How to เมคอัพกันหน้าเยิ้ม...แต่งเดินเฉิดฉายก็ดี จะไปเล่นน้ำสงกราต์ก็ยังได้

8 1
ฮัลโหลลล สุขสันต์วันสงกรานต์ล่วงหน้านะคะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เราจะมาแชร์เมคอัพที่ติดทนและกันน้ำในระดับที่น่าพอใจจจจ หรือจะแต่งไปเที่ยว ไปทำงานก็ดูไม่แน่น ไม่โบ๊ะ แต่ติดทน บอกเลยว่านี้แต่งหน้าตั้งแต่เที่ยงจ้า ถึงบ้านตอนสองทุ่ม สีปาก สีแก้มก็ยังอยู่นาจาาาา 
- S K I N -

ขอออกตัวแรงเลยว่าเป็นสาวผิวมันเยิ้มมว๊ากกกกกกกกกกกกกก การเลือกไพร์เมอร์คือสิ่งสำคัญสำหรับเราเป็นที่สุด

เราจึงเลือก Primer ILLAMASQUA Matte Veli ถ้าได้ตัวไพรเมอร์ดี ผิวหน้านั้นก็จะดีงาม มีชัยไปกว่าครึ่ง 555  ถ้าให้เลือกไพร์เมอร์เริ่ดๆ สักตัว คงหนีไม่พ้นตัวนี้ล่ะ เพราะเราตามรีวิวมาสักพักแระ บวกกับได้ไปลองของจริงที่เคาเตอร์ โอ๊ยยอมล้าวววว ควักตังซื้อไปจ้ะ ไพรเมอร์สูตร Matte Veli ตัวนี้จะมีเนื้อคล้ายๆโยเกิร์ต นุ่มๆ ลื่นๆ เกลี่ยง่ายสบายผิว เมื่อลงกับผิวจะรู้สึกเลยว่าผิวนุ่มชุ่มชื้นมาก หลังจากทาแล้ว งานเซทตัวของผิวดีก็เกิดขึ้นบนหน้าทันที จะลงรองพื้น หรือแค่คุชชั่นเบาๆ สีผิวก็ไม่หมอง ไม่ดรอปคงทนได้ทั้งวัน

แถมยังมีตั้ง 3 สูตรมาให้เลือก สำหรับเราที่อยู่ในเมืองไทยแสนฮอตแบบนี้เลยขอเลือกสูตร Matte Veli มานี่ล่ะ ช่วยคุมมันได้ดีนักแล กันหน้าเยิ้มไปเล๊ย ตัวนี้เราสอยมากะใช้ทุกวัน เนื่องด้วยไร้ซิลิโคนไม่อุดตัน สิวไม่ถามหา และยังมีบำรุงผิวในตัวอีก เช้าไหนรีบๆ จัดตัวนี้ลงหน้าแล้วก็เมคอัพได้เลย เออค่ะดีงาม รักไพร์เมอร์ตัวนี้เข้าซะแล้ว
ต่อมาขั้นตอนของรองพื้น นั้นคือ Estee double wear คือเป็นรองพื้น ที่เนื้อค่อนข้างแห้ง และมีความหนาปกปิดดี บอกเลยเหมาะจริงกับคนผิวมันมากๆแบบเรา รวมถึงเหมาะกับคนที่ต้องการความปกปิดระดับนึง อันนี้แนะนำ เราลองทาเพียวๆ แบบไม่มีไพร์เมอร์จะค่อนข้างเกลี่ยยากหน่อย แต่พอลงไพร์เมอร์ลูกรักตัวข้างบนแล้ว จะเกลียง่ายสมูธกว่า และระหว่างวันสีไม่ดรอป ไม่หมอง งานผิวจึงมีความติดทนไปอี๊ก บอกเลยว่าจากที่ปลื้มรองพื้นตัวนี้อยู่แล้ว ก็ปลื้มไปอีก เมื่อใช้คู่กะไพร์เมอร์

จากนั้นตบท้ายงานผิวให้เซททุกอย่างด้วยแป้ง เราใช้แป้งถูกและดีที่หลายๆคนรีวิวไว้ว่า ติดทน และ กันน้ำจ้า แป้งจาก Cute Press Evory Retouch


- EYS & BLUSHER -

จะแต่งไปเล่นสงกรานต์หรือไม่ก็แล้วแต่ ขั้นตอนสำคัญอีกขั้นตอนที่จะทำให้เราดูสุขภาพดี แก้มกับตาเราใช้ ILLAMASQUA Cream Blusher สี Rude สีส้มอมชมพู สดใส และด้วยลุคนี้เราต้องการความติดทน และสำหรับการเล่นสงกรานต์ก็ต้องกันน้ำเบาๆ ด้วยความที่ตัวนี้เป็นเนื้อครีมสีจะชัด ติดทนมากกว่าแบบฝุ่น เกลี่ยง่ายมากๆค่ะ และอยากจะพกไปเติมระหว่างวันก็ไม่เป็นคราบเลย สีสวย เราเลยเอามาทาทั้งตาและแก้มเลยจ้า

หรือหากใครที่อยากได้ตามีกลิตเตอร์ระเรื่อๆแบบเรา เราใช้ innisfree eyeshadow สี 15 ทาทับอีกรอบก็จะได้ลุคโคเรียๆหน่อย และที่ทาตาตัวนี้มันติดทนกว่าที่คิด เราเคยใช้ทาไปเล่นสวนน้ำตั้งแต่เช้ายันเย็น มันก็ยังวิ้งๆอยู่เลย


- L I P -

ขั้นตอนสุดท้ายแล้วว งานปากสำคัญที่สุดดดด สงกรานต์ทั้งทีปากเราต้องสวย ต้องแน่น ต้องแซ่บ ขั้นตอนแรกเราใช้ NARS Velvet Matte Lip Pencil สี SEX MACHINE เปนสีชมพูตุ่นๆหน่อย ทาทั่วทั้งปาก สีนี้สวยมากกก เนื้อนิ่ม ทาง่าย

ต่อมาเราต้องการความติดทน เราเลยเลือกใช้ ILLAMASQUA Matte Lip Liquid สี Fire เราใช้ตัวนี้ทำฮาวทูมาแล้วรอบนึง ประทับใจกับเฉดสีแดงสวยๆ ที่ขับผิวมาก ใครผิวแทนๆ เราแนะนำจริงๆนะตัวนี้ เนื้อลิควิค เม็ดสีชัดและเข้มมาก ใครอยากได้ลุคแซ่บๆก็ปาดๆสองสามที ก็แซ่บทั้งวัน หรือใครอยากได้ลุคโคเรียๆ ก็ทาเป็น Ombre ด้านในปากก็ได้ บอกเลยว่าลิปตัวนี้ติดทน คืออย่างที่บอกไป แต่งหน้าตอนเที่ยง กลับบ้านตอนสองทุ่มลิปยังแน่นอยู่
จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับลุคนี้ ซื้อตามแต่งตามกันได้
ก่อนอื่น เรามีรูปลุคนี้เต็มๆมาฝาก และมีคลิปที่เราทดลองเครื่องสำอางค์ที่เรารีวิวไปนี้
ว่าจะติดทนนานขนาดไหน กันน้ำขนาดไหน ไปชมคลิปกันได้เลยนะคะ
ผลการทดลองสำหรับเรา เราแต่งหน้าตอน เที่ยงๆ กลับถึงบ้านตอนทุ่ม
คือประมาณสิบกว่าชั่วโมงแบบไม่ได้ซับหน้าไม่เติมหน้าเลย แถมทดลองความกันน้ำด้วย
‘ หน้ามีความมันบ้าง สีแก้มสีตาจางลงนิดหน่อย แต่สีปากยังชัดมาก หลังจากโดนน้ำมีบางส่วนที่จางๆลงบ้าง แต่ก็คือว่าติดทนในระดับที่น่าพอใจมากๆค่า ’


imnoodee

imnoodee

#หนูดีมีเรื่องจะเล่า #noodeestoryteller

FULL PROFILE