#ออเจ้าต้องรู้ รวมปรากฏการณ์ บุพเพสันนิวาสฟีเวอร์

15 2
ในยุคโซเชียลแบบทุกวันนี้ คงมีไม่บ่อยนักที่ใครๆ ต้องรีบกลับบ้านไปเกาะจอรอละครฉายเพื่อจะได้ดูละครกันแบบสดๆ เพราะพลาดไปก็หาดูย้อนหลังได้  จนกระทั่ง #บุพเพสันนิวาส เริ่มฉาย ก็กลายเป็นกระแสออเจ้ากันไปทั้งประเทศ ทุกวันพุธ-พฤหัสนี่ถนนโล่งกันเลยทีเดียว

วันนี้เอมจะพามาย้อนหลังดูปรากฏการณ์ #บุพเพสันนิวาสฟีเวอร์

ที่เค้าว่ากันว่าอิน ฟิน ฮิตเนี่ย มันยิ่งใหญ่อลังการกันถึงได้เบอร์ไหนจ้าา


1. ความสวยตำรับไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก

ถ้ายังจำกันได้ บุพเพสันนิวาส เปิดเรื่องมาด้วยตำรับความงามแบบสาวไทยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันทาคิ้ว ผิวพอกขมิ้น แป้งผัดหน้า และริมฝีปากแดงของแม่การะเกด ปลุกกระแสความสวยตำรับไทยให้กลับมาฮิตอีกครั้ง

Jeban.com เลยจัดสูตรมาสก์หน้าตำรับไทยให้สวยถูกใจคุณพี่ แถมหาซื้อได้ง่ายๆ ที่เซเว่นมาให้ดูกัน ใครยังอินอยู่ ตามไปดูสูตรมาสก์ทำสวยในกระทู้ได้เลยเจ้าค่า  >> คลิกอ่าน 5 สูตรมาสก์ตำรับไทย 

2. #ออเจ้าต้องรู้ สารพัดเรื่อง 'ไทยๆ' สมัยอโยธยา

ตั้งแต่มีบุพเพสันนิวาสก็เห็นได้ชัดว่าเราหลายคนก็หันมาสนใจเรื่องประวัติศาสตร์กันมากขึ้น ทั้งเรื่องบุคคลสำคัญ เหตุการณ์ต่างๆ ไปจนถึงรูปแบบภาษาและวัฒนธรรมที่ต่างกับปัจจุบัน และละครเรื่องนี้ได้นำมาสอดแทรกไว้ให้เข้าใจกันได้ง่ายๆ

 ทีมจีบันเลยสานต่อความ 'ไทย' ให้สุด รวบรวมเรื่องประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจในมุมสวยๆ งามๆ และไลฟ์สไตล์ที่ #ออเจ้าต้องรู้ มาให้ดูกันอีกเพียบค่า 

ตามไปดูเกร็ดความรู้ ทรงผมสวยๆ ในสมัยอยุธยา เค้าทำยังไงกันนะ ? คลิก

แฟชั่นสาวสยาม เค้าแต่งองค์ทรงเครื่องกันยังไง เราก็รวมมาให้หมดแล้ว ตามไปดูกันในกระทู้ แฟชั่นสาวสยาม สมัยอโยธยาได้เลยจ้า
ถ้าอยากรู้ว่าในยุคที่ยังไม่มีโซเชียล สาวๆ อโยธยาเค้าใช้ชีวิตกันยังไง ตื่นกี่โมง ไปเที่ยวที่ไหน เวลาว่างทำอะไร ห้ามพลาดกระทู้นี้เลยค่า #ออเจ้าต้องรู้ ไลฟ์สไตล์แม่หญิงอโยธยา ถ้าไม่อยาก วิปลาส ต้องทำไง


3. อินจนต้องแต่งตาม กับ 53 ลุค #บุพเพสันนิวาส จากสาวจีบัน

แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้น ที่ Jeban.com เว็บไซต์ที่เป็นแหล่งรวมตัวของสาวๆ คลั่งเมคอัพและการแต่งหน้า ตั้งแต่มีกระแสบุพเพสันนิวาส เหล่าสาวๆ #jebanista ก็อินจัดจนต้องหยิบแปรงมาโชว์ฝีมือ เปลี่ยนลุค แต่งตัว แต่งหน้าย้อนยุคกันแบบจัดเต็ม โชว์ความสวยแบบสาวไทยแท้แบบแม่การะเกด

ถึงแม้ว่าช่วงเวลาออนแอร์บุพเพสันนิวาสจะเป็นแค่ช่วงสั้นๆ แต่ก็มี How to ลุคสวยไทยๆ สไตล์แม่การะเกดมากถึง 53 ลุค!!!

แต่ยังไม่หมดจ้าาาา แน่นอนว่าเป็นสาวจีบัน ฝีมือและความสร้างสรรค์นี่ไม่ธรรมดา หาได้มีแต่ลุคออเจ้าการะเกดไม่ บางคนก็ขอสวนกระแส แต่งเป็นลุคแม่หญิงจำปา แม่หญิงจันทร์วาด หรือแม้แต่ จ้อย ฟันดำ!

โอ้โห สุดยอดความครีเอทจริงๆ ค่าาาาา ชาบูววววว

ตามไปดูลุคสวยพริ้งแบบแม่จันทร์วาดจากคุณ โลกใบเล็กของแมวหมู ที่ลิงค์นี้เลยจ้าาา >>> คลิก


4. อินให้สุดแล้วหยุดที่อยุธยา

แต่งหน้าแล้ว ทำผมแล้ว ถ้าจะอินบุพเพสันนิวาสฟีเวอร์ให้สุด มันต้องไปให้ถึงอยุธยา! นาทีนี้ ใครยังไม่เคยไปถือว่าเอาท์มาก จากสถานที่ประวัติศาสตร์ที่อาจดูน่าเบื่อสำหรับหลายๆ คนก็กลับมาคึกครื้นอีกครั้ง คับคั่งไปด้วยผู้คนจากทั่วประเทศแต่งไทยจัดเต็มไปถ่ายรูปกัน หรือไม่... ก็ตามไปกินกุ้งเผากับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ แบบแม่การะเกดจ้าาา

อู๊ยยย พูดแล้วน้ำลายสอ ไปตามรอยที่ทู้นี้เลยจ้าาา คลิกก

แต่ถ้าอยุธยาไกลไป ชวนแก๊งเพื่อนสาวแต่งชุดสวยๆ ไปถ่ายรูปตามสถานที่แบบไทยๆ อย่างวัดอรุณก็เริ่ดไม่แพ้กัน แบบสามสาว Ploiawait, iloveaday, khumkun.dreamer ดีกว่า เสื้อ ผ้า หน้า ผม วิธีไปต้องทำยังไง ไปดูเต็มๆ ที่กระทู้นี้เลยจ้า >>> คลิก
นานๆ ที จะมีละครให้ลุ้น ฟิน จิกหมอนกันเบอร์นี้  เรียกว่าครบรส ทั้งหวานฟินจิ้นเว่อร์ ไปจนถึงฉากเศร้าเคล้าน้ำตา แถมยังได้ความรู้ประวัติศาสตร์แน่นๆ อีกเพียบบบบบ ปลุกกระแสความ 'ไทย' ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

แล้วสาวๆ ล่ะคะ อิน #บุพเพสันนิวาส กันถึงเบอร์ไหนแล้ว? แอบส่องอ่านกระทู้ ทำฮาวทูลุคสวยๆ ตามแม่การะเกด หรือว่าฟินจนตามรอยไปถึงอยุธยากันมาแล้ว?

บอกให้รู้ที

สำหรับวันนี้ ลาก่อนเจ้าค่าทุกคนนนน  :P


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE