Review & Swatch ลิปจิ้มจุ้ม ของสาวปากแตกแห้ง กับ Chaonang Liquid Lip Matte ลิปเจ้านาง ทั้ง 11 สี

9 2
สวัสดีค่ะออเจ้าทุกคน....

ถ้าจะให้สาวๆ เลือกอาวุธคู่ใจเป็นเครื่องสำอางได้คนละ 1 ชิ้น สิ่งที่ใครหลายคนเลือกก็คงจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากลิปสติกสีสวยๆ สักแท่งใช่ไหมล่ะคะ เพราะนอกจากจะทาสีปากได้แล้วยังสามารถเอามาทาเปลือกตาเป็นอายแชโดว์เอามาทาแก้ม เป็นบลัชออน ได้เรียกว่ามีแท่งเดียว สวยครบจบปิ๊ง!
แล้วตอนนี้ลิปสติกที่มาแรง... ทาแล้วติดทน ติดนาน แห้งกลืนกับสีผิวปากก็ต้อง ลิปสติกประเภท ลิปแมทแบบจิ้มจุ่ม เลย ^0^ วันนี้ออมเลยมีลิปจิ้มจุ่มแบบเนื้อแมท จาก แบรนด์คนไทยอย่าง แบรนด์เจ้านาง ที่ชื่อ " Chaonang Liquid Lip Matte" ที่ก่อนหน้านี้ ได้ออกตัวแป้งตลับมาเอาใจสาวไทย ด้วยโทนสีแป้ง 4 เฉดสีที่เข้ากับสีผิวของคนไทยอย่างเรา ๆ 
ซึ่งลิปลิปสติกแบบจิ้มจุ่ม ของ เจ้านาง รุ่นนี้ ตอนนี้เขาก็ออกมาทั้งหมด 11 สีให้สาว ๆ ได้เลือกกันอย่างจุใจ เลยทีเดียวค่ะ โดยชื่อสีของเขาก็มีความเก๋แบบมีกิมมิคนิด ๆ อยู่ตรงที่เป็นชื่อนางในวรรณคดี ทั้ง 11 คน โดยแต่ละสีก็จะบ่งบอกถึงบุคลิกของนางในวรรณคดีคนนั้นๆด้วย เริ่ดเวอร์!!
เรามาทาปากจริงๆ กันเลยดีกว่า
ขอเริ่มด้วยโทนสี ซอฟต์ๆ เบาๆกันก่อนจากโทนสีที่มีชื่อว่า เมฆลา โดยโทนี้จะออกเป็นสีโทนชมพูแบบอมม่วงนิดๆ อมน้ำตาลหน่อยๆ ออกแนวสีกะปิ ถ้าเราจะให้ลุค ที่ดูอ่อนหวาน น่าค้นหาดูสุภาพ เหมาะกับทาในทุกๆ โอกาสเลย
มาต่อกันที่โทนสีที่ 2 กับโทนสีที่มีชื่อว่า อุษาเป็นสีโทนชมพู ออกชมพูนู้ดน้ำตาล แบบ Pink Brown ดูเรียบหรู น่าดึงดูด โทนสีนี้สาวคนไหนที่มีปากคล้ำก็สามารถทาได้ แถมยังทาสวยด้วย
โทนต่อมาเป็นโทนสีเทราปาตี โทนสีนี้เป็นโทนสีชมพู อมแดง ทาแล้วปากดูสวยมีสุขภาพดี เป็นเอกศรีที่ทาแล้วดูสุภาพเรียบร้อยมีความเป็นผู้ดีสุดๆ
ต่อมากันที่โทนสีสาวิตรี โทนนี้จะออกเป็นสีชมพู ทาแล้วดูสดใสน่ารักดูมีชีวิตชีวา แบบโทนสีไม่แรงจนเกินไป ยังมีความอ่อนหวานแบบผู้หญิงอยู่ สาวๆคนไหนที่อยากได้ สีลิปกันตายสัก 1 สีที่ทาแล้วทำให้หน้าขาวล่ะก็ แนะนำโทนสีนี้เลยค่ะ เริ่ดสุดๆ
ต่อมาเป็นโทนสีที่ดูอ่อนหวานน่ารัก กับโทนสี บุษบา โทนสีชมพูอ่อนอมส้มมีความเข้มขึ้นกว่าโทนสีก่อนหน้าอีกหนึ่งระดับ ทาแล้ว ดูหรูหรา สวย น่ารัก แบบสาวหวาน 
เอาใจสาวหวานสายแบ๊วกันบ้าง ด้วย โทนสี สีดา เป็นโทนสีชมพูนมๆหน่อยๆ ทาแล้วดูเป็นสาวร่าเริงสดใสมีความตะมุตะมิสุด ๆ รู้สึกว่าทาแล้วดูหน้าเด็กอ่ะ ชอบบบบบบบ 
โทนสีนี้เป็นโทนสีชมพูอมส้มนิดๆ มีความพีชหน่อยๆ กับโทนสีศรีมาลา ทาแล้วเป็นสาวน่ารัก ดูอ่อนหวาน ดูลุคคุณหนูมีความผู้ดีมากๆ เวรี่คิ้วท์สุด ๆสาวๆ คนไหนที่อยากได้โทนสีปากแบบสดใส ทาแล้วหน้าไม่โทรม ต้องลองสีนี้เลยจ้า
ใครที่เบื่อลิปโทนสีชมพู อยากเปลี่ยนแนวมาเป็นสีส้มบ้างล่ะก็ ต้องโทนสี มันทนา นี้เลยค่ากับโทนสีส้มเข้ม แบบส้มแมนดาริน ที่ดูสดใส และชิคเวอร์ !!! ทาแล้วดูเป็นสาวสนุกสนานสดใส ดูน่ารักขี้เล่น >///<
มาต่อกันที่ โทนสี วิมาลา โทนสีนี้ เหมาะกับการเป็นสี Every look ของสาวๆ ที่ชอบโทนสีส้มมาก ๆ เพราะ สีนี้จะมีความนู้ดอมส้มเบา ๆทาแล้วดูสวยแพง แบบมีสีสัน(งงมะ?) 555+ เอาเป็นว่าน่าตำมากค่า
มาเปลี่ยนลุคเป็นสาวสายสตรอง สุดแซ่บกันบ้าง ด้วยโทนสี พิมพิลา กับโทนสีปากสีแดงเข้ม ดูสดใส ขับผิวขาว ทาแล้วดูเซ็กซี่แบบคีพคูล ดูแพงสุด ๆควรค่าแก่การทาไปนั่ง ชม้อย ชะม้าย ชายตา ในยามค่ำคืนมาก ๆ 555+
สีแดง เบอร์แรงสุดๆ ไปเลยค่า กับโทนสีแดงปรี๊ด (*เสียงสู๊งงงง) โทนสีแดงสด ดูสว่าง กับโทนสี มโนรา ที่ทาแล้วดูเซ็กซี่ เร้าร้อนแบบสาวสตรอง!! สุดมั่นเปลี่ยนลุคเป็นสาวเปรี้ยวได้เลย 
ความรู้สึกหลังใช้
ใช้แล้วรู้สึกว่า แม้ว่าเนื้อของลิป จะมีชื่อว่าแมท แต่จริงๆ แล้วเนื้อลิปของเขา เนื้อบางเบา จะมีความเป็นกำมะหยี่นิดๆ แบบกึ่งแมทซะมากกว่ารู้สึกปากไม่แห้ง สีไม่ตกร่อง ยังมีความวาวเงา ดูชุ่มชื้นดีติดทนนานโดยเฉพาะโทนสีเข้ม ๆ อย่างโทนสีแดง(ล้างแขนแล้วจะมีคราบอยู่เลย 555+) กลบสีปากมิด เม็ดสีแน่นดี แล้วปกติออมเป็นคนปากแห้ง แตก เป็นขุยง่ายอยู่แล้ว เพราะกินน้ำระหว่างวันน้อย เวลาทาลิปเนื้อแมทก็จะไม่สวยใช่ ไม่เนียน... แต่ลิปตัวนี้พอออมใช้ทาแล้วกลับเนียน ไม่ตกร่องเหมือนคนป่วย คือชอบที่คนปากแห้งแค่ไหนก็ใช่ได้ (ปรบมือ*)
อันนี้ลองเปรียบเทียบก่อน-หลังดู ก่อนทาจะเห็นว่าปากออมจะมีรอยแดงๆ อันนั้นแหละคะดึงหนังปากเล่น (ไม่รู้จะดึงทำไม55+) แล้วมันแตก เลือดซิปๆ เลย แต่พอทาแล้วปากดูเนียนมาก ดีต่อใจฝุดๆ

สุดท้ายแล้วโดยส่วนตัวชอบโทนสีนู้ดๆ ที่ทาอย่างโทนสี เมฆลา หรืออุษา ของแบรนด์นี้ที่สุด เพราะทาแล้วดูผู้รากมากดี มีสกุลมาก 555+ให้ความเรียบหรู ดูแพง เหมาะกับทุกโอกาส ดี เอาหล่ะ...สาว ๆ คนไหนที่อยากได้ลิปสวยๆ คู่ใจล่ะก็ ลองไปเลือก ไปลองโทนสีที่ชอบ ที่เหมาะกับสีผิวของตัวเองกันได้นะจ๊ะ ราคาก็โอเคไม่แพงมาก ยิ่งมีโปรยิ่งคุ้ม!! แถมเค้ามีให้เลือกตั้ง 11 สี มันต้องโดนสักสีแหละน้า อิอิ ^///^


Uh-ee_aoM

Uh-ee_aoM

เฮโหลลลลล สวัสดีค่า

ออมเองจ้า >///< ชอบกิน! ชอบเที่ยว!
รีวิวอะไรไปเรื่อยเปื่อย แต่เน้นในราคาประหยัด 5555+

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนฮับ!!

อ้ออออ >> ฝากติดตามเพจเราด้วยน้าา เยิ้ฟๆ

FULL PROFILE