วิเคราะห์ส่วนผสมเซรั่มลดริ้วรอย Holika Holika ONE SOLUTION SUPER ENERGY AMPOULE - ANTI-WRINKLE ขวดสีเขียว

8 2
สวัสดีค่ะพี่ๆน้องๆเพื่อนๆบ้านจีบันทุกๆท่าน

สงกรานต์แบบนี้ ไม่ค่อยอยากออกไปไหนเลยเอารีวิวมาฝากกันค่ะ

เป็นเซรั่มสูตรลดริ้วรอยจากเกาหลี ของแบรนด์ Holika Holika เจ้าเก่านั่นเองค่ะ

ใช้หมดแล้ว พึ่งได้ฤกษ์มารีวิว

เซรั่มในไลน์ One solution Super energy ampoule ของแบรนด์ นางทำมา 4 สูตรค่ะ ซึ่งมี่เองสนใจในตัวสูตรสีเขียว เลยถอยมาลอง ไม่แน่ใจว่าสีเขียวนี้เค้าเอาเข้ามาจำหน่ายในไทยได้ไหม เพราะวันนี้ที่ไปเดินที่ชอปของนาง ไม่มีเลย ไม่รู้ว่าของหมด หรือเอาเข้ามาไม่ได้ เพราะติดประเด็นเรื่องส่วนผสมค่ะ

ไว้มี่จะเล่าให้ฟังอีกทีในช่วงวิเคราะห์ส่วนผสมนะคะ

หน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ
ตัวนี้เป็นเซรั่มที่มาในเบสสีออกขุ่นๆ เป็นเบสน้ำนม มีกลิ่นหอมของน้ำหอม (ส่วนตัวมี่คิดว่ากลิ่นแรงไปนิดนึง) เวลาเกลี่ยจะเกลี่ยได้ง่าย ซึมผิวดี ไม่เหนอะหนะ แต่สำหรับคนผิวแห้งอาจจะต้องการมอยส์เจอไรเซอร์อื่นๆมาทับอีกชั้นหนึ่งค่ะ

พอดีใช้หมดแล้ว ไม่ทันได้ถ่ายเนื้อเซรั่มเก็บเอาไว้ แฮ่

ขอเอาของจากบนเว็บเขามาโชว์แทนนะคะ
ตัวนี้ส่วนผสมเรียกได้ว่ามาแบบจัดเต็มมากเลยหล่ะ

ขอยกเป็นรูปมาแทนนะคะ
ส่วนผสมข้างหลังกล่อง กับบนเว็บไม่ตรงกันเท่าไหร่ เลยขออิงจากกล่องแทนแล้วกันค่ะ

ความน่าสนใจของเซรั่มตัวนี้มีอยู่หลายๆจุดค่ะ

เริ่มที่ ตัวเบส นางมาในเบสที่เป็นน้ำสกัดจากผักรวมหลายชนิด เช่น Alfafa, กะหล่ำปลี ต้นอ่อนข้าวสาลี บร๊อคโคลี่ และ เมล็ด Radish ค่ะ ทางแบรนด์เคลมว่า เบสน้ำผักนี้มีความเข้มข้นสูงถึง 71% อาจจะทำให้เนื้อเซรั่มเป็นสีเหลืองอมน้ำตาล และอาจจะต้องใส่น้ำหอมมาค่อนข้างแรงเพื่อกลบกลิ่นผัก (คหสต.)

นอกจากน้ำผัก ในส่วนผสมยังมีสารเติมน้ำให้ผิว สารไขมัน และซิลิโคนอยู่บ้างประปราย

สารบำรุงนอกจากตัวน้ำผักซึ่งเป็น Antioxidant และเป็นแหล่งของวิตามินที่ดีแล้ว ยังมีสารบำรุงอีกมากมายหลายชนิด ตัวที่มาแบบปังเป๊ะเว่อร์วัง ได้แก่
  • Human Oligopeptide-1, Rh-Polypeptide-1 สองตัวนี้คือ EGF ของมนุษย์ ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ผลิตภัณฑ์นี้นำเข้าไทยไม่ได้ก็ได้ค่ะ เพราะอย.ไทยห้ามใช้ส่วนผสมที่มาจากมนุษย์ค่ะ EGF ย่อมาจาก Epidermal growth factor ซึ่งมีประโยชน์ในการเสริมการแบ่งตัวของเซลล์ผิวในระดับหลอดทดลอง การทดสอบในอาสาสมัครพบว่า ให้ประโยชน์ในการลดริ้วรอย กระชับรูขุมขนและปรับ Texture ของผิวให้เรียบเนียนขึ้น (J Drugs Dermatol. 2012;11(5):613-20.)
  • เปปไทด์อื่นๆ ทั้งที่เป็นกลุ่มของ Growth factor และ เปปไทด์สังเคราะห์ ซึ่งมีประโยชน์ไปในเชิงการลดริ้วรอย แต่ในจุดนี้เราไม่ทราบว่า นางจะสามารถดูดซึมผ่านผิวลงไปได้มากน้อยแค่ไหน
  • Adenosine ที่ใส่มาก็มีประโยชน์ในการลดริ้วรอย 
  • สารเพิ่มความชุ่มชื้น มีหลายชนิด เช่น Trehalose, Beta-glucan, กรดอะมิโน 

ส่วนตัวมี่กำลังเห่อกับพวก Growth factor เลยจัดมาลองซักหน่อย พอใช้จนหมดขวด ก็ได้เรื่องรูขุมขนจริงๆค่ะ รู้สึกรูขุมขนเล็กลง ส่วนเรื่องริ้วรอย เรายังไม่ได้มีริ้วรอยเยอะ ก็เลยอาจจะยังไม่รู้สึกมากนัก แต่เรื่องความเรียบ และความนุ่มของผิว รู้สึกตัวนี้ตอบโจทย์ได้ดี

จะติก็แค่ น้ำหอมที่มันแรงมาก และกลิ่นไม่ค่อยโดนจริตเราเท่าไหร่

จินตนาการว่า สกินแคร์ก็เหมือนผู้ชาย เวลาเราเจอผู้ชายที่หล่อมาก หน้าที่การงานดี ร่ำรวยเงินทอง ทุกอย่างดีหมด เสียอย่างเดียว นิสัยเค้ากับเราเข้ากันไม่ได้ ฝีนอยู่ด้วยกันก็ไม่สนุกเนอะ

ให้คะแนนดีกว่าค่ะ

1. ส่วนผสม นางทำมาได้ดีมากสำหรับการลดริ้วรอย โดยอาศัยส่วนผสมของพวก peptide หลายชนิด และน้ำผักที่ใส่มาเป็นเบส ก็เป็น Antioxidant ช่วยชะลอวัย ต่อต้านอนุมูลอิสระไปในตัว ตัวเบสก็ไม่ได้มีสารที่ไม่เป็นมิตรกับผิวอยู่เลย ถือว่าทำมาได้ดีค่ะ ให้ไป 5 ฟลาสก์
2. การใช้งาน ตัวเซรั่มมีเนื้อค่อนข้างเบา เกลี่ยง่าย เนื้อจะออกซิลิโคนๆหน่อย ใครที่ไม่ชอบฟิลลิ่งแบบซิลิโคนก็จะรู้สึกลื่นๆขัดใจได้นิดหน่อย และกลิ่นหอมค่อนข้างแรงค่ะ ขอให้ 4 ฟลาสก์
Disclaimer/conflict of interests: ผลิตภัณฑ์นี้ซื้อด้วยตนเอง การรีวิวครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์ส่วนผสมตามหลักการทางวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางและอาศัยความเห็นส่วนบุคคล และผู้เขียนไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆในการขายสินค้า โปรดใช้วิจารณญาณ


LadyMiyeon

LadyMiyeon

ชื่อมี่ มียอน สาวสกินแคร์สายเกาหลี ชอบอ่านส่วนผสมเครื่องสำอาง เน้นรีวิวส่วนผสมค่ะ กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ แต่ยังได้แค่พอไปวัดไปวา คุยกันได้นะคะ ดูเหมือนโหดแต่จริงๆน่ารักแบ๊วๆใสๆ ไม่กัดจ้าาา

FULL PROFILE