ำคืนนี้ ในจังหวัดนี้ วงวันอยากจะแนะนำอีกหนึ่งร้านก่อนนอนค่ะ 5555555 นั่นก็คือร้าน "โรตี"

ร้านโรตีเจ้านี้พ่อค้าจะขับรถมาจอดบริเวณเกาะลำพูหน้ารีสอร์ทสบายดีค่ะ ลักษณะของแป้งเป็นแป้งใบเตยค่ะ วงวันสั่งรตีกรอบกับโรตีระเบิดไป โรตีกรอบ กรอบจริงจัง หอมๆ ราดนมข้นหวานๆมันๆ โอ้โหววววว... (กลับไปกินอีกได้ไหมม) ส่วนโรตีระเบิดนั้นจะเป็นลักษณะคล้ายๆโดนัทค่ะ แต่พอกัดปุ๊บด้านในจะมีนมข้นและเนยที่ละลายแล้วอยู่ด้านใน ไหลเยิ้มออกมาาา (นี่พิมพ์แค่ตัวหนังสือ ยังต้องกลืนน้ำลายย 55555) อีกอย่างที่อยากจะบอกคือพ่อค้าร้านนี้เค้าไม่จับเงิน รับเงินเองค่ะ คือให้ลูกค้าหย่อนเงินลงในตะกร้า ถ้าต้องทอนก็หยิบเงินทอนเอาเองเลยค่ะ ก็อยากจะฝากเพื่อนๆนิดนึงว่า ทอนตามความจริงนะคะ 5555555

เอาล่ะค่ะ หมดแล้วกับการพากินที่สุราษฎร์ฯทริปนี้ หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะคะ ^^ สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆที่ติดตามมาถึงตรงนี้นะคะ เป็นคนเขียนไม่ค่อยเก่งแต่อยากมาแชร์ประสบการณ์ค่ะ ^^ วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ สวัสดีปีใหม่ค่าาาา "HAPPY NEW YEAR"  (˵◕ ɛ ◕˵✿)

ใครยังไม่หนำใจ แวะมาดูคลิปต่อได้นะจ๊ะ (✿ ͡◕ ᴗ◕)つ━━✫・*。