สิ่งของ 8 อย่างห้ามพลาด เมื่อไปเที่ยวทะเล

10 2

สวัสดีค่า ไม่ได้เข้ามาเขียนกระทู้นาน (ส่องอย่างเดียว ฮ่าๆ) วันนี้ว่างๆ ก็เลยเข้ามาอัพเดทสักหน่อย (จริงๆ คือหยุดสงกรานต์แต่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย ฮื้อออ) อากาศร้อนแบบนี้ หลายคนคงวางแผนไปเที่ยวทะเลกัน สุเองก็ไปมาแล้วเมื่อต้นเดือนมีนาที่ผ่านมา เลยอยากจะมาแชร์ไอเทมที่ต้องพกไปเที่ยวทะเลในฉบับของสุกันค่ะ


เวลาไปเที่ยว จะต้องเตรียมของแพ็คกระเป๋าให้พร้อมก่อนออกเดินทาง และใครที่เป็นสายเที่ยว คงมีความรู้สึกคล้ายๆ กัน ก็คือขี้เกียจจัดกระเป๋า และชอบมาจัดกระเป๋าเอาวันก่อนออกเดินทาง ใช่มะ? (นังนี่แหละคนหนึ่ง) เพราะนอกจากของใช้ส่วนตัวแล้ว ก็จะมีสิ่งของอื่นๆ เพิ่มเติมที่ต้องใช้ ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่ไป สำหรับการไปเที่ยวทะเลของสุ จะมีของอยู่ส่วนหนึ่งที่ต้องพกไปด้วยแทบทุกครั้ง มีอะไรบ้างมาดูกันค่า


ชุดว่ายน้ำ

ตามแต่รสนิยมเลย ไม่ว่าจะบิกี่นี่เซ็กซี่เกินห้ามใจ หรือชุดว่ายน้ำแขนยาวแขนยาว ส่วนสุนั้นจัดไป 2 แบบเลย เอาไปเผื่อไว้ก่อน อยากใส่ชุดไหนค่อยเลือกอีกที ฮ่าาา 



ครีมกันแดดกันน้ำ

สิ่งนี้ห้ามลืมเด็ดขาด! แดดทะเลมันแรงเกินจะทนไหว ถ้าอยากใส่ชุดว่ายน้ำ บิกินี่โชว์ผิว ครีมกันแดดคือสิ่งที่จะช่วยปกป้องผิวได้ดีที่สุด ปกติเราทุกคนทาครีมกันแดดกันอยู่แล้ว แต่เมื่อมาเที่ยวทะเล สถานที่แดดทรงพลังแบบนี้ ครีมกันแดดที่ใช้กันอยู่ทุกวันๆ อาจไม่พอ ยิ่งลงเล่นน้ำด้วยละก็ ไม่รอดแน่ ต้องเลือกครีมกันแดดที่กันน้ำได้ด้วย และถึงแม้จะมี spf pa บวกๆ บลาๆ ก็ต้องหมั่นทาบ่อยๆ ไม่ใช่ว่าทาครั้งเดียวพอจบ เพราะมันไม่ได้ติดทนตลอด 24 ชั่วโมงหรอกใช่มะ



เจลว่านวางจระเข้ หรือ After Sun

หลังจากโดนแดดแผดเผามาทั้งวัน อันดับแรกที่สุทำเลยก็คือ ทา After Sun หรือ เจลว่านหางจระเข้ เพราะมันช่วยลดการอาการ Sun Burn ได้ดี ผิวไม่แสบร้อน 



สเปรย์น้ำแร่

ไปเล่นน้ำทะเล แล้วยังต้องพกน้ำแร่ไปอีกเหรอ? ใช่ค่ะ เพราะเวลาผิวโดนแดดเป็นเวลานานจะขาดความชุ่มชื้น สเปรย์น้ำแร่ เป็นสิ่งที่เติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ทันที และฉีดได้ทุกวินาทีที่ต้องการ แถมสดชื่นด้วยนะเออ



ผ้าขนหนูไฟเบอร์

ผ้าขนหนูที่โรงแรมก็มีให้ ยังต้องพกผ้าขนหนูไปเองอี๊ก?! แต่ผ้าขนหนูที่ว่านี้เป็นผ้าขนหนูไฟเบอร์ คุณสมบัติก็คือ แห้งเร็ว สุเอาไว้ใช้เช็ดผมเช็ดตัวเมื่อต้องอาบน้ำล้างตัว หลังจากดำน้ำเสร็จ แบบยังไม่ได้กลับโรงแรมทันทีงี้ (ส่วนมากจะใช้เวลาไปกับทัวร์ดำน้ำ แล้วมีห้องน้ำให้ล้างตัวก่อนกลับขึ้นฝั่ง)



กระเป๋ากันน้ำ​

ชิ้นนี้บางคนอาจจะไม่ต้องใช้ก็ได้ แต่สำหรับสุเอาไว้ใส่ของจำเป็นเวลาที่ต้องไปดำน้ำ เช่นกล้อง โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์อะไรแบบนี้ 



Action Cam

ถ้าทริปไหนไปดำน้ำ ของชิ้นนี้ขาดไม่ได้เด็ดขาดดดดดด! เพราะจะได้เก็บภาพความระทับใจใต้น้ำที่เราไม่ได้มีโอกาสได้เห็นบ่อยๆ เอาไว้มาเปิดดูซ้ำๆ



แว่นตา / หมวก

อันนี้ถือว่าเป็นพร็อพ ได้ใช้ประโยชน์บ้าง อย่างแว่นตานี่ช่วยกรองแสงได้ เวลานั่งเรือ หรือเดินเล่นชายหาด นอนอาบได้ไรงี้


นอกจากของที่กล่าวไป ก็จะมีของอื่นๆ อีก ที่อาจจะพกไปด้วย เช่น Fins หรือตีนกบ แต่ก็ต้องดูอีกทีว่าทริปนั้นได้ไปดำน้ำด้วยหรือเปล่า เพราะถ้าไม่ได้ดำน้ำก็ไม่ต้องพกไปให้หนักกระเป๋าหรอกจ้า

ทั้งหมดนี้ก็คือ ไอเทมที่สุพกไปเที่ยวทะเล หวังว่าจะเป็นไอเดียในการจัดกระเป๋าเตรียมเที่ยวทะเลได้นะคะ ถ้าเพื่อนๆ มีไอเทมชิ้นไหนเด็ดๆ มาแชร์กันได้นะคะ



sukiiey

sukiiey

สวัสดีค่ะ ชื่อสุ แต่เรียกสุ มันสั้น ห้วนๆ เกินไป เพื่อนเลยเติมคำสร้อยให้ว่า สุกี้ เพราะว่าเป็นคนชอบกินสุกี้มากๆ
"ชอบเรื่องสวยๆ งามๆ เหมือนที่ผู้หญิงทุกคนชอบกันนั่นแหละ"

FULL PROFILE