เห่อ + รีวิว มูสโฟมล้างหน้า Burt's Bees Skin Nourishment gentle foaming cleanser ที่ได้รับรางวัลมาจากบ้านจีบัน

16 1
สวัสดีค่ะพี่ๆน้องๆเพื่อนๆบ้านจีบันทุกๆท่าน

เมื่อช่วงเดือนก่อน มี่ไปร่วมเล่นกิจกรรม Burt's Bees บนเว็บจีบันมาค่ะ แล้วบังเอิญได้เป็นผู้โชคดี ได้รับน้องมูสน้อยๆนี้มาเลยเอามารีวิวซักหน่อย

ตอนได้กล่องจากจีบัน ตื่นเต้นเกิน รีบแกะ ไม่ทันได้ถ่ายรูปไว้เลย

ตอนแกะกล่องจากจีบัน ก็เจอกล่องสีเหลืองแบบนี้อยู่ค่ะ 
เปิดมาก็พบกับสติกเกอร์น้องฟริ้งน่ารัก และแผ่นกระดาษแนะนำวิธีใช้มูสตัวนี้ค่ะ
พอยกแผ่นวิธีใช้ออก เราก็จะเจอขวด Burt's Bees ที่เราไปร่วมสนุกมา ด้วยความอยากลองมูสแบบธรรมชาติบ้าง หลังจากเป็น #หญิงมี่สตรีบ้าฟอง มานานมาก


ที่ขวดจะมีการเคลมว่าเป็น 99% natural สำหรับผิวธรรมดา และผิวผสมค่ะ
เนื้อฟองค่อนข้างนุ่มนะคะ เมื่อปั๊มออกมา พอเอามานวดวนบนผิว ช่วงแรกฟองจะหนานุ่มและแน่นขึ้นกว่าเดิม แต่ส่วนตัวมี่คิดว่าฟองจะยุบตัวลงไวนิดนึงค่ะ
ตัวมูส มีกลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายกลิ่นน้ำผึ้งค่ะ

มาทั้งทีไม่วิเคราะห์ส่วนผสมคงไม่ได้เนอะ

ส่วนผสมเป็นตามนี้ค่ะ
จากส่วนผสมวันนี้มี่ทำสีไว้ 2 สีค่ะ สีเขียว เป็นกลุ่มของสารทำความสะอาด และสีฟ้าเป็นสารบำรุง

กลุ่มของสารทำความสะอาดทำมาได้ค่อนข้างอ่อนโยน และเลือกใช้สารทำความสะอาดที่ดัดแปลงจากน้ำมันมะพร้าวเป็นตัวหลัก อย่าง Coco-betaine, Disodium coco-glucoside, Coco-glucoside พวกนี้ดัดแปลงจากมะพร้าวหมด แล้วคือมีความอ่อนโยนค่อนข้างดีค่ะ นอกจากกลุ่มนี้ สารทำความสะอาดที่เหลือ ก็เป็นตัวที่มีความอ่อนโยนหมดทุกตัว

แน่นอนว่า ไม่มี SLS, SLES แบบที่หลายๆคนกลัวกันค่ะ

ส่วนตัวของสารบำรุง
  • นางเปิดมาด้วยสารสกัดจากดอกสายน้ำผึ้ง สองชนิด คือ Lonicera japonicum flower extract, Lonicera caprifolium flower extract สองตัวนี้มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อ จึงน่าจะใส่มาเป็นสารกันเสียในตำรับด้วย
  • สารสกัดจากดอก Calendula มีประโยชน์ในการลดการอักเสบระคายเคือง และให้ความรู้สึกสบายผิว 
  • Royal jelly เป็นเสมือนตัวชูโรง ว่ากันว่าใน Royal jelly มีสารอาหารมากมาย ให้ผลบำรุงผิวได้ดีในเกือบทุกมิติผิว
  • วิตามินซี และอี เป็น antioxidant ที่ดี
  • Witch hazel มีประโยชน์ในการควบคุมความมันและกระชับรูขุมขน
ความใส่ใจของแบรนด์ยังมีอีก แม้กระทั่งในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ
  • ไม่ใช้ EDTA เป็นตัวจับโลหะ เพราะบางแหล่งข้อมูลบอกว่า EDTA สลายตัวยาก ตกค้างในสิ่งแวดล้อมได้นาน เลยหันมาใช้ Sodium phytate แทน
  • ไม่ใช้สารในกลุ่ม Glycol และ PEG ซึ่งอาจปนเปื้อนด้วยสารก่อมะเร็งในระหว่างการสังเคราะห์ โดยหันมาใช้ Propanediol ที่ได้จากข้าวโพด แทน Propylene glycol
ถึงแม้ Cleanser จะสัมผัสผิวแค่ชั่วคราว แต่การมีสารบำรุงก็ดีกว่าไม่มีเนอะ
ให้คะแนน
  1. สารทำความสะอาด เป็นสารทำความสะอาดชนิดอ่อนโยนกับผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงมากเกินไป และมีชนิดที่ดัดแปลงจากน้ำมันมะพร้าว เบลนด์เข้ากับ สารทำความสะอาดที่ดัดแปลงจากกรดอะมิโน Gltuamate และอีกตัวดัดแปลงจากน้ำมันปาล์มได้อย่างลงตัว สมกับคอนเซปท์ Natural ของทางแบรนด์ค่ะ ให้ไป 5 ฟลาสก์
  2. ส่วนผสมอื่นๆ ทำมาด้วยความ Natural เลี่ยงการใช้สารที่ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และผิวหนัง ไม่มีอะไรให้หักคะแนนได้เลย ให้ไป 5 ฟลาสก์
  3. การใช้งาน ตัวฟองที่ปั๊มออกมาตอนแรกอาจจะดูไมเยอะ แต่พอนวดวนไป ฟองจะหนาและนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ติตรงที่ความคงทนของฟองน้อยไปหน่อย ฟองยุบตัวค่อนข้างเร็ว หลังล้างผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงค่ะ แต่ด้วยหญิงมี่เป็นสตรีบ้าฟอง จุดนี้ขอให้ 4 ฟลาสก์
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทางทีมงานจีบันด้วยนะคะ ที่จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นมา ขอให้มีกิจกรรมแบบนี้บ่อยๆนะคะ ^^

และขอบคุณทุกท่านด้วยค่ะที่ติดตามรับชมมาจนจบ

Disclaimer/conflict of interests: ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับเป็นรางวัลจากการร่วมกิจกรรมบนเว็บจีบัน การรีวิวครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์ส่วนผสมตามหลักการทางวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางและอาศัยความเห็นส่วนบุคคล และผู้เขียนไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆในการขายสินค้า โปรดใช้วิจารณญาณ


LadyMiyeon

LadyMiyeon

ชื่อมี่ มียอน สาวสกินแคร์สายเกาหลี ชอบอ่านส่วนผสมเครื่องสำอาง เน้นรีวิวส่วนผสมค่ะ กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ แต่ยังได้แค่พอไปวัดไปวา คุยกันได้นะคะ ดูเหมือนโหดแต่จริงๆน่ารักแบ๊วๆใสๆ ไม่กัดจ้าาา

FULL PROFILE