แฉ BECCA Moonstone VS Vanilla Quartz บนผิว NC 20

14 3
สืบจากหัวข้อเดิมคิสทำฮอลแล้วลืมแปะรูปตัวนี้เข้าไปด้วย ไหนๆก็ไหนๆเลยเอาตัว Moonstone มาเทียบ เพราะเชื่อว่าคงมีสาวๆผิวอันเดอร์โทนเหลืองหลายคนอยากรู้จัก Vanilla Quartz เหมือนกันกะคิส

ทั้ง 2 ตัวเป็นไฮไลท์แบบแป้งอัด เท่าที่เคยใช้ไฮไลท์มาในชีวิต อาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่ก็คิดว่าเบคก้าทำได้ดีมากๆ มากที่สุดเท่าที่เราเคยใช้แล้ว ทำหน้าที่ได้พอเหมาะพอเจาะ ไม่มากไป ไม่น้อยไป ให้ฟินิชที่สวย สาสมที่รอคอย

Pigment: ทั้ง 2 ตัวนี้ปัดขึ้นมากๆ กับ everyday look เพราะเม็ดสีนัวอ่อนๆ ถ้าเป็นตัวอื่นจะมีพิคเมนท์มากกว่านี้ ซึ่งใครอยากได้สีบ่มแดดหน่อย อาจจะไปเลือกสีอื่น เช่น แชมเปญป๊อป โอปอล โทเปซ ฯลฯ แต่คิสไม่ต้องการส่วนของเม็ดสีค่ะ ดูจากเคส ตัว Moonstone จะออกแชมเปญไปเลย ส่วนวานิลล่าควอซนี่จะเบจโทนเหลืองแบบงดงามมาก

Shimmer: ฟินิชเค้าก็ต้องเป็นชิมเมอร์สมชื่อตัวเค้า เนื้อชิมเมอร์ละเอียด เนียนและบางมาก เนื้อไม่หนาแบบ the balm(ไม่ใช่ไม่ชอบบาล์มนะ แต่มันคนละลีคกันจริงๆ เราไม่แตะแมรี่และซินดี้ลูอีกเลย ปัดแล้วรู้สึกว่าเนื้อหยาบและหนากว่า) เวลาปัด ไม่ต้องปัดเยอะ จะนัวสวย ไม่ดูโฮโลแกรม ไม่ดูเว่อร์ แต่มือหนักก็จะได้หนักๆตามอัธยาศัยค่ะ

Quality: เนื้อดี แต่การเพรสแย่พอๆกับ 4U2 เหมาะกับวางไว้ประดับบารมีที่บ้านเท่านั้น โชคดีที้ติดทน และไม่แนะนำให้ touch up ด้วย เพราะ​ปัดรอบเดียวสวยทั้งวันแล้ว

ข้อเสีย: แพคเกจตัวเก่า ที่เลวร้ายต่ำตมพอๆกับ Nars จริงๆ Becca นี่คิสรู้จักมาราวๆ 15 ปีอัพตั้งแต่ยังตามห้องโภช เพราะ​คอนซีลเลอร์แบรนด์นี้โด่งดังมากกกกก เรียกว่าวอแวกันมาตั้งนานนมแล้ว และแพคเกจก็เป็นแบบนี้มาตลอด เราสั่งหิ้วรองพื้นสติ๊กมาหลายปีก่อน ตอนนี้สภาพคือเน่าหนอน ใช้ดี แต่พอนานๆจะไม่อยากมอง มันมอมแมมและดูแลยากมาก

ส่วนแพคเกจใหม่ มี case ขนาดเท่ากันกับตัวเดิม พกพาง่ายสไตล์จานบิน มีกระจกในตัว แต่.... ปริมาณไม่เท่ากัน ตัวเก่า 8 กรัม ตัวควอซ 7 กรัม แต่ปรกติไม่เคยใช้คสอ.หมดก่อนอายุมันอยู่แล้วเลยเฉยๆ แค่บอกส่วนที่ต่าง

ราคา ตัวมูนสโตนนี่จำไม่ได้แล้ว แต่น่าจะพอๆกับวานิลล่าควอซ อยู่ที่ประมาณ 1,500 บาท ซื้อจาก Sephora(เพิ่มเติม ไปดูในเวบมา Moonstone 1,650!! แม่จ้าวววว เบคก้าทำ Pricing strategy แบบบัญญัติไตรยางค์หรอเนี้ย 55 บ้าไปแล้ว รอเซลล์เถอะพี่น้อง) 

ไม่แน่ใจว่าตัววานิลล่าควอซและเพื่อนๆตัวใหม่ทั้งหลายจะเป็น permanent หรือ limited edition แต่หวังมากๆให้เป็น P เพราะเหมือนที่ไฝ่ฝันไว้ทุกอย่าง ดีพร้อม ไม่มีตรงไหนจะติ นอกจากมันเลิกผลิต ส่วนตัวเก่าที่ตกเบาๆบนโต๊ะ ไม่ได้ตกลงพื้นก็แตกกระจาย บอกเลยว่าคับแค้นใจมาก ดีนะไม่หายไปจนหมดแพน
ดูในแพนเหมือนต่างกัน พอปัดแล้ว.... นี่มันยิปโซ ยิปซีชัดๆ คือไม่เหมือนเป๊ะ แต่คือแทบไม่ต่างกันเลย Vanilla จะผ่องกว่านิ๊ดดดดดเดียว ส่วนผสมต่างกันแค่ Vanilla มี Mica แต่ยังไงเราก็เชียร์ให้เก็บ Vanilla Quartz มาก่อนจะดีกว่า เกิดไม่ repackage แล้วต้องเจองานตลับสยองขวัญ เราว่าไม่โอเค ของ nyx ว่าก๋องแก๋งเซินเจิ้นแล้วยังน่าจับน่าใช้กว่า

แต่ดูทรงของที่ launch ออกมาหลังๆ เราเชื่อว่าเบคก้าอ่านโทรจิตของลูกค้าได้ 15 ปีอัพทนผลิตมาได้ยังไง หลังๆแพคเกจเริ่มโอเคแล้วค่ะ
เราเป็นคนผิวมันมากกกกกก นะคะ มันเกินเยียวยา แต่ผู้หญิงเราคงเข้าใจกันดีว่า เราต้องการมิติบนใบหน้า และชีวิตเราขาดความฉ่ำไม่ได้จริงๆ คิสไม่ใช่สายแมทซะด้วย ชอบให้หน้าวาวๆ โกลวๆตลอดเวลา 
สรุป มันแทบจะเหมือนกัน ไม่แคร์แพคเกจก็หลับหูหลับตาหยิบไปจ่ายตังค์ได้ค่ะ แต่ถ้าผิวค่อนข้างเหลืองและขาว ไป Vanilla Quartz​

โดนมาสคาร่าที่ไหลเยิ้มเพลาเย็นแย่งซีน ไปก่อนค่าสาวๆ :) 


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE