ใครไม่แคร์ สกินแคร์ มั้ยล่า....

6 1
สวัสดีค่า.... นี่เขียนครั้งแรกนะคะ อินเนอร์ความเวิ่นอาจจะเยอะๆหน่อยวันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ความสุดโต่งตะบี้ตะบันใช้สกินแคร์มาในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา อ้อ ลืมแนะนำตัว ชื่อ นันค่ะ สภาพหนังหน้าผิวธรรมดา แห้งบ้าง มันบ้างช่วงทีโซน แต่โดยรวมผิวธรรมดา (รู้สึกโชคดี) ไม่มีปัญหาสิว มีกระบ้าง เคยเลเซอร์กระ 1 ครั้งถ้วน
วิถีสกินแคร์ของนัน เริ่มต้นตอนปลายเดือน ธค. ปีที่ผ่านมา กรุงเทพฯมีหน้าหนาวประมาณ 72 ชั่วโมง ใช่ค่ะ...เพียง 3 วันเท่านั้น แล้วรู้สึกหน้าแห้ง รู้สึกเหี่ยวและ Age. ต้องบอกว่าตั้งแต่โตมาจนถึงตอนนี้ก็แถวๆดอนเมืองใกล้หลักสี่แล้วค่ะ ไม่เคยใช้สกินแคร์จริงจัง หนังหน้านั้น ใช้อะไรล้างก็ได้ มอยสเจอร์เอย กันแดดเอย ยี่ห้อไรก็ได้ ที่ใช้ประจำๆเวลาที่ไม่รู้จะใช้ไร ก็คือ สมูทอีครีมธรรมดาๆเนี้ยะแระ eye cream นะหรอ เชอะไม่ใช้ ด้วยว่า งก+ขี้เกียจรู้สึก เดชะบุญ ที่หนังหน้า(หนาพอ) ทนอยู่มาจนตอนนี้ ซึ่งต้องให้เครดิตการฝึกโยคะกว่าสิบปี (มีโยคะในชีวิตแล้วมันดี๊ดี)เอาละ เขียนเยอะเริ่มจะย้วยละ ต่อๆๆๆ พอตระหนักถึงความ age แล้ว ทำไงละ... ปรึกษารุ่นพี่สนิทที่ออฟฟิศค่ะ ชื่อ พี่หวาน ผู้ซึ่งเห็นดีเห็นงามทุกเรื่อง ช้อปปิ้งไม่เคยห้าม อะไรที่ว่าดี เราก็เฮโลกันไปค่ะ ซึ่งได้ช่วยกันวิเคราะห์หนังหน้า ก็สรุปมโนว่า เราน่าจะขาดความชุ่มชื่นและกังวลริ้วรอยใต้ดวงตาที่เป็นริ้วเล็กๆเวลาขยับหน้าหรือยิ้ม
เริ่มหาสิ่งที่มาตอบโจทย์ ซึ่งก็หาข้อมูลในทุกสเตปของการบำรุง ตั้งแต่สำลียันมาส์ก แล้วก็ซื้อ >> ลองใช้ มีทั้งชอบและไม่ชอบ ขอไม่ลงราคานะคะ ไม่ใช่ว่าจำไม่ได้ แต่มันสะเทือนใจ 555 มาเริ่มรีวิวกันเลยดีกว่า

กลุ่มทำความสะอาดผิวหน้า
1. Mizumi : Extra Mild Facial Cleaner
อันนี้ตอนซื้อมาเห็นว่าลดราคาอยู่ ไม่ถึงร้อยบาทค่ะ ซึ่งก็ใช้ดี หลังล้างแล้วผิวยังคงความชุ่มชื้น เป็นเจลสีขาวมุกๆ แต่คงไม่ได้ซื้อต่อ เหมาะกับการล้างหน้าตอนเย็น ดังนั้นคิดว่าไปใช้ cethaphil ทั้งเช้าและเย็นเลยดีกว่า
2.Three Balancing Oil
โอยยยยย... ตัวนี้โดนสะกดจิตด้วยกลิ่นล้วนๆ ราคาแพงมาก จะใช้ในวันที่รู้สึกว่าหน้ามีความโรย เหนื่อยล้า แค่กลิ่นก็ฟินแล้ว นวดๆๆ ไป รู้สึกหน้าได้รับการพัก แล้วพอมันเป็นออย เราก็จะรู้สึกว่าได้รับการบำรุงไปด้วย (มโนมาก) แต่อย่างน้อยคิดว่ามันทำร้ายผิวน้อยกว่าการใช้สำลีเช็ด แต่ๆๆๆ ใครเป็นสิวอาจจะไม่เหมาะนะคะ ต้องลองค่ะ หากยังมีเงินก็จะซื้อใช้ต่อนะ
3. Bifesta Sensitive Cleaning Lotion
ก็กดใส่สำลีให้ชุ่มๆ ย้ำค่ะ ว่าชุ่มๆ แล้วก็เช็ดๆ เครื่องสำอางค์ สะอาดดีค่ะ ใช้แล้วหน้าไม่แห้ง ไม่แสบ สะอาด สดชื่น ราคาย่อมเยา ซื้อใช้ต่อค่า
4. Maybeline Eye+Lip make up remover
เห็นบล๊อกเกอร์สาวๆ ใช้กัน ก็ลองซื้อใช้ ก็ดีพอใช้ ตอนแรกคาดหวังไว้ว่าแปะสำลีปุบ รูดออกปี๊ด เพราะปกติแต่งหน้าน้อยมากนะ ถ้าอายแชโดว์บางๆ + อายไลเนอร์ พอใช้จริงก็ยังมีคราบเหลืออยู่ ต้องใช้ 2-3 รอบจึงหมดจด ราคามิตรภาพ ถ้ายังหาตัวอื่นที่ดีกว่าไม่ได้ ก็ใช้มันต่อไปค่ะ
5. Cetaphil Gentel Skin Cleanser
อันนี้ ดูคลิป พี่แนน Pimmook Beautycitizen มา พี่แนนว่าดี เราก็ลองสิ รอไร ผลก็ดีจริงค่ะ สะอาด อ่อนโยน มันจะเป็นเจลขุ่นๆ ไม่มีกลิ่นน้ำหอมใดๆเลย เอามาถูกับเปลือกตา เข้าตา ก็ไม่แสบ ราคาดีงามอีกด้วย ใช้ได้ทั้งเช้า เย็นเลย ซื้อต่อแน่นวล ตอนนี้ซื้อมาสต๊อกขวดใหญ่บะเร้อเรียบร้อยแระ
กลุ่มโทนเนอร์
โทนเนอร์ใช้แค่ 2 ตัวนี้ค่ะ ยังไม่มีตัวอื่นๆ ที่น่าสนใจให้ลอง
ตัวแรกจะเป็นของ Mamonde Rose water Toner
ซื้อเพราะชอบกลิ่นกุหลาบเลย โทนเนอร์ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้น เค้าเคลมว่ามีส่วนผสมของกุหลาบ 90.89% แน่ะ ซึ่งก็อีกละ ห๊อม หอม สามารถทำเป็น Mist ฉีดหน้าระหว่างวัน หรือเทใส่ sheet mask แล้ว mask ก็จะฟินๆๆๆ มาก หลังล้างหน้าที่ผ่านมาหลายขั้นตอน หน้าเราคงจะแห่ง ก็เลยชอบใช้ตัวนี้ อ้อ ล้างหน้าเสดแล้วอย่ามัวโอ้เอ้นะคะ รีบซัดการบำรุงเข้าไปอย่างด่วนๆ มันเป็นนาทีทองจริงๆ เป็นช่วงเวลาที่ผิวพร้อมรับการบำรุง

ตัวที่สอง Anne Semonin Lotion Marine อันนี้ได้มาแบบงงๆ พอดีมีซื้อเซรั่ม (ซึ่งเดี๋ยวจะมีรีวิวในภาคถัดๆ ไป) แล้วเป็นเหยื่อการตลาดค่า เค้าให้ซื้อเพิ่มแล้วจะได้ของแถมเป็นเจลล้างหน้า (ลืมรีวิวในกลุ่มทำความสะอาด เดี๋ยวตามหลังให้นะคะ) กลับมาๆ ที่ตัวผลิตภัณฑ์ ตัวนี้ไม่ใช้ตัวดังของเค้า (คือ Botanical toner) น้ำจะออกสีฟ้าๆ ค่ะ ใช้ครั้งแรก อุ๊ย แสบๆ ยิบๆ อ่า เลยไปอ่านส่วนผสมในเว็บเค้า ปรากฏ อ๋ออออออ มีกรดวิตามินซี จำพวก Citric Acid ปกตินันจะยิบๆ กับส่วนผสมนี้ค่ะ แต่ก็ไม่ถึงขนาดแพ้นะคะ ยิบๆ แปบนึงแล้วก็หายไป มโนไปว่า มันกำลังขจัดเซลล์ผิวให้เราอยู่ 5555 จะใช้ตอนเช้าค่ะ ทำความสะอาดก่อนลงครีมบำรุง เน้นซอกปีกจมูก จะได้ลดการเกิดพวกสิวเสี้ยนตั่งต่างๆ ถ้าหมดแล้วอาจจะไม่ได้ซื้อต่อนะ ราคาก็กลางๆ แต่ก็ไม่ได้ว้าวววอะไรขนาดนั้น 
หมดไปละสองกลุ่มแรก ไว้ต่อภาคถัดไป อาจจะหลังสงกรานต์เลย รอติดตามกันนะคะ ขอบคุณค่า