รีวิวตัวช่วยปรับผิวแบบเร่งด่วนอย่าง Zeen DD Body Cream

4 1
สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาพบกับกระทู้ใหม่ของไม้คราวนี้ จะเป็นรีวิวเกี่ยวกับตัวช่วยเรื่องผิวๆ ให้เรามีผิวที่ดูขาวกระจ่างใสแบบเร่งด่วนทันเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้นะคะ

แน่นอนว่าการบำรุงแบบปกติต้องใช้ระยะเวลาที่ค่อนข้างนาน และอาจจะไม่ทันใจในแง่ของระยะเวลา เพราะฉะนั้นวันนี้ไม้เลยอยากจะมารีวิวตัว DD ครีมนั่นเองค่ะ

ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าพวกครีมที่ทาแล้วจะช่วยปรับสีผิวของเราให้ดูขาวกระจ่างใสขึ้นในทันทีเนี่ยมีคำเรียกหลายแบบ เช่น BB CC สำหรับทาตัวทั้งหลายและจากการที่ไม้ได้หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตมา ก็จะสรุปคร่าวๆได้ว่า DD เนี่ยจะเป็นนวัตกรรมที่พัฒนามาจาก BB โดยจะมีคุณสมบัติเพิ่มเติมมาในด้านของการ 'บำรุง' นั่นเองค่ะ

หลังจากที่พอจะทราบข้อมูลกันคร่าวๆแล้วเราก็ไปดูลักษณะของผลิตภัณฑ์กันค่ะ
สำหรับตัวอักษรที่ไม้ใส่ไว้เพิ่มเติมในรูปภาพ ก็เพื่อที่อาจจะมีหลายๆคนที่ชอบอ่านแบบสั้นๆ กระชับ จะได้สามารถอ่านจากในรูปไปได้เลยนะคะ

DD ครีมตัวนี้จะเป็นของแบรนด์ Zeen ค่ะ ราคาถ้าจำไม่ผิดตอนที่ไม้ซื้อมาคือสามร้อยกว่าบาท/หลอดนะคะ

เริ่มจากตอนแรกไม้ซื้อมาแค่หลอดสีเขียวหลอดเดียว เพราะว่ามันเป็นเฉดสำหรับคนผิวขาว (หลอดนี้เนื้อครีมจะเป็นสีขาวค่ะ) แต่พอลองทาแล้วไม้รู้สึกว่ามันผ่องมากกก และน่าจะเหมาะกับการไว้ใช้ทาไปพวกงานเลี้ยงต่างๆมากกว่า (เพื่อให้ขึ้นกล้องเวลาถ่ายรูป)

ไม้เลยกลับไปซื้อหลอดสีแดงอีกหลอดมาไว้ใช้ในวันธรรมดา วันเบาๆค่ะ สำหรับหลอดสีแดงนี้เนื้อครีมจะเป็นสีเนื้อ (สี Beige) โดยทางแบรนด์เคลมไว้ว่าเหมาะกับผิวสองสี แต่ไม้ว่าใช้ได้กับทุกสีผิวเลย เพราะเวลาทาไปแล้วมันจะปรับให้ผิวดูขาวกระจ่างใสแต่พอดีกับผิวของเราค่ะ คือไม่วอก ไม่ดูลอยหรือเทาเลย ซึ่งไม้ชอบตรงนี้มากๆ
ในภาพไม้ลองทดสอบให้ดูก่อนนะคะว่า เมื่อตอนที่เราทา DD ครีมลงไปกับผิวแล้วเนี่ย ตอนแรกมันจะดูขาวหน่อยนึง แต่ที่แน่นอนก็คือเราจะเห็นผลทันทีแบบชัดเจนในด้านที่ผิวจะดูขาวกระจ่างใสขึ้น 1 ระดับค่ะ
ส่วนในภาพนี้จะเป็นหลังจากที่ไม้ทาให้มันขาวเสมอทั่วกัน และรอให้ครีมเซ็ทตัวค่ะ ก็จะได้ผิวที่ดูขาวกระจ่างใสแบบเป็นธรรมชาติเลย

โดยปกติในวันเบาๆไม้ก็จะใช้แต่ DD ครีมทาไปมหาลัยแค่ตัวเดียวนะคะ เพราะว่าตัวนี้นอกจากสารบำรุงแล้วยังจะมีส่วนผสมของกันแดดอีกด้วยแต่จะเป็น SPF แค่ 15 PA++ นะคะ เพราะฉะนั้นจะต้องทาก่อนออกแดด 15 นาที และระหว่างวันไม้ก็จะใส่เสื้อแขนยาวคลุมไว้กรณีที่ต้องเจอแดดจัดค่ะ

ส่วนตัวแล้วข้อดีหลักๆของ DD ครีมแบรนด์ Zeen สำหรับไม้คือมันเกลี่ยง่าย ไม่ติดขน และมีกลิ่นหอมสดชื่นแนวๆแอปเปิ้ล รวมถึงมีทั้งสารบำรุงและกันแดด ซึ่งไม้สามารถทาตัวเดียวจบครบในวันเบาๆได้
ในส่วนของการกันน้ำนะคะ อันนี้ไม้เปิดน้ำจากก็อกแบบแรงสุดให้ดูเลยว่า มันค่อนข้างจะกันน้ำได้โอเคเลยทีเดียว เพราะเนื้อครีมแทบไม่หลุดหรือเป็นคราบออกจากแขนเลย

ไม้ก็ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณที่อ่านกระทู้ของไม้มาจนบรรทัดนี้ค่ะ ^^


looookmai

looookmai

สามารถติดตามรีวิวของไม้ได้อีกช่องทางที่ทวิตเตอร์ @looookmai นะคะ ^^

FULL PROFILE